ผู้เขียน หัวข้อ: ทำปรับเกรียวเอง  (อ่าน 1882 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
ทำปรับเกรียวเอง
« เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:17:40 »
อยากปรึกษาผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ หน่อยครับว่า  การเอาโช๊คไปทำ ปรับเกรียว สูงต่ำได้ จะมีผลเสีย
ไรบ้างป่าวครับ  :-X :-X

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:24:46 »
มันคือการบีบสปริงครับ มีระยะแค่นิดหน่อยเท่านั้น ค่อนข้างกระด้างครับ
 C:-) C:-) C:-)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 11:57:18 »
เคยทำ แต่ไม่ใช่บีเอ็มนะครับ

1.รูปร่างหน้าตาเหมือนปรับเกลียวยี่ห้อแพงๆทุกอย่าง
2.กระด้าง
3.แตกง่าย

เอารายละเอียดเบาๆไปแค่นี้ก่อนดีกว่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:13:58 »
 concept คือการบีบโช๊ค งันพวกโช๊คที่ปรับเกรียว เวลาเราปรับให้เตี้ย มันก็จะกระด้างเหมือนกันสิครับ  ???

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:33:48 »
กระด้างมั๊ย ถ้าเอาโช๊คเดิมไปทำ มันกระด้างครับ เพราะว่าแกนโช๊คไม่ได้ออกแบบมาให้ปรับหนืดหรือแข็งได้ เพราะงั้นมันจะทำงานระบบเดียวก็คือซังแรงด้วยวาล์วเหมือนเดิม แต่จะมีสปริงมาขั้นไว้ พอสปริงกดยุบตัวลงเพราะเราปรับให้เตี้ย มันจะทำให้กระด้างขึ้นกว่าเดิม

เป็นผมจะไม่ทำครับเพราะไม่คุ้ม พังง่ายด้วย

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:35:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
concept คือการบีบโช๊ค งันพวกโช๊คที่ปรับเกรียว เวลาเราปรับให้เตี้ย มันก็จะกระด้างเหมือนกันสิครับ  ???
ไม่เหมือนกันครับ ต่างกันที่การปรับสูงต่ำใช้การลไสล์กระบอกครับ โดยที่ค่าkของสปริงยังคงเดิมได้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 12:45:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
concept คือการบีบโช๊ค งันพวกโช๊คที่ปรับเกรียว เวลาเราปรับให้เตี้ย มันก็จะกระด้างเหมือนกันสิครับ  ???
ไม่เหมือนกันครับ ต่างกันที่การปรับสูงต่ำใช้การลไสล์กระบอกครับ โดยที่ค่าkของสปริงยังคงเดิมได้

มันคือเหตุผลที่ทำให้แพงนั้นเอง  O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 02:52:11 »
ซื้อโช้คสตรัทตรงรุ่นมาใส่ดีกว่าครับ ต่อให้เป็นตัวราคาถูกๆ หมื่นกว่าบาท ก็น่าใช้กว่าเอาของเดิมไปทำเยอะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 13:15:24 »
เคยได้สอบถามผู้รู้เรื่องปรับเกลียวมานะครับ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ขึ้นอยู่กับของที่จะเอามาทำมากกว่าครับ

พอดีผมมี b8 เหลืออยู่ชุดสภาพน่าจะเอามาลอง (โช้คไม่รั่ว แต่แกนมันคลอนหน่อยๆ) ไว้เดี๋ยวจะลองเอาไปทำดูครับ ส่วนสปริง คงต้องหันไปใช้ของ hyper coil เอาแทนครับ   

ไม่มีเงินซื้อปรับเกลียวดีๆกับเขาเหมือนกันครับ :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SuperJack

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 258
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 12:34:32 »
 O0 O0

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 13:58:47 »
ส่วนตัวผมนะครับ ใช้โช้คเดิมทำ สตัทปรับเกลียวมาตลอดครับ กระด้างหรือไม่ขึ้นอยู่กับร้านทำครับ

คนทำ น้ำมัน สปริง ทั้งหมดมีความหมายหมดครับ

ผมใชั E46 323iase ทำโช้คคู่หน้าเดิม+สปิรงไอบัค เป็นสตัทปรับเกลียว ในยางรองโช้คหลัง 1 นิ้ว เพื่อปรับระดับความสูงของรถ ผลออกมาไม่กระด้างครับ นุ่มหนึบ โย้กซ้ายขวาได้ดั่งใจ ในราคาที่ผมรับได้

ส่วนถ้าได้เป็นโช้ค+สปริง เป็นแบบสตัทตรงรุ่นเลย ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงครับ

แต่ที่ผมทำมาได้ลองเทียบกับตัวตรงรุ่นแล้วไม่ต่างกันเลยทีเดียวครับ  :))
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 14:52:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวผมนะครับ ใช้โช้คเดิมทำ สตัทปรับเกลียวมาตลอดครับ กระด้างหรือไม่ขึ้นอยู่กับร้านทำครับ

คนทำ น้ำมัน สปริง ทั้งหมดมีความหมายหมดครับ

ผมใชั E46 323iase ทำโช้คคู่หน้าเดิม+สปิรงไอบัค เป็นสตัทปรับเกลียว ในยางรองโช้คหลัง 1 นิ้ว เพื่อปรับระดับความสูงของรถ ผลออกมาไม่กระด้างครับ นุ่มหนึบ โย้กซ้ายขวาได้ดั่งใจ ในราคาที่ผมรับได้

ส่วนถ้าได้เป็นโช้ค+สปริง เป็นแบบสตัทตรงรุ่นเลย ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงครับ

แต่ที่ผมทำมาได้ลองเทียบกับตัวตรงรุ่นแล้วไม่ต่างกันเลยทีเดียวครับ  :))

ถามนิดนะครับ หูจะยึด ลูกหมากเหล็กกันโคลง เขาย้ายอย่างไรครับ แล้วย้ายแล้วใช้ลูกหมากของอะไรแทนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 14:58:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวผมนะครับ ใช้โช้คเดิมทำ สตัทปรับเกลียวมาตลอดครับ กระด้างหรือไม่ขึ้นอยู่กับร้านทำครับ

คนทำ น้ำมัน สปริง ทั้งหมดมีความหมายหมดครับ

ผมใชั E46 323iase ทำโช้คคู่หน้าเดิม+สปิรงไอบัค เป็นสตัทปรับเกลียว ในยางรองโช้คหลัง 1 นิ้ว เพื่อปรับระดับความสูงของรถ ผลออกมาไม่กระด้างครับ นุ่มหนึบ โย้กซ้ายขวาได้ดั่งใจ ในราคาที่ผมรับได้

ส่วนถ้าได้เป็นโช้ค+สปริง เป็นแบบสตัทตรงรุ่นเลย ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงครับ

แต่ที่ผมทำมาได้ลองเทียบกับตัวตรงรุ่นแล้วไม่ต่างกันเลยทีเดียวครับ  :))

ถามนิดนะครับ หูจะยึด ลูกหมากเหล็กกันโคลง เขาย้ายอย่างไรครับ แล้วย้ายแล้วใช้ลูกหมากของอะไรแทนครับ

ใช้ของเดิมครับผม แล้วกลึงคว้านตรงกลางทิ้ง แต้มเชื่อมเข้ากับตัวสตัทครับ กลายเป็นสตัทตรงรุ่นเลยครับ ทำแล้วทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมครับ
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 15:49:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวผมนะครับ ใช้โช้คเดิมทำ สตัทปรับเกลียวมาตลอดครับ กระด้างหรือไม่ขึ้นอยู่กับร้านทำครับ

คนทำ น้ำมัน สปริง ทั้งหมดมีความหมายหมดครับ

ผมใชั E46 323iase ทำโช้คคู่หน้าเดิม+สปิรงไอบัค เป็นสตัทปรับเกลียว ในยางรองโช้คหลัง 1 นิ้ว เพื่อปรับระดับความสูงของรถ ผลออกมาไม่กระด้างครับ นุ่มหนึบ โย้กซ้ายขวาได้ดั่งใจ ในราคาที่ผมรับได้

ส่วนถ้าได้เป็นโช้ค+สปริง เป็นแบบสตัทตรงรุ่นเลย ดีกว่าแน่นอนครับ ฟันธงครับ

แต่ที่ผมทำมาได้ลองเทียบกับตัวตรงรุ่นแล้วไม่ต่างกันเลยทีเดียวครับ  :))

ถามนิดนะครับ หูจะยึด ลูกหมากเหล็กกันโคลง เขาย้ายอย่างไรครับ แล้วย้ายแล้วใช้ลูกหมากของอะไรแทนครับ

ใช้ของเดิมครับผม แล้วกลึงคว้านตรงกลางทิ้ง แต้มเชื่อมเข้ากับตัวสตัทครับ กลายเป็นสตัทตรงรุ่นเลยครับ ทำแล้วทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมครับ

โอ้ว 46 นี่ผมยังไม่เคยทำ ขอชมรูปหน่อย เผื่อเป็นแนวทางครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 16:51:08 »
ลองดูครับเผื่อเป็นแนวทางครับ

สิ่งที่ทำไป
1. รองยางด้านหลังเพิ่ม 1 นิ้ว
2. ทำโช้คคู่หน้าใหม่ (สตรัทปรับเกลียว อัดน้ำมันใหม่ รีบิ้วใหม่เลยครับ)
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 17:00:05 »
ชัดเจนมาก ขอบคุณข้อมูลครับ เป็นความรู้ใหม่ ตัวนี้รวมแล้วจบที่เท่าไหร่ครับ ทำที่ไหน รบกวนชี้เป้าหน่อย หลังไมค์ก็ได้ครับ จะลองเอาตัวเก่าที่บ้านไปทำดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 17:44:40 »
ที่ผมทำทั้งหมดเลยนะครับ 5,500 บาท เน็ต

ผมดูแลรถกับอู่นี้มานานครับ เจ้าของอู่เป็นนักซิ่งเก่า ทำจบทุกคัน

มาตรฐานคือรถจบ ดังนั้นไม่ต้องมองหาว่าทำไมไม่อย่างนั้น ทำไมไม่อย่างนี้

รู้อย่างเดียวรถออกมา 4 ล้อวัดแล้วสูงเท่ากันหมด ตรงตามสเปคที่ต้องการครับ

ร้านอยู่ที่ปากซอย สายไหม 25 ชื่อร้านปิยะโช้คอั้บ

รถซิ่งที่ช่วงล่างไม่จบมักจะจบที่ร้านนี้

หากตั้งศูนย์ไม่จบให้ไปร้านจอมพลการยาง เลยปั้มปิโตรนาส ก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าแยกรัชดาลาดพร้าว
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 17:56:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ผมทำทั้งหมดเลยนะครับ 5,500 บาท เน็ต

ผมดูแลรถกับอู่นี้มานานครับ เจ้าของอู่เป็นนักซิ่งเก่า ทำจบทุกคัน

มาตรฐานคือรถจบ ดังนั้นไม่ต้องมองหาว่าทำไมไม่อย่างนั้น ทำไมไม่อย่างนี้

รู้อย่างเดียวรถออกมา 4 ล้อวัดแล้วสูงเท่ากันหมด ตรงตามสเปคที่ต้องการครับ

ร้านอยู่ที่ปากซอย สายไหม 25 ชื่อร้านปิยะโช้คอั้บ

รถซิ่งที่ช่วงล่างไม่จบมักจะจบที่ร้านนี้

หากตั้งศูนย์ไม่จบให้ไปร้านจอมพลการยาง เลยปั้มปิโตรนาส ก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าแยกรัชดาลาดพร้าว
;) ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 18:10:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่ผมทำทั้งหมดเลยนะครับ 5,500 บาท เน็ต

ผมดูแลรถกับอู่นี้มานานครับ เจ้าของอู่เป็นนักซิ่งเก่า ทำจบทุกคัน

มาตรฐานคือรถจบ ดังนั้นไม่ต้องมองหาว่าทำไมไม่อย่างนั้น ทำไมไม่อย่างนี้

รู้อย่างเดียวรถออกมา 4 ล้อวัดแล้วสูงเท่ากันหมด ตรงตามสเปคที่ต้องการครับ

ร้านอยู่ที่ปากซอย สายไหม 25 ชื่อร้านปิยะโช้คอั้บ

รถซิ่งที่ช่วงล่างไม่จบมักจะจบที่ร้านนี้

หากตั้งศูนย์ไม่จบให้ไปร้านจอมพลการยาง เลยปั้มปิโตรนาส ก่อนถึงสถานีรถไฟฟ้าแยกรัชดาลาดพร้าว
;) ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 18:40:12 »
เหอๆๆ แลดูจะได้มี bilstein b8 ปรับเกลียว ซะแล้วละมั้ง....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e22nvm

  • Jeunesse Global
  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 22
  • ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ
    • JeunesseBeautyShop
Re: ทำปรับเกรียวเอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 18:47:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหอๆๆ แลดูจะได้มี bilstein b8 ปรับเกลียว ซะแล้วละมั้ง....

 ;) ;) ;) ;) ;) ;D ;D ;D
ชีวิต ครอบครัว ความหวัง ความมั่งมี ไม่เคยได้มาโดยไม่ตั้งใจ