ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์ประสบการณ์จากเพื่อนสมาชิก เกี่ยวกับช่วงล่างครับ  (อ่าน 1413 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

svr-adisak

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 4
2ปีที่แล้ว ผมเริ่มโหลดรถโดยเริ่มจากการใช้สปริงโหลดเตี้ยน้อยของ H&R กับโช๊คเดิม ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ยังถือว่า ไม่ถูกใจเนื่องจากโช๊คเดิมนิ่มไปและความสูงกับการใส่ล้อ 18 ถือว่ายังสูงไปเยอะ 2เดือนถัดมาเลยเปลี่ยนไปใช้ ชุดสตรัทปรับเกลียวของ Tein SS ซึ่งโหลดลงมาคลุมล้อกำลังสวย ขับถนนลาดยางถือว่านิ่มหนึบถูกใจสุดๆ แต่เวลาขับเข้าเมืองที่เป็นถนนคอนกรีตหรือถนนที่ขรุขระเช่น เพชรเกษม กับรู้สึกขับไม่สบาย เพราะจะมีอาการดีดๆ ของสปริง อยู่ตลอด ประกอบกับอายุเริ่มเยอะ อยากปรับปรุงช่วงล่างอีกครั้ง โดยกลับไปใช้โช๊คกับสปริง ความต้องการคือ โหลดคลุมล้อ นิ้วสอดได้สักนิ้วนึง โช๊คหนึบแน่นกว่าโช๊คแสตนดาร์ดสักหน่อย เน้นขับสบาย อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่าควรหนีไปเล่นโช๊ค สปริง ตัวไหนดี ขอบคุณครับ :) :)

zee_sanethai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 14
  • I LOVE BMW
ผมใช้ KONI FSD + สปริง 330 ก็ หนึบ ดีครับ

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
tein ss ค่าตัวที่จับมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
ตามล่าความฝัน

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
ผมใช้ สปริง AC+Koni FSD ก็นุ่มหนึบ แต่ไม่ถึงปีโช๊คหลัง รั่วซะละ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
โหลดมุดซุ้ม อย่างไงก็คงต้องใช้ coilover ละครับ

ถ้ามี tein ss ที่เป็น coilover อยู่แล้ว ลองปรึกษาเขาค่า k ของสปริงว่ามีให้เลือกเปลี่ยนไหม ดีกว่าครับ ธรรมดาชุดพวกนี้น่าจะมีเลือกเปลี่ยนได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN