ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ก็คงจะคล้ายกับรถเมืองนอก ที่เขาจะต้องมีการวอร์มอุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ด้วยละครับ
อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ ฟังจากที่ จขกท บอกมาว่า 5 องศาครับ เลยคิดว่าน่าจะเหมือนกับเมืองนอกครับแต่ถ้าไม่เกี่ยว ก็คงต้องเช็คเกียร์กันละครับ ว่ามีอะไรเสียหายบ้างครับ
ออย์เกียร์เดิมออกแบบ ให้ใช้น้ำร้อนหม้อน้ำที่ต่อเชื่อม คอนโทรล อุณภูมิน้ำมันเกียร์ ให้คงที่ เหมาะสมในการทำงาน ของน้ำมันเกียร์ ในระบบ ร้อนไป เย็นไม่ ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง ประเทศร้อน ประเทศหนาว ก็ควบคุมอุณหภูมิน้ำมันเท่ากัน จากความร้อนในหม้อน้ำ ที่มีตัวควบคุมอุณหภูมิไม่ดูแล ระบบหม่อน้ำ วาล์วค้าง ปั๊มเสื่อม หม้อน้ำตันเกิน 30% เติมน้ำเปล่าเสมอ เกิดแรงดันสูง ดันออย์เกียร์แตก ( ผนังฝั่งออย์เกียร์หม้อน้ำจะแตกมาทางฝั่งเกียร์ )ตัวอย่างถ้า 2 ด้านแรงดันเท่ากันก็จะสมบูรณ์ หมายถึงฝั่งเกียร์ก็มีน้ำมันเติมระบบ แรงดันคงที่ ตามที่ออกแบบมาแต่ถ้าด้านใด ด้านหนึ่ง มีความแตกต่างกันมาก ( ส่วนมากจะมาจากฝั่งหม้อน้ำ 100% ) ก็จะทำให้ออย์เกียร์แตกได้ และ น้ำมันก็เข้าไปผสมกับน้ำ ทำให้ท่าน เซ็งชีวิต หม้อน้ำ ( แรงดัน = 100 ) -----> / ผนังออย์เกียร์ สบายๆ ไม่แตก แต่ 1.5 แสนกิโลก็เปลี่ยนเถอะ คุ้มแล้ว / <-------- น้ำมันแรงดันในเกียร์ ( แรงดัน = 100 )มาดูแล ระบบระบายความร้อน ในรถของท่านกันเถอะ ปล. ความเห็นส่วนคัว จริงๆ / สุขสันต์วันเด็กครับ
ไปภูเรือมาอากาศ5` สตาทรถแล้วเข้าเกียเหยีบแล้วไม่ไปไหนเลย ต้องรอ5นาทีถึงขยับได้ตอดออยเกียร์มาใครเปนบ้าง
ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมรู้สึกผิดหวังกับรถตัวเองอยู่อย่างหนึ่งคือ รถผมมีการเอาระบบฮีทเตอร์ออกเหลือแต่ระบบปรับอากาศเย็นวิ่งตอนเช้าที่อุณหภูมินอกตัวรถ 12° C ในรถหนาวจนมือแข็ง ปรับอุณหภูมิไป 32° และสามจุดแดงก็แล้วหนาวเหมือนเดิมเท่านอกรถเลยณ นาทีนั้นถึงได้ค้นพบว่า เออ เขาทำมาให้ใช้ไม่ยอมใช้ไปเอาออก เป็นไงหละ (อันนี้พูดถึงระบบปรับอากาศนะ)
น้ำมันเกียร์ขาดก็อาการนี้นะครับ ที่ต้องรอเพราะว่าให้ทอร์คมันปั่นน้ำมันที่มันมีอยู่น้อยนิดขึ้นไปทำให้ต้องใช้เวลารอ ถ้าทิ้งอาการไว้แบบนี้นานๆ เกียร์อาจจะพังได้นะครับอาการนี้เคยเจอกับรถเพื่อน ไม่เคยเจอกับรถตัวเองนะครับ