ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างติดตั้ง ชุด KIT E85 กับการ Re - Map กล่อง ขอเสียงและข้อมูลหน่อยครับ  (อ่าน 3648 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jirasakm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
เนื่องจากกำลังตัดสินใจที่จะใช้น้ำมัน e85 แต่ยังลังเลและตัดสินใจว่าจะใช้แบบไหนดี ระหว่างการติดตั้ง kit e85 กับการเอาไปทำ re-map (จูนกล่อง)  ขอคำแนะนำและข้อมูลของคนใช้หน่อยครับ .......

ขอบคุณครับ. ::) ::) ::)    ??? ??? ???

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ผมว่า E85 Kit ดีกว่าตรงสามารถปรับแต่งเองได้ หรือปืดการใช้งานเมื่อเติมน้ำมันปกติ เพราะการปรับแต่งให้ใช้ E85 ต้องจ่ายน้ำมันมากกว่าปกติพอควร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
จูนกล่องสำหรับใช้แก็สใช้85 ก็แบบนึงนะครับ

ส่วน remap ความหมายจะหมายถึง การปลดรอบที่ถูกล็อคไว้จากโรงงาน ลากรอบได้มากขึ้นกว่าเดิม จ่ายน้ำมันให้มากขึ้นนะครับ ถ้าหวังความประหยัดคงไม่น่าจะได้จากการ remap ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jirasakm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
      จากลองสอบถามดูครับ การ Re-Map เป็นการจูนใช้ e85 และปรับแรงม้าได้เลย เขาไม่ได้แยกเป็นครับพร้อมขึ้นเครื่องวัดแรงม้า... ราคาจะมากกว่าติดตั้งชุด kit ประมาณ 3,000 และหากว่าติดตั้งชุด kit เอาแบบไหนดีครับ แบบ Manual หรือ Auto ดีครับ

ขอบคุณครับ...

 ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re-Map ทำได้หลายอย่างนะครับ พูดให้เข้าใจง่ายเลยก็คือว่าจูนกล่องแหละครับ แต่พื้นฐานที่ทำกันเยอะคือ ปลดรอบ และ ปลดปลายครับ

"ปลดรอบ" โดยปกติแล้ว (ขอยกตัวอย่างเครื่อง 6 สูบ M52 นะครับ) เวลาเราลากรอบจัดๆจะลากได้เต็มที่แค่ 6000 รอบ แล้วเกียร์ก็จะเปลี่ยนเอง พอเราปลดรอบมันจะลากได้ถึง 6500 รอบครับ

"ปลดปลาย" คือปลดความเร็วปลาย รถบางคันได้มีการล็อคกล่อง ECU มา ทำให้วิ่งลากสุดๆได้แค่ 220 Km/h แต่การปลดก็คือ ปลดไม่ให้ล็อคครับ ความเร็วปลายนั้นขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง เช่น ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ขนาดล้อ น้ำหนัก และความสูงรถ ดังนั้นจึงบอกไม่ได้ว่าปลดแล้วแรงขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่

"กินน้ำมันเพิ่มมั๊ย" บอกได้เลยว่าเพิ่มครับ เหมือนกับคนวิ่งเร็วขึ้น เหนื่อยมากขึ้น เหงื่อก็ออกเยอะขึ้น ก็เลยต้องกินน้ำเยอะขึ้นครับ

ส่วนชุด Kit นั้นผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ รอผู้รู้มาตอบครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jirasakm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
ขอบคุณครับ.....

 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

Brown Eye

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 5
ชุด KIT E85 ก็ดีครับ ถ้าเน้นประหยัดใช้ได้ครับ แต่ถ้าเน้นซิ่งมันจะไม่ค่อยไหว ตัวกล่องเองมันมีข้อจำกัดครับ ถึงแม้จะระบุว่าปรับเพิ่มน้ำมันได้และจะแรงขึ้น แต่พอเอาเข้าจริงๆรอบต้นๆพอได้อยู่แต่ในความเร็วปลายและช่วงรอบสูงๆมันจะไม่ค่อยมีแรงด้วยหลายเหตุผล ที่บ้านใช้กล่อง E85 2 คันครับ อาการเดียวกันทั้ง 2 คัน ส่วน BM ที่ใช้เป็นรุ่น 330 Remap(โปรแกรมสำเร็จรูป) และ ติดกล่อง E85 รุ่น pro ที่สามารถปรับเองได้ครับ อันนี้จากประสบการณ์นะครับ
ส่วนการ remap เพื่อใช้ E85 เลยนั้นไม่ทราบครับ ต้องให้ผู้ที่เคยทำมาแล้วมาตอบครับ

asune46

  • บุคคลทั่วไป
ขอดันหน่อยครับ อยากรู้ข้อมูลremap e85 เหมือนกันครับ

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ช่วยดันอีกคนครับ เพราะในเว๊ปมีสมาชิกร้านค้าเขา remap เพื่อรองรับ e85 ได้เลย แต่กลัวว่าถ้าหาปั็มเติมไม่ได้ แล้วเติมอย่างอื่น เครื่องมันจะเพี้ยนหรือป่าว ต้องขอรบกวนผู้รู้ล่ะครับงานนี้  :-X :-X

jirasakm

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 24
         จากที่โทรสอบถามมาครับ คือการ re - map ทางเขาจะให้เราเติม E85 ก่อนเข้าทำ แล้วขึ้นเครื่องไดโน่ เหมือนที่วัดแรงม้า  แล้วจะป้อนโปรแกรม และปรับปริมาณ องศา อากาศ การเผาใหม้ e85 ให้เหมาะสม นะครับ ซึ่งคิดว่าการทำงานจะเหมือนกล่อง kit e85 ครับ แต่ทว่ากล่อง kit ติดเพิ่ม ส่วนการ Re-map เป็นการป้อนโปรแกรม เข้าไปใน ECU  ซึ่งมันจะดีกว่าเพราะได้แรงม้าเพิ่ม ปริมาณน้ำมันเหมาะสม แต่ทว่าราคาจะแพงกว่าการติดกล่องประมาณ 20 % จากที่สอบถามครับ กล่อง kit e85 : 4 สูบ 7 - 8 บาท, 6 สูบ 10,000 - 12,000 บาท ส่วนการ Re -map 15,000  แต่เรื่องการดูแลรักษาการเติม e 85 เหมือนกันครับ  เรื่อง สายน้ำมัน กรองเบนซิน ปั๊มติก ฯลฯ

หากข้อมูลไม่ถูกต้อง ต้องขออภับครับ

Kidzdee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 115
อยากรู้ด้วยคนครับ ตอนแรกว่าจะติดกล่อง e85 แล้วก็ไป remap ด้วย (โปรแกรมสำเร็จรูป) ถ้า remap แล้วเติม e85 ได้ จะได้ไปทำที่เดียวไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ  :o
จงอย่าอิจฉาคนอื่น
แต่....จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
อยากรู้เพิ่มเติมครับ ว่า re-map e85 แล้ว สามารถเติม 95 ได้ไม๊ครับ เผื่อกรณีฉุกเฉินหาปั๊มไม่ได้ครับ  O0

tanakorn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 51
รถผม 323ia ปี2000 ติดกล่อง e85 แบบปรับได้ ปรับเติม e20  ได้ หรือปลดสายโดยไม่ต้องถอดแล้ว 95 ได้ ตอนนี้ใช้มา2000โล ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ประมาณ6กิโลต่อลิต ถ้าเป็น95 จะประมาฌ8กิโลต่อลิต ส่วนระยะยาวต้องดูว่ากล่องใช้ทนแค่ไหน ส่วนจะดีกว่า remapหรือไม่ คิดว่าดีกว่าตรงที่ปรับได้และปลดออกได้ กล่องก้อมีระยะรับประกัน 1ปี ตอนกล่องก็ลวนเกือบวิ่งกลับบ้านไม่ได้ พอกลับมาเปลี่ยนกล่องก้อใช้งานได้ปรกติ ขอรายงานเท่านี้รอท่านอื่นช่วยกันเสริม

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ชุด KIT E85 ก็ดีครับ ถ้าเน้นประหยัดใช้ได้ครับ แต่ถ้าเน้นซิ่งมันจะไม่ค่อยไหว ตัวกล่องเองมันมีข้อจำกัดครับ ถึงแม้จะระบุว่าปรับเพิ่มน้ำมันได้และจะแรงขึ้น แต่พอเอาเข้าจริงๆรอบต้นๆพอได้อยู่แต่ในความเร็วปลายและช่วงรอบสูงๆมันจะไม่ค่อยมีแรงด้วยหลายเหตุผล ที่บ้านใช้กล่อง E85 2 คันครับ อาการเดียวกันทั้ง 2 คัน ส่วน BM ที่ใช้เป็นรุ่น 330 Remap(โปรแกรมสำเร็จรูป) และ ติดกล่อง E85 รุ่น pro ที่สามารถปรับเองได้ครับ อันนี้จากประสบการณ์นะครับ
ส่วนการ remap เพื่อใช้ E85 เลยนั้นไม่ทราบครับ ต้องให้ผู้ที่เคยทำมาแล้วมาตอบครับ
330 เพิ่งลองใช้ e85 เมื่อช่วงหลังปีใหม่ที่ผ่านมา
ไม่ได้จูนไม่ได้แมปไม่ได้ติดกล่องอะไรเลย แค่ทำเครื่องเดิมๆให้สมบรูณ์ก็พร้อมใช้ได้เลยครับ ข้อมูลเพิ่มเติมในพลังงานทางเลือก
เฉาก๊วย

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
มองแบบนี้ครับ

รีแมพ มองให้เข้าใจง่ายๆคือ นำม้าที่มันซ่อนอยู่ออกไปใช้งานให้เต็มที่ สามารถจูนใส่ E85 ได้ แต่...ต้องเปลี่ยนสายน้ำมันให้หมดทั้งในถังและนอกถัง และเปลี่ยนกรองเบนซินไปพร้อมกันครั้งเดียวเลย

กล่อง E85 มันก็ต้องเปลี่ยนสายน้ำมันทั้งหมดเหมือนกัน

เอาให้คุ้มสุดเลยก็รีแมพและจูน E85 ไปครั้งเดียวเลย น่าจะเป็นทางเลือกที่ตรงที่สุด

สมมุติว่า กล่อง E85 ราคา 12,000 บาท สมมุตินะครับ
รีแมพ 12,000 เหมือนกัน แต่จูน E85 ด้วย

สายน้ำมัน 3,000 เท่ากัน

ลองตัดสินใจดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

[email protected]

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 93
  • ทุกอย่างต้องชัดเจน
 :cheerup:ผมกำลังคิดว่าจะติดกล่องน้ำมันe20กับe85เครื่องm52tuมันรองรับน้ำมันสองตัวนี้หรือเปล่าครับ พอดีเพื่อนผลิตกล่องตัวนี้ขายอยู่ j s speed ราคา2800บาทครับ