ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า  (อ่าน 2394 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
อยากทราบเป็นความรู้ครับ ว่า ถ้ารถเราจอดนิ่งๆตบเกียร์ว่าง รอบเครื่อง ควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ  :-X :-X

ตอนนี้รอบเครื่องไม่ถึง 1000 เลยแปลกใจครับ แต่ก่อน เกิน 1000 มานิดนึง แบบนี้ปกติป่าวครับ

เบาไม่ดับนะครับ เครื่องไม่สั่นด้วย  O0 O0   

thanks

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 60
  • 330 สีทอง
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:09:42 »
ของผม 600 เองครับ 330i
ไม่รู้ว่าปกติป่าว  ???

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:14:48 »
ตอนเกียร์ว่างรอบเครื่องรถผมก็ไม่ถึงพันนะครับ ยกเว้นเวลาสตาทเครื่องตอนเช้า

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:26:33 »
 ของผมก็ ประมาณ 600 ครับ 323
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:26:54 »
ของผม N42 ไม่ว่าจะเข้าเกียร์ว่าง หรือใส่เกียร์แต่เหยียบเบรค รอบเครื่องสัก 7-800 ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:50:56 »
เอ้าตามนี้นะน้อง
สตาทใหม่ๆๆๆ (เครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปเกิน 1000 รอบ รถทุกชนิด จากนั้นรอบจะค่อยๆๆต่ำลงมา (ความร้อนเครื่องได้ที่วาวน้ำเปิด)
โดยจะตกลงมาที่ ประมาณ 800 รอบ(รวมเปิดแอร์)
จากนั้นรอบเดินเบาจะคงที่ ที่ ประมาณ 800 รอบ (ปรกตินะ) ถ้าเราใส่เกียร์เดินหน้า รอบจะหล่นลงมาอีก เพราะมันจะตัดเข้าสู้โหมดการเปิดลิ้นรับอากาศ (รอบเดินเบาจะใช้อากาศจากจากรู้เล็กๆๆ ตรงมอเตอร์เดินเบา เครื่องจะชดเชยรอบให้ กรณีใส่เกียร์ว่างหรือpเพราะลิ้นมันจะปิดอยู่ต้องใช้อากาศจากรูนี้) แต่พอใส่เกียร์มันก้ตัดมาที่การเปิดรับอากศของ ลิ้นปีกผีเสื้อแทน โดยทั้วไปรอบจะตกลงมาไม่น้อยกว่า 500 รอบ ไม่งั้นรถดับ
ประมาณนั้นแหละ รอท่านอื่นเสริมครับ เทน O0 O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2013, 13:21:23 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 12:59:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ้าตามนี้นะน้อง
สตรทใหม่ๆๆๆ (เครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปเกิน 1000 รอบ รถทุกชนิด จากนั้นรอบจะค่อยๆๆต่ำลงมา (ความร้อนเครื่องได้ที่)
โดยจะตกลงมาที่ ประมาณ 800 รอบ(รวมเปิดแอร์)
จากนั้นรอบเดินเบาจะคงที่ ที่ ไม่เกิน 800 รอบ (ปรกตินะ) ถ้าเราใส่เกียร์เดินหน้า รอบจะหล่นลงมาอีก เพราะมันจะตัดเข้าสู้โหมดการเปิดลิ้นรับอากาศ (รอบเดินเบาจะใช้อากาศจากจากรู้เล็กๆๆ ตรงมอเตอร์เดินเบา เครื่องจะชดเชยรอบให้ กรณีใส่เกียร์ว่างหรือเพราะลิ้นมันจะปิดอยู่ต้องใช้อากาศจากรูนี้) แต่พอใส่เกียร์มันก้ตัดมาที่การเปิดรับอากศของ ลิ้นปีกผีเสื้อแทน โดยทั้วไปรอบจะตกลงมาไม่น้อยกว่า 500 รอบ ไม่งั้นรถดับ
ประมาณนั้นแหละ รอท่านอื่นเสริมครับ เทน O0 O0
;)  :-X :-X

