ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์  (อ่าน 3972 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kapongneverdie

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 17:53:05 »
ดีคัฟ ไฟเตือนหม้อน้ำโชว์ พอเปิดฝาหม้อน้ำดูปรากฎว่าหม้อน้ำแห้งคัฟ เรยเติมน้ำลงไปเกือบลิตร พอลองขับดูไฟโชว์หายไป แต่พอน้ำไปเข้าศูนย์  ปรากฎมีรอยรั่วซึม เรยมีเปลี่ยนวาวล์ อะไรที่ใกล้จาพังผมเปลี่ยนหมด พอจ่ายเงิน 30600 บาท ราคานี้แพงไปไหมอะคัฟ  :o :'( O0 :-\ :-X

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 17:57:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดีคัฟ ไฟเตือนหม้อน้ำโชว์ พอเปิดฝาหม้อน้ำดูปรากฎว่าหม้อน้ำแห้งคัฟ เรยเติมน้ำลงไปเกือบลิตร พอลองขับดูไฟโชว์หายไป แต่พอน้ำไปเข้าศูนย์  ปรากฎมีรอยรั่วซึม เรยมีเปลี่ยนวาวล์ อะไรที่ใกล้จาพังผมเปลี่ยนหมด พอจ่ายเงิน 30600 บาท ราคานี้แพงไปไหมอะคัฟ  :o :'( O0 :-\ :-X
ราคาบอกได้คำเดียวว่า  โดนๆๆๆโดนแล้วละ โครตแพงครับ...........ทำไมไม่มาอ่านในนี้ก่อนพ่อคุณ .. :-* แล้วที่บอกว่าเปลี่ยนหมดเปลี่ยนอะไรบ้างละครับ ราคาถึงโดดไปขนาดนั้น
เก่า แต่ไม่แก่นะ

kapongneverdie

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 33
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 18:22:30 »
หม้อน้ำรั่ว หม้อพัก วาวล์น้ำ ประเก็น ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด  มีอะไรอิกจำไม่ได้ คือผมยกชุดเปลี่ยนทุกอย่าง อันไหนยังพอใช้ได้แต่ใกล้จาเสีย ผมถอดเปลี่ยนหมดคัฟ ตัดปันหา

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 23:37:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หม้อน้ำรั่ว หม้อพัก วาวล์น้ำ ประเก็น ท่อยางหม้อน้ำทั้งหมด  มีอะไรอิกจำไม่ได้ คือผมยกชุดเปลี่ยนทุกอย่าง อันไหนยังพอใช้ได้แต่ใกล้จาเสีย ผมถอดเปลี่ยนหมดคัฟ ตัดปันหา

ขอดูภาพ รายการในใบเสร็จ ครับ / ในศูนย์ จะราคาสูงกว่าอู่นอก ราว 25-30%
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 00:02:57 »
ถ้าเปลี่ยนระบบท่อน้ำทั้งหมด รวมกระป๋องพักน้ำด้วย ผมว่าปกตินะครับ (ราคาของศูนย์ทุกชิ้น)


เอาราคาคร่าวๆที่พอจะจำได้นะครับ
ท่อน้ำเบอร์ 1  ราคาประมาณ 3,300 บาท
ท่อน้ำเบอร์ 4  ราคาประมาณ 5,500 บาท
ท่อน้ำเบอร์ 8  ราคาประมาณ 3,000 บาท
กระป๋องพักน้ำ ราคาประมาณ 5,500 บาท
วาล์วน้ำ ราคาประมาณ 3,000 บาท
แค่นี้ก็ร่วม 20,000 เข้าไปแล้วครับ
รวมค่าแรงถอดประกอบ ค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก
และที่สำคัญ vat7% ก็ร่วม 30,000 กว่าบาท พอดีเลยครับ  O0 O0 O0
เป็นผมคงตัวเบาไปพักใหญ่เลยครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 00:04:38 โดย chaky »

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 01:30:35 »
ท่อน้ำเบอร์ 8 ราคาเบิกศูนย์ 1,470 บาทครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 09:00:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเปลี่ยนระบบท่อน้ำทั้งหมด รวมกระป๋องพักน้ำด้วย ผมว่าปกตินะครับ (ราคาของศูนย์ทุกชิ้น)


