ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม พัดลมไฟฟ้า กับคอมแอร์ครับ ทำงานไม่สัมพันธ์กัน  (อ่าน 3417 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CH

  • บุคคลทั่วไป
นีคือที่ผมเข้าใจนะครับ
ปกติแล้ว ถ้าคอมแอร์ทำงาน พัดลมไฟฟ้าจะทำงานพร้อมกัน ใช่ไหมครับ หรืออีกอย่างคือเมื่อเครื่องร้อน 105 องศาวาล์วน้ำเปิดพัดลมก็ทำงาน
แต่ รถผมมันแปลกอีกอย่าง สังเกตุว่าสัปดาห์ก่อน เครื่อง Heat 3 ครั้ง แล้ว เนื่องจากพัดลมไม่ทำงาน แต่คอมแอร์ทำงาน(จะเป็นตอนจอด) ต้องจอดข้างทาง เปิดกระโปรง ซักพัก พัดลมมันถึงเริ่มทำงาน ความร้อนถึงลดลง ครับ

ตอนแรกคิดว่าเป็นวาล์วน้ำเสีย ผมเลยทดลองปิดแอร์ขับดู(ไม่ให้พัดลมแอร์หมุน) ความร้อนไม่ขึ้น ปกติดี จอดรถดูพัดลมก็หมุนและตัดต่อปกติ
แต่พอเปิดแอร์ขับไปซักพัก เมื่อจอด แอร์จะเริ่มไม่เย็น ลงดูพัดลมไม่ทำงาน แต่คอมแอร์ทำงาน เครื่องร้อนมาก เข็มความร้อนขึ้นแดงอีกรอบ

เลยขอสอบถามว่า ว่ามันมีเซ็นเซอร์อะไรที่ไปควบคุมระหว่างคอมแอร์ กับพัดลมไฟฟ้า ตัวไหนที่มันเสียไหมครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนพัดลมใหม่ ทั้งชุดครับ หรือจากสาเหตุอื่นๆครับ :-X :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการนี้ คงมาจากพัดลมแล้วละครับ

แต่ส่วนจะเปลี่ยนเฉพาะตัวควบคุม หรือ ต้องเปลี่ยนทั้งแผง อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ถ้าราคาไม่ต่างกันมาก ก็น่าจะเลือกเปลี่ยนทั้งแผงครับ เพราะ ถ้าตัวควบคุมเสีย ตัวมอเตอร์ที่ใช้หมุนใบพัด ก็คงจะไม่ต่างกันเท่าไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ผมเคยมีอาการคล้ายๆกันแต่ไม่ฮีท แค่แอร์มีอาการไม่เย็นในบางครั้ง ทั้งๆที่คอมแอร์ คอนโทรล ตู้ พัดลม เปลี่ยนใหม่มาจากศูนย์ ลองดูตัวปลั๊กพัดลมก่อนครับว่าแน่นหรือไม่ ของผมตัวปลั๊กตัวผู้ที่อยู่กับตัวรถมันกรอบแตกจากความร้อนทำให้ลิ้นล็อกแตกเสียบแล้วไม่ค่อยแน่น วันดีคืนดีคลายออกมาจนเกือบหลุด ตอนหลังเอาเบิ้ลไทร์รัดไว้แล้วไม่มีอาการอีกเลย

แต่ถ้าปลั๊กแน่นหนาดีก็ค่อยมาดูที่เซนเซอร์อีกที

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการนี้ คงมาจากพัดลมแล้วละครับ

แต่ส่วนจะเปลี่ยนเฉพาะตัวควบคุม หรือ ต้องเปลี่ยนทั้งแผง อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ถ้าราคาไม่ต่างกันมาก ก็น่าจะเลือกเปลี่ยนทั้งแผงครับ เพราะ ถ้าตัวควบคุมเสีย ตัวมอเตอร์ที่ใช้หมุนใบพัด ก็คงจะไม่ต่างกันเท่าไรครับ
ผมคิดว่า ถ้าเปลี่ยนคงยกทั้งพัดลมแผงเลย  ไม่รู้ว่ามันจะมาทั้งตัวควบคุมและพัดลมมาพร้อมกัน ยกใส่ได้เลยไหม ครับ
อีกอย่าง พอทราบราคาไหมครับ วัดโสมก็ได้ มีของแท้ มีของเทียบ ไหม แนะนำด้วยครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยมีอาการคล้ายๆกันแต่ไม่ฮีท แค่แอร์มีอาการไม่เย็นในบางครั้ง ทั้งๆที่คอมแอร์ คอนโทรล ตู้ พัดลม เปลี่ยนใหม่มาจากศูนย์ ลองดูตัวปลั๊กพัดลมก่อนครับว่าแน่นหรือไม่ ของผมตัวปลั๊กตัวผู้ที่อยู่กับตัวรถมันกรอบแตกจากความร้อนทำให้ลิ้นล็อกแตกเสียบแล้วไม่ค่อยแน่น วันดีคืนดีคลายออกมาจนเกือบหลุด ตอนหลังเอาเบิ้ลไทร์รัดไว้แล้วไม่มีอาการอีกเลย

แต่ถ้าปลั๊กแน่นหนาดีก็ค่อยมาดูที่เซนเซอร์อีกที
ปลั๊กที่ว่านี้ คือตัวที่ติดกับตัวเรือน พัดลมหรือเปล่าครับ หรือติดกับข้างโครงพัดลม ครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยมีอาการคล้ายๆกันแต่ไม่ฮีท แค่แอร์มีอาการไม่เย็นในบางครั้ง ทั้งๆที่คอมแอร์ คอนโทรล ตู้ พัดลม เปลี่ยนใหม่มาจากศูนย์ ลองดูตัวปลั๊กพัดลมก่อนครับว่าแน่นหรือไม่ ของผมตัวปลั๊กตัวผู้ที่อยู่กับตัวรถมันกรอบแตกจากความร้อนทำให้ลิ้นล็อกแตกเสียบแล้วไม่ค่อยแน่น วันดีคืนดีคลายออกมาจนเกือบหลุด ตอนหลังเอาเบิ้ลไทร์รัดไว้แล้วไม่มีอาการอีกเลย

แต่ถ้าปลั๊กแน่นหนาดีก็ค่อยมาดูที่เซนเซอร์อีกที
ปลั๊กที่ว่านี้ คือตัวที่ติดกับตัวเรือน พัดลมหรือเปล่าครับ หรือติดกับข้างโครงพัดลม ครับ

อยู่ด้านหลังตัวโครงพัดลม หากหันหน้าเข้าหารถจะอยู่ซ้ายมือครับ เปิดกระโปรรงมามองเข้าไปก็เจอแล้วอยู่ไม่ลึก

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยมีอาการคล้ายๆกันแต่ไม่ฮีท แค่แอร์มีอาการไม่เย็นในบางครั้ง ทั้งๆที่คอมแอร์ คอนโทรล ตู้ พัดลม เปลี่ยนใหม่มาจากศูนย์ ลองดูตัวปลั๊กพัดลมก่อนครับว่าแน่นหรือไม่ ของผมตัวปลั๊กตัวผู้ที่อยู่กับตัวรถมันกรอบแตกจากความร้อนทำให้ลิ้นล็อกแตกเสียบแล้วไม่ค่อยแน่น วันดีคืนดีคลายออกมาจนเกือบหลุด ตอนหลังเอาเบิ้ลไทร์รัดไว้แล้วไม่มีอาการอีกเลย

แต่ถ้าปลั๊กแน่นหนาดีก็ค่อยมาดูที่เซนเซอร์อีกที
ปลั๊กที่ว่านี้ คือตัวที่ติดกับตัวเรือน พัดลมหรือเปล่าครับ หรือติดกับข้างโครงพัดลม ครับ

อยู่ด้านหลังตัวโครงพัดลม หากหันหน้าเข้าหารถจะอยู่ซ้ายมือครับ เปิดกระโปรรงมามองเข้าไปก็เจอแล้วอยู่ไม่ลึก
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองถอดเข้าแล้วเสียบใหม่แน่นๆ ก่อนไปลองขับดูอีกที ครับ :-X

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ตัวควบคุมสปีดน่าจะเสียครับ เปลี่ยนทั้งตัวครับ วัดโสมของใหม่ บอส 6500บาท
ไต้หวัน 4500 ผมเคยแจ๊คพอต ของใหม่ไต้หวันเสียบปลั๊กเงียบกริบ เลยไม่เอาเลย

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
อาการคล้ายๆกับของผมเลยครับ เปลี่ยนตู้แอร์มาทั้งตู้แล้วไม่หาย สุดท้ายมาเป็นทีพัดลม
ไม่ทราบ 6500 นี่ได้พัดลมทั้งชุดเลยใช่ไหม๊ครับ แล้วเป็นราคาของ4สูบหรือ6สูบครับ
I'm driving BMW

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
พัดลมมาทั้งชุดครับ 4กับ6น่าจะราคาพอกันครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พัดลมมาทั้งชุดครับ 4กับ6น่าจะราคาพอกันครับ

4 สูบจะใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียว คุมทุกอย่าง น่าจะแพงกว่าของ 6 สูบครับ

เพราะ ของ 6 สูบเขาจะแยกเป็นพัดลมเครื่อง แบบฟรีคลัช กับ พัดลมไฟฟ้าคุมแอร์ แต่ของ 4 สูบตัวเดียวคุมหมดทุกอย่าง ผมเคยคิดจะเอามาใส่แทน พัดลมฟรีคลัช กับเครื่องผม เจอราคาพัดลม n 42 เบิกห้างเข้าไป 20,000 กว่า เลยพับโครงการไปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN