ผู้เขียน หัวข้อ: E46 318I ปี 2001 มีปัญหาหม้อน้ำ เข้าศูนย์มาสอง สามรอบไม่หาย ขอคำแนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 1396 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Stayu

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
:) คือ ก่อนหน้านี้ผมได้ เปลี่ยน หม้อน้ำไปแล้วครับ เพราะมัน รั่ว แต่มันปกติดีแล้วครับ แล้วไม่นาน ตู้แอร์ ก็พัง จึงเปลี่ยนตู้แอร์ (อู่ข้างนอก) แล้วช่างแอร์ ที่ทำ เขาบอกว่า ท่อหลังเครื่องรั่วแล้วต้องเปลี่ยน เขาทำไม่ได้เพราะต้องยกเครื่อง จึงตัดสินใจเข้าศูนย์ ยูโรป้า พระราม 2 เขาบอกต้องส่ง จรัญ เพราะพระราม 2 ไม่มีช่าง แล้วเขาก็โทรมาบอกว่า เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว แต่คอมแอร์ พัง  ??? นอกนั่นปกติดี ผมจึงเอารถออกมาทำข้างนอก ทำเสด เอารถกลับมาใช้ได้ 1 วัน ความร้อนขึ้นแบบผิดปกติ แล้วก็นำเข้าศูนย์ แล้ว ก็ส่งจรัญ ศูนย์ บอกว่า มีท่อส่งน้ำ รั่ว แล้วก็เปลี่ยนไปและเซ็คทั้งหมด แล้วเอา ออกมาใช้ได้ ประมาณ 1 อาทิตย์ ความร้อนก็ขึ้นอีกแล้วครับ ผมไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร  ??? O0 ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ  :-X 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าเครื่องยนต์ไม่เคยความร้อนขึ้น จนถึงขนาดที่ฝาสูบโก่งต้องไปไสฝาสูบมา

ก็คงต้องเช็คระบบท่อ หม้อน้ำ (อันนี้เห็นว่าเปลี่ยนไปแล้ว) หม้อพักน้ำ ออยเครื่อง ออยเกียร์ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ ดูให้หมดครับ และก็มีจุดแปลกๆ ที่มักจะมองข้ามกันก็มีนะครับ

ถ้าเป็นเครื่อง 6 สูบ M52TU จะมีท่อน้ำอยู่อีกสองท่อที่ใต้ท่อร่วมไอดี ที่จะเช็คยาก เพราะ มองไม่เห็นและต้องรื้อออกมาเยอะ

ส่วนเครื่อง 4 สูบ ถ้าจำไม่ผิดเขาจะมีตาน้ำหลังเครื่องด้วย ลองดูด้วยครับ ตาน้ำผุหรือรั่ว ก็ทำให้น้ำหายไปจากระบบได้เหมือนกันครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เข้าศูนย์ก่อนครับ ยังมีประกันเนื่องจากเพิ่งเข้าทำมา  รถรุ่นอะไรครับ วิ่งมาเท่าไหรแล้วครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:) คือ ก่อนหน้านี้ผมได้ เปลี่ยน หม้อน้ำไปแล้วครับ เพราะมัน รั่ว แต่มันปกติดีแล้วครับ แล้วไม่นาน ตู้แอร์ ก็พัง จึงเปลี่ยนตู้แอร์ (อู่ข้างนอก) แล้วช่างแอร์ ที่ทำ เขาบอกว่า ท่อหลังเครื่องรั่วแล้วต้องเปลี่ยน เขาทำไม่ได้เพราะต้องยกเครื่อง จึงตัดสินใจเข้าศูนย์ ยูโรป้า พระราม 2 เขาบอกต้องส่ง จรัญ เพราะพระราม 2 ไม่มีช่าง แล้วเขาก็โทรมาบอกว่า เปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว แต่คอมแอร์ พัง  ??? นอกนั่นปกติดี ผมจึงเอารถออกมาทำข้างนอก ทำเสด เอารถกลับมาใช้ได้ 1 วัน ความร้อนขึ้นแบบผิดปกติ แล้วก็นำเข้าศูนย์ แล้ว ก็ส่งจรัญ ศูนย์ บอกว่า มีท่อส่งน้ำ รั่ว แล้วก็เปลี่ยนไปและเซ็คทั้งหมด แล้วเอา ออกมาใช้ได้ ประมาณ 1 อาทิตย์ ความร้อนก็ขึ้นอีกแล้วครับ ผมไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร  ??? O0 ช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ  :-X 
ถ้าเครื่องm43tuจะเป็นท่อน้ำหลังฝาสูบรั่วก็เปลี่ยนไม่ยากมากเครื่องร้อนจะยากหน่อยเพราะมันร้อนถ้าเครื่องเย็นซักชั่วโมงก็น่าจะเสร็จ ยกเว้นแต่ว่าฝาสูบผุกร่อนตรงช่องทางน้ำถ้าจะแก้ไขต้องเปิดฝาสูบออกมากลึงตีปลอกทองเหลืองใส่แก้ไขก็ทำได้อยู่
 ส่วนเครื่องn42จะเป็นฝาปิดพลาสติกปิดช่องทางน้ำหลังฝาสูบก็ถอดไม่ยากนักถ้าเครื่องเย็นเครื่องร้อนจะยากหน่อยเพราะมันร้อน ตรงนี้ส่วนมาเกิดจากซีลยางเสียแต่เบิกเปลี่ยนได้ทั้งฝาไม่แพง ทั้งสองจุดค่าแรงก็2-3ร้อยบาทอะไหล่ก็ไม่ถึงพันครับ
 :-X

Stayu

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข้าศูนย์ก่อนครับ ยังมีประกันเนื่องจากเพิ่งเข้าทำมา  รถรุ่นอะไรครับ วิ่งมาเท่าไหรแล้วครับ  :-X
วิ้งมาประมาณ 70000 อะครับ ตัว 4 สูบ 318i ปี 2001 อะครับ