เอาราคาคร่าวๆที่พอจะจำได้นะครับ
ท่อน้ำเบอร์ 1  ราคาประมาณ 3,300 บาท
ท่อน้ำเบอร์ 4  ราคาประมาณ 5,500 บาท
ท่อน้ำเบอร์ 8  ราคาประมาณ 3,000 บาท
กระป๋องพักน้ำ ราคาประมาณ 5,500 บาท
วาล์วน้ำ ราคาประมาณ 3,000 บาท
แค่นี้ก็ร่วม 20,000 เข้าไปแล้วครับ
รวมค่าแรงถอดประกอบ ค่าน้ำยาหม้อน้ำอีก
และที่สำคัญ vat7% ก็ร่วม 30,000 กว่าบาท พอดีเลยครับ  O0 O0 O0
เป็นผมคงตัวเบาไปพักใหญ่เลยครับ....
ผมมีความลับจาบอก......คนชอบคิดว่าเข้าศูนย์จะได้ของแท้แต่ๆๆๆๆ เคยลงไปนานแล้วลองหาอ่านดู ..จากที่ไปตีซี้..กับร้านขายส่งอะใหล่ร้านหนึ่ง(อิอิอิไม่บอก) มันมีการเกื้อหนุ่นกันนะคราบท่านทั้งหลาย ศูนย์เนียมักให้เด็กวิ่งมาเอาของข้างนอกโดยเฉพาะร้านที่ผมไปรู้จักมักคุ้น ไปเปลี่ยนให้ลูกค้าเสมอนะ โดยการเอาสติกเกอร์ บีเอ็มดับบิว ของศูนย์ มาติดเพื่อยืนยัน อิอิ แล้วทำไมมันทำแบบนั้นละก็กำไรไง (ใยจึงคิดว่าได้ของดีละ) อ้าวจะบอก อะใหล่เทียบงานใต้หวันนะครับ จะตรีตรา บีเอ็ม ทุกชิ้น....อะใหล่เทียบจีน จะไม่ตรีตราครับ  คนได้อะใหล่ตรีตราชอบคิดว่าได้ แท้เยอรมัน เปล่าน้า.....ใต้หวัน....ส่วนๆๆๆไอ้ร้านที่ผมรู้จักเนีย อะใหล่บางตัวไม่มีก็ไปเบิกศูนย์มาขาย โดยขายราคาถูกกว่าศูนย์ แต่ๆๆๆๆแกะเอาสติกเกอร์ศูนย์ออกแล้วเขียนชื่อร้านติด (เพราะอะใหล่บางตัวของเทียบไม่ทำ)บางตัวนะ แต่80 เปอร์เซน เทียบมีหมด แล้วคุฯได้อะไรจากศูนย์ รับประกันไง......ราคาของเท่ากันแต่รับประกันมากกว่าแค่นั้นเอง(แต่ผมเลือกซื้อเองรับประกันตัวเอง) เลือกเอานะแค่บอกเล่า ไม่เชื่อไม่ว่าของแบบนี้ ไม่มีใครบอกแต่ผมชอบบอกเพราะผมไม่ชอบซ่อมแพง....เพราะมันไม่แพงแล้วจะซ่อมแพงทำไม ว่าใหม......เหรียญมี2ด้าน เพราะฉนั้น อย่าคิดว่าของศูนย์มันดีแท้ ทุกอย่าง.....วรจักร  วัดโสม   รู้หมดละ เขาไม่ได้ขายอะใหล่ให้อู่อย่างเดียวนะ ศูนย์นี่แหละตัวสั่งของเลยนะจะบอกให้ๆๆๆ :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 09:02:24 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 09:24:07 »
ถ้าบริษัทแม่ รู้ คงโดนถอดถอนแน่

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 09:53:31 »
ราคาของเจ้าของกระทู้ ผมว่าปกตินะครับ ราคาศูนย์บริการ แนวเขาอยู่แล้วที่เขาจะเปลี่ยนยกเซท อย่างน้อยเราก็สบายใจไปได้ส่วนหนึ่งครับ แต่อาจจะไม่หมดนะครับเพราะไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แต่ก็พอจะสบายใจไปได้บ้างครับ

