ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆก็เป็นครับ รถสั่นๆ อู้ๆ เหยียบเร่งมีเสียงจิ้งหรีด อี๊ดดดๆๆ  (อ่าน 2840 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
อาการเป็นเมื่อวานครับ กำลังกลับบ้าน สต๊าทรถตอนเย็นจะกลับ วอร์มเครื่องไปตอนแรกเงียบปกติดีไม่สั่น อยู่ดีๆ รถมีการสะอึกกุกๆ คราวนี้สั่นเลยครับ ตอนแรกนึกว่าน้ำมันลงไม่พอดี ดับเครื่องสต๊าทใหม่นึกว่าหาย ตายละหว่าสั่นอยู่เลย เลยเอาวะกลับบ้านแบบนี้แหละ ขับไปพอเร่งเกิน 1500 รอบ รถนิ่งครับ แล้วพอถึงบ้านลองแตะคันเร่งดู จริงครับ เข็มตี 1200 รอบมันจะนิ่ง แต่พอปล่อยคันเร่งสั่นกระตุกเลยครับ รอบอยู่ 800 ตรงนี้เป็นปัญหาจากอะไรครับ รู้สึกไม่ใช่รถตัวเอง ชอบนิ่งๆขับมาแล้วเป็นแบบนี้อะครับ ต้องรีบซ่อมเลยไหมครับ

ส่วนอีกปัญหาคือเสียงจิ้งหรีดเคยถามพี่ๆไปแล้วแต่ก่อนมันเงียบๆไม่ดัง ตอนนี้มันดังครับเหมือนตรงกล่องสายคันเร่งใกล้ๆกล่องต่อท่ออากาศอะครับ เอามือแตะกดเบาๆ เสียงก็หายไปครับ แต่ไม่กดนี่ จิ้งหรีดดังเป็นฝูงเลยครับ เสียงดังแอบอายอยากแก้ไขตรงนี้สาเหตุเป็นจากอะไรครับ  :( :(

อีกอย่างครับพอหลังจากเจอเหตุการกระตุกสั่นเมื่อวานแล้วรู้สึกว่ารถตัวเองอืดเหยียบไม่พุ่งเลยครับ

( ผมเลยเดาว่าเป็นที่น้ำมันที่เติมป่าวครับ เหมือนกรองเบนซินตัน อะไรประมาณนี้ป่าวครับ เพราะ เติม โซฮอล 91 มาตลอดเลย แต่ไม่เคยมีปัญหานะครับ แต่มีเมื่อวาน น้ำมันเหลือ 1/4 มันเลยกระตุกแล้วทำให้ผลอย่างอื่นตามมา ผมสันนิฐานถูกไหมครับ รบกวนผุ้รู้พี่ๆทุกท่านครับ เสาร์นี้ผมจะได้เอารถไปซ่อมแซมถูกจุดกลัวโดนเชือด T^T )  :'( :'(

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
แอร์แมส ลองเช็คก่อน เร่งไม่เกิน 2000 แอร์แมสก่อนครับ เดียวมาว่ากันต่อ ;) ว่าแต่ โทรมาดีกว่าน้อง  >:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2013, 10:45:01 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แอร์แมส ลองเช็คก่อน เร่งไม่เกิน 2000 แอร์แมสก่อนครับ เดียวมาว่ากันต่อ ;)

พี่หนุ่มขอบคุณครับ เดี๋ยวเทนไปเช็คครับ เสาร์นี้ ทนขับตอนนี้ไปก่อนไม่เป็นไรใช่ไหมครับ  :-X :-X

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แอร์แมส ลองเช็คก่อน เร่งไม่เกิน 2000 แอร์แมสก่อนครับ เดียวมาว่ากันต่อ ;)

พี่หนุ่มขอบคุณครับ เดี๋ยวเทนไปเช็คครับ เสาร์นี้ ทนขับตอนนี้ไปก่อนไม่เป็นไรใช่ไหมครับ  :-X :-X
เครื่องตัวใหน ถ้า m52 เดียววัน เสาร์หรือวันอาทิตย์ มาเทสกัน ครับ มีสำรองอยู่
แต่อย่าขับเลย จอดดีกว่า
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แอร์แมส ลองเช็คก่อน เร่งไม่เกิน 2000 แอร์แมสก่อนครับ เดียวมาว่ากันต่อ ;)

พี่หนุ่มขอบคุณครับ เดี๋ยวเทนไปเช็คครับ เสาร์นี้ ทนขับตอนนี้ไปก่อนไม่เป็นไรใช่ไหมครับ  :-X :-X
เครื่องตัวใหน ถ้า m52 เดียววัน เสาร์หรือวันอาทิตย์ มาเทสกัน ครับ มีสำรองอยู่
แต่อย่าขับเลย จอดดีกว่า

M43 น่ะสิพี่หนุ่มครับ  O0 O0

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
งันลองโทรหาพี่อั้นดู อาจมี เอามาลองก่อน หายค่อยซื้อ :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
อย่ามองข้ามมอเตอร์เดินเบาไปนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
ได้เลยครับพี่โอ๊ตครับ อาการมอเตอร์เดินเบาตัวนี้ ถ้าอาการหนักจะเป็นอย่างไรอะพี่  ??? ???

ptongkum

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 74
รอฟังด้วยครับ ของผมก็ M43 เหมือนกันครับ
คิดว่าอีกไม่นานคงจะต้อง เจออาการแบบนี้บ้าง
จะได้แก้ไขได้ถูกที่ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้เลยครับพี่โอ๊ตครับ อาการมอเตอร์เดินเบาตัวนี้ ถ้าอาการหนักจะเป็นอย่างไรอะพี่  ??? ???
ไม่ใช้ เดินเบาหรอกครับ    อาการของเดินเบาเสียจะเป็นแบบนี้  เวลาจอดเกียร์ว่าง เข็มวัดรอบจะวูดขึ้น ลงเหมือนจะดับ แล้วก็กลับดีดขึ้นมาอีก อาการเดินเบาเสียจะไม่มีผลขณะขับรถ เพราะอากาศพอเพียง  อธิบายก่อน   เรื่องเดินเบา  มอเตอร์เดินเบา มีใว้สำหรับใช่ในขณะที่รถหยุดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง ตัวมอเตอร์จะมีรูเล็กๆๆใว้ให้อากาศเข้าควมคุมด้วยมอเตอร์ช่วยดึงอากศเข้าห้องเผาใหม้(แทนลิ้นปีกผีเสือ เพราะลิ้นจะปิดขณะเราจอดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง)รถจึงตองใช้อากศจากจุดนี้ในการเอามาเผาใหม  พอมันตัยอากศเข้าไม่พอ มันก็จะวูบเพราะมีแต่น้ำมันไม่มีอากาศ เครื่องจะวูบแล้วดีด วูดดีด หรือกระตุกเบาๆๆในขณะที่เราไม่ได้เร่งรอบเครื่องหรือจอดนั้นเอง  ส่วนเวลาเราขับรถออกตัว รถจะตัดมาอากาศใช้จากลิ้นปีกผีเสือแทน ซึ่งคราวนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าแอร์แมสที่มาคำนวนอากาศในการเผาใหม่แทน ถ้ามันผิดพลาดมันก้จะสั่งจ่ายน้ำมันกับอากศผิดมีอาการ เร่งไม่ขึ้น กระตุก ขณะขับรถ  พอเรากลับมาจอดไม่เหยีบ มันก็จะตัดมาที่ระบบเดินเบาอีกครั้ง
ต้องแยกอาการครับ  .............เอาเป็นว่า   เทนจัง   ถ้าว่าง วันอาทิตย์ เข้ามาหาพี่ครับ เดียวจัดการให้ ว่าเป็นที่อะไร  ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
อธิบายเห็นภาพ  ;) ;) ;)

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้เลยครับพี่โอ๊ตครับ อาการมอเตอร์เดินเบาตัวนี้ ถ้าอาการหนักจะเป็นอย่างไรอะพี่  ??? ???
ไม่ใช้ เดินเบาหรอกครับ    อาการของเดินเบาเสียจะเป็นแบบนี้  เวลาจอดเกียร์ว่าง เข็มวัดรอบจะวูดขึ้น ลงเหมือนจะดับ แล้วก็กลับดีดขึ้นมาอีก อาการเดินเบาเสียจะไม่มีผลขณะขับรถ เพราะอากาศพอเพียง  อธิบายก่อน   เรื่องเดินเบา  มอเตอร์เดินเบา มีใว้สำหรับใช่ในขณะที่รถหยุดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง ตัวมอเตอร์จะมีรูเล็กๆๆใว้ให้อากาศเข้าควมคุมด้วยมอเตอร์ช่วยดึงอากศเข้าห้องเผาใหม้(แทนลิ้นปีกผีเสือ เพราะลิ้นจะปิดขณะเราจอดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง)รถจึงตองใช้อากศจากจุดนี้ในการเอามาเผาใหม  พอมันตัยอากศเข้าไม่พอ มันก็จะวูบเพราะมีแต่น้ำมันไม่มีอากาศ เครื่องจะวูบแล้วดีด วูดดีด หรือกระตุกเบาๆๆในขณะที่เราไม่ได้เร่งรอบเครื่องหรือจอดนั้นเอง  ส่วนเวลาเราขับรถออกตัว รถจะตัดมาอากาศใช้จากลิ้นปีกผีเสือแทน ซึ่งคราวนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าแอร์แมสที่มาคำนวนอากาศในการเผาใหม่แทน ถ้ามันผิดพลาดมันก้จะสั่งจ่ายน้ำมันกับอากศผิดมีอาการ เร่งไม่ขึ้น กระตุก ขณะขับรถ  พอเรากลับมาจอดไม่เหยีบ มันก็จะตัดมาที่ระบบเดินเบาอีกครั้ง
ต้องแยกอาการครับ  .............เอาเป็นว่า   เทนจัง   ถ้าว่าง วันอาทิตย์ เข้ามาหาพี่ครับ เดียวจัดการให้ ว่าเป็นที่อะไร  ;) ;) ;) ;)
จารย์หนุ่มเก่งจุงเบย จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆ
 :)) :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้เลยครับพี่โอ๊ตครับ อาการมอเตอร์เดินเบาตัวนี้ ถ้าอาการหนักจะเป็นอย่างไรอะพี่  ??? ???
ไม่ใช้ เดินเบาหรอกครับ    อาการของเดินเบาเสียจะเป็นแบบนี้  เวลาจอดเกียร์ว่าง เข็มวัดรอบจะวูดขึ้น ลงเหมือนจะดับ แล้วก็กลับดีดขึ้นมาอีก อาการเดินเบาเสียจะไม่มีผลขณะขับรถ เพราะอากาศพอเพียง  อธิบายก่อน   เรื่องเดินเบา  มอเตอร์เดินเบา มีใว้สำหรับใช่ในขณะที่รถหยุดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง ตัวมอเตอร์จะมีรูเล็กๆๆใว้ให้อากาศเข้าควมคุมด้วยมอเตอร์ช่วยดึงอากศเข้าห้องเผาใหม้(แทนลิ้นปีกผีเสือ เพราะลิ้นจะปิดขณะเราจอดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง)รถจึงตองใช้อากศจากจุดนี้ในการเอามาเผาใหม  พอมันตัยอากศเข้าไม่พอ มันก็จะวูบเพราะมีแต่น้ำมันไม่มีอากาศ เครื่องจะวูบแล้วดีด วูดดีด หรือกระตุกเบาๆๆในขณะที่เราไม่ได้เร่งรอบเครื่องหรือจอดนั้นเอง  ส่วนเวลาเราขับรถออกตัว รถจะตัดมาอากาศใช้จากลิ้นปีกผีเสือแทน ซึ่งคราวนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าแอร์แมสที่มาคำนวนอากาศในการเผาใหม่แทน ถ้ามันผิดพลาดมันก้จะสั่งจ่ายน้ำมันกับอากศผิดมีอาการ เร่งไม่ขึ้น กระตุก ขณะขับรถ  พอเรากลับมาจอดไม่เหยีบ มันก็จะตัดมาที่ระบบเดินเบาอีกครั้ง
ต้องแยกอาการครับ  .............เอาเป็นว่า   เทนจัง   ถ้าว่าง วันอาทิตย์ เข้ามาหาพี่ครับ เดียวจัดการให้ ว่าเป็นที่อะไร  ;) ;) ;) ;)

ปะ ปะ ปะ ป๊าดดดด!!! หนุ่ม GT1 ชัดเจนม๊วกกก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้เลยครับพี่โอ๊ตครับ อาการมอเตอร์เดินเบาตัวนี้ ถ้าอาการหนักจะเป็นอย่างไรอะพี่  ??? ???
ไม่ใช้ เดินเบาหรอกครับ    อาการของเดินเบาเสียจะเป็นแบบนี้  เวลาจอดเกียร์ว่าง เข็มวัดรอบจะวูดขึ้น ลงเหมือนจะดับ แล้วก็กลับดีดขึ้นมาอีก อาการเดินเบาเสียจะไม่มีผลขณะขับรถ เพราะอากาศพอเพียง  อธิบายก่อน   เรื่องเดินเบา  มอเตอร์เดินเบา มีใว้สำหรับใช่ในขณะที่รถหยุดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง ตัวมอเตอร์จะมีรูเล็กๆๆใว้ให้อากาศเข้าควมคุมด้วยมอเตอร์ช่วยดึงอากศเข้าห้องเผาใหม้(แทนลิ้นปีกผีเสือ เพราะลิ้นจะปิดขณะเราจอดหรือไม่ได้เหยีบคันเร่ง)รถจึงตองใช้อากศจากจุดนี้ในการเอามาเผาใหม  พอมันตัยอากศเข้าไม่พอ มันก็จะวูบเพราะมีแต่น้ำมันไม่มีอากาศ เครื่องจะวูบแล้วดีด วูดดีด หรือกระตุกเบาๆๆในขณะที่เราไม่ได้เร่งรอบเครื่องหรือจอดนั้นเอง  ส่วนเวลาเราขับรถออกตัว รถจะตัดมาอากาศใช้จากลิ้นปีกผีเสือแทน ซึ่งคราวนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าแอร์แมสที่มาคำนวนอากาศในการเผาใหม่แทน ถ้ามันผิดพลาดมันก้จะสั่งจ่ายน้ำมันกับอากศผิดมีอาการ เร่งไม่ขึ้น กระตุก ขณะขับรถ  พอเรากลับมาจอดไม่เหยีบ มันก็จะตัดมาที่ระบบเดินเบาอีกครั้ง
ต้องแยกอาการครับ  .............เอาเป็นว่า   เทนจัง   ถ้าว่าง วันอาทิตย์ เข้ามาหาพี่ครับ เดียวจัดการให้ ว่าเป็นที่อะไร  ;) ;) ;) ;)

ปะ ปะ ปะ ป๊าดดดด!!! หนุ่ม GT1 ชัดเจนม๊วกกก
ตาหนุ่มมันเอาหัวอะไรเสียบกับรถอ่ะโอ๊ต
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
 :-X :-X :-X พี่หนุ่ม พี่โอ๊ต ขอบคุณมากครับ กระจ่างแว้วครับ เดี๋ยววันนี้ผมดูคิวก่อนว่าจะติดอะไรไหมเดี๋ยวเทนโทรไปเฟิร์มพี่หนุ่มครับ อาจจะได้เจอกันกันวันอาทิตย์  >:D >:D

ตามหาผัดไทยในตำนานด้วย  :)) :))

prayuth vonkhum

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 447
คุณหนุ่มอยู่แถวๆไหนอ่ะครับเผื่อรถมีปัญหาจะได้รบกวนอีกคน >:D >:D >:D

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
 :-X :-X หายแล้วครับขอบคุณพี่หนุ่ม พี่โอ๊ต ครับ และ พี่อั๋นที่ฮัลโหลหา ที่ให้ข้อมูล ค่อยๆไล่กันไป แบบง่ายไปจนถึงยาก สรุปจบที่หัวเทียนครับ กับคอยขุดระเบิด เอ้ยจุดระเบิด  O0 O0  แต่ช่างบอกว่า อาการต่อไปน่าจะเป็นมาอีกคือ ไดชาร์จ กับ หม้อลม ที่รถผมเริ่มจะมีอาการแต่ไม่แสดงงออก เค้าบอกขับได้อีก ยาว แต่ก็ไม่ให้ประมาท 8 เดือนค่อยมาเช็คใหม่  :-X :-X 

s3.46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 222
  • KLASS 71
ยินดีด้วยคับ มีอะไรก็วิ่งเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ดีกว่าคับ ย้ำว่าอู่ที่ไว้ใจได้นะคับ อิอิ

เด๋วเจอลมเพลมพัดเข้าไป เจอฟันหัวแบะ 5555 เดามั่วไปเรื่อย  :)) :))

น้องเนม

  • MAD DOG<พันธ์หมาบ้า>
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 279
  • ไร้สังกัด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยคับ มีอะไรก็วิ่งเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ดีกว่าคับ ย้ำว่าอู่ที่ไว้ใจได้นะคับ อิอิ

