ผู้เขียน หัวข้อ: ขออณุุญาติรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ..เรื่องเกียร์พังครับ..  (อ่าน 3185 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

off_eng

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 19
ก่อนอื่นผมขออณุญาติถามในพื้นที่เวป e46 หน่อยนะครับ..พอดีผมใช้ e39 เครื่อง m52 โนสเดี่ยวอยู่ครับ..แล้วพอดีเกียร์พัง..อาการคือ สตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นจะไม่เป็นอะไรครับ..พอเครื่องเริ่มร้อนหรือคงที่..อาการจะเป็นตอนที่รถจอดติดอยู่เวลาออกตัวพอปล่อยเบรครถจะไม่ขยับหรือขยับแต่ต้องรอนานหน่อยครับ..ต้องเหยียบคันเร่งช่วยเยอะแต่พอออกตัวได้แล้วรถก็ขับได้ปกติครับ..จะมาเป็นอีกทีก็ตอนจอดหรือใช้ความเร้วที่ต่ำมากอ่ะครับ..เช่นตอนรถติดครับ..อีกอาการคือเวลาถอยหลังรถจะไม่ขยับเลยครับ..ต้องเหยีบยคันเร่งมากพอสมควรครับ..เอาไปให้ช่างแอ็ดดูช่างแอ็ดบอกว่าเกียร์พังอ่ะครับ..

แบบนี้ผมควรซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ..มีพี่แนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ jatco 5 speed ไปเลย..พี่พี่พอมีคำแนะนำไหมครับ..ที่พอจะคุ้มสุดในราคาที่พอพอกันอ่ะครับ.. :-[

ขอบคุณพื้นที่เวป e46 มากครับผม.. ::)

ขอบคุณพี่พี่ที่เข้ามาให้ข้อมูลทุกคนนะครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
โอเวอร์ฮอล์ ที่ผมเคยถามมาประมาณ 4 หมื่น แต่ผมถามเผื่อเรื่องเสริมผ้าคลัชด้วยนะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์อีกยี่ห้อผมก็เคยถามช่างเหมือนกันเห็นว่า GM ดีอยู่แล้วครับ

เท่าที่ทราบมีอยู่แค่นี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
E39โนสเดี่ยวเกียร์มันคล้ายE34เลย
โอเวอร์ฮอล์ลถ้าไม่มีชิ้นส่วนเสียหาย
ไม่ถึง2หมื่นครับใช้ชุดซ่อมเดียวกับของ
รุ่นE34m50โนสเลย
ส่วนมากมันจะเริ่มจากแหวนรองพลาสติก
หมดอายุแตกหักทำให้ระยะฟรีมาก หรือ
ผ้าคลัทช์หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2014, 10:30:23 โดย SOMNUK »

off_eng

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 19
ขอบคุณพี่ tom46 และพี่ somnuk มากครับ..

ขอผมถามต่อหน่อยครับ..ว่าพี่พอมีอู่ที่รับซ่อมราคาประมาณนี้ไหมครับ..เพราะเกียร์เดิมผมก็ GM ครับ..แต่พอดีที่ช่างแอ็ดตีราคามาสองหมื่นปลายอ่ะครับ..ผมเลยเห็นว่าราคามันใกล้เคียงกับ jatco 5 speed อ่ะครับ..เลยคิดว่าเปลี่ยนเลยจะดีกว่าไหมในระยะยาวไหมอ่ะครับ..ขอบคุณมากครับ..

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรื่องเกียร์ เอาเข้าจริงก็พูดยากนะครับ บางท่านเปลี่ยนเกียร์เซียงกงมาจบไม่มีปัญหาอะไร บางท่านเปลี่ยนไป 2 ลูกก็ยังไม่จบ

ถ้างบโอเวอร์ฮอล์เกียร์ประมาณที่พี่สมนึึกบอกมา ผมเลือกโอเวอร์ฮอล์ เอาครับ หรือถ้าจะเล่นกับเรื่องสมรรถนะ น่า MT เลยน่าจะดีกว่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

off_eng

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 19
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องเกียร์ เอาเข้าจริงก็พูดยากนะครับ บางท่านเปลี่ยนเกียร์เซียงกงมาจบไม่มีปัญหาอะไร บางท่านเปลี่ยนไป 2 ลูกก็ยังไม่จบ

ถ้างบโอเวอร์ฮอล์เกียร์ประมาณที่พี่สมนึึกบอกมา ผมเลือกโอเวอร์ฮอล์ เอาครับ หรือถ้าจะเล่นกับเรื่องสมรรถนะ น่า MT เลยน่าจะดีกว่านะครับ