ถ้าเป็นเครื่อง 6 สูบลองถามเขาว่า ท่อน้ำที่อยู่ใต้ท่อไอดี ได้เปลี่ยนไปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เปลี่ยนควรเปลี่ยนด้วยครับ เพราะจะได้ครบเรื่องระบบท่อน้ำ ท่อตัวนี้ส่วนช่างศูนย์ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนเพราะเปลี่ยนยาก ต้องถอดท่อไอดีออกมา แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็พ่วง วาล์วไซโคลนไปด้วยอีกตัวเลยครับ

ส่วนที่ว่าโดนฟันไหม ผมว่าจะเรียกว่าโดนฟันก็ไม่น่าจะถูก เพราะ การโดนฟันน่าจะเป็นการที่ ของราคา 1000 เขาขาย 1500 2000 เอาของปลอมมาบอกว่าเป็นของแท้ อันนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟัน หรือแบบที่สมาชิกท่านนึงไปอู่นอกแห่งหนึ่ง แถวกล้วยน้ำไท คิดว่าเป็นศูนย์บริการ แต่จริงๆเป็นอู่ คิดราคาออกมาก็สุดโต่ง อะไรแบบนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟันครับ

แต่ส่วนตัวผมว่าถูกแล้วนะครับ ยังไม่เคยกับการซ่อมรถบีเอ็ม พึ่งพาศูนย์ไว้ก่อน อย่างน้อยก็ได้ของตามสเป็คเขามาใช้แน่ๆครับ พอคุ้นแล้ว ค่อยเริ่มหาอู่นอกทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 09:56:44 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 09:57:22 »
 :-X ศูนย์ บีเอ็มไทยแลนด์ แต่ก่อนมี มาก แต่ที่โดนตัดออกจากระบบไป บีเอ็มไทยแลนด์ไปแล้ว 5 ปีที่ผ่านมา คืออะไหล่ของสั่ง แต่บางศูนย์เอาสติกเกอร์ติดและขายในราคาศูนย์

ระบบแบบนี้มีมาแต่สมันก่อน ทางบีเอ็มไทยแลนด์ได้แก้ปัญหาตัวนี้โดยตัดดีลเลอร์ที่ทำไม่ดีแบบนี้ทิ้งออกไป และลดราคาอะไหล่ลงมา สรุปว่าระบบนี้หายไปจากระบบ bmw thailand แล้ว
ส่วนที่เคยเป็นดีสเลอร์มาก่อน และโดนตัดออกจากการเป็นดีลเลอร์ไปแล้ว ก็ยังทำวิธีนี้อยู่คับ

ท่อทั้งระบบ ของสั่งในรุ่นเราไม่มี ต้องเบิกศูนย์อย่างเดียว ร้านอะไหล่ที่เป็นเอเย่นใหญ่ที่สั่งของจากศูนย์มากที่สุด จะเป็นคนสั่งและส่งให้ทุกๆๆร้านในวรจักรและวัดโสม รวมทั้งสตอ๊กของศูนย์ไว้ด้วย เขาจะได้ส่วนลด
- สั่งมากส่วนลดมาก
- อะไหล่ขายยากมีส่วนลดมากอยู่ในตัวแล้ว
ส่วนลดบุคคลธรรมดาที่ไปซื้ออะไหล่ หรือลูกค้าที่ออกรถจากบีเอ็มไทยแลนมีชื่อในระบบ ก็มีส่วนลดแบบบุคคลธรรมดาหรือดีกว่าหน่อย
แต่ส่วนลดที่ได้มากที่สุดคือร้านอะไหล่ที่เป็นเอเย่นอะไหล่ศูนย์ bmw thailand แท้จะได้ส่วนลดมากที่สุด
และขายให้ทางอู่ที่สั่งอะไหล่ และ ลูกค้าทั่วไปในราคาเดียวกัน หรือจะแตกต่างกันประมาณ 100-200 บาท/ชิ้น

อะไหล่ของศูนย์ ที่ของสั่งไม่มีจะเป็นประเภท ท่อทั้งระบบ และ กล่องสมองทั้งหมด ยกเว้นสมองเบรค ASC/DSC ของสั่งก็สั่งจากสิงคโปร์มาขายเองได้ (ไม่มีการรับประกัน)

