ถ้าเครื่องเคยปาดฝาปาดเสื้อสูบมา อัตราส่วนกำลังอัดจะสูงเกินค่าเดิมโรงงาน ยิ่งถ้าใช้น้ำมันอ็อคเทน 91 ด้วยละก็เครื่องยิ่งร้อนบวกกำลังอัดสูงเกินจะพาให้ปะเก็นฝาแตกรั่ว เคยบอกไว้ตั้งแต่กระทู้ก่อนแล้วครับเรื่องปาดฝาปาดเสื้อนี่ไม่แนะนำเลย ที่เจ้าของกระทู้ให้ข้อมูลมาภาพรวมค่อนข้างชัดเจนแล้วนะครับ ลองตัดสินใจดูครับ...
กลัวว่าเปิดฝาสูบมาเจอปะเก็นแตกแล้วเปลี่ยนปะเก็นใหม่แล้วจะกลับมาเจอแบบเดิมอีก ถ้าสาเหตุมันเป็นอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น
ช๊อตบล๊อคน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ของที่ไปหามาเปลี่ยนต้องเลือกต้องตรวจสอบให้ดีนะครับ
แต่ยังไงก็คงต้องเปิดฝาสูบมาตรวจสอบให้พบสาเหตุที่ชัดเจนก่อนดีกว่าครับ
