ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์เย็นตลอด และปุ่มบนพวงมาลัยใช้งานอย่างไร  (อ่าน 1565 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เพิ่งซื้อรถมา 318 IASE มีข้อสงสัยขอถามดังนี้
1.กดสวิทซ์เพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ตั้งแต่ 22-32 C แต่รู้สึกว่า แอร์เย็นมาก ๆ เท่ากันทุกอุณหภูมิ คล้าย ๆ เหมือนคอมแอร์ไม่ตัดการทำงานเลย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร แก้ไขอย่างไร และร้านแอร์ ในย่าน จ.นนทบุรี
2.ปุ่มบนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นด้านขวา ที่เป็นรูปวงกลมคล้าย ๆ วัดรอบ และถัดจากนั้นก็มีรูป + และ -
มีไว้ทำอะไร ใช้งานอย่างไร
ขอบคุณล่วงหน้า   

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
แอร์มีสองรุ่น รุ่นตัดกับไม่ตัด แสดงว่าอยู่ในรุ่นที่ไม่ตัด (และน้อยคันครับที่เป็นระบบตัด) ถ้างั้นก็ต้องไปดูฮีตเตอร์ว่าถูกตัดระบบไปหรือยัง ถ้ายังแสดงว่าตัวปิดเปิดฮีตเตอร์เสีย
ส่วนปุ่ม มันคือปุ่มร๊อคความเร็ว แบบเราไม่ต้องเยียบคันเร่งนะครับ ปรับ +- ตามใจได้เลย เอาไว้ขับทงไกลๆ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
แจ้งคุณรุจและคนอื่น ๆ เพิ่มเติมว่า ระบบฮีตเตอร์ได้ถอดปลั๊กออกทั้ง 2 ปลั๊ก เนื่องจากมอเตอร์มันเสียแล้วมีเสียงดัง ช่างจึงถอดปลั๊กออก ขอถามต่อ
1.ถ้าจะให้สวิทซ์สามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ได้ ต้องทำอย่างไร และมีร้านแนะนำ แถวนนทบุรีหรือไม่
2.ปุ่มล็อคความเร้ว ต้องมีความเร็วเท่าไรหรือไม่ เพราะลองกดค้างที่ความเร็ว 60-70 กม./ชม. ไม่สามารถล็อคความเร็วได้
ขอบคุณล่วงหน้า     

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แจ้งคุณรุจและคนอื่น ๆ เพิ่มเติมว่า ระบบฮีตเตอร์ได้ถอดปลั๊กออกทั้ง 2 ปลั๊ก เนื่องจากมอเตอร์มันเสียแล้วมีเสียงดัง ช่างจึงถอดปลั๊กออก ขอถามต่อ
1.ถ้าจะให้สวิทซ์สามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ได้ ต้องทำอย่างไร และมีร้านแนะนำ แถวนนทบุรีหรือไม่
2.ปุ่มล็อคความเร้ว ต้องมีความเร็วเท่าไรหรือไม่ เพราะลองกดค้างที่ความเร็ว 60-70 กม./ชม. ไม่สามารถล็อคความเร็วได้
ขอบคุณล่วงหน้า     

1. ไม่ต่อก็ปรับไม่ได้ครับ ต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ครับ
2. กดแล้วได้เซดหรือเปล่า

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ถามคุณรุจ-คนอื่น ๆ
1. เช็คราคาตัวฮีทเตอร์+มอเตอร์มือสองพร้อมค่าแรงเปลี่ยน 1,500-2,000 บาท เหมาะสมหรือไม่
เพราะถ้าเปลี่ยนแล้ว จะสามารถปรับอุณหภูมิแอร์ได้ตามที่ต้องการ (18-32 C) และคอมแอร์จะได้ไม่ทำงานตลอด
(ตัด-ต่อตามอุณหภูมิ) ทำให้ไม่เปลืองน้ำมัน และคอม-ครัชแอร์จะได้ไม่เสียเร็ว (คอมไม่ทำงานตลอด)
2. ที่ผ่านมามีน้ำมันซึมใต้ประปุกพาวเวอร์ เคยลองตัดปลายท่อทั้งสองบางส่วนและขันเหล็กรัดใหม่ ก็ไม่หายรั่วซึม คิดว่ายางน่าจะหมดสภาพ) วันนี้เช็คร้านอะไหล่วัดโสม งงกับราคาท่อยางใต้กระปุกน้ำมันพาวเวอร์ 2 เส้น คือ
1. เส้นสั้นโค้ง ยาว 1 คืบราคาตั้ง 3,000 กว่าบาท (จากใต้กระปุกไปยังตั่วปั่นใกล้สายพาน)
2. เส้นยาว ประมาณ 70-80 ซม. ราคา 2,000 กว่าบาท (จากใต้กระปุกไปออยล์เกียร์หรือออยล์หม้อน้ำ
ไม่แน่ใจ) ขอถามมีแนวทางอื่น ๆ ในการซ่อมแซมท่อใต้กระปุกพาวเวอร์อย่างไรบ้าง 
ขอบคุณล่วงหน้าโดยเฉพาะคุณรุจ รวดเร็วทันใจในการตอบ
ปล.ถ้าจะถาม-ตอบเฉพาะประเด็นคนนั้น ๆ ที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยมทำอย่างไร ทำไม่เป็น
และวิธีค้นหาประเด็นเก่าทำอย่างไร เกรงใจคนตอบเหมือนกัน   

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ท่อกระปุกเพาเวอร์
1.ของn42ยาวคืบกว่าๆ โค้งๆ จริงๆ
ผมไม่เคยเบิกของn42แต่เคยเบิกของ
M52tuท่อน้ำมันตำแหน่งเดียวกันเลย
โค้งๆเหมือนกัน แต่ยาวกว่าตั้งเยอะเบิก
ศูนย์ด้วย1พันนิดหน่อยเอง ลองเช็คศูนย์
ดูซิครับ ท่อสั้น32416850286
            ท่อยาว32416759633