อะไหล่ของสั่งหรือที่เรียกกันว่าวัดโสม /วรจักร/ประตูผี หรือทั่ว กทม. จะมีของหลายเกรด
1.คำว่าอะไหล่ ไต้หวันที่ชอบเรียกกัน คือผลิตที่จีนแผ่นดินใหญ่ (ไต้หวันไปจากจีนผลิต )
2.อะไหล่จีน ได้เทคโนการผลิตมาจากไต้หวัน และ การส่งตัวอย่างจากไทยไปให้โรงงานที่จีนผลิต
3.อะไหล่จากมาเลเซียผลิต เช่น ลูกหมาก/ปีกนก
4.อะไหล่ที่ไทยผลิตเอง พวกบูช /ลูกยางแท่นเกียร์/แท่นเครื่อง รวทั้งลูกหมากและปีกนกด้วย (ถ้าใช้จำนวนมากก็จ้างจีนผลิต)
5.หม้อน้ำจะแบ่งได้ประมาณ 2 เกรด ใช้ยี่ห้อเดียวกัน (กล่องจะพิมพ์ว่าแบร์ ได้ ตัวหม้อน้ำก็สามารถตีตราได้ ถ้าจำนวนมากๆๆจะผลิตที่จีนและส่งกลับมาที่สิงค์โปร หรือมาเลเซียอีกครั้งเพื่อส่งเข้าไทย และมาพิพม์กล่องเอาใหม่ หรือเป็นกล่องกระดาษธรรมดา และเอาสติเกอร์มาติด)

ถามว่าอะไหล่พวกนี้ใช้ได้ไหม ตอบได้เลยว่าดีกว่าอะไหล่มือ 2 และดีกว่าของเดิมที่ใช้อยู่ เช่น
- หม้อน้ำรังผึ้งจะทำงานได้ 100% มันจะแลกเปลี่ยนความร้อนได้
- กระปุกพักน้ำ / ปั๊มน้ำ /ฝากระปุกพักน้ำ ใช้งานได้ดีแต่อายุงานไม่ถึง 10 ปีได้ไม่เกิน3-5 ปี มันพลาสติกจะกรอบและแตกเร็วกว่า
- วาลย์น้ำของสั่ง เมื่อใส่เข้าไปแล้วต้องทดสอบด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ดูค่าการเปิด-ปิดวาลย์น้ำ ไม่ทดสอบให้ดีเครื่องยนต์จะฮีททันทีคับ อันนี้อันตรายหน่อยคับ เพราะมันไม่แน่นอนสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้ ถ้าของศูนย์ปลอดภัย
- ช่วงล่างของแท้ศูนย์ จะทนกว่าของสั่งตามราคา ของสั่งจะใช้งานได้เกิน 2 ปี แต่ที่พังบ่อยคือบูชปีกนก ถ้าเราใช้แบบบูชเจล จะพังภายใน 2-3 เดือน ถ้าบูชตันจะทนได้เกิน 1ปี
-ปั๊มติ๊กก็ 10 ตัวจะมีเสียคือแรงดันไม่ถึงประมาณ 2 ตัว คือใครซื้อต้องขอเคลมได้คับ ถ้าเคลมไม่ได้ไปหาซื้อร้านที่เคลมได้
อันนี้เป็นตัวอย่างอะไหล่ที่เสียบ่อยๆๆเอามาพูดกันคับ
-อะไหล่ภายในเครื่องตระกูล N ของสั่งมีทั้งหมดแล้ว แต่บางอย่างเลือกใช้ของศูนย์จะดีกว่า เพราะรถตระกูล N ทั้งอี46/อี90/อี60 ไม่ต้องกลัวเรื่องอะไหล่แพง
-อะไหล่เกียร์ GM/ZF  ของอี46/อี39 มีทั้งหมด ส่วนโซลินอยถ้าใครทำขั้วหักหรือเสีย ต้องเบิกศูนย์หรือหาของมือ 2 มาใส่
-ลูกปืนลุ้อ /มห้อลมเบรค /จานเบรค / ผ้าเบรค มีของสั่งแบบหนาต้องเลือกยี่ห้อที่เราจะซื้อมาใช้คับ
สรุปว่าราคาอะไหล่บีเอ็ม ราคาจะพอๆๆกับ toyota ในปี พศ.เดียวกัน และจะถูกกว่า ฮอนด้า ในปีเดียวกัน

กรณ๊ สมาชิกไปใช้บริการที่ศูนย์มานั้น เป็นการเลือกส่วนตัวที่จะใช้บริการของศูนย์บีเอ็มแท้ ถือว่าราคาถูกต้องคับ
และถ้าให้ดีเก็บอะไหล่ท่อเก่าไว้ด้วย เพราะเพื่อนสมาชิกใช้ได้ทุกๆๆตัว เอามาโพสขายได้เลยคับ
เพราะท่อถ้าไม่โดนความร้อนสูงจนท่อบวม หรือปลายที่เป็นพลาสติกไม่แตกถือว่ายังใช้งานได้ดีอยู่คับ
หัวใจของท่อที่ไม่ให้น้ำรั่วคือ ข้อต่อแบบกิ๊ฟล๊อกจะมีโอริงอยู่ปลายท่อ ส่วนที่ทำให้รั่วคือ โอริงปลายท่อคับ เปลี่ยนแค่ตรงนี้ใช้ได้คับสำหรับระบบท่อ
ส่วนกระปุกพักน้ำ หม้อน้ำ ปั๊มน้ำ วาลย์น้ำเปลี่ยนตามอายุได้เลยคับ
กระทู้นี้คงสร้างความกระจ่างให้สมาชิกบ้างคับ จากประสพการณ์ที่ต้องซื้อและใช้อยู่ทุกๆๆวัน
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:01:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาของเจ้าของกระทู้ ผมว่าปกตินะครับ ราคาศูนย์บริการ แนวเขาอยู่แล้วที่เขาจะเปลี่ยนยกเซท อย่างน้อยเราก็สบายใจไปได้ส่วนหนึ่งครับ แต่อาจจะไม่หมดนะครับเพราะไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แต่ก็พอจะสบายใจไปได้บ้างครับ

ถ้าเป็นเครื่อง 6 สูบลองถามเขาว่า ท่อน้ำที่อยู่ใต้ท่อไอดี ได้เปลี่ยนไปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เปลี่ยนควรเปลี่ยนด้วยครับ เพราะจะได้ครบเรื่องระบบท่อน้ำ ท่อตัวนี้ส่วนช่างศูนย์ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนเพราะเปลี่ยนยาก ต้องถอดท่อไอดีออกมา แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็พ่วง วาล์วไซโคลนไปด้วยอีกตัวเลยครับ

ส่วนที่ว่าโดนฟันไหม ผมว่าจะเรียกว่าโดนฟันก็ไม่น่าจะถูก เพราะ การโดนฟันน่าจะเป็นการที่ ของราคา 1000 เขาขาย 1500 2000 เอาของปลอมมาบอกว่าเป็นของแท้ อันนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟัน หรือแบบที่สมาชิกท่านนึงไปอู่นอกแห่งหนึ่ง แถวกล้วยน้ำไท คิดว่าเป็นศูนย์บริการ แต่จริงๆเป็นอู่ คิดราคาออกมาก็สุดโต่ง อะไรแบบนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟันครับ

แต่ส่วนตัวผมว่าถูกแล้วนะครับ ยังไม่เคยกับการซ่อมรถบีเอ็ม พึ่งพาศูนย์ไว้ก่อน อย่างน้อยก็ได้ของตามสเป็คเขามาใช้แน่ๆครับ พอคุ้นแล้ว ค่อยเริ่มหาอู่นอกทำครับ
ถ้ามันได้ของแท้จริงๆๆก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่ แต่ๆๆๆ ไอ้ให้เด็กวิ่งไปเอาของของนอกมาใส่ให้แล้วแล้วคิดราคาแพงๆๆเนีย(มันโดนฟันใหมละพี่)....... เอาเป็นว่า เงินใครเงินมันละกัน ผมแค่บอกเล่าครับ .....ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ไม่ว่ากัน บอกเล่าเก้าสิบให้ฟังกันคราบเงินท่านเอง จะซ่อมแบบใหนก็เลือกเอาจ้า ......ขอบคุณคราบ O0 :-[ :-[ :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:04:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X ศูนย์ บีเอ็มไทยแลนด์ แต่ก่อนมี มาก แต่ที่โดนตัดออกจากระบบไป บีเอ็มไทยแลนด์ไปแล้ว 5 ปีที่ผ่านมา คืออะไหล่ของสั่ง แต่บางศูนย์เอาสติกเกอร์ติดและขายในราคาศูนย์

ระบบแบบนี้มีมาแต่สมันก่อน ทางบีเอ็มไทยแลนด์ได้แก้ปัญหาตัวนี้โดยตัดดีลเลอร์ที่ทำไม่ดีแบบนี้ทิ้งออกไป และลดราคาอะไหล่ลงมา สรุปว่าระบบนี้หายไปจากระบบ bmw thailand แล้ว
ส่วนที่เคยเป็นดีสเลอร์มาก่อน และโดนตัดออกจากการเป็นดีลเลอร์ไปแล้ว ก็ยังทำวิธีนี้อยู่คับ

ท่อทั้งระบบ ของสั่งในรุ่นเราไม่มี ต้องเบิกศูนย์อย่างเดียว ร้านอะไหล่ที่เป็นเอเย่นใหญ่ที่สั่งของจากศูนย์มากที่สุด จะเป็นคนสั่งและส่งให้ทุกๆๆร้านในวรจักรและวัดโสม รวมทั้งสตอ๊กของศูนย์ไว้ด้วย เขาจะได้ส่วนลด
- สั่งมากส่วนลดมาก
- อะไหล่ขายยากมีส่วนลดมากอยู่ในตัวแล้ว
ส่วนลดบุคคลธรรมดาที่ไปซื้ออะไหล่ หรือลูกค้าที่ออกรถจากบีเอ็มไทยแลนมีชื่อในระบบ ก็มีส่วนลดแบบบุคคลธรรมดาหรือดีกว่าหน่อย
แต่ส่วนลดที่ได้มากที่สุดคือร้านอะไหล่ที่เป็นเอเย่นอะไหล่ศูนย์ bmw thailand แท้จะได้ส่วนลดมากที่สุด
และขายให้ทางอู่ที่สั่งอะไหล่ และ ลูกค้าทั่วไปในราคาเดียวกัน หรือจะแตกต่างกันประมาณ 100-200 บาท/ชิ้น

อะไหล่ของศูนย์ ที่ของสั่งไม่มีจะเป็นประเภท ท่อทั้งระบบ และ กล่องสมองทั้งหมด ยกเว้นสมองเบรค ASC/DSC ของสั่งก็สั่งจากสิงคโปร์มาขายเองได้ (ไม่มีการรับประกัน)

อะไหล่ของสั่งหรือที่เรียกกันว่าวัดโสม /วรจักร/ประตูผี หรือทั่ว กทม. จะมีของหลายเกรด
1.คำว่าอะไหล่ ไต้หวันที่ชอบเรียกกัน คือผลิตที่จีนแผ่นดินใหญ่ (ไต้หวันไปจากจีนผลิต )
2.อะไหล่จีน ได้เทคโนการผลิตมาจากไต้หวัน และ การส่งตัวอย่างจากไทยไปให้โรงงานที่จีนผลิต
3.อะไหล่จากมาเลเซียผลิต เช่น ลูกหมาก/ปีกนก
4.อะไหล่ที่ไทยผลิตเอง พวกบูช /ลูกยางแท่นเกียร์/แท่นเครื่อง รวทั้งลูกหมากและปีกนกด้วย (ถ้าใช้จำนวนมากก็จ้างจีนผลิต)
5.หม้อน้ำจะแบ่งได้ประมาณ 2 เกรด ใช้ยี่ห้อเดียวกัน (กล่องจะพิมพ์ว่าแบร์ ได้ ตัวหม้อน้ำก็สามารถตีตราได้ ถ้าจำนวนมากๆๆจะผลิตที่จีนและส่งกลับมาที่สิงค์โปร หรือมาเลเซียอีกครั้งเพื่อส่งเข้าไทย และมาพิพม์กล่องเอาใหม่ หรือเป็นกล่องกระดาษธรรมดา และเอาสติเกอร์มาติด)

ถามว่าอะไหล่พวกนี้ใช้ได้ไหม ตอบได้เลยว่าดีกว่าอะไหล่มือ 2 และดีกว่าของเดิมที่ใช้อยู่ เช่น
- หม้อน้ำรังผึ้งจะทำงานได้ 100% มันจะแลกเปลี่ยนความร้อนได้
- กระปุกพักน้ำ / ปั๊มน้ำ /ฝากระปุกพักน้ำ ใช้งานได้ดีแต่อายุงานไม่ถึง 10 ปีได้ไม่เกิน3-5 ปี มันพลาสติกจะกรอบและแตกเร็วกว่า
- วาลย์น้ำของสั่ง เมื่อใส่เข้าไปแล้วต้องทดสอบด้วยเครื่องมือวิเคราะห์ดูค่าการเปิด-ปิดวาลย์น้ำ ไม่ทดสอบให้ดีเครื่องยนต์จะฮีททันทีคับ อันนี้อันตรายหน่อยคับ เพราะมันไม่แน่นอนสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้ ถ้าของศูนย์ปลอดภัย
- ช่วงล่างของแท้ศูนย์ จะทนกว่าของสั่งตามราคา ของสั่งจะใช้งานได้เกิน 2 ปี แต่ที่พังบ่อยคือบูชปีกนก ถ้าเราใช้แบบบูชเจล จะพังภายใน 2-3 เดือน ถ้าบูชตันจะทนได้เกิน 1ปี
-ปั๊มติ๊กก็ 10 ตัวจะมีเสียคือแรงดันไม่ถึงประมาณ 2 ตัว คือใครซื้อต้องขอเคลมได้คับ ถ้าเคลมไม่ได้ไปหาซื้อร้านที่เคลมได้
อันนี้เป็นตัวอย่างอะไหล่ที่เสียบ่อยๆๆเอามาพูดกันคับ
-อะไหล่ภายในเครื่องตระกูล N ของสั่งมีทั้งหมดแล้ว แต่บางอย่างเลือกใช้ของศูนย์จะดีกว่า เพราะรถตระกูล N ทั้งอี46/อี90/อี60 ไม่ต้องกลัวเรื่องอะไหล่แพง
-อะไหล่เกียร์ GM/ZF  ของอี46/อี39 มีทั้งหมด ส่วนโซลินอยถ้าใครทำขั้วหักหรือเสีย ต้องเบิกศูนย์หรือหาของมือ 2 มาใส่
-ลูกปืนลุ้อ /มห้อลมเบรค /จานเบรค / ผ้าเบรค มีของสั่งแบบหนาต้องเลือกยี่ห้อที่เราจะซื้อมาใช้คับ
สรุปว่าราคาอะไหล่บีเอ็ม ราคาจะพอๆๆกับ toyota ในปี พศ.เดียวกัน และจะถูกกว่า ฮอนด้า ในปีเดียวกัน

กรณ๊ สมาชิกไปใช้บริการที่ศูนย์มานั้น เป็นการเลือกส่วนตัวที่จะใช้บริการของศูนย์บีเอ็มแท้ ถือว่าราคาถูกต้องคับ
และถ้าให้ดีเก็บอะไหล่ท่อเก่าไว้ด้วย เพราะเพื่อนสมาชิกใช้ได้ทุกๆๆตัว เอามาโพสขายได้เลยคับ
เพราะท่อถ้าไม่โดนความร้อนสูงจนท่อบวม หรือปลายที่เป็นพลาสติกไม่แตกถือว่ายังใช้งานได้ดีอยู่คับ
หัวใจของท่อที่ไม่ให้น้ำรั่วคือ ข้อต่อแบบกิ๊ฟล๊อกจะมีโอริงอยู่ปลายท่อ ส่วนที่ทำให้รั่วคือ โอริงปลายท่อคับ เปลี่ยนแค่ตรงนี้ใช้ได้คับสำหรับระบบท่อ
ส่วนกระปุกพักน้ำ หม้อน้ำ ปั๊มน้ำ วาลย์น้ำเปลี่ยนตามอายุได้เลยคับ
กระทู้นี้คงสร้างความกระจ่างให้สมาชิกบ้างคับ จากประสพการณ์ที่ต้องซื้อและใช้อยู่ทุกๆๆวัน
ชัดเจนกันไป  เลือกเอาครับสมาชิก ;) ;) ;) :-X :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:15:02 »
อ่านคำอธิบาย ของพี่สุเมธ ( เขียนยาวมาก ) รู้สึก ประจักษ์   :)) :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:44:12 »
ขอถามต่อครับ.. .
ช็อคอัพบางรุ่นแบรนด์อย่าง BIL. และ SACHS และจานเบรค, ผ้าเบรค
made inจีน เทียม100% มีทำขายจริง?   

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:53:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอถามต่อครับ.. .
ช็อคอัพบางรุ่นแบรนด์อย่าง BIL. และ SACHS และจานเบรค, ผ้าเบรค
made inจีน เทียม100% มีทำขายจริง?   
ที่ผมเจอแบบ 3เอๆๆๆๆๆ เลยก็ แบมโบ นะครับพี่ กล่องใบครบ...แต่ถ้าโทรเช็คจะไม่ตรง เพราะทุกใบรับประกันแบบเดียวกันหมด ถ้าๆๆแค่ดูผ่านตาเป็นโดนครับ  ส่วนที่พี่ถามมาผมยังไม่เคยเจอ หรือใครเจอมาบอกกด้วยครับ แชร์ๆๆกัน O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 11:16:15 »
จานเบรคเทียม 7-8ปีที่แล้วมีหลอกขายถูก โดนมาแล้ว
ส่วนช็อคอัพ S. รุ่นธรรมดามีข่าวว่าเคยเจอ
ช็อคอัพB. ชัวร์ยังน่าเลือกใช้กว่า 
 
 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไฟเตืิอนหม้อน้ำโชว์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 22:00:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ราคาของเจ้าของกระทู้ ผมว่าปกตินะครับ ราคาศูนย์บริการ แนวเขาอยู่แล้วที่เขาจะเปลี่ยนยกเซท อย่างน้อยเราก็สบายใจไปได้ส่วนหนึ่งครับ แต่อาจจะไม่หมดนะครับเพราะไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง แต่ก็พอจะสบายใจไปได้บ้างครับ

ถ้าเป็นเครื่อง 6 สูบลองถามเขาว่า ท่อน้ำที่อยู่ใต้ท่อไอดี ได้เปลี่ยนไปด้วยหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เปลี่ยนควรเปลี่ยนด้วยครับ เพราะจะได้ครบเรื่องระบบท่อน้ำ ท่อตัวนี้ส่วนช่างศูนย์ไม่ค่อยยอมเปลี่ยนเพราะเปลี่ยนยาก ต้องถอดท่อไอดีออกมา แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็พ่วง วาล์วไซโคลนไปด้วยอีกตัวเลยครับ

ส่วนที่ว่าโดนฟันไหม ผมว่าจะเรียกว่าโดนฟันก็ไม่น่าจะถูก เพราะ การโดนฟันน่าจะเป็นการที่ ของราคา 1000 เขาขาย 1500 2000 เอาของปลอมมาบอกว่าเป็นของแท้ อันนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟัน หรือแบบที่สมาชิกท่านนึงไปอู่นอกแห่งหนึ่ง แถวกล้วยน้ำไท คิดว่าเป็นศูนย์บริการ แต่จริงๆเป็นอู่ คิดราคาออกมาก็สุดโต่ง อะไรแบบนี้น่าจะเรียกว่าโดนฟันครับ

แต่ส่วนตัวผมว่าถูกแล้วนะครับ ยังไม่เคยกับการซ่อมรถบีเอ็ม พึ่งพาศูนย์ไว้ก่อน อย่างน้อยก็ได้ของตามสเป็คเขามาใช้แน่ๆครับ พอคุ้นแล้ว ค่อยเริ่มหาอู่นอกทำครับ
ถ้ามันได้ของแท้จริงๆๆก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่ แต่ๆๆๆ ไอ้ให้เด็กวิ่งไปเอาของของนอกมาใส่ให้แล้วแล้วคิดราคาแพงๆๆเนีย(มันโดนฟันใหมละพี่)....... เอาเป็นว่า เงินใครเงินมันละกัน ผมแค่บอกเล่าครับ .....ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ไม่ว่ากัน บอกเล่าเก้าสิบให้ฟังกันคราบเงินท่านเอง จะซ่อมแบบใหนก็เลือกเอาจ้า ......ขอบคุณคราบ O0 :-[ :-[ :-[

ถ้าแบบนั้น ก็ไม่ไหวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN