ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ  (อ่าน 1708 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 13:27:49 »
ได้ลองไล่ลมระบบน้ำตามกระทู้ที่พี่กฤษดาทำไว้ เจออาการแปลกๆ เลยขอสอบถามเพื่อนๆสมาชิกหน่อยครับ

หลังจากคลายน็อตไล่ลมสักพัก ก็ขันน็อตกลับดังเดิม แล้วก็รอให้เครื่องร้อนและวาล์วน้ำเปิด ซึ่งตอนที่วาล์วน้ำเปิดนี่ อาการควรจะเป็นอย่างไรครับ ผมเข้าใจว่าน้ำในกระปุกพักน้ำจะโดนดูดเข้าไป ทำให้ก้านวัดจมลง หลังจากนั้นเราก็เติมน้ำกลับให้ได้ระดับใช่ไหมครับ ?

แต่รถผมพอวาล์วน้ำเปิด น้ำโดนดูดอย่างที่ว่า แต่พอกำลังจะเติมน้ำเพิ่ม น้ำมันเอ่อล้นกลับขึ้นมาครับ ล้นจนไหลออกจากกระปุกพักน้ำพอสมควร แล้วก็โดนดูดจนแห้งลงไป แล้วสักแป๊ปก็เอ่อล้นแบบเดิมอีก เป็นแบบนี้สัก 2-3 รอบ (คือเวลามันค่อนข้างสั้น จนไม่ได้เติมน้ำเพิ่มเลย) ตอนนี้เข้าใจว่า น้ำคงลดไปเยอะแล้ว มันเลยไม่มีเอ่อล้นกลับมาแล้ว แต่ว่ามีเป็นฟองอากาศปุดๆ เหมือนเวลาน้ำเดือดแทนน่ะครับ ... เห็นแล้วกังวลว่ารถผมมีอะไรผิดปกติรึเปล่า  O:-)  หรือว่าผมทำผิดขั้นตอนอย่างไรรึเปล่าครับ

รบกวนเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับผม  :-X

ปล. เครื่องเทพ N42 ครับ  O0

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 13:46:00 »
ไล่ลมไม่หมดครับ ยังมีลมค้างในระบบ ต้องไล่ใหมครับผม :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 14:04:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไล่ลมไม่หมดครับ ยังมีลมค้างในระบบ ต้องไล่ใหมครับผม :-*

สังเกตอย่างไรว่าเราได้ไล่ลมออกหมดแล้วหรือยังน่ะครับพี่  ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 14:33:26 »
ของผมใช้วิธีเปิดน็อตไล่ลมออกมาเลยครับ แล้วเติมน้ำไปเรื่อยจนกว่า ฟองอากาศ จะหมดครับ แล้วปิดเลยครับ วิ่งไปสักวันตอนเช้ามาดูใหม่เอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 19:52:07 »
การไล่ลมต้องทำตอนเครื่องเย็นเท่านั้นครับ ยำ้น่ะครับว่าต้องเครื่องเย็น แล้วก็ไล่แค่หมดฟอง แล้วