ผู้เขียน หัวข้อ: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง  (อ่าน 1984 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2015, 06:30:02 »
ไปนั่งเปิดดูพาร์ทใน realoem เกี่ยวกับการโอเวอร์ฮอล์เครื่อง ทั้ง วาล์ว แหวนลูกสูบ ชาร์ฟ มีทั้งแบบธรรมดา กับแบบที่เพิ่มขนาดขึ้นมา ไม่รู้ว่าแต่ละอย่างมีหลักการใช้เลือกใช้อย่างไร

แล้ว วาล์ว ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ถ้าเลือกเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าสเป็คเดิม จะเพิ่มความแรงได้บ้างหรือเปล่าครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2015, 22:18:13 »
รอฟังด้วยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 09:26:28 »
ดูทรงท่าจะต้องลุยถ้่วเองละรอบนี้  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 21:36:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูทรงท่าจะต้องลุยถ้่วเองละรอบนี้  O0

ระหว่างรอไปนั่งรอไปเพ้อไปดีก่ามั้ยครับ..... >:D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2015, 23:28:44 »
ไปแบบนั้นกลัวเลยเถิดจนไม่ได้ทำรถนี่ละสิครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2015, 19:45:00 »
รอข้อมูล :)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2015, 09:22:29 »
พี่เปลี่ยนแคมเป็น 264/248 แล้วเอาของวาล์ว supertech หรือ vac แบบ oversize 1 มม มาใส่เลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2015, 09:25:36 »
เอาแต่วาล์วมาเฉยๆ ไม่ได้หรือครับ ซื้อแคมใหม่ราคาก็แรงอยู่......


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2015, 10:57:39 »
มันอยุ่ที่ระดับการสึกหรอมากกว่านะครับผมมว่า oversize ก็ต่อเมื่อ clearance เดิมมันไม่ไหวจะเคลียเลยต้อง oversize ให้ฟิดๆกว่าเดิมถามว่าแรงมั้ยผมว่าไม่เท่าไหร่นะเพราะมันเพิ่มมาไม่กี่% เอง
"ต้อง ครับ"

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2015, 15:53:42 »
เอาแต่วาล์วมาไม่ work ครับ
ถ้าขยายไป ระยะยกไม่มากพอ น่าจะแย่กว่าเดิมอีกครับ
เคยอ่านที่ร้านที่ทำ ฝาสูบ  เขาทำฝา bmw
เห็นเขาโพสว่าขยายไม่ได้ ระยะยกน้อย   อะไรซักอย่างนี่แหละครับ
ทำแล้วจะแย่กว่าเดิม       ทาง vac ยังแนะนำเลยสำหรับ 264/248 ขึ้นไปครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2015, 07:56:18 »
ถ้าอย่างนั้นอยู่ 248 / 248 แบบนี้ไปดีกว่า เช็คซ่อมทั่วไป ทำเท่าที่จะทำได้น่าจะพอละ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: โอเวอร์ฮอล์เครื่อง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2015, 08:35:03 »
 ;) ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