ผู้เขียน หัวข้อ: มีคราบน้ำมันในระบบน้ำ/มีรอยน้ำมันรั่วซึมบริเวณใต้เครื่อง ช่วยทีครับ  (อ่าน 2130 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kmosix

  • Just make a "difference"
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
เมื่อว่านได้เอารถเข้าไปรับบริการเปลี่ยนถ่าย นมค. ฟรีที่ศูนย์ bmw มาครับ ทางศูนย์ก็ได้ตรวจเช็ค พบว่า
มีคราบน้ำมันในระบบน้ำ และมีรอยน้ำมันรั่วซึมบริเวณใต้เครื่อง
อยากทราบวิธีแก้ไข/งบประมาณการซ่อมบำรุง/อู่ที่ซ่อมแล้วจบ ไม่ฟันหัวแบะครับ
ปล. พี่ ๆ ที่ไม่สะดวกแจ้งในนี้ PM ผมได้เลยครับ ช่วยหน่อยครับ :-X

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
อยูโซนไหนครับ เพื่อน ๆจะได้แจ้งพิกัดใกล้เคียง ให้ทราบ  ???   :-X
อาการน้ำมันในระบบน้ำ คาดว่า ออยล์เครื่อง หรือ ออยล์เกียร์ แตกแล้ว น่ะครับ หากดูแล้วพบปริมาณน้ำมันในระบบน้ำมีปริมาณมาก ๆหรือน้ำเริ่มเป็นสีโกโก้ / โอวัลติน อย่าสตาร์ทเครื่องวิ่ง เดี๋ยวงานงอก / เครื่อง ,เกียร์ อาจชำรุด ครับ.
อาการพบน้ำมันรั่วซึมใต้เครื่อง ต้องหาจุด รอยรั่ว ว่ามาจากที่ใด อาจเป็นปะเก็นฝาครอบวาวล์ / ซีลท้ายเครื่อง /ปะเก็นแคร็ง / ซีลกระปุก & สาย ATF หรืออื่น ๆ

อ่านในกระทู้เก่า ๆที่คุณกฤษดา / คุณอวิรุทธ์ เคยลงไว้ก่อนครับ จะได้กระจ่าง และแก้ไขได้ตรงจุด และงบประมาณไม่บานปลายครับ   :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2013, 13:35:00 โดย JBR1992 »
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
เพิ่งไปจ่ายตังค์มาเมื่อวานครับน่าจะออยล์เกียร์แตกและซีลท้ายเครื่องล่ะครับที่รั่วซึม
ของผมค่าของและค่าแรงจ่ายไป9,600บาทครับถ้าอาการขัางต้น :-\

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ลองอ่านๆดูครับว่าทำไมมีนำ้มันในระบบได้

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17023
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ออยเกียร์ จะแยกหรือไม่แยก แล้วแต่สะดวกเลยครับ เห็นที่เขาแยกออยเกียร์กันแล้ว ก็ใช้งานกันได้ปกติกันครับ

แต่เห็นมีเรื่องน้ำมันเครื่องใต้ท้องด้วย คงมีอาการจากซีลท้ายเครื่องด้วย

ในส่วนนี้ การเปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง จะต้องยกเกียร์ลงมาก่อนถึงจะเปลี่ยนซีลได้ เลยอยากให้เช็คพวก ซีล ปะเก็น ต่างๆของตัวเกียร์ พร้อมกับ คว่ำลูกทอร์ค เพื่อเอาน้ำมันเกียร์เก่าออกไปให้ได้มากที่สุดด้วยครับ

เพราะไหนๆก็ยกเกียร์ลงมาแล้ว (ค่าแรงยกเกียร์ลงมาก็หลายบาทอยู่ครับ) มีโอกาสที่จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้เป็นจำนวนเยอะกว่า การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบปกติ เกือบๆจะหมดในระบบครับ

และที่เกียร์จะมีซีลหัวหมูอยู่ตัว ที่จะไม่มีอะไหล่ขายโดยตรง ต้องถอดไปเทียบเอา ถ้าไม่ยกเกียร์ลงมาจะไม่มีตัวอย่างไปเทียบครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17023
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อันนี้จะเป็นอะไหล่ครับ เป็นเกียร์ GM ของเครื่อง M52TU นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2013, 08:07:47 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17023
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
โอริงหัวหมู ที่อันนี้จะต้องถอดไปเทียบเอาครับ (เทียบเอากับร้านที่โอริงไฮโดรลิคครับ)

ตามรูป รูปที่เป็นโอริง ที่ตั้งเป็นวงได้ อันนั้นจะเสียแล้วนะครับ ส่วนรูปที่ โอริง ดูย้วยๆหน่อย อันนั้นจะเป็นของใหม่ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kmosix

  • Just make a "difference"
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากครับผม ผมอยู่แถวสุขุมวิท มีอู่ที่ไหนไว้ใจได้บ้างครับ
และผมอยากทราบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17023
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมทำที่ช่างแอ็ด ลาดพร้าว 71 ครับ แต่แบบนี้อู่บีเอ็มทั่วไปก็น่าจะทำได้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

gtcar2006

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 18
แนะนำอู่ BM บางนาครับ  ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
บางนาไหนครับ คงไม่ใช่ที่เขาโดนๆหัวแบะกันมานะ ถ้าคนละบางนาก็ขออภัยด้วย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467