ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค  (อ่าน 2502 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 487
เห็นว่าสวยดีครับ แต่ไม่รู้ว่ามันมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร (จานเบรคเดิม) และมีร้านไหนแนะนำไหมครับ ขอบคุณครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 06:48:57 »
ก็เห็นมีคนทำกันนะครับเอาจานเดิมไปทำ แต่ส่วนต้วผม ไม่แนะนำครับ นอกจากว่าเป็นจานที่เขาทำมาสำเร็จแล้ว

ส่วนเจาะรู เซาะร่อง ก็เพื่อระบายความร้อนของจาน กับ ช่วยระบายฝุ่นผ้าเบรคออกไป ให้เร็วขึ้นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 14:19:42 »
หาจานเดิมที่หนาที่สุด เวลาเจาะต้องมีวิธี

ส่วนสถานที่ทำผมไม่แนะนำละกัน เดี๋ยวมีประเด็นเรื่องอู่เรื่องนั่นนี้อีก

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2015, 16:52:53 »
ข้อดีของการเจาะรู เซาะร่องคือ ระบายความร้อน เจาะรูจะระบายกว่าเซาะร่อง แต่ก็กินผ้าเบรคมากกว่า
ถ้าเบรคบางการเจาะรู อาจทำให้จานเบรคร้าวง่าย ความแข็งแรงลดลงครับ

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 487
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2015, 21:54:09 »
ขอบคุณทุกท่านคับ :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2015, 08:50:40 »
เจาะรูมันไม่ยากครับ แต่วิธีในการเจาะมันมีอยู่ ไม่ใช่นึกจะเจาะแล้วเอาสว่านมาเจาะๆไป มันไม่ใช่ครับ มันต้องใช้การเจาะแบบรอบตำ่ ห้ามเจาะรอบสูง และต้องใช้เครื่องเจาะที่มันคงที่มีที่ยึดแบบแน่นหนา และวัดขนาดรอบจานและแบ่งช่องระยะได้ชัดเจน รถผมที่เคยใช้ เจาะเอาทุกคัน ไม่เคยมีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2015, 08:53:00 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

macmac

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 30
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 07:48:38 »
ต้องใช้เครื่อง super drill ไม่ก็ CNC เจาะ ดีสุดแหละคับ รอบสูง มีการหล่อเย็น

mdlove

  • bmw e46 ปี 02 M43TU
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 207
  • หลงรัก BMW
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 11:09:47 »
ไปซื้อสำเร็จดีกว่า สบายใจ มาตรฐานโรงงงาน
bmw e46 ปี 02 M43TU

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2015, 14:58:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไปซื้อสำเร็จดีกว่า สบายใจ มาตรฐานโรงงงาน

โรงกลึงบ้านเราหลายที่ก็มาตรฐานโรงงานแล้วนะครับ ซื้อสำเร็จบางทีก็ไม่ได้ดั่งใจ

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 08:02:22 »
เจาะไปเรยครับ....สวย...เท่...หล่อดี...ถึงไม่เจาะ เดี๋ยวจานมันหมดก็ต้องเปลื่ยนใหม่อยู่ดี :))

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2015, 14:35:43 »
ลองดูเอาละกันครับ งานโรงกลึงบ้าน ๆ

ใช้มายาว ๆ ใช้งานทุกวัน ผ่านทุกถนน ยังไม่เป็นอะไรสักอย่าง


benzzy_ku

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 92
Re: ข้อดี ข้อเสีย ของการเจาะรู เซาะร่องจานเบรค
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 09:45:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองดูเอาละกันครับ งานโรงกลึงบ้าน ๆ

ใช้มายาว ๆ ใช้งานทุกวัน ผ่านทุกถนน ยังไม่เป็นอะไรสักอย่าง

ชุดเบรคสวยจุงคับ