ผู้เขียน หัวข้อ: สตรัทปรับเกลียว  (อ่าน 4755 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

touzhhh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 194
สตรัทปรับเกลียว
« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 03:11:50 »
จะเปลี่ยนไปใส่สตรัทแทนแล้วแต่ไม่รู้จะใส่ของอะไรดี มียี่ห้อไหนแนะนำมั่งไหมครับอยากได้ราคาดีๆคุ้มๆ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 07:36:52 »
ขออนุญาตย้ายมาห้องนี้นะครับ  :-X

สตรัทปรับเกลียว

ถ้าเอาตามแบรนด์ดัง ก็ kw bilstein tein ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 4 หมื่นกว่าขึ้นไปตามคุณสมบัติครับ

ถ้าราคาต่ำกว่าก็จะมี GAB tuner std d2 silver xyz ครับ ที่เห็นมีคนใช้กันอยู่ครับ

ส่วนถ้าจะแนะนำจริง ผมเองไม่ทราบครับ ยังไม่เคยใช้เหมือนกันครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:21:07 »
พี่ต้อมครับ แล้วมีตัวไหนบ้างครับ ที่สามารถปรับองศาได้บ้างครับ ตอนนี้ล้อหน้าผมแบะมากไปแล้วครับ ขับก็ยาก เลยอยากจะหาที่มันปรับได้ ล้อจะได้ตรงขึ้นมาบ้าง O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:27:53 »
ธรรมดาที่ปรับ แคมเบอร์ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่านะครับ) พวกที่เป็นปรับเกลียว เขาจะมีให้เป็นออฟชั่นเลือกอยู่นะครับ ส่วนมากจะไม่มีติดมาให้ในชุดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 08:50:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ธรรมดาที่ปรับ แคมเบอร์ (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่านะครับ) พวกที่เป็นปรับเกลียว เขาจะมีให้เป็นออฟชั่นเลือกอยู่นะครับ ส่วนมากจะไม่มีติดมาให้ในชุดครับ

ขอบคุณครับพี่ต้อม :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:14:51 »
STD Tuner มีรุ่นที่ปรับแคมเบอร์มาขายด้วยนิครับ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:22:39 »
BMW มันสามารถปรับแคมเบอร์เองได้นิดหน่อยนี่..รุจ ข้างหน้าไม่แน่ใจแต่หลังปรับได้ชัวร์
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:46:55 »
เบ้าโช๊คแบบ Ball-Joint
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ส่วนล้อหลังลองดูตัวนี้ (ที่จริงสั่งโรงกลึงทำก็ได้)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:53:49 »
สตรัทปรับเกลียวมีร้านทำเยอะเลยครับ ใช้แค่โช๊คสปริงเดิมๆก็ทำได้ครับเขาจะเซทเกลียวสูงต่ำให้ กับโช๊คอัดน้ำมันหนืดๆ ทำแล้ว นิ่มกว่าพวกไอบัคยกชุดอีก เคยทำในคันเก่า เพราะหน้าทิ่มไม่พอดี วางเครื่องใหม่ เลยต้องอาศัยเกลียวปรับเอา เวลาปรับก็ง่ายๆ ยกล้อลอย ค้อนตอกไล่เกลียวเอา

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:09:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
BMW มันสามารถปรับแคมเบอร์เองได้นิดหน่อยนี่..รุจ ข้างหน้าไม่แน่ใจแต่หลังปรับได้ชัวร์

ข้างหน้าของเดิมปรับไม่ได้ครับ ต้องเป็นชุดแต่งครับถึงจะมี แต่ผมไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนบ้างที่มีนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:32:45 »
คู่หน้ารถผมใช้สไลด์รูเอาครับ

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 15:07:49 »
ของผมก็สไลด์รูนะครับทำที่บางพลัด ประมาณ 3.5 มิล ช่วยปรับแคมเบอร์นิดหนอ่ย แต่ข้อเสียคือน่าเกลียดครับมันเป็นร่องดูเบี้ยวๆ แปลกๆ  เพราะรุ่นเราเบ้าโช๊คมันทำมากลมพอดีกับเบ้าตัวถัง

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 15:34:58 »
ไม่อยากให้ซุ้มโช้คเสียนะครับ กลัวนานๆเข้ามันจะฉีกง่ายเปล่าวครับ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

touzhhh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 194
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 15:36:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สตรัทปรับเกลียวมีร้านทำเยอะเลยครับ ใช้แค่โช๊คสปริงเดิมๆก็ทำได้ครับเขาจะเซทเกลียวสูงต่ำให้ กับโช๊คอัดน้ำมันหนืดๆ ทำแล้ว นิ่มกว่าพวกไอบัคยกชุดอีก เคยทำในคันเก่า เพราะหน้าทิ่มไม่พอดี วางเครื่องใหม่ เลยต้องอาศัยเกลียวปรับเอา เวลาปรับก็ง่ายๆ ยกล้อลอย ค้อนตอกไล่เกลียวเอา

แล้วมันจะไม่มีปัญหาอะไรภายหลังหรอครับถ้าเอาโชคเดิมไปทำสตรัทเหนว่าถูกแต่กลัวจะไม่คุ้มอะครับ  O0

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 16:03:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สตรัทปรับเกลียวมีร้านทำเยอะเลยครับ ใช้แค่โช๊คสปริงเดิมๆก็ทำได้ครับเขาจะเซทเกลียวสูงต่ำให้ กับโช๊คอัดน้ำมันหนืดๆ ทำแล้ว นิ่มกว่าพวกไอบัคยกชุดอีก เคยทำในคันเก่า เพราะหน้าทิ่มไม่พอดี วางเครื่องใหม่ เลยต้องอาศัยเกลียวปรับเอา เวลาปรับก็ง่ายๆ ยกล้อลอย ค้อนตอกไล่เกลียวเอา

แล้วมันจะไม่มีปัญหาอะไรภายหลังหรอครับถ้าเอาโชคเดิมไปทำสตรัทเหนว่าถูกแต่กลัวจะไม่คุ้มอะครับ  O0

มันไม่เวิร์คหรอกทัช เอาของเดิมไปทำ พี่เคยล่ะ ถ้าคิดจะเล่นโช้คแบบนี้
เล่นที่มันเป็น coilover แท้ๆ ที่ทำมาเถอะ

phanu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 17:42:42 »
ของผม Silver neomax r เปลียนมาสองเดือนแล้วครับ ส่วนตัวนะครับผมว่าใช้ดีครับรองพิจารณาดูครับ

nume46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 185
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 19:51:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อยากให้ซุ้มโช้คเสียนะครับ กลัวนานๆเข้ามันจะฉีกง่ายเปล่าวครับ O0
ข้างบนตรงซุ้มโช๊คหน้ามันก็ขยับได้พอสมควรแล้วหนิครับ มันยังแบะอยู่เหรอครับ O0

touzhhh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 194
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 22:28:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สตรัทปรับเกลียวมีร้านทำเยอะเลยครับ ใช้แค่โช๊คสปริงเดิมๆก็ทำได้ครับเขาจะเซทเกลียวสูงต่ำให้ กับโช๊คอัดน้ำมันหนืดๆ ทำแล้ว นิ่มกว่าพวกไอบัคยกชุดอีก เคยทำในคันเก่า เพราะหน้าทิ่มไม่พอดี วางเครื่องใหม่ เลยต้องอาศัยเกลียวปรับเอา เวลาปรับก็ง่ายๆ ยกล้อลอย ค้อนตอกไล่เกลียวเอา

แล้วมันจะไม่มีปัญหาอะไรภายหลังหรอครับถ้าเอาโชคเดิมไปทำสตรัทเหนว่าถูกแต่กลัวจะไม่คุ้มอะครับ  O0

มันไม่เวิร์คหรอกทัช เอาของเดิมไปทำ พี่เคยล่ะ ถ้าคิดจะเล่นโช้คแบบนี้
เล่นที่มันเป็น coilover แท้ๆ ที่ทำมาเถอะ

ก่ว่ายังงั้นแหละพี่โอค ไม่อยากเอาไปทำเท่าไหรยิ่งทำเดวยิ่งเสียเยอะกว่าซื้อใหม่แค่ชุดเดียว  O0

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 23:04:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็สไลด์รูนะครับทำที่บางพลัด ประมาณ 3.5 มิล ช่วยปรับแคมเบอร์นิดหนอ่ย แต่ข้อเสียคือน่าเกลียดครับมันเป็นร่องดูเบี้ยวๆ แปลกๆ  เพราะรุ่นเราเบ้าโช๊คมันทำมากลมพอดีกับเบ้าตัวถัง
ผมก็เพิ่งไปทำมาครับ ที่ร้านยิ้มแถววังหินไสดแล้วปรัดได้พอสมควรเลยครับ แต่เค้าสไลด์ออกเฉพาะตรงเดือยที่เบ้าโช้คนะครับ ไม่ได้ทำที่ซุ้มโช้คครับ ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเบ้าโช้คได้ครับ

touzhhh

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 194
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 23:37:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็สไลด์รูนะครับทำที่บางพลัด ประมาณ 3.5 มิล ช่วยปรับแคมเบอร์นิดหนอ่ย แต่ข้อเสียคือน่าเกลียดครับมันเป็นร่องดูเบี้ยวๆ แปลกๆ  เพราะรุ่นเราเบ้าโช๊คมันทำมากลมพอดีกับเบ้าตัวถัง
ผมก็เพิ่งไปทำมาครับ ที่ร้านยิ้มแถววังหินไสดแล้วปรัดได้พอสมควรเลยครับ แต่เค้าสไลด์ออกเฉพาะตรงเดือยที่เบ้าโช้คนะครับ ไม่ได้ทำที่ซุ้มโช้คครับ ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเบ้าโช้คได้ครับ

ทำมาเท่าไหรครับ ทำแล้วแข็งกระด้างไหมครับอยากรู้  O0

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 09:18:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็สไลด์รูนะครับทำที่บางพลัด ประมาณ 3.5 มิล ช่วยปรับแคมเบอร์นิดหนอ่ย แต่ข้อเสียคือน่าเกลียดครับมันเป็นร่องดูเบี้ยวๆ แปลกๆ  เพราะรุ่นเราเบ้าโช๊คมันทำมากลมพอดีกับเบ้าตัวถัง
ผมก็เพิ่งไปทำมาครับ ที่ร้านยิ้มแถววังหินไสดแล้วปรัดได้พอสมควรเลยครับ แต่เค้าสไลด์ออกเฉพาะตรงเดือยที่เบ้าโช้คนะครับ ไม่ได้ทำที่ซุ้มโช้คครับ ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเบ้าโช้คได้ครับ

ทำมาเท่าไหรครับ ทำแล้วแข็งกระด้างไหมครับอยากรู้  O0
ผมไม่ได้ทำสตรัทนะครับ แต่ทำให้ปรับแคมเบอร์หน้าได้เฉยๆครับ ค่าแรง500บาทครับ แต่ถ้าตั้งศูนย์อีกหน้าหลัง 400 บาทครับ

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 10:41:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็สไลด์รูนะครับทำที่บางพลัด ประมาณ 3.5 มิล ช่วยปรับแคมเบอร์นิดหนอ่ย แต่ข้อเสียคือน่าเกลียดครับมันเป็นร่องดูเบี้ยวๆ แปลกๆ  เพราะรุ่นเราเบ้าโช๊คมันทำมากลมพอดีกับเบ้าตัวถัง
ผมก็เพิ่งไปทำมาครับ ที่ร้านยิ้มแถววังหินไสดแล้วปรัดได้พอสมควรเลยครับ แต่เค้าสไลด์ออกเฉพาะตรงเดือยที่เบ้าโช้คนะครับ ไม่ได้ทำที่ซุ้มโช้คครับ ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนเบ้าโช้คได้ครับ

ทำมาเท่าไหรครับ ทำแล้วแข็งกระด้างไหมครับอยากรู้  O0

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: สตรัทปรับเกลียว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 10:46:06 »
คร่าวๆก็ตั้งศุนย์ ปรับแคมเบอร์ ที่บาง่พลัด ตั้งศูนย์ 450 ปรับแคมเบอร์ 800 ถ่วงล้ออีกเท่าไรจำไม่ได้ เบ้ดเสร็จสองพันมีทอนนิดหนอ่ยครับ
ตอนนี้ปรับมาใช้แบบเดิมๆแล้วเพราะ รูสไลด์มันทำให้เบ้าเบี้ยวน่าเกลียด ถ้าท่านใดจะทำแนะนำว่าอย่าทำเลยดีกว่า เช็คสภาพโช๊ค ช่วงล่างก่อนดีกว่า ของผมมาเจอทีหลังคือ ลูกหมากคด โช๊คทรุดครับ เปลี่ยนแล้วก็มุมล้อปกติไม่ต้องปรับอะไรทั้งนั้น
ปรับแคมเบอร์ไม่มีผลต่อความนิ่ม กระด้างนะครับ มันแค่มีผลต่อการวิ่งว่า ร่อน ไหม ตรงไหม