ได้ลองไล่ลมระบบน้ำตามกระทู้ที่พี่กฤษดาทำไว้ เจออาการแปลกๆ เลยขอสอบถามเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ
หลังจากคลายน็อตไล่ลมสักพัก ก็ขันน็อตกลับดังเดิม แล้วก็รอให้เครื่องร้อนและวาล์วน้ำเปิด ซึ่งตอนที่วาล์วน้ำเปิดนี่ อาการควรจะเป็นอย่างไรครับ ผมเข้าใจว่าน้ำในกระปุกพักน้ำจะโดนดูดเข้าไป ทำให้ก้านวัดจมลง หลังจากนั้นเราก็เติมน้ำกลับให้ได้ระดับใช่ไหมครับ ?
แต่รถผมพอวาล์วน้ำเปิด น้ำโดนดูดอย่างที่ว่า แต่พอกำลังจะเติมน้ำเพิ่ม น้ำมันเอ่อล้นกลับขึ้นมาครับ ล้นจนไหลออกจากกระปุกพักน้ำพอสมควร แล้วก็โดนดูดจนแห้งลงไป แล้วสักแป๊ปก็เอ่อล้นแบบเดิมอีก เป็นแบบนี้สัก 2-3 รอบ (คือเวลามันค่อนข้างสั้น จนไม่ได้เติมน้ำเพิ่มเลย) ตอนนี้เข้าใจว่า น้ำคงลดไปเยอะแล้ว มันเลยไม่มีเอ่อล้นกลับมาแล้ว แต่ว่ามีเป็นฟองอากาศปุดๆ เหมือนเวลาน้ำเดือดแทนน่ะครับ ... เห็นแล้วกังวลว่ารถผมมีอะไรผิดปกติรึเปล่า

หรือว่าผมทำผิดขั้นตอนอย่างไรรึเปล่าครับ
รบกวนเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับผม

ปล. เครื่องเทพ N42 ครับ
