ตึ๊บๆ ถ้าฟร้อนเดิมอาจจะไม่เท่าไหร่นะครับ เพราะว่ามันไม่มี Line out มาเข้าแอมป์ ใส่ได้ก็พวก Bass box นอกจากว่าจะเปลี่ยนฟร้อนใหม่แล้วเพิ่มตัวคอนโทรลมัลติฟังก์ชั่นเข้าไปให้ใช้งานได้แบบครบๆ
คำนวนให้คร่าวๆนะครับ
ฟร้อน Alpine แบบไม่มีจอ ราวๆ 8xxx
คอนโทรลพวงมาลัย อันนี้คร่าวๆตีแบบแพงไว้เลยก็ 3xxx ไม่น่าจะเกินนี้ อันนี้ตีเผื่อไว้นะครับ
Amp Class D ซักตัว ก็ราวๆ 6xxx-8xxx
Sub 10" ซัก 1 คู่ แบบบ้านๆเลยไม่เน้นมิติเสียงเท่าไหร่ก็ราวๆ 6xxx ขึ้นไป
ลำโพงแยกชิ้น 6" สำหรับแผงหลังก็ราวๆ 4xxx
ลำโพงคู่หน้า 5" แบบแยกชิ้นตูดบางก็ราวๆ 6xxx
ตู้+สาย+ค่าแรงไม่รวมแผงซาวด์ตีคร่าวๆไว้ 8000 (แบบราคามิตรภาพที่สุด)
ทั้งคันตีไว้ 3x,xxx ขึ้นไปครับ รับรองตึ๊บแน่นอน แต่...ต้องมีเจาะแผ่นหลังที่ท้าวแขนออกนะครับ ไม่งั้นเสียงไม่เข้าในห้องโดยสาร
หรือ
ตีตู้ซับแบบปิด เอาให้ดังแค่ฝาหลังอย่างเดียวไม่เจาะ ก็จะถูกลงมาหน่อย แต่ถ้าจะเอาแบบประหยัดล่ะก็
ฟร้อน Alpine แบบไม่มีจอ ราวๆ 8xxx
คอนโทรลพวงมาลัย อันนี้คร่าวๆตีแบบแพงไว้เลยก็ 3xxx ไม่น่าจะเกินนี้ อันนี้ตีเผื่อไว้นะครับ
Amp Class D ซักตัว ก็ราวๆ 6xxx-8xxx
Sub 10" ซัก 1 คู่ แบบบ้านๆเลยไม่เน้นมิติเสียงเท่าไหร่ก็ราวๆ 6xxx ขึ้นไป หรือ 1 ดอกก็ลดมาครึ่งนึง
ลำโพงเดิม เพิ่ม Cross ซักตัว ประมาณ 6xxx แต่ว่าเสียงจะไม่ค่อยออกนะครับ ซับจะกลบหมดเลยเวลาเปิดดังๆ
ค่าตู้+ค่าสาย+ค่าแรง ราวๆ 6 พัน (แบบราคามิตรภาพที่สุด)
เชื่อเถอะว่า ถ้าไม่รักเสียงเพลงจริงๆ อย่าทำเยอะขนาดนี้เลย แค่เพิ่ม Bass box ก็พอแล้วครับ ไม่เกิน 1 หมื่น ฟินได้เหมือนกัน