ก็สืบเนื่องจากเมื่อวานเอารถไปลอง เจ้า sprint booster  รายละเอียดในกระทู้นี้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
 
สมัครสมาชิก หรือ 
ล็อกอินที่ถนนพุทธมณฑลสาย 1 เพราะโล่งดี และข่าวบอกไม่มีน้ำ ดันเจอน้ำท่วม ขวางบนถนน ก็เลยต้องปิดแอร์ ขับลุยผ่านมา ประมาณ 50 ม.
คะแนด้วยสายตาประมาณเกือบ 10-15 Cm. ดังนั้นจึงมี งานงอกขึ้นมาในตอนเช้า

    ในตอนเช้าลงมาดูรถน้ำเข้าไฟตัดหมอกเต็มเลย ก็เลยกะว่าเปิดไฟไล่ความชื้น ( จะเกิดความร้อน แต่ไม่ถึงทำให้โคมแตก )
 เหมือนที่เคยทำกับรถคันอื่นๆ เพื่อไล่น้ำ แต่..... ไฟไม่ติดครับ เลยตัดสินใจรื้อออกมาทำความสะอาดไปเสียเลย ..หลอดอาจขาดหรือเปล่า
  ..... แต่มัน 2 ข้าง  จำเลยคือ ฟิวส์ 15A  หมายเลข 38 ( ใน กล่องฟิวส์ ) ก็เลยจัดการเปลี่ยน ฟิวส์สำรองที่มีให้มาในกล่อง 
แล้วก็ได้ซื้อกลับคืนมาสำรองไว้เช่นเดิม อันละ 25 บาทของเยอร์มัน ของจีน 5 บาท .....กรรม
งานนี้โดนไป 25 บาท  :lol: 

     การล้างโคมภายในผมใช้กระดาษทิซซู่ พันปลายตะเกียบ แตะ น้ำยาล้างจานนิดๆ เช็ดภายในเลนซ์กระจก แล้วใช้ลมเป่าไล่น้ำที่ค้าง จนแห้ง
ส่วนภายนอกใช้น้ำยาล้างจาน และ ขัดทำความสะอาดกระจกหน้า ด้วยกระดาษทราย เบอร์ 1000 เพื่อขัดคราบสกปรกออก และ เอาซิลิโคนซีลเพิ่มกันน้ำ
ร้านที่ติดตั้งไฟมา งานท่านเนี้ยบจริงๆ เฮ้อ...
อันนีภาพเปรียบเทียบก่อนล้าง และ หลังล้าง โคมของจริงหลังล้าง ใสขึ้นมากครับ   <!-- s:) -->

<!-- s:) -->  

   ในการรื้อไฟตัดหมอกออกมาพบว่า เป็นไฟ xenon  ที่ท่านเจ้าของเดิมติดตั้งมา ซึ่งผมไม่นิยมเท่าไร แต่ไฟตัดหมอกผมก็ไม่ค่อยเปิดอยู่แล้ว 
กรุงเทพฯ ก็ไม่ค่อยมีหมอก ฮ่า หลังจากล้างโคม แสงยิ่งสว่างเข้าไปอีก ...จะเปลี่ยนเป็นหลอดเดิมก็ใช่ที่ เพราะเขาดัดแปลงเต้าเสียบหลอดไปแล้ว
 ...ไม่เป็นไร ไว้ใช้ตอนจำเป็นพอ  <!-- s:) -->

<!-- s:) -->