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 13:11:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ้าตามนี้นะน้อง
สตาทใหม่ๆๆๆ (เครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปเกิน 1000 รอบ รถทุกชนิด จากนั้นรอบจะค่อยๆๆต่ำลงมา (ความร้อนเครื่องได้ที่)
โดยจะตกลงมาที่ ประมาณ 800 รอบ(รวมเปิดแอร์)
จากนั้นรอบเดินเบาจะคงที่ ที่ ไม่เกิน 800 รอบ (ปรกตินะ) ถ้าเราใส่เกียร์เดินหน้า รอบจะหล่นลงมาอีก เพราะมันจะตัดเข้าสู้โหมดการเปิดลิ้นรับอากาศ (รอบเดินเบาจะใช้อากาศจากจากรู้เล็กๆๆ ตรงมอเตอร์เดินเบา เครื่องจะชดเชยรอบให้ กรณีใส่เกียร์ว่างหรือpเพราะลิ้นมันจะปิดอยู่ต้องใช้อากาศจากรูนี้) แต่พอใส่เกียร์มันก้ตัดมาที่การเปิดรับอากศของ ลิ้นปีกผีเสื้อแทน โดยทั้วไปรอบจะตกลงมาไม่น้อยกว่า 500 รอบ ไม่งั้นรถดับ
ประมาณนั้นแหละ รอท่านอื่นเสริมครับ เทน O0 O0

พี่หนุ่มขอบคุณครับ แบบนี้ปกติ สบายใจแล้วครับ  :)) :)) ยังงี้ต้องเลี้ยงผัดไทย ต้มเลือดหมู เสียแล้ว

phanu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 13:29:37 »
ของผม 600-700 เองครับ 323 ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 13:38:41 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม 600-700 เองครับ 323 ครับ
เข็มมันหลอกตา  ถ้ารอบเดินเบารถไม่สั่น ก็ปรกติครับ  ;) อนาล็อบ มันเป็นแบบนี้ละครับ ไม่แม่นเท่า ดิจิตอล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2013, 13:40:27 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

phanu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 14:15:49 »
ขอบคุณครับ :-X

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 14:18:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผม 600-700 เองครับ 323 ครับ
เข็มมันหลอกตา  ถ้ารอบเดินเบารถไม่สั่น ก็ปรกติครับ  ;) อนาล็อบ มันเป็นแบบนี้ละครับ ไม่แม่นเท่า ดิจิตอล

ชอบครับ คำว่า หลอกตา เพราะผมเห็นอะไรแปลกเนียจะเกิดวิตกจริตครับ ตอนนี้ ถ้าเครื่องเดินปกติ ไม่ดับก็ไม่คิดมากล่ะครับ  :)) :)) :))
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

thanks

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 60
  • 330 สีทอง
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 20:42:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ้าตามนี้นะน้อง
สตาทใหม่ๆๆๆ (เครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปเกิน 1000 รอบ รถทุกชนิด จากนั้นรอบจะค่อยๆๆต่ำลงมา (ความร้อนเครื่องได้ที่วาวน้ำเปิด)
โดยจะตกลงมาที่ ประมาณ 800 รอบ(รวมเปิดแอร์)
จากนั้นรอบเดินเบาจะคงที่ ที่ ประมาณ 800 รอบ (ปรกตินะ) ถ้าเราใส่เกียร์เดินหน้า รอบจะหล่นลงมาอีก เพราะมันจะตัดเข้าสู้โหมดการเปิดลิ้นรับอากาศ (รอบเดินเบาจะใช้อากาศจากจากรู้เล็กๆๆ ตรงมอเตอร์เดินเบา เครื่องจะชดเชยรอบให้ กรณีใส่เกียร์ว่างหรือpเพราะลิ้นมันจะปิดอยู่ต้องใช้อากาศจากรูนี้) แต่พอใส่เกียร์มันก้ตัดมาที่การเปิดรับอากศของ ลิ้นปีกผีเสื้อแทน โดยทั้วไปรอบจะตกลงมาไม่น้อยกว่า 500 รอบ ไม่งั้นรถดับ
ประมาณนั้นแหละ รอท่านอื่นเสริมครับ เทน O0 O0
สวดยวดไปเลยฮ้าฟ

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2013, 20:46:19 »
ของผมเปิดแอร์ 800 ปิดแอร์ 700 ครับ

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 05:04:12 »
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ถามเพื่อเป็นความรู้
1.หากรอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปจากปรกติแต่ไม่มากเช่น สูงประมาญ1000นิดๆหรือต่ำประมาณ600
มันจะเกิดผลเสียอย่างไร
2.รอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปนี้ไฟที่หน้าปัดจะโชว์ไหมหากโชว์จะโชว์รูปอะไร
ขอบคุณครับ

tendama

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 310
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 09:12:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ถามเพื่อเป็นความรู้
1.หากรอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปจากปรกติแต่ไม่มากเช่น สูงประมาญ1000นิดๆหรือต่ำประมาณ600
มันจะเกิดผลเสียอย่างไร
2.รอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปนี้ไฟที่หน้าปัดจะโชว์ไหมหากโชว์จะโชว์รูปอะไร
ขอบคุณครับ

