ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพื่อนกระผมอยู่เมลเบิร์น e60 เข้า0 bmserver จ่ายเป็นค่าแรงคิดตามเวลาช.ม.ละ 28 AUD
แค่นี้เหงื่อตก บ้านเราบางอาชีพยังยินดีจ่าย ชั่วโมงครึ่ง 2800 บ. [น้องๆแถวรัชดา]ขออภัยพาออกทะเล
ขออนุญาติเปรียบเทียบข้างนอกกับซื้ออะใหล่เองนะครับ ใว้เป็นแนวทางสมาชิกครับ เปลี่ยนหม้อพักน้ำ 3,352 บาท (ข้างนอก 1450) ----> ผมโดนไป 1900 อู่หนึ่ง วาล์วที่หม้อพักน้ำ 2,405 บาท (ข้างนอก 1300) ----> น่าจะ 2700 อู่หนึ่ง ค่าแรงตรวจเช็คระบบหล่อเย็นอย่างละเอียด 900 บาท (ข้างนอกคงไม่มี)----> ผมโดนไป 800 ค่าแรงรวมอู่หนึ่ง น้ำยาเติมหม้อน้ำ 1,056 บาท (ข้างนอก 350-450)----> ผมโดนไป 500 อู่หนึ่ง ค่าแรงเปลี่ยนหม้อพักน้ำ 450 บาท (ข้างนอกคิดรวมเลย)---รวมในข้างบนจากนั้นยังพบว่ายางหุ้มแรคขาด เลยให้เปลี่ยนด้วยเลยยางหุ้มแรค 1,959x2 = 3,918 บาท (อันนี้ราคาโอเครับได้ของแท้ดีกว่าเทียบ) )----> ผมโดนไป 480*2อู่สอง ใช้ไม่ทนขาดข้างนึงซื้อเองเปลี่ยนเอง ของโตโยต้าตู้คอมมิวเตอร์ 150 บาท ไม่รู้จะทนแค่ไหนเจออ่างน้ำมันเกียร์ซึมอีก เอ้าเปลี่ยนประเก็นประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์ 1,198 บาท (อันนี้ก็รับได้)ค่าแรงเปลี่ยน 975 บาท (มาอีกละค่าแรงจุกจิก) สรุป คือมีการคิดค่าแรงจุกจิกเกินไป แถมยังต้องบวกภาษีอีก..... ข้างนอกค่าแรงทั้งหมด ประมาณ 1200-1500 แพงมากแล้ว เป็นแนวทางให้สมาชิกครับ เลือกตามความสบายใจ (อย่าเคืองนะครับ)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขออนุญาติเปรียบเทียบข้างนอกกับซื้ออะใหล่เองนะครับ ใว้เป็นแนวทางสมาชิกครับ เปลี่ยนหม้อพักน้ำ 3,352 บาท (ข้างนอก 1450) ----> ผมโดนไป 1900 อู่หนึ่ง วาล์วที่หม้อพักน้ำ 2,405 บาท (ข้างนอก 1300) ----> น่าจะ 2700 อู่หนึ่ง ค่าแรงตรวจเช็คระบบหล่อเย็นอย่างละเอียด 900 บาท (ข้างนอกคงไม่มี)----> ผมโดนไป 800 ค่าแรงรวมอู่หนึ่ง น้ำยาเติมหม้อน้ำ 1,056 บาท (ข้างนอก 350-450)----> ผมโดนไป 500 อู่หนึ่ง ค่าแรงเปลี่ยนหม้อพักน้ำ 450 บาท (ข้างนอกคิดรวมเลย)---รวมในข้างบนจากนั้นยังพบว่ายางหุ้มแรคขาด เลยให้เปลี่ยนด้วยเลยยางหุ้มแรค 1,959x2 = 3,918 บาท (อันนี้ราคาโอเครับได้ของแท้ดีกว่าเทียบ) )----> ผมโดนไป 480*2อู่สอง ใช้ไม่ทนขาดข้างนึงซื้อเองเปลี่ยนเอง ของโตโยต้าตู้คอมมิวเตอร์ 150 บาท ไม่รู้จะทนแค่ไหนเจออ่างน้ำมันเกียร์ซึมอีก เอ้าเปลี่ยนประเก็นประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์ 1,198 บาท (อันนี้ก็รับได้)ค่าแรงเปลี่ยน 975 บาท (มาอีกละค่าแรงจุกจิก) สรุป คือมีการคิดค่าแรงจุกจิกเกินไป แถมยังต้องบวกภาษีอีก..... ข้างนอกค่าแรงทั้งหมด ประมาณ 1200-1500 แพงมากแล้ว เป็นแนวทางให้สมาชิกครับ เลือกตามความสบายใจ (อย่าเคืองนะครับ) เป็นข้อมูลเพิ่มเติม (อย่าเคืองนะครับ อีกคน)
ขอบคุณมากครับ ที่ให้ข้อมูลมาเปรียบเทียบ จะได้เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกท่านอื่นจริงๆก็ได้อ่านข้อมูลมากมายจากเพื่อนสมาชิก แต่สาเหตุที่เลือกเข้าศูนย์ก็เพราะ1. ใกล้บ้านและที่ทำงาน สะดวกในการเดินทาง2. ทิ้งรถไว้หลายวันได้อย่างสบายใจ3. มีรับประกันการซ่อม และประกันอะหลั่ย4. ค่าใช้จ่ายในการซ่อม นำมาตัดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯได้แต่บางอย่างที่ทำอู่นอกได้ ผมก็เลือกไปทำ เช่น เปลี่ยนบูชปีกนก ซื้อหลังวัดโสมแล้วนำไปเปลี่ยน เพราะเปลี่ยนที่ศูนย์ไม่รับประกันเนื่องจากช่วงล่างเป็นชุดโหลด บางอย่างประหยัดได้ ทำเองได้ ก็เลือกทำ ข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกที่นี่มีประโยชน์มากจริงๆครับ เพราะเกิดจากประสพการณ์จริงๆที่นำมาเล่าสู่กันฟังขอบคุณอีกครั้งครับ