ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ  (อ่าน 2525 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 487
ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 20:55:34 »
323i ตาตก M52+LPG รบกวนปรึกษาครับ วันนี้ขับๆอยู่ (ขับช้าๆ รถติด) เครื่องดับ (ตอนใช้แก๊ส) เลยเข้าเกียร์ N แล้วสตาร์ทใหม่ ก็ติดครับ แล้วก็ไม่เป็นอีก ??? น่าจะเป็นจากอะไรบ้างครับ?

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 21:03:51 »
ติดยี่ห้ออะไรมาครับ เจาะหัวฉีดกับไอดี ได้องศาและระยะความห่างหรือเปล่าครับ

อาการนี้ผมก็เป็นอยู่ครับ นานๆ ครั้ง แบบว่าดับกลางอากาศแทบไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเครื่องยนต์ดับไป

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 487
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 21:30:07 »
ผมติดที่ LPG Tech (ศรีนครินทร์) ครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไร เป็นแบบหัวสีแดงอยู่ข้างนอก ไม่ได้ฝังข้างในครับ

ตอนนี้ยังไม่มีอาการอีกครับ ว่าจะใช้ๆ ไปก่อนครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 21:40:34 »
ลองเช็ควาล์วไซโคลนดูด้วยครับ

ตัวนี้เสียเวลาออกตัวจะดับครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 21:50:12 »
ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมั้ยครับ
ออกตัวมีแรงมั้ย. ออกตัวกระชากได้ไหม
วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับไหม

ทุกอย่างที่กล่าวมาต้องไม่เกิด ถ้าเกิดแสดงว่าผิดปกติ ต้องเช็คใหม่ หรืออาจแค่จูนแก๊สใหม่ครับ

กุลชาติ

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 487
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 22:03:22 »
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ :-X
- คุณ tom46 ตอนออกตัวไม่ดับครับ ตอนมันดับ คือ กำลังวิ่งไหลๆอยู่เลยครับ (ช้าๆ ประมาณ 20กม./ชม.ครับ)
- พี่ kosit ใช้แก๊สเดินเบานิ่งครับ,ออกตัวมีแรง กระชากปกติ,วิ่งเร็วๆ แล้วเบรคเลยเครื่องไม่ดับครับ
จะลองไปให้อู่ที่ติดแก๊สเช็คดูครับ หากมีอะไรจะ update ให้ทราบครับ

llzippoll

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 97
  • Art Kub
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:11:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมั้ยครับ
ออกตัวมีแรงมั้ย. ออกตัวกระชากได้ไหม
วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับไหม

ทุกอย่างที่กล่าวมาต้องไม่เกิด ถ้าเกิดแสดงว่าผิดปกติ ต้องเช็คใหม่ หรืออาจแค่จูนแก๊สใหม่ครับ

รถรุ่นน้องผมไม่มีคนกล้าขับเลยครับ
อาการ วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับ
อยากทราบเหมือนกันครับว่าเกิดจากอุปรณ์ตัวไหนครับ
 O0 :-X

kangplaz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 12:13:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมั้ยครับ
ออกตัวมีแรงมั้ย. ออกตัวกระชากได้ไหม
วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับไหม

ทุกอย่างที่กล่าวมาต้องไม่เกิด ถ้าเกิดแสดงว่าผิดปกติ ต้องเช็คใหม่ หรืออาจแค่จูนแก๊สใหม่ครับ

รถรุ่นน้องผมไม่มีคนกล้าขับเลยครับ
อาการ วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับ
อยากทราบเหมือนกันครับว่าเกิดจากอุปรณ์ตัวไหนครับ
 O0 :-X

ฮอนด้า อีกคันอาการเป็นแบบนี้เลยครับ
-ผมรอให้เครื่องร้อนเต็มที่ก่อน ค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส
-อาจมีสายพวกเวคคั่มแตกหรือเสื่อมสภาพ ต้องคอยตรวจสอบ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 22:48:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมั้ยครับ
ออกตัวมีแรงมั้ย. ออกตัวกระชากได้ไหม
วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับไหม

ทุกอย่างที่กล่าวมาต้องไม่เกิด ถ้าเกิดแสดงว่าผิดปกติ ต้องเช็คใหม่ หรืออาจแค่จูนแก๊สใหม่ครับ

รถรุ่นน้องผมไม่มีคนกล้าขับเลยครับ
อาการ วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับ
อยากทราบเหมือนกันครับว่าเกิดจากอุปรณ์ตัวไหนครับ
 O0 :-X

ส่วนใหญ่อาการที่วิ่งมาเร็วๆ แล้วเบรคอย่างแรง แล้วเครื่องดับเกิดจาก การวางหม้อต้มผิดแบบครับ (แต่ก็อาจเกิดจากสาเหตุอื่นได้)

- การวางหม้อต้มที่ถูกต้องต้องวางแบบ ขนานไปกับตัวรถ คือถ้าเปรียบเหมือนเหรียญบาท ให้เอาฝั่งแบนๆออกข้าง (สันของเหรียญไปหน้ารถ)

- ส่วนการวางหม้อต้มที่ผิด คือ วางแบบ เอาฝั่งแบนๆ หันไปหน้ารถ.
- ถามว่าทำไมผิด เพราะ พอฝั่งแบนไปหน้ารถ แผ่นไดอะแฟรมที่อยู่ด้านในหม้อต้มมันจะเด้งจะโยกตามแรงเบรค และแรงกระชากตอนออกตัวของรถครับ ทำให้แรงดันแก๊สไม่คงที่ มากไปหรือน้อยไปชั่วขณะก็ดับ (แค่นั้นเอง)

ลองก้มดูวางหม้อต้มอย่างไร ถ้าวางถูกแล้วก็หาจุดอื่นต่อไปครับอาจจะจูนไว้ไม่ดีพอ ซึ่งการจูนที่ดีที่สุดคือวิ่งจูน
เราขับ ช่างนั่งข้างเปิดคอม จูน เทียบกับน้ำมันขณะวิ่งจริง สภาพแวดล้อมจริง บนถนนจริงๆ ไม่ใช่จอดกับที่เหยียบคันเร่งอย่างเดียว อย่างนั้นมันไม่มีโหลดครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 22:56:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนใช้แก๊สรอบเดินเบานิ่งมั้ยครับ
ออกตัวมีแรงมั้ย. ออกตัวกระชากได้ไหม
วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับไหม

ทุกอย่างที่กล่าวมาต้องไม่เกิด ถ้าเกิดแสดงว่าผิดปกติ ต้องเช็คใหม่ หรืออาจแค่จูนแก๊สใหม่ครับ

รถรุ่นน้องผมไม่มีคนกล้าขับเลยครับ
อาการ วิ่งมาเร็วๆแล้วเบรคหยุดเลยเครื่องดับ
อยากทราบเหมือนกันครับว่าเกิดจากอุปรณ์ตัวไหนครับ
 O0 :-X

ฮอนด้า อีกคันอาการเป็นแบบนี้เลยครับ
-ผมรอให้เครื่องร้อนเต็มที่ก่อน ค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส
-อาจมีสายพวกเวคคั่มแตกหรือเสื่อมสภาพ ต้องคอยตรวจสอบ

ฮอนด้า รุ่นไหนครับ

ฮอนด้ามีเครื่องบางรุ่น ( city type z, city ปี98-2000เครื่อง hyper) เครื่องตัวเดียวกัน
มีช่างชอบตัดท่อน้ำร้อนเข้าหม้อต้มผิดที่ คือตัดเอาตรงใกล้วาล์วน้ำ ทำให้วาล์วไม่ยอมเปิด หม้อต้มเลยร้อนช้า บางคันหม้อต้มไม่ร้อนเอาเลย จนเป็นน้ำแข็งเลยทีเดียว

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ปรึกษาปัญหาดับกลางอากาศครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 22:58:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
323i ตาตก M52+LPG รบกวนปรึกษาครับ วันนี้ขับๆอยู่ (ขับช้าๆ รถติด) เครื่องดับ (ตอนใช้แก๊ส) เลยเข้าเกียร์ N แล้วสตาร์ทใหม่ ก็ติดครับ แล้วก็ไม่เป็นอีก ??? น่าจะเป็นจากอะไรบ้างครับ?

เครื่องดับไม่มีสาเหตุอย่ามองข้ามเซ็นเซอร์ต่างๆด้วยนะครับ เช่นเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง