ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ก่อนหน้านี้ มีอาการของกล่อง GM5 เสีย ก็เปลี่ยนกล่องมือ 2 ใช้งานได้ปกติมาวันนี้ อาการแปลกๆ แสดงออกมาทำให้งงๆ อยู่1. เปิดไฟเลี้ยวแล้วไม่กระพริบทันที เหมือนกับมีอาการหน่วงแป๊บนึงแล้วจึงกระพริบติด2. บางครั้งกดไฟผ่าหมาก ไม่ติด3. เวลาหมุนพวงมาลัย จะดึงเปิดไฟเลี้ยวได้ แต่ไฟเลี้ยวไม่ติด4. ตอนเปิดไฟเลี้ยว พอเลี้วเสร็จ คืนพวงมาลัย ได้ยินเสียงดีดกลับแล้วแต่ไฟเลี้ยวมีกระพริบต่อ 2-3 ครั้งถึงจะดับ5. มูนลูฟ เปิดเอง (กระดก) ตลอด ไม่ว่าจะตอนจอด หรือตอนขับ บางทีกดปิด ก็ไม่ยอมปิด6. แอร์ เร่งเอง แล้วก็ลดเอง แล้วก็เร่งเอง7. ปุ่มไล่ฝ้ากระจกหลัง เปิดเอง8. ไฟตรงจอแอร์ drop แสงลงเอง แต่พอกดลด speed พัดลม ก็กลับมาสว่างเหมือนเดิม9. ถ้าเป็นหนักๆ สตาร์ทไม่ติด10. ทิ้งไว้ซักพัก สตาร์ทติดได้ปกติลองถอดแบตฯ ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่หายคาดเดาว่า1. สลิปลิงเสีย (แต่แตรยังกดติดอยู่) ว่าจะลองสลับสลิปลิงกับคันที่ใช้งานได้ปกติดู2. กล่อง GM5 เสื่อม ว่าจะลองสลับกับกล่องที่ใช้งานได้ปกติดูแล้วจะมา update อีกทีครับ
หลายอาการเลย เปิดซันรูปได้เอง
ดูแบตเอตรี่ด้วยเน้อ เสื่อมรึยัง
ตรูละเพลีย กับรถคันนี้
แม่ย่านางล้อเล่นมั้งโต้ง ....... อาการโดยรวมผมวิเคราะห์ว่าน่าจะเกี่ยวกับระบบไฟช็อต อย่างแรกลองดูสายกราวด์(สายดิน) ว่าหลวมหรือเปล่า หรือไม่ก็ต้องไล่สายไวริ่งตามจุดต่างๆดูว่ามีจุดไหนที่ขาดหรือเปล่า........... อีกทาง คือเรือนไมล์เริ่มเสื่อมสภาพ....
แบต ประจุไฟไม่เต็ม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบต ประจุไฟไม่เต็มยังงี้เช็คไฟจาก function ควรได้เท่าไหร่คับ เมื่อวานผมเช็คได้ 12 กว่าๆหรือจะเกี่ยวกับไดชาร์ต เป็นไปได้หรือเปล่าครับ
แบต bosch 100A ลูกนี้ใช่Din100 ไหมครับ ถ้าใช่รุ่นนี้เคลมเยอะ ลองตรวจค่าccaอีกทีนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบต ประจุไฟไม่เต็มยังงี้เช็คไฟจาก function ควรได้เท่าไหร่คับ เมื่อวานผมเช็คได้ 12 กว่าๆหรือจะเกี่ยวกับไดชาร์ต เป็นไปได้หรือเปล่าครับแบตเต็มต้องประมาณ13.97Volt ระหว่างขับก็ตกลงไปไม่มากครับ
ก่อนสตาร์ทได้ 125 จอดรถตั้งแต่ 07.30 น.หลังสตาร์ท เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ได้ 137 - 139 แกว่งๆ อยู่ประมาณนี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแบต bosch 100A ลูกนี้ใช่Din100 ไหมครับ ถ้าใช่รุ่นนี้เคลมเยอะ ลองตรวจค่าccaอีกทีนะครับใช่ครับ Din100 เคลมเยอะเลยเหรอครับ แล้วค่า cca นี่คืออะไรอะครับครับที่บ.ผมเป็นตัวแทนboschอยู่ เคลมพอสมควรกว่าขนาดอื่นค่าccaคือค่าแอมป์ของแบตครับ โวล์ทได้ แต่แอมป์ไม่ถึงก็มีครับเพราะขั้วแบตภายในรุ่นนี้มีพื้นที่น้อย ทำให้มีปัญหาง่าย แต่ก็ไม่ถึงกับห่วยนะครับ เพราะผมก็ใช้ ^_^