เด๋วเจอลมเพลมพัดเข้าไป เจอฟันหัวแบะ 5555 เดามั่วไปเรื่อย  :)) :))
เห็นด้วยนะครับ หาช่างที่เค้ารู้จริงดีกว่า ไม่ใช่เดามั่วส่งเดช ถ้าจะวิเคราะห์กันเก่งขนาดนี้ เห็นทีเครื่องGT1คงจะไม่มีประโยชน์และอีกอย่างถ้าไม่รู้จริงอย่าออกความคิดเห็นเลยครับ ช่างที่ผมรู้จักอยู่กับBMWมาเกือบ20ปี ยังต้องเพิ่งเครื่องมือวิเคราห์เลยครับ อย่าเอาความรู้สึกตัวเองมาวิเคราะห์เลยครับ สุดท้าย ท้ายสุด ท่านอาจจะเงิบก็เป็นด้าย :)) :)) :))
เชื่อและศัทธาในตัวเอง(เบื่ออ้ายพวกรู้มาก กะโหลกกะลา ปัญญาอ่อน) ณ ที่แห่งนี้มีเยอะจริงๆ สาธุ !!!

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยคับ มีอะไรก็วิ่งเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ดีกว่าคับ ย้ำว่าอู่ที่ไว้ใจได้นะคับ อิอิ

เด๋วเจอลมเพลมพัดเข้าไป เจอฟันหัวแบะ 5555 เดามั่วไปเรื่อย  :)) :))
เห็นด้วยนะครับ หาช่างที่เค้ารู้จริงดีกว่า ไม่ใช่เดามั่วส่งเดช ถ้าจะวิเคราะห์กันเก่งขนาดนี้ เห็นทีเครื่องGT1คงจะไม่มีประโยชน์และอีกอย่างถ้าไม่รู้จริงอย่าออกความคิดเห็นเลยครับ ช่างที่ผมรู้จักอยู่กับBMWมาเกือบ20ปี ยังต้องเพิ่งเครื่องมือวิเคราห์เลยครับ อย่าเอาความรู้สึกตัวเองมาวิเคราะห์เลยครับ สุดท้าย ท้ายสุด ท่านอาจจะเงิบก็เป็นด้าย :)) :)) :))

พี่มาร์ค + น้องเนม ผมไปหาช่างแถวบ้านครับ T^T ทำมาด้วยกันตลอดแต่แค่บอกถึงเหตุที่น่าจะเป็น ไม่ได้ไปเข้าอู่ที่กำลังมีเหตุการณือยู่ครับ ผมเจออู่ที่ไว้ใจได้ดูแลรถผมมาตลอดจบทุกทีครับ ก่อนเข้าอู่จะถามพี่ๆในนี้ก่อนครับ แล้วค่อยเข้าไปคุยกับช่าง พอรู้จุดเดาไม่ยาก ก็ไม่แพงครับ  O0 O0

ไม่ได้มีปัญหากับใครน้า T^T ใช้รถอย่างเดียวเองงับ  พวกเราพี่น้องกันครับ พูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ รักกันๆ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2013, 09:31:44 โดย tendama »

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 10:08:07 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ ถามปัญหาจากภาพรวมก่อน แล้วไปปรึกษาวิเคราะห์อาการเองอีกที

ผมเองก็อยากให้สมาชิกหลายท่านเป็นแบบนี้ครับ การถามตอบในบอร์ด ไม่ได้เป็นที่สรุปแน่นอนว่า ปัญหาที่เกิดจะเป็นที่อะไร แก้ไขอย่างไร

การถามตอบในเวปเป็นเพียงแค่ การถามอาการแบบนี้ มีท่านใดเคยเป็นบ้าง เคยแก้ไขกันอย่างไร แล้วเราก็เอาคิดต่อเอาเองว่าควรจะไปทางไหน

ผมเป็นห่วงสมาชิกหลายๆท่าน ที่มักจะเอาความเห็นในเวปไปเถียงกับช่าง ซึ่งผมว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเลย เพราะ ช่างเขาทำงานเขาก็ใช้ดุลพินิจประสบการณ์ของเขาวิเคราะห์อาการกันไป ผิดบ้างถูกบ้าง ก็แล้วแต่ประสบการณ์ของช่าง

แต่อย่าลืมว่า รถเรา ซ่อมอยู่กับเขา ณ ตอนนั้น การที่เราไปแนะนำช่างเขาไป ถ้าถูกและคนแนะนำมีศิลปในการแนะนำก็ดีไป

แต่ถ้าผิดช่างเขาจะมองเราว่า ไม่รู้จริงแล้วมาสอนเขา อันนี้จะกลายเป็นภาพลบไปในทันที แล้วเขาจะมีอคติกับเรา การทำก็อาจจะขาดความเอาใจใส่ไปครับ พอทำรอบนี้เสร็จ รอบหน้าเขาก็อาจจะไม่ชอบเราและไม่อยากรับรถเราเข้าทำต่อไปครับ

ผมถึงว่า ข้อมูลในเวป เป็นเรื่องดี เพราะเป็นประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้รถที่ประสบกับปัญหามาแชร์กัน

แต่การนำไปใช้ ก็ต้องมีศิลปะการนำไปใช้ด้วยครับ เพราะ เราไม่ใช่ช่าง ขนาดช่างบางทีบางอาการก็ยังไม่เคยเจอ การทำก็ต้องค่อยๆไล่ไป อันนี้ก็ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป เรามีข้อมูลแบบนี้ ช่างมีความเห็นว่าอย่างไร ก็ลองทำกันไปครับ







M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

น้องเนม

  • MAD DOG<พันธ์หมาบ้า>
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 279
  • ไร้สังกัด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยคับ มีอะไรก็วิ่งเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ดีกว่าคับ ย้ำว่าอู่ที่ไว้ใจได้นะคับ อิอิ

เด๋วเจอลมเพลมพัดเข้าไป เจอฟันหัวแบะ 5555 เดามั่วไปเรื่อย  :)) :))
เห็นด้วยนะครับ หาช่างที่เค้ารู้จริงดีกว่า ไม่ใช่เดามั่วส่งเดช ถ้าจะวิเคราะห์กันเก่งขนาดนี้ เห็นทีเครื่องGT1คงจะไม่มีประโยชน์และอีกอย่างถ้าไม่รู้จริงอย่าออกความคิดเห็นเลยครับ ช่างที่ผมรู้จักอยู่กับBMWมาเกือบ20ปี ยังต้องเพิ่งเครื่องมือวิเคราห์เลยครับ อย่าเอาความรู้สึกตัวเองมาวิเคราะห์เลยครับ สุดท้าย ท้ายสุด ท่านอาจจะเงิบก็เป็นด้าย :)) :)) :))

พี่มาร์ค + น้องเนม ผมไปหาช่างแถวบ้านครับ T^T ทำมาด้วยกันตลอดแต่แค่บอกถึงเหตุที่น่าจะเป็น ไม่ได้ไปเข้าอู่ที่กำลังมีเหตุการณือยู่ครับ ผมเจออู่ที่ไว้ใจได้ดูแลรถผมมาตลอดจบทุกทีครับ ก่อนเข้าอู่จะถามพี่ๆในนี้ก่อนครับ แล้วค่อยเข้าไปคุยกับช่าง พอรู้จุดเดาไม่ยาก ก็ไม่แพงครับ  O0 O0

ไม่ได้มีปัญหากับใครน้า T^T ใช้รถอย่างเดียวเองงับ  พวกเราพี่น้องกันครับ พูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ รักกันๆ  :)
ขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยครับ :-X :-X
ผิดพลาดหรือใช้คำไม่สุภาพประการใดขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ :-X :-X
เชื่อและศัทธาในตัวเอง(เบื่ออ้ายพวกรู้มาก กะโหลกกะลา ปัญญาอ่อน) ณ ที่แห่งนี้มีเยอะจริงๆ สาธุ !!!

