ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้ไหมครับ เครื่อง Heat ตอนเติมแก็ส ดับเครื่องไม่ทัน  (อ่าน 1544 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CH

  • บุคคลทั่วไป
วันนี้ ขับรถไปเติมแก็ส ตอนขับไปปกติดี แตพอถึงปั๊มแก็ส จอดรถแต่ยังทันไม่ดับเครื่อง เด็กปั๊มอีกคนเดินมาถามราคา ผมกดกระจกลง บอกราคาไป จากนั้น ผมกำลังกดปุ่มปิดแอร์ และกำลังจะบิดกุญแจดับเครื่อง มองกระจกหลังอีกที เห็นเด็กปั๊มอีกคนเสียบหัวจ่ายแก็สเข้าท้ายรถเรียบร้อยแล้ว ตรงนี้แหละ ผมตกใจมากเพราะยังไม่ทันดับเครื่องเลย รีบบิดกุญแจดับเครื่องทันที มองไปที่ตู้จ่ายแก็สตัวเลขมันวิ่งไปแล้วด้วย
ทีนี้ปัญหาคือ หลังเติมแก็สเสร็จ จากผมสตาร์ทเครื่องปกติ คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว พอเครื่องติด หักเลียวรถออกไม่ทันจะเหยียบคันเร่งเลย ผมมองไปเห็นเข็มความร้อนชี้ไปทางขวาสุด พร้อมไฟสีแดงขึ้นหน้าปัดเลย ตกใจมากครับ เลยประคองรถเข้าจอดหน้าห้องน้ำปั๊ม รีบเปิดฝาประโปรงหน้าขึ้น ดูว่าพัดลมไฟฟ้าทำงานไหม ก็เห็นมันหมุนปกติ แอร์ก็ปกติ ซัก 1 นาที ผมมองที่หน้าปัดความร้อน เข็มวัดความร้อนค่อยๆลดลงจากขวาสุดลงมาตรงกลางปกติ
งงมากครับ ว่าผมเข้าใจผิดคิดมากไปเองหรือเปล่า? ที่เติมแก็สขณะติดเครื่อง ดับเครื่องไม่ทัน หรือว่าเข็มหน้าปัดความร้อนผมมันรวนครับ  ??? :-\

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
วาว์ลนำ้อาจจะไม่ดีแล้วก็ได้ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วาว์ลนำ้อาจจะไม่ดีแล้วก็ได้ครับ
กรณี วาล์วน้ำค้าง มีสาเหตุเหตุ จากผมวิ่งเร็วหรือเปล่า เพราะตอนก่อนจอดเติมแก็ส ผมขับประมาณ 140 เร่งแซงรถคันหน้า แต่ลากไม่นานก็เลี้ยวเข้าปั๊มแล้ว นะครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ผมสงสัยว่าวาล์วน้ำคุณไม่เปิดหรือเปิดน้อย ทำให้ระบายไม่ค่อยจะทันอยู่แล้ว พอรถจอดพัดลมหยุดทำงานความร้อนสะสมในเครืื่องก็เพิ่มขึ้น พอสตาร์ทเครื่องก็เลยเห็นว่าเข็มความร้อนมันขึ้น แต่พอต้ดเครื่องไปซักพักพัดลมทำงานมันก็ระบายความร้อนได้ทัน ความร้อนก็เลยลงครับ

ของผมเคยเป็นครับแบบนี้เลย เปลี่ยนวาล์ว เปลี่ยนฟรีปั๊มหายเลย

ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับแก๊สหรอกครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ทอดลองดูได้ทำแบบเดิม วิ่งอัดมาประมาณเดิม แล้วจอดระยะเวลาใกล้เคียงเดิม ประมาณ5นาที แล้วสตาร์ทใหม่ดูผมว่า น่าจะความร้อนขึ้นเหมือนเดิม