ตอบข้อ 2 ได้ข้อนึงครับ คือ ไม่น่าโชว์อะไรเลย ส่วนข้อ 1 ต้องให้พี่ๆมาช่วยตอบแล้วครับ ผมก็ อยากรู้ด้วย  :)) :))

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 09:25:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ถามเพื่อเป็นความรู้
1.หากรอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปจากปรกติแต่ไม่มากเช่น สูงประมาญ1000นิดๆหรือต่ำประมาณ600
มันจะเกิดผลเสียอย่างไร
2.รอบเดินเบาสูงหรือต่ำไปนี้ไฟที่หน้าปัดจะโชว์ไหมหากโชว์จะโชว์รูปอะไร
ขอบคุณครับ
อะตามนี้นะครับ (ระบบเข็ม อนาล๊อบ )ความแม่นยำไม่เท่า ดิจิตอล
     แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปรกติ ถ้ารอบเดินเบานิ่ง ไม่สั่น เข้าเกียร์เหยียบเบรค ไม่สั้น ก็ถื่อว่าปรกติครับ เข้าเกียร์ว่าง รอบเครื่องชดเชยดีด ขึ้นลงปรกตินิ่ง ก็ถือว่าปรกติ
อีกประเดน(สำหรับท่านที่ชอบมองเข็มแล้วบอกเข็มไม่ตรงแล้วไปกังวล) ลองสังเกตุจุดตกของเข็ม วัดต่างๆๆของคุณว่า จุดตกของเข็มมันอยู่ตรงตำแหน่งหรือไม่ (ตามภาพจุดตกต่ำกว่าตำแหน่ง ทำให่วัดออกมาเพี้ยน) แต่ค่าความจริงปรกตินั้นเอง  :-*
จากภาพ ความร้อนเครื่องปรกติดี แต่ทำไมเข็มถึงแสดงไม่กึ่งกลาง เพราะมันเคลื่อน เวลาเข็มตกลงไม่สตาท มันต่ำกว่าขีดที่กำหนดไว้
ทำให้มันไม่ตรงค่าปรกติ เข็มจึงไม่ตรง
รูปแรก ตำแหน่งเข็ม ไม่ตรง (มันควรตกที่ระดับขีดขาว)
รูปสอง ค่าถูกต้องแต่ตำแหน่งเข็มบอกไม่ตรงเพราะ จุดตกของมันไม่ตรงนั้นเอง(พอดีดขึ้นไปสุดมันจึงเพี้ยนพาเราเพี้ยนตาม5555)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2013, 09:30:28 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Assawa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 96
  • รัก BMW หมดใจ
Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องรอบเครื่องจ้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 09:29:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอ้าตามนี้นะน้อง
สตาทใหม่ๆๆๆ (เครื่องเย็น) รอบเครื่องจะขึ้นไปเกิน 1000 รอบ รถทุกชนิด จากนั้นรอบจะค่อยๆๆต่ำลงมา (ความร้อนเครื่องได้ที่วาวน้ำเปิด)
โดยจะตกลงมาที่ ประมาณ 800 รอบ(รวมเปิดแอร์)
จากนั้นรอบเดินเบาจะคงที่ ที่ ประมาณ 800 รอบ (ปรกตินะ) ถ้าเราใส่เกียร์เดินหน้า รอบจะหล่นลงมาอีก เพราะมันจะตัดเข้าสู้โหมดการเปิดลิ้นรับอากาศ (รอบเดินเบาจะใช้อากาศจากจากรู้เล็กๆๆ ตรงมอเตอร์เดินเบา เครื่องจะชดเชยรอบให้ กรณีใส่เกียร์ว่างหรือpเพราะลิ้นมันจะปิดอยู่ต้องใช้อากาศจากรูนี้) แต่พอใส่เกียร์มันก้ตัดมาที่การเปิดรับอากศของ ลิ้นปีกผีเสื้อแทน โดยทั้วไปรอบจะตกลงมาไม่น้อยกว่า 500 รอบ ไม่งั้นรถดับ
ประมาณนั้นแหละ รอท่านอื่นเสริมครับ เทน O0 O0

สุดยอดครับ  ;) ;)
เพิ่งจะรู้ว่า step การทำงานมันประมาณนี้เอง  :-[