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
พี่หนุ่มใจเย็นๆนะ ผมขอบคุณพี่นะครับ ไม่ได้พี่ผมก็ไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหน พี่จะเข้ามาตอบปัญหาให้คนแรกๆเสมอ ผมปรึกษาพี่ออกจะบ่อย ต่างคนต่างความเห็นถ้อยทีถ้อยอาศัยครับ ไม่อยากให้กระทู้นี้ร้อนเลยนะครับ เพราะ รถผมซ่อมจบแล้ว ขับโอเคแล้ว จาก คำปรึกษาของพี่ๆในนี้นะครับ หวังว่าไม่พาดพิงซึ่งกันและกันนะครับ ผมรักรอยยิ้มเวลามีตติ้งทักทายกันมากกว่า ไม่อยากให้ไม่คุยกันครับ ผมก็เป็นน้องในสมาชิกยังไง ผมก็เคารพรุ่นพี่ทุกคนครับ  :-X :-X :-X

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่หนุ่มใจเย็นๆนะ ผมขอบคุณพี่นะครับ ไม่ได้พี่ผมก็ไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหน พี่จะเข้ามาตอบปัญหาให้คนแรกๆเสมอ ผมปรึกษาพี่ออกจะบ่อย ต่างคนต่างความเห็นถ้อยทีถ้อยอาศัยครับ ไม่อยากให้กระทู้นี้ร้อนเลยนะครับ เพราะ รถผมซ่อมจบแล้ว ขับโอเคแล้ว จาก คำปรึกษาของพี่ๆในนี้นะครับ หวังว่าไม่พาดพิงซึ่งกันและกันนะครับ ผมรักรอยยิ้มเวลามีตติ้งทักทายกันมากกว่า ไม่อยากให้ไม่คุยกันครับ ผมก็เป็นน้องในสมาชิกยังไง ผมก็เคารพรุ่นพี่ทุกคนครับ  :-X :-X :-X
   จ้า พี่ไม่ได้ โกรธ เทนจัง เลยคราบ แค่เซ่งๆๆ ที่บางคนเขา ชอบด่า เวลาพี่ ออกความเห็น กับเทน เองพี่ไม่มีไรเลย และก็กับทุกคน ผมก็ไม่มีไรทั้งทั้ง ทั้งคนที่ ไม่ชอบขี้หน้าผม และชอบผม ผมไม่โกรธใครทั้งนั้นละคราบ     :-[ :-[ :-[ :-[ :-[   
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่หนุ่มใจเย็นๆนะ ผมขอบคุณพี่นะครับ ไม่ได้พี่ผมก็ไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหน พี่จะเข้ามาตอบปัญหาให้คนแรกๆเสมอ ผมปรึกษาพี่ออกจะบ่อย ต่างคนต่างความเห็นถ้อยทีถ้อยอาศัยครับ ไม่อยากให้กระทู้นี้ร้อนเลยนะครับ เพราะ รถผมซ่อมจบแล้ว ขับโอเคแล้ว จาก คำปรึกษาของพี่ๆในนี้นะครับ หวังว่าไม่พาดพิงซึ่งกันและกันนะครับ ผมรักรอยยิ้มเวลามีตติ้งทักทายกันมากกว่า ไม่อยากให้ไม่คุยกันครับ ผมก็เป็นน้องในสมาชิกยังไง ผมก็เคารพรุ่นพี่ทุกคนครับ  :-X :-X :-X
   จ้า พี่ไม่ได้ โกรธ เทนจัง เลยคราบ แค่เซ่งๆๆ ที่บางคนเขา ชอบด่า เวลาพี่ ออกความเห็น กับเทน เองพี่ไม่มีไรเลย และก็กับทุกคน ผมก็ไม่มีไรทั้งทั้ง ทั้งคนที่ ไม่ชอบขี้หน้าผม และชอบผม ผมไม่โกรธใครทั้งนั้นละคราบ     :-[ :-[ :-[ :-[ :-[

ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบ หน้า คุณหนุ่มครับ อิจฉา  8) 8) 8)  เห็นบ้างคนว่าหล่อขั้นเทพ จนตายิ้มยังหลงไหล  :)) :)) :)) :))
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

STI2011

  • บุคคลทั่วไป

มีเว็บบอร์ ไว้ถามปํญหา ตอบปัญหา ตอบแบบ แบ่งประะสบการณ์กัน   อาการเครื่องสั่น เป็นไปได้หลายแนวทาง ในการแก้ไข

ช่วยๆกันตอบ   ไม่ใช่มีใครตอบแล้วตอบผิด แล้วมาซ้ำเติมกัน ....แล้วต่อไปใครจะไปกล้าตอบ....

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
เอร๊ยยย ที่ผมแซวไป หนุ่ม GT1 อ่า ผมแซวเล่นเน้อ ไม่ได้มีเจตนาให้ทะเลาะกันนะคร้าบ

ที่แซวไปคือว่า เอาอะไรไปแหย่ช่อง OBD เล่น >:D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน