ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องครับ สอบถาม ATF ว่ามันคืออะไร E46 323i  (อ่าน 5365 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
อยากสอบถามว่าจากในรูป มันคือ น้ำมันเกียร์ หรือ น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ ??

และมีวิธีดูน้ำมัน ATF มันลดระดับหรือไม่ และถ้าระดับลด เราสามารถซื้อมาเติมได้หรือไม่ครับ ถ้าเติมได้แนะนำยี่ห้ออะไรดีครับ

คือที่อยากรู้ว่ามันลดระดับหรือไม่ เพราะว่าจากในรูปของผม มันมีคราบน้ำมันเยิ้ม ๆ เปื้อนอยู่ครับ ผมลองเช็ดให้สะอาด ๆ แล้ว 1 ครั้ง ผ่านมา 1 อาทิตย์  พอเปิดฝาโปงมาดูมันก็มีคราบเปื้อน ๆ อีก ตามในรูปครับ แต่ตรวจสอบดูที่ฐานไม่มีเยิ้มนะครับ เลยสงสัยว่าน่าจะเป็นการซึมออกจากฝาปิดรึเปล่าครับ

**ถ้ามันคือน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ ผมอยากถามว่า รถผม เวลา สตาทรถแล้วแต่ยังจอดอยู่กับที่และตอนเคลื่อนรถที่ความเร็วต่ำ ๆ พวงมาลัยรู้สึกหนัก แต่ไม่หนักเว่อ แต่แค่รู้สึกว่าเวลาวิ่งที่ความเร็วมากขึ้น พวงมาลัยจะเบาลงมาก ๆ อันนี้เป็นปกติของระบบที่ผลิตมา หรือว่าเกี่ยวข้องกับน้ำมันพาวเวอร์ลดลงรึป่าวคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2015, 01:11:54 โดย teateesubphi »
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
 :)
เป็นน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ
ที่มีซึมออกมาหาโอลิงเปลียนครับ
ตามร้านอะไหร่ทั่วไปมีขายเส้นละไม่กี่บาท
หรือร้านขายสายไฮดรอลิกก็ได้ครับถอดไปเทียบดู
ส่วนเบอร์กับระดับน้ำมัน อันนี้ไม่แน่ใจครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ATF คือน้ำมันเกียร์ออโตครับ น้ำมันเพาเวอร์ปกติจะใช้ตัวเดียวกันกับเกียร์ แต่ตัวเพาเวอร์จะใช้สเป็คต่ำลงหน่อยอย่าง dexron III ธรรมดาก็ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ATF คือน้ำมันเกียร์ออโตครับ น้ำมันเพาเวอร์ปกติจะใช้ตัวเดียวกันกับเกียร์ แต่ตัวเพาเวอร์จะใช้สเป็คต่ำลงหน่อยอย่าง dexron III ธรรมดาก็ได้ครับ
แต่จากรูปคือ เป็นที่เติมน้ำมันเกียร์ออโต้ ใช่ไหมครับ คือผมกังวลมาก ว่าถ้ามันซึมออกทางโอริงฝาบนจริงจะได้เติมลงไปกัวมันเหือด อ่ะครับ
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ในรูปเป็นที่เติม น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ครับ

ที่เติมน้ำมันเกียร์เรามันจะอยู่ที่เกียร์ครับ ไม่เหมือนพวกรถขับเคลื่อนล้อหน้า ที่จะมีที่ให้เช็คน้ำมันเกียร์ในห้องเครื่องได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ถ้ามันเหือด เราเติมเองได้เลยป่าวคับ น้ำมันพาวเวอร์นี้อ่า
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เติมได้เลยครับ เปิดฝามามันจะเป็นก้านวัดในตัวอยู่แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

teateesubphi

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 142
    • http://www.facebook.com/skincaremalls
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ATF คือน้ำมันเกียร์ออโตครับ น้ำมันเพาเวอร์ปกติจะใช้ตัวเดียวกันกับเกียร์ แต่ตัวเพาเวอร์จะใช้สเป็คต่ำลงหน่อยอย่าง dexron III ธรรมดาก็ได้ครับ

เติม ยี่ห้อ dexron III ได้เลยช่ายป่าวคับ ยี่ห้อนี้ดีสุดป่าวคับ หรือมียี่ห้ออื่นอีกอ่า
BMW E46 323ia 2001
Line🆔: teateesubphi

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
เปลี่ยนยางโอริงที่ฝา

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
dexron III ไม่ใช่ ยี่ห้อ ครับ เป็นเกรดของน้ำมันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN