คำถามว่า "ซ่อมแร็คแล้วทนมั๊ย?" ผมขอตอบไว้ด้วยความเห็นส่วนตัวเลยครับว่า อยู่ที่โรงกลึงล้วนๆ
เชื่อมั๊ยว่าเคยมีคนเอามาซ่อม คันแรกไม่ค่อยใช้งาน ใน 1 เดือนวิ่งไม่เกิน 100 กิโลเมตร เอามาซ่อมหลังจากป้ายแดงใช้มามากกว่า 10 ปี (E36) เข้าโรงกลึงที่คิดว่าดีสุดแล้ว ฉึกๆๆๆๆ เอามาประกอบ แน่นเปรี๊ยะ ผ่านไปไม่น่าเกิน 3 เดือน หลวมอีกแระ อู่ประกันให้ ซ่อมฟรีแต่เจ้าของคุยง่ายเลยสั่งเปลี่ยน ไม่ซ่อมละ รอบนั้นค่าแรงฟรี
อีกคันน่ะเหรอ ฮาร์ดคอร์มาเลยคันนี้ ติดแก๊ส วิ่งทุกวัน วันๆนึง 100 กว่ากิโลได้ เอามาซ่อมเหมือนกัน เข้าโรงกลึง คราวนี้เปลี่ยนโรงกลึงใหม่ จัดการเหมือนกัน เอามาประกอบ ใส่เข้าไป.....ผ่านไปแล้วประมาณ 3 ปี ใช้รถทุกวัน มันยังไม่หลวมเลย - -"
มันอยู่ที่โรงกลึงจริงๆด้วย
ทำไม่ดี จับศูนย์ไม่ได้ ก็รั่ว มีตามด ก็รั่ว ทำแกนเอียงนิดเดียว ก็รั่ว
ผมไม่ได้บอกว่าเปลี่ยนไม่ดีนะครับ แค่เป็นแนวคิดของผมเฉยๆว่าการซ่อมมันขึ้นอยู่กับโรงกลึงจริงๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับช่างที่รื้อทั้งหมดเลย เอาไว้เป็นแนวทางครับ