ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าเข็มวัดอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่หน้าปัด มันวัดมาจากอะไรครับ  (อ่าน 1197 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พีระศักดิ์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
เนื่องจากรถผมติดแก๊สแล้ว เข็มวัดอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่หน้าปัดก็วิ่งขึ้น-ลงเหมือนจะปกติ  แต่บ้างจังหวะเวลาถอนคันเร่งปกติเข็มจะต้องตกลง แต่มันกับเด้งขึ้นไปค้างอยู่พักหนึ่งแล้วค่อยตกลง  ตอนนี้รถผมสตาร์ทด้วยน้ำมันเวลาเครื่องร้อนจะสตาร์ทยาก  แต่ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สจะติดง่ายตามปกติ  ที่เปลี่ยนอุปกรณ์ไปแล้วได้แก่ วาล์วกักแรงดันน้ำมัน  กำลังคิดว่าน่าจะเป็นที่ปั้มน้ำมันหรือเปล่า เพราะถ้าเข็มวัดอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่หน้าปัดคำนวณมาจากแรงดันน้ำมันที่ไหลกลับถัง กับแรงดูดของท่อไอดี จำเลยก็น่าจะมาจากปั้มน้ำมันจ่ายแรงดันไม่ถึง 3.5 Bar  ใครรู้เรื่องหลักการทำงานของเข็มวัดอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่หน้าปัดช่วยอธิบายเป็นวิทยาทานด้วยครับ ขอบคุณครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ลองอ่านในนี้ดูครับ (เรื่องเครื่องร้อนแล้วติดยาก) ผมแก้หายไปแล้ว ไม่เกี่ยวกับตัวกักแรงดันหรือปั้มติ๊ก แต่มันเป็นที่ระบบไอดีตันทั้งระบบ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

พีระศักดิ์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18

พีระศักดิ์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
แต่ของผม ถ้าเลือกสตาร์ทด้วยแก๊ส มันกลับสตาร์ทง่าย ผมเลยพุ่งเป้าไปที่ระบบน้ำมันก่อนครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แต่ของผม ถ้าเลือกสตาร์ทด้วยแก๊ส มันกลับสตาร์ทง่าย ผมเลยพุ่งเป้าไปที่ระบบน้ำมันก่อนครับ

ที่แก๊สติดง่าย เพราะระบบมันแยกออกไปครับ ส่วนนำ้มันเวลาสตาร์ทมันต้องใช้ทั้งไอนำ้มันและอะไรอีกหลายอย่างในการสตาร์ทครับ มันจึงพ่วงกันหมดในระบบไอดี

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองเอาเครื่องอ่านดูก่อนครับ ว่ามีโค้ดขึ้นมาว่าเกี่ยวกับ ส่วนผสมว่า หนาหรือบาง ขึ้นมาหรือเปล่าครับ

ถ้ามีก็ลองเปลี่ยนแบบคุณรุทธ์บอกมาเลยครับ วาล์วไซโคลน พอปล่อยทิ้งไว้นานๆเข้า จะมีอาการดับตอนออกตัวตามมาด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

พีระศักดิ์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
ขอบคุณครับทุกท่าน