ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีเปลี่ยน Oring ฐานกรองน้ำมันเครื่อง 318i e46 m43 ครับ  (อ่าน 3048 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

somyos126

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 18
พอดีเห็นน้ำมันเครื่องซึมบริเวณฐานกรองนานแล้ว เลยอยากลองเปลี่ยนเอง ปัญหาคือ พอถอดชุดฐานกรองออกมาแล้ว มีอะไหล่ชิ้นหนึ่งรูปร่างกลม ติดอยู๋กับเครื่อง ไม่ทราบวิธีถอด และจะต้องเปลี่ยน Oring ทั้งสองที่ตัวนี้ ใครพอทราบวิธีช่วยแนะนำด้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2014, 11:11:06 โดย somyos126 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มาอยู่หน้านี้ น่าจะมีคนมาตอบได้เร็วกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ตัวที่ติดอยู่สามารถจับดึงออกมาได้เลย ดูจากที่
มันหลุดติดอยู่ด้านนี้คงไม่แน่นมากเพราะปกติมัน
จะหลุดติดไปทางเสื้อกรอง แต่ไม่ว่ามันจะหลุด
ติดอยู่ด้านไหนเราก็ต้องเอามันออกมาอยู่ดีเพราะ
มันมีโอริงที่เราต้องเปลี่ยนอยู่ทั้ง2ด้าน แล้วก็เปลี่ยน
ปะเก็นด้วยนะครับ

somyos126

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 18
ขอบคุณครับ ถอดได้แล้วครับ ใช้แรงดึงนิดหนึง ตอนแรกคิดว่าต้องใช้เครื่องมือบางอย่าง และอยากทราบว่า Oring ใหม่ที่ซื้อมาเป็นชุด มีสองขนาด ไม่ทราบว่าอันไหนอยู่ด้านในครับ อันนี้ไม่แน่ใจจริงๆ เพราะของเก่าถอดออกมาเท่ากันเลย

Pongsakda T.

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 494
  • จริงใจ ไม่ร่ำรวย ไม่โกงใคร ไม่ขอใครกิน
ข้อมูลดีๆ ขอเซฟครับ
Delivery Shop
086-8101600 เอก

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ขอถามหน่อยครับว่าการถอดฐานกรองน้ำมันเครื่องแบบในภาพต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับว่าการถอดฐานกรองน้ำมันเครื่องแบบในภาพต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างครับ
-ถอดขั้วแบตเตอรี่
-ถอดกรองอากาศออกทั้งลูก
-ถอดพัดลมไฟฟ้า
-ถอดสายพานไดชาร์ท
-ถอดรอกที่ติดอยู่กับไดชาร์ท
-ถอดขั้วไฟไดชาร์ท ถอดไดชาร์ท
-ถอดแท่นไดชาร์ท
-เปิดฝากรองเครื่องออก เพื่อให้น้ำ
มันเครื่องไหลกลับด้านล่างเผื่อมี
ค้างอยู่ในกรอง
-ถอดปลั๊กสวิทช์เตือนน้ำมันเครื่อง
-ถอดน็อตเบอร์10ที่ยึดแท่นกรอง
เครื่องออก6ตัวหยิบกรองเครื่อง
ออกมาได้ทั้งชุดตามภาพ

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับว่าการถอดฐานกรองน้ำมันเครื่องแบบในภาพต้องถอดอะไรออกก่อนบ้างครับ
-ถอดขั้วแบตเตอรี่
-ถอดกรองอากาศออกทั้งลูก
-ถอดพัดลมไฟฟ้า
-ถอดสายพานไดชาร์ท
-ถอดรอกที่ติดอยู่กับไดชาร์ท
-ถอดขั้วไฟไดชาร์ท ถอดไดชาร์ท
-ถอดแท่นไดชาร์ท
-เปิดฝากรองเครื่องออก เพื่อให้น้ำ
มันเครื่องไหลกลับด้านล่างเผื่อมี
ค้างอยู่ในกรอง
-ถอดปลั๊กสวิทช์เตือนน้ำมันเครื่อง
-ถอดน็อตเบอร์10ที่ยึดแท่นกรอง
เครื่องออก6ตัวหยิบกรองเครื่อง
ออกมาได้ทั้งชุดตามภาพ
ขอบคุณครับ
ประแจขันไดชาร์ทดันใช้ เบอร์ 16 ติดบ้านมีทุกเบอร์ขาดเบอร์ที่จะใช้พระเจ้ากล้วยทอด :แว้ดๆ: :แว้ดๆ: :แว้ดๆ:
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)