ผมเคยเป็นครับแต่อาจจะคนละสาเหตุของผมไปติดฟิล์ม ออกจากร้าน กดปลดล็อค ไฟเลี้ยวติดเปิดไฟเลี้ยวมันปิดแอร์ เปิดแอร์มันปลดล็อคสลับกับล็อค มันทำเองครับ ทำนองนี้ครับสาเหตุน้ำจากการติดแอร์เข้ากล่องไฟเข้าศูนย์ ร้านฟิล์มจ่ายหมื่นกว่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมเคยเป็นครับแต่อาจจะคนละสาเหตุของผมไปติดฟิล์ม ออกจากร้าน กดปลดล็อค ไฟเลี้ยวติดเปิดไฟเลี้ยวมันปิดแอร์ เปิดแอร์มันปลดล็อคสลับกับล็อค มันทำเองครับ ทำนองนี้ครับสาเหตุน้ำจากการติดแอร์เข้ากล่องไฟเข้าศูนย์ ร้านฟิล์มจ่ายหมื่นกว่าครับสงสัยจะอาการเดียวกันครับ..แกเพิ่งไปรติดฟิล์มV-Koolมาเกือบๆสองหมื่น+ทำยางปัดน้ำฝนขาด(ไม่รับผิดชอบด้วย) << สงสัยจะบวกอาการน้ำเข้ากล่องไฟด้วยแหง๋ม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินก่อนสตาร์ทได้ 125 จอดรถตั้งแต่ 07.30 น.หลังสตาร์ท เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ได้ 137 - 139 แกว่งๆ อยู่ประมาณนี้ครับไฟยังถือว่าอยู่ในเกนปกติ แต่ถ้าไดสภาพสมบูรณ์จะได้ถึง 14.2-14.3 ครับ แต่งท่านี้ก็ยังปกติ น่าจะเป็นเกี่ยวกับระบบไฟของตัวรถมากกว่า ก่อนอื่นผมขอถามก่อนว่าระบบไฟได้ทำอะไรเพิ่มมาหรือเปล่า แบบแต่งเพิ่มใส่เพิ่ม ทุกอย่างเลยนะครับ หรืออีกอย่ารื้อนั้นรื้อนี้ด้วย ที่ต้องทำให้ถอดสายไฟต่างๆ มีไรบ้าง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินก่อนสตาร์ทได้ 125 จอดรถตั้งแต่ 07.30 น.หลังสตาร์ท เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ได้ 137 - 139 แกว่งๆ อยู่ประมาณนี้ครับไฟยังถือว่าอยู่ในเกนปกติ แต่ถ้าไดสภาพสมบูรณ์จะได้ถึง 14.2-14.3 ครับ แต่งท่านี้ก็ยังปกติ น่าจะเป็นเกี่ยวกับระบบไฟของตัวรถมากกว่า ก่อนอื่นผมขอถามก่อนว่าระบบไฟได้ทำอะไรเพิ่มมาหรือเปล่า แบบแต่งเพิ่มใส่เพิ่ม ทุกอย่างเลยนะครับ หรืออีกอย่ารื้อนั้นรื้อนี้ด้วย ที่ต้องทำให้ถอดสายไฟต่างๆ มีไรบ้างสอบถามหน่อยคับ วิธีกดดูไฟชาร์ททีหน้าปัดทำยังไง และตัวเลขข้างขวาคือหน่วยวัดอะไร
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินก่อนสตาร์ทได้ 125 จอดรถตั้งแต่ 07.30 น.หลังสตาร์ท เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า ได้ 137 - 139 แกว่งๆ อยู่ประมาณนี้ครับไฟยังถือว่าอยู่ในเกนปกติ แต่ถ้าไดสภาพสมบูรณ์จะได้ถึง 14.2-14.3 ครับ แต่งท่านี้ก็ยังปกติ น่าจะเป็นเกี่ยวกับระบบไฟของตัวรถมากกว่า ก่อนอื่นผมขอถามก่อนว่าระบบไฟได้ทำอะไรเพิ่มมาหรือเปล่า แบบแต่งเพิ่มใส่เพิ่ม ทุกอย่างเลยนะครับ หรืออีกอย่ารื้อนั้นรื้อนี้ด้วย ที่ต้องทำให้ถอดสายไฟต่างๆ มีไรบ้างเพิ่งเห็นคำถามนายช่างรุทวันที่ติดฟิล์ม คือวันทึ่ 8 เม.ย. เช้า พอเย็นๆ ผมไปเปลี่ยนฟร้อนใหม่ครับมีการตัดต่อสายไฟที่ฟร้อนแต่ว่าการรวนๆ นี้ มาเกิดขึ้นเมื่อ 16 เม.ย. ตอนบ่ายๆ ครับวันนี้ลองเปลี่ยนกล่อง gm5 แล้ว ไม่หาย ก็น่าจะตัดเรื่องกล่องนี้ออกละอาการที่เป็นตลอดเวลาคือ มูนลูฟ กระดกตลอดเวลา กดปิด ก็ปิดได้นะ แต่อีกแป๊บก็กระดกอีกและก็ไฟในเก๋งทั้ง 3 จุด ติดตฃอดเวลา กดปิดก็ไม่ได้ ล็อครถก็ยังติดอยู่นี่จอดรถต้องรีบปิดมูนลูฟ แล้วรีบเอาแบตฯ ออก ไม่งั้นพวกคอนแต่กระดกมูนลูฟ เดี๋ยวฝนตกจะซวยไม่ใช่น้อย(ผมจอดรถข้างนอกตึก)
ไล่ระบบไฟฟใหม่ครับ อาจเกิดการช๊อตกัน มันจะไม่ค่อยจะเกิดตั้งแต่แรก อาจจะมีการเสียดสีกันไปมาตามการใช้งานเนื่องจากเก็บสายไฟไม่เรียบร้อย (เพราะแบบนี้เจอมาเยอะแระช่างห่วยทำงานชุ่ย) เหมือนของพี่ต้นเปลี่ยนหน้าเรือนไมล์มา สายไฟทำไว้แบบ...เหี้ยมากขอบอก พันไว้แบบดูไม่ได้เลย และเดินระบบไม่เผื่อการซ่อมบำรุงเลย ไฟก็ติดๆดับๆ ยังไงลองรื้อไล่ระบบดูครับ
อยากรู้จักจริงๆเจ้าสายไฟแคนบัสเนี่ยะ..มันคือเส้นไหน ตรงไหน ใช้ทำไร ว่างๆถามมาให้โหน่ย