ผู้เขียน หัวข้อ: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด  (อ่าน 6694 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

suko1100

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 08:29:08 »
ไล่ลมแล้วฟองอากาศไม่หมดครับ เกิดได้จากอะไรครับ มันอุดตันรึป่าวครับ

พอมีลมออกจากที่ไล่ลม น้ำมันก็จะพุ่งแรงจากท่อน้ำเล็กๆ(ไม่รุ้เรียกว่าอะไร)

มันก็เป็นแบบนี้กระปิดกะปอยๆ เรื่อยๆเลยครับ  O0


ทักครับ 2828 พัฒนาการ - สุขา 3

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 09:15:11 »
รายละเอียดจริงๆไม่ทราบนะครับ

แต่ส่วนตัวว่า ถ้าไล่เท่าไรก็ไม่หมดยังมีฟองอากาศอยู่ น่าจะยังมีการรั่วของระบบอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 09:21:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายละเอียดจริงๆไม่ทราบนะครับ

แต่ส่วนตัวว่า ถ้าไล่เท่าไรก็ไม่หมดยังมีฟองอากาศอยู่ น่าจะยังมีการรั่วของระบบอยู่ครับ
ใช่ครับ ถ้าไล่แล้วยังมีอากาศ ยังมีการรั่วอยู่แน่นอน  ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

suko1100

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 10:08:29 »
ค้าบผม หากันยาวๆเลยทีนี้ ไล่จนน้ำในหม้อจะร้อนแล้วยังไม่หมดเลย น่าจะรั่วน้อยมากเลยนะครับ


ทักครับ 2828 พัฒนาการ - สุขา 3

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 11:58:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค้าบผม หากันยาวๆเลยทีนี้ ไล่จนน้ำในหม้อจะร้อนแล้วยังไม่หมดเลย น่าจะรั่วน้อยมากเลยนะครับ

ลงทุนนิดนึง เติมน้ำสีชมพู ของโตโยต้าครับ สักเดือนเดียว รู้ผล คราบไหลเป็นทางเลย จะได้รู้กันว่ามันออกมาจากไหน  ;)

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 14:24:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค้าบผม หากันยาวๆเลยทีนี้ ไล่จนน้ำในหม้อจะร้อนแล้วยังไม่หมดเลย น่าจะรั่วน้อยมากเลยนะครับ

ลงทุนนิดนึง เติมน้ำสีชมพู ของโตโยต้าครับ สักเดือนเดียว รู้ผล คราบไหลเป็นทางเลย จะได้รู้กันว่ามันออกมาจากไหน  ;)

อีก 1 ทางเลือก วิธีเดียวกัน แต่ใช้น้ำยาหล่อเย็นที่ราคาถูกๆสีเขียวเข่ม รุ่นที่กัดหม้อน้ำเก่งๆอ่าครับ ขวดละ 130 หรือ 170 นี่แหละ หาซื้อได้ตามร้านฮาร์ดแวร์ทั่วไป เติมตอนเช้า ไล่ลมให้หมด ขับ 1 วัน ตอนเช้าเติมน้ำใหม่ ขับไปอีก แล้วก็มาลองไล่ดูคราบขาวๆดูว่ามีตรงไหนบ้าง ถ้าเจอแล้วก็ไล่จากตรงนั้นก่อนเลย

หรืออีกวิธี

เข้าอู่ เอาตัวอัดลมอัดเข้าเลยครับ จะรู้ได้เลยว่ามันออกจากตรงไหน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 14:53:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ค้าบผม หากันยาวๆเลยทีนี้ ไล่จนน้ำในหม้อจะร้อนแล้วยังไม่หมดเลย น่าจะรั่วน้อยมากเลยนะครับ

ลงทุนนิดนึง เติมน้ำสีชมพู ของโตโยต้าครับ สักเดือนเดียว รู้ผล คราบไหลเป็นทางเลย จะได้รู้กันว่ามันออกมาจากไหน  ;)

อีก 1 ทางเลือก วิธีเดียวกัน แต่ใช้น้ำยาหล่อเย็นที่ราคาถูกๆสีเขียวเข่ม รุ่นที่กัดหม้อน้ำเก่งๆอ่าครับ ขวดละ 130 หรือ 170 นี่แหละ หาซื้อได้ตามร้านฮาร์ดแวร์ทั่วไป เติมตอนเช้า ไล่ลมให้หมด ขับ 1 วัน ตอนเช้าเติมน้ำใหม่ ขับไปอีก แล้วก็มาลองไล่ดูคราบขาวๆดูว่ามีตรงไหนบ้าง ถ้าเจอแล้วก็ไล่จากตรงนั้นก่อนเลย

หรืออีกวิธี

เข้าอู่ เอาตัวอัดลมอัดเข้าเลยครับ จะรู้ได้เลยว่ามันออกจากตรงไหน

ไอ้ตัวอัดลมเนี่ย ผมบอกตรงๆตอนที่รถผมน้ำหายนะ ไปมาหมดทุกอู่ แม้กระทั่งศูนย์ เครื่องมืออัดลม ตัวเดียวกันเลย ไม่มีที่ไหนเจอสาเหตเลย
จนสุดท้ายผมก็เลยใช้น้ำยาหม้อน้ำนี่แหละ หวยออกเลย มาเป็นทางเป็นคราบ เพราะมันรั่วออกแทบจะเป็นตามดเล็กๆ พ่นออกมาเป็นไอ ตอนที่เครื่อง
ร้อนจัดและกำลังเย็นตัวหลังดับเครื่อง 5 นาที ตัวที่ใช้ลมอัดเค้าจะทำกันตอนเครื่องเย็น ของผมไมมีผลเลย ตอนนั้นขับๆเติมน้ำอยู่ร่วมปี ผมอ่ะ
ทำที่ไหนก็ไม่จบ สุดท้ายพอเจอต้นตอก็มารู้ว่าน้ำรั่วออกทางประเก็นฝาสูบ ทีแรกนึกว่าประเก็นแตก แต่พอรื้อออกมา ไม่ใช่ ปรากฎว่า
น๊อตมันคลายตัว ทำให้ตัวมันหลวม และบีบประเก็นไม่แน่น บริเวณหน้าเครื่อง น้ำเลยรั่วออกทีละน้อย แต่ทีละนานๆ

ท้ายที่สุดตอนนี้จบแล้ว 1 เดือนผ่านไป ไม่รั่วอีกเลย ตอนนี้เปลี่ยนเป็นน้ำยาหม้อน้ำของ BMW ของแท้เป็นที่เรียบร้อย  :-*

suko1100

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 21:39:12 »
เจอต้นตอแล้วครับปัญหาใหญ่ด้วย หัวเทียนขึ้นสนิม ทำให้น้้ำรั่ว เครื่องยนเดินไม่เรียบเพราะน้ำเข้าเครื่องยน

ฝาอาจจะโก่ง + แตกเลยเนี่ยหล้ะครับ อยากรุ้ราคาฝาสูบหน่อยครับ แล้วก็ถ้าปาดฝาใช้แก๊สนี่จะมีปันหาไหม๊ครับ

ขับในเมืองไม่ออกต่างจังหวัดเลยครับ ปาดแล้วมันทำให้เครื่องร้อน ยังไงช่วยแนะนำทีครับ อยากปาดอยู่เหมือนกันถ้ามันไม่แตกนะครับ ขอบคุณครับ


ทักครับ 2828 พัฒนาการ - สุขา 3

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 04:01:20 »
บางคันผมอัดลมใช้เวลาวันเดียวหาย บางคัน 2 วัน วิ่งออกไปกลับมาแก้ฟรี หาย

บางคัน 7 วัน กว่าจะเจออาการ

บางคันรั่วฝาครอบวาล์วด้านใน
บางคันรั่วแถวออยฝั่งด้านนอก
บางคัน แก๊สดัน ไม่รั่วเลยแต่ฮีท

อาการแต่ละคัน บอกไม่ได้ครับ ผมอัดลมสตาร์ททั้งวันไม่เป็นอะไรเลยก็มี เอาไปใช้เองเป็นวันก็ไม่เป็นไร พอกลับมาจอดจะส่งรถ เจอตามดที่ใต้หม้อน้ำ จบข่าว

เรื่องน้ำพูดยากครับ ต้องดูตามอาการแต่ละคัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 05:21:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เจอต้นตอแล้วครับปัญหาใหญ่ด้วย หัวเทียนขึ้นสนิม ทำให้น้้ำรั่ว เครื่องยนเดินไม่เรียบเพราะน้ำเข้าเครื่องยน

ฝาอาจจะโก่ง + แตกเลยเนี่ยหล้ะครับ อยากรุ้ราคาฝาสูบหน่อยครับ แล้วก็ถ้าปาดฝาใช้แก๊สนี่จะมีปันหาไหม๊ครับ

ขับในเมืองไม่ออกต่างจังหวัดเลยครับ ปาดแล้วมันทำให้เครื่องร้อน ยังไงช่วยแนะนำทีครับ อยากปาดอยู่เหมือนกันถ้ามันไม่แตกนะครับ ขอบคุณครับ

มาเก็บข้อมูลครับ ปัญหาสุดท้ายที่คนใช้รถไม่อยากเจอ หายไวๆ นะครับ

suko1100

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 324
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 08:54:17 »
 :-\ :-\ :-\ :-\


ทักครับ 2828 พัฒนาการ - สุขา 3

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 09:10:47 »
ขอถามหน่อยครับ น้ำยาหม้อน้ำ BMW แท้เนี่ยหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ และถ้าจะเปลี่ยนถ่ายระบบน้ำต้องใช้น้ำยาหม้อน้ำกี่ลิตรอ่ะครับ
ขอบคุณครับ

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 10:13:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับ น้ำยาหม้อน้ำ BMW แท้เนี่ยหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ และถ้าจะเปลี่ยนถ่ายระบบน้ำต้องใช้น้ำยาหม้อน้ำกี่ลิตรอ่ะครับ
ขอบคุณครับ

สั่งศูนย์ครับ น่าจะขวดละประมาณ 800-1000 บาท ไม่แน่ใจ  ส่วนผสมกับน้ำ 1:1 ใช้น้ำยาทั้งหมด 2 ขวด กับน้ำ 2 ขวด เต็มหม้อน้ำพอดีครับ  :-*

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: อาการไล่ลมแล้วไม่หมด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 11:27:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามหน่อยครับ น้ำยาหม้อน้ำ BMW แท้เนี่ยหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่ และถ้าจะเปลี่ยนถ่ายระบบน้ำต้องใช้น้ำยาหม้อน้ำกี่ลิตรอ่ะครับ
ขอบคุณครับ

สั่งศูนย์ครับ น่าจะขวดละประมาณ 800-1000 บาท ไม่แน่ใจ  ส่วนผสมกับน้ำ 1:1 ใช้น้ำยาทั้งหมด 2 ขวด กับน้ำ 2 ขวด เต็มหม้อน้ำพอดีครับ  :-*
ขอบคุณมากครับ