ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น จากเพื่อนสมาชิก อยากวาง เครื่อง M54B 22 ( 2200 cc 170 PS )  (อ่าน 3009 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

TONYX999

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
  พอดีใช้ E46 ไฟยก N42 2000 cc ปี 2002 อยากวางเครื่องใหม่ ครับ
 เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน ไม่เปลืองน้ำมัน ไม่อยากดมแก๊ส
 ที่สนใจมี กระบอกสูบความจุ  2200- 2500 cc  ( 3000 cc ชอบความแรง  แต่ เน้นใช้ในเมืองวิ่งสั้น
  ไม่เหมาะกับสภาวะรถติดๆ )
- M52TU  ก็เก่าไป  เลยอยากได้เครื่อง รหัส รุ่นใหม่กว่า
- สนใจ 1)   เครื่อง       M54B22 ( 2171 cc  170 PS / 168 bhp  )
          2)   เครื่อง       M54 B25  ( 2494 cc  184 PS / 181 bhp )

        ขอความเห็นหน่อยครับ เรื่องอะไหล่ ความยากง่ายในการหาอะไหล่
ค่าบำรุงรักษา  ปัญหาความจุกจิกที่เคยเจอ โดยเฉพาะ M54B22   รบกวนเพื่อนสมาชิก ที่มีประสบการณ์ เครื่องรหัส M54 ด้วยครับ   ขอบคุณมากครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
m54b30 ครับ

กับอีกตัวที่น่าสนคือตัว m52tub28 ครับ ราคาน่าจะไม่แรงมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 17:29:22 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
งง ตรงที่บอก m52 มันเก่าไป เก่าแบบไหนครับ เพราะ m54  มันก็มาพร้อมๆกับ m52 ถ้าเก่าคงเก่าด้วยกันทั้งคู่อะ

ส่วนเรื่องจุกจิก คงไม่มีอันไหนจุกจิกเท่าที่อยู่ในรถคุณตอนนี้แลัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 17:47:11 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

TONYX999

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
ขอบคุณครับป๋าทอม  ชอบ M54B30 ที่มันแรงขับมันส์ มากๆ แต่ :ร้อนมวาก: กลัวกินจุ
ถ้าวิ่ง แต่ละวันถ้าวิ่ง 80- 120 Km กลัวสู้ค่าน้ำมันไม่ไหว เน้นประหยัด เอาเครื่อง กระบอกสูบเล็ก 2200-2500ก็พอครับ  เลยมอง M54 B22  กับ M54 B25 ก็พอครับ
     อีกอย่างอยากขับเดิมๆ แบบบ้านๆ  มากกว่า เน้นประหยัด ใช้งาน เลยไม่อยากเสียเงินเยอะ ครับ
กลัว เครื่องแรงมาก ต้องเสียเงินเพิ่ม ทำ เบรค โช๊ค สปริง

TONYX999

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
 พอดีเคยดูปีที่ผลิต ต่างกันนิดเดียวครับ M52TUB25 เริ่มผลิตปี 1998-2000  แต่ M54 B22 ผลิตปี  2000-2007  .  M54B25 เริ่มผลิต ปี 2001-2005   ถ้าข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยครับ
เพื่อแชร์ข้อมูล  :-*ไม่มีจุดประสงค์อื่นนะครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
M52 ผลิตตัวท้ายๆ 04 ครับ เจอมาหลายคันแล้ว แล้วก็จะจดทะเบียน 05 ส่วนเครื่อง m54 เท่าที่เห็นไม่มีคันไหนที่ผลิตเกิน 05 เหมือนกัน ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 02 ด้วยซำ้ไป เพียงแค่บ้านเราไม่เน็น เครื่องตระกูลนี้เท่าไหรเนื่องจากเกียร์เป็น zf ซึ้งมันไม่ทนร้อน จึงมีการปรับเปลี่ยนในช่วงปี 04 ซึ่งทำตัว 325 มาขายแล้วเปลี่ยนเกียร์เป็น gm ส่วนหัวตัด ส่วนใหญ่ก็ยังเป็น zf อยู่ จะเจอเกียร์ gm น้อยมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2014, 18:13:20 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

TONYX999

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
 ;) ขอบคุณมั่กๆครับ คุณAwirut สำหรับข้อมูลดีๆ ถ้าลงเครื่อง M54 หัวตัด เกียร์ ZF ในอนาคตเกียร์พังขึ้นมา

จะหาเกียร์ GM มาแทนเกียร์ ZF มันจะต้องเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ด้วย มั๊ยครับ ??

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ขอบคุณมั่กๆครับ คุณAwirut สำหรับข้อมูลดีๆ ถ้าลงเครื่อง M54 หัวตัด เกียร์ ZF ในอนาคตเกียร์พังขึ้นมา

จะหาเกียร์ GM มาแทนเกียร์ ZF มันจะต้องเปลี่ยนกล่องควบคุมเกียร์ด้วย มั๊ยครับ ??

ยากครับ เกียร์ใครเกียร์มัน แล้วแต่ว่าเครื่องตัวนั้นจะโปรแกมมาใช้กับเกียร์อะไร แต่ถ้าอยากสลับมันได้หมด แต่ไม่คุ้มกับเงินที่ต้องจ่าย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

TONYX999

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28