ใช่ครับพี่ tom46 ถ้าค่าซ่อมประมาณที่พี่ somnuk บอกผมก็คงเลือกซ่อมอ่ะครับ..แต่ผมไม่รู้ไปอู้ไหนอ่ะครับ..เพราะจากที่ถามไม่มีอู่ไหนต่ำกว่า 25000 เลยอ่ะครับ..ส่วนกียร์ MT คงไว้ก่อนอ่ะครับพี่อยากได้นะครับ..แต่ผมขับแต่เส้นที่มีการจราจรติดขัดตลอดเลยอ่ะครับ..กลัวเมื่อยอ่ะครับ..  :-[

ขอบคุณมากครับ..

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องเกียร์ เอาเข้าจริงก็พูดยากนะครับ บางท่านเปลี่ยนเกียร์เซียงกงมาจบไม่มีปัญหาอะไร บางท่านเปลี่ยนไป 2 ลูกก็ยังไม่จบ

ถ้างบโอเวอร์ฮอล์เกียร์ประมาณที่พี่สมนึึกบอกมา ผมเลือกโอเวอร์ฮอล์ เอาครับ หรือถ้าจะเล่นกับเรื่องสมรรถนะ น่า MT เลยน่าจะดีกว่านะครับ

ใช่ครับพี่ tom46 ถ้าค่าซ่อมประมาณที่พี่ somnuk บอกผมก็คงเลือกซ่อมอ่ะครับ..แต่ผมไม่รู้ไปอู้ไหนอ่ะครับ..เพราะจากที่ถามไม่มีอู่ไหนต่ำกว่า 25000 เลยอ่ะครับ..ส่วนกียร์ MT คงไว้ก่อนอ่ะครับพี่อยากได้นะครับ..แต่ผมขับแต่เส้นที่มีการจราจรติดขัดตลอดเลยอ่ะครับ..กลัวเมื่อยอ่ะครับ..  :-[

ขอบคุณมากครับ..
ผมpmไปให้แล้วครับ
เผื่อเป็นแนวทางแก้ไข

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอหน้าบอร์ดด้วยครับพี่สมนึก ได้เอาไว้ให้หลายๆท่านได้ดูด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอหน้าบอร์ดด้วยครับพี่สมนึก ได้เอาไว้ให้หลายๆท่านได้ดูด้วยครับ
เนื่องจากนอกเรื่องe46ผมเลยตอบทางpm
อย่างนั้นไม่เกรงใจนะครับ
 :-X
ผมบอกน้องเค้าว่าผมทำในราคานั้นจริงๆ
เริ่มต้นที่18000บาทถ้าไม่มีอะไรเสียหาย
เช่นโซลินอยล์วาล์ว หรือชิ้นส่วนเสียหายจาก
การกระแทกของชิ้นส่วนที่เราฝืนใช้งานอะไหล่
ชุดซ่อมใช้ของe34 ค่าใช้จ่ายแพงกว่าe34เพราะ
น้ำมันเกียร์ต่างกัน ของe39ผมใช้เบอร์เดียวกับของ
e46 เวลาในการซ่อมเสร็จภายในวันเดียว ถ้าไม่มี
ปัญหาแทรกซ้อน ซึ่งส่วนมากจะเกิดจากการฝืนใช้
งาน หรือเกิดจากระบบไฟฟ้า ครับผม
 :-X :-X :-X
ภาพชิ้นส่วนอะไหล่เป็นของe39ที่เพิ่งโอเวอร์
ฮอล์ลไปเมื่อ2สัปดาห์ก่อนพอดียังไม่ได้ทิ้งครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับพี่ แล้ว 46 ราคาเหมือนเขาไหมครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ แล้ว 46 ราคาเหมือนเขาไหมครับพี่
E46ยังไม่เคยทำครับ เมื่อวันมีตติ้งผมก็ถาม
ถึงเรื่องชุดซ่อมe46 และมีใครได้ทำบ้างแล้ว
ไงครับ เดี๋ยวมีรายแรกเมื่อไร จะมารายงานให้
ทราบแน่นอนครับผม
 :-X

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
ของผม E46 323i
เคยทำเกียร์มา ตอนนั้นรู้สึกคลัชหมด
อู่เขียนบิลมาแบบนี้  overhaul เกียร์ /ชุดซ่อม / แผ่นคลัช-เหล็ก-กรอง   35000
ตอนนั้นคิดจะเปลี่ยนเป็น MT เลย แต่ไม่มีที่ไหนมีของ  เลยต้องซ่อมไป  ใกล้ปีใหม่  ต้องออกต่างจังหวัด