ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ เรื่องยี่ห้อโช๊คหน่อยครับว่าจะเปลี่ยน 4 สูบครับ  (อ่าน 2928 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
พอดีรู้สึกเวลาขับแล้วรถไม่มีความนิ่มแถมกระโดดแรงมาก เรยอยากถามเพื่อนๆ
ครับว่า ผมควรเปลี่ยนเป็นเช็คยี่ห้อไหนดี ให้นุ่มหนึบ ตอนนนี้ใส่สปริงh&r เตี้ยน้อย โช๊คเดิม ล้อ 18 ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
บิวดำ b4 แสตนดาดติดรถหรือ  บิวเหลืองก็ได้ ถ้างบถึง  O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยางใช้มานานหรือยังครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยางใช้มานานหรือยังครับ
เปลี่ยนมาช่วง เมษาครับ แต่ใช้งานมาเกือบหมื่นครับ แต่ความรู้สึกมันกระด้างเวลาเจอหลุมหรือรอยต่อถนน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองดู KONI GAS กระบอกสีเหลือง ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
ชอบขับแบบไหนเป็นประจำเลือกตามนั้นครับ
ถ้าขับปกติ วิ่งเร็วเป็นบางครั้ง ไม่เกิน 180 เข้าโค้งไม่โหดมาก 120-140 ผมว่าโช๊คเดิมมือสองยุ่นเอาอยู่ สำหรับ h&r เตี้ยน้อย อาจจะเสียเร็วขึ้นบ้างก็คุ้มกับราคา
แต่ถ้าขับแรงก็ว่ากันตามความหนึบที่อยากได้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
มอลโร+H&Rและยางนุ่มเงียบครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ดู sachs ครับแบบ แสตนดาสกระบอกดำ กลับเพอฟรอแมนกระบอกแดงที่มีสปริง สมาชิกว่าดีมั้ยครับสำหรับยี่ห้อนี้

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ดู sachs ครับแบบ แสตนดาสกระบอกดำ กลับเพอฟรอแมนกระบอกแดงที่มีสปริง สมาชิกว่าดีมั้ยครับสำหรับยี่ห้อนี้

ok ครับ หรือลองดู Bilstein ครับให้ความรู้สึกแน่นๆหนึบๆกว่าสักหน่อย โช๊คนี่แล้วแต่งบประมาณเลยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
sachs sport เดี๋ยวพี่กฤษดา คงเข้ามาตอบละครับ พี่เขาใช้อยู่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ตอนนี้ดู sachs ครับแบบ แสตนดาสกระบอกดำ กลับเพอฟรอแมนกระบอกแดงที่มีสปริง สมาชิกว่าดีมั้ยครับสำหรับยี่ห้อนี้

ok ครับ หรือลองดู Bilstein ครับให้ความรู้สึกแน่นๆหนึบๆกว่าสักหน่อย โช๊คนี่แล้วแต่งบประมาณเลยครับ
bilstein นี่ ได้นุ่มมั้ยครับอยากได้นุ่มหนึบ อีกเหตุผลที่เปลี่ยนเพราะแฟนบ่นว่าไม่มีความนุ่มเรยนั่งแล้วปวดหัว O0

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
ถ้าเป็น  Bilstein b6 กับ b8 อันไหนจะนุ่ม หนึบ กว่า กันครับ แล้วใส่กับสปริงโหลด h&r เตี้ยน้อยได้มั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
B6 กับ B8  ไม่ได้แตกต่างกันในเรื่องสมรรถนะครับ

แต่จะไปแตกต่างกันในความลงตัวในการใช้งานมากกว่าครับ เพราะ

B6 จะเป็นโช้คที่แกนยาวเท่าของเดิมโรงงาน อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไรเมื่อนำมาใช้กับสปริงโหลด (แต่เห็นเขาใช้กันก็พอได้อยู่นะครับ)

แต่ในส่วน B8 ที่เป็นโช้ค แกนสั้น เวลาใช้งานกับสปริงโหลด จะสมบูรณ์ลงตัวกว่าเพราะ

เมื่อใส่สปริงโหลด ที่มีระยะการยุบ การยืดตัวของโช้ค น้อยกว่าสเป็ค โช้คที่มีแกนสั้นกว่าปกติ การทำงานเมื่อเจอกับสปริงโหลดที่มีระยะน้อยกว่าปกติ ก็จะกลายเป็นพอดีกัน

โอกาสที่แกนโช้คจะยันเวลายุบมากๆ ก็จะมีน้อยกว่า โช้คก็ไม่มีความเครียดมาก ความทนทานก็เลยจะมีมากกว่าที่ใช้แบบ แกนปกติกับสปริงโหลด ที่โช้คจะต้องทำงานหนัก เพราะถูกสปริงโหลดกดให้ยุบตัวอยู่ตลอดเวลาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2013, 08:28:06 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับ
ตัวเดียวกันเลยอ้า  ;) ;) ;) ;)   
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับ
ตัวเดียวกันเลยอ้า  ;) ;) ;) ;)

แต่ตัวโช้คผมมาโมอัดนำ้มันใหม่นะครับ ให้มันหนึบกว่าเดิมนะ ::O.O::

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้บิวดำ+โมใหม่ ใช้กับ H&R เตี้ยน้อยครับ
ตัวเดียวกันเลยอ้า  ;) ;) ;) ;)

แต่ตัวโช้คผมมาโมอัดนำ้มันใหม่นะครับ ให้มันหนึบกว่าเดิมนะ ::O.O::
บอกพี่นัท มาโมให้บ้างดิ อยากหนึบบ้างอะ O0 O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

eam

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
เพิ่งจัดบิวดำ B4 มาเมื่อวันเสาร์คับหนึบดีคู่ละ 2 ,990 บ.(ร้านบางไผ่อะไหล่ยนต์)

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 117
ใช้ sachs standard + sprink standard + Max 17 ขับสบายครับ

Foto_323

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 656
    • www.wishphotomania.com
Koni FSD +ปิง AC ล้อ 19 นุ่มดีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน >>>ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ผมใส่ B8 + Eibach อยู่ เจอถนนขรุขระหรือถนนคอนกรีตเส้นวงแหวนกาญจนาฯนี่ เครื่องในแทบออกมากองอยู่ข้างนอกเลย แต่ทางราดยางเรียบๆ ไม่ต่างอะไรกับโช๊ค+สปริงเดิม และดีกว่าโช๊คเดิมสปริงแต่งอีกด้วย

การใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ได้สวยอย่างเดียวครับ เคยใส่แบบนี้กับรถหลายคันอาการก็เป็นไปในทางเดียวกันคือเด้งหรือดีดเร็ว เนื่องจากสปริงแต่งเมื่อความสูงน้อยลงมันต้องแข็งขึ้นกว่าเดิมเพื่อไม่ให้รถยุบตัวมาก โช๊คเดิมๆโดยปกติถูกออกแบบมาให้ขับขี่แบบเน้นความนุ่มสบาย ไม่สามารถต้านหรือหน่วงสปริงในจังหวะที่ยืดหรือยุบตัวได้อย่างสอดคล้องเหมาะสม

อีกอย่างนึงที่พบคือ ช่วง Stroke ของโช๊คยาวๆที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับสปริงสั้นๆมักพังเร็วกว่าปกติ จั๊มพ์แรงๆมักจะยัน อีกทั้งยังใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย เนื่องจากระยะยืดของโช๊คจะถูกดึงให้ร่นลงมาตามความสูงของสปริงโหลด ผมทำรูปต/ย มาให้ดูแบบง่ายๆครับ


OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใส่ B8 + Eibach อยู่ เจอถนนขรุขระหรือถนนคอนกรีตเส้นวงแหวนกาญจนาฯนี่ เครื่องในแทบออกมากองอยู่ข้างนอกเลย แต่ทางราดยางเรียบๆ ไม่ต่างอะไรกับโช๊ค+สปริงเดิม และดีกว่าโช๊คเดิมสปริงแต่งอีกด้วย

การใส่สปริงโหลดกับโช๊คเดิมๆ ได้สวยอย่างเดียวครับ เคยใส่แบบนี้กับรถหลายคันอาการก็เป็นไปในทางเดียวกันคือเด้งหรือดีดเร็ว เนื่องจากสปริงแต่งเมื่อความสูงน้อยลงมันต้องแข็งขึ้นกว่าเดิมเพื่อไม่ให้รถยุบตัวมาก โช๊คเดิมๆโดยปกติถูกออกแบบมาให้ขับขี่แบบเน้นความนุ่มสบาย ไม่สามารถต้านหรือหน่วงสปริงในจังหวะที่ยืดหรือยุบตัวได้อย่างสอดคล้องเหมาะสม

อีกอย่างนึงที่พบคือ ช่วง Stroke ของโช๊คยาวๆที่ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้กับสปริงสั้นๆมักพังเร็วกว่าปกติ จั๊มพ์แรงๆมักจะยัน อีกทั้งยังใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย เนื่องจากระยะยืดของโช๊คจะถูกดึงให้ร่นลงมาตามความสูงของสปริงโหลด ผมทำรูปต/ย มาให้ดูแบบง่ายๆครับ



กำลังลังเลอยู่เลยครับ B6 กับ B8 เนี่ย เพราะราคาต่างกันหมื่นนึง  O:-) ใส่ eibach อยู่เหมือนกันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
B6 / B8 ถ้าเป็นแบบ แกนใหญ่ ราคาแทบไม่ต่างกันเลยนะครับ ที่ต่างกันเป็นหมืนน่าจะเป็นแบบ แกนเล็ก มากกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หากจะใส่แกนเล็ก แนะนำไปซื้อโช๊คเดิมดีกว่าครับ เหมือนกัน

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B6 / B8 ถ้าเป็นแบบ แกนใหญ่ ราคาแทบไม่ต่างกันเลยนะครับ ที่ต่างกันเป็นหมืนน่าจะเป็นแบบ แกนเล็ก มากกว่าครับ

พึ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าB6 มีแกนใหญ่ , เล็กด้วย นึกว่ามีแต่ B8 อย่างเดียวที่มี  :-X

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หากจะใส่แกนเล็ก แนะนำไปซื้อโช๊คเดิมดีกว่าครับ เหมือนกัน

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมกะเอามาใส่สปริงโหลด eibach  ครับ เลยหาข้อมูลอยู่ครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
B8 ในบ้านเราจะมีแต่แกนใหญ่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
B8 ในบ้านเราจะมีแต่แกนใหญ่ครับ

ขอบคุณครับ แล้วงบประมาณ 30k นอกจาก bil มียี่ห้ออื่นแนะนำมั๊ยครับ ? ( 6 สูบนะครับ )