ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องสั่นนิดๆ เอาคอมจับฟ้องสูบ 4 ผิดปกติ  (อ่าน 2028 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
วันนี้แวะเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มีโอกาสคุยกับช่างที่อู่หนองมน เล่าให้ช่างฟังเรื่องเครื่อง N42 ที่มีอาการรอบสั่นนิดๆ ช่วงรอบเดินเบา แต่เป็นไม่มาก เดือนหนึ่งเป็นครั้งเดียว และบอกช่างไปว่าเพื่อนๆในเว็บเราเริ่มเป็นกันเยอะ เอาคอมจับดูเห็นว่าฟ้องสูบ 4 ผิดปกติ ช่างที่อู่หนองมนซึ่งผมอนุมานเอาเองว่าเขาเก่ง เขาพูดกับผมตรงๆ ว่า อาการนี้เขาก็ยังหาสาเหตุไม่ได้และแก้ยังไม่จบเหมือนกัน เขาซ่อมอยู่คันหนึ่งเปลี่ยนทุกอย่างแล้วก็ไม่หาย ตอนนี้เหลือแค่ลองเปลี่ยนกล่องที่ยังไม่ได้ทำ

สงสัยงานนี้ถ้ารถผมเป็นหนักคงยาว จะรอดูว่าเปลี่ยนกล่องแล้วจะหายหรือเปล่า เหอะๆ

 :'(
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
เปลี่ยนทุกอย่างที่ว่านี่คืออะไรบ้างครับิ
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
เคยมีใครนี่แหล่ะบอกสาเหตุอยู่ แต่จำไม่ได้
แต่ที่จำได้ เคยมีอีกท่านบอกว่า เซ็นเซอร์แคมชาร์ปอาจอ่านค่าผิดเพี้ยน
 O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คอมแจ้งว่าผิดปกติแบบไหนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
เริ่มมาแล้วซิอิๆ น้องที่ศรีราชาบอกว่า resetหรือrefresh dmeแล้วจะดีขึ้น
แต่ไม่ใช่ล้างค่า adaptation นะครับ ผมก้อไม่เข้าใจและยังไม่ได้ลองครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เริ่มมาแล้วซิอิๆ น้องที่ศรีราชาบอกว่า resetหรือrefresh dmeแล้วจะดีขึ้น
แต่ไม่ใช่ล้างค่า adaptation นะครับ ผมก้อไม่เข้าใจและยังไม่ได้ลองครับ

น่าจะเป็นการอัพเดทเวอร์ชั่นหรือเปล่าครับ เห็นอีกท่านก็เห็นมีการอัพเดทเวอร์ชั่นของโปรแกรมเครื่องครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนทุกอย่างที่ว่านี่คืออะไรบ้างครับิ

ผมไม่เก่งเรื่องช่างเลยจำไม่ได้ แต่คร่าวช่างบอกน่าจะมีพวก คอยล์ หัวเทียน แหวนสูบ อื่นๆ ที่อาจจะทำให้เกิดอาการเครื่องสั่น

 ""ชูสองนิ้ว::
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Pooh555

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 327
  • Happy Day...
เป็นแล้วหรอ... ว่าแต่สั่นแบบเครื่อง Subaru เลยป่ะ
ถ้าแบบนั้นอ่ะเท่ห์เลย อิอิอิ แซวๆ ครับ ป๋ายิ้ม
ของผมจอดเครมสีรถมานานเลย อาทิตย์นี้เสร็จ ไม่รู้ออกมาจะเป็นไงบ้าง
หนูเข้าไปทำรังแทะสายไฟ มั่งเปล่าไม่รู้ แต่หม้อน้ำต้องเปลี่ยนแน่ๆ
ก่อนเข้าอู่เริ่มซึมที่คอล่ะครับ  ""ชูสองนิ้ว::

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
รถผมเป็นเดือนละครั้งครับ แต่เป็นเบามากๆ แทบสังเกตุไม่เห็น หรือผมมโนไปเองก็ไม่รู้ ว่าไปแล้วรถตั้ง 11 ปี มันก็คงมีสั่นบ้างล่ะ อิอิ

 ""ชูสองนิ้ว::
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
รถทีมีบ้างนิดน่อยตอนเครื่องเย็นพอร้อนแทบไม่รู้สึกแต่มีปัญหาตอนเปิดแอร์พอคอมแอร์ทำงานจะมีสั่นน่อยหนึ่งเหมือนชดเชยรอบไม่ทันครับต้องเช็คอะไรครับ :-X

hirun2517

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 76
Re: อาการเครื่องสั่นนิดๆ เอาคอมจับฟ้องสูบ 4 ผิดปกติ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2014, 20:57:02 »
ท่านใดต้องการอะไหล่ของเครื่องn42แจ้งได้น่ะครับปล่อยถูกๆครับ
อบู่บ้านสวนครับ เปลี่ยนเครื่องให่มเอาของเก่ามาทำอะไหล่0982598717

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ของผมเพิ่งจบเมื่อเช้าครับ ใช้แก๊สเดินเบาสั่นมา 2 อาทิตย์เต็ม  แถมช่วง 2 อาทิตย์นี้เป็นมหากาฟย์เรย คอยล์ตายทีละหัว 2 วันตาย 1 หัว  ถ้ากดคันเร่งแรงๆมีตัดการทำงานเหลือ 3 สูบ  ต้องจอดแล้วสตาร์ทใหม่  จนเมื่อคืนตัดสินใจเปลี่ยนใหม่หมดทั้งคอยล์และหัวเทียน แต่เจ้ากรรมก็ยังสั่นอยู่เล็กน้อย  O0

มาตอนเช้าวิ่งเข้าร้านแก๊สให้เช็คดู  สรุปเปลี่ยนท่อยางจากหัวฉีดเข้าเครื่อง เพราะเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วอู่บีเอ็มถอดฝาเครื่องออกมา ขากลับเล่นยัดๆแล้วก็เอาฝาปิดแล้วขันน็อตเลย  ไม่ได้ดูว่าท่อยางจะเป็นยังไง  ตอนเช้าพอถอดท่อยางเจ้ากรรมออกมาได้เห็นได้ชัดเลยว่าหักงอ แล้วแก๊สมันจะเข้าดีได้ยังไง   :แว้ดๆ:

สรุปเปลี่ยนปั๊บหายปุ๊บ ฟรีอีกต่างหาก  ... :-X

หรือสาเหตุที่คอยล์ไล่เสียตลอดเวลาเพราะแก๊สมันต้องชดเชยเยอะ ทำให้คอยล์ทำงานหนัก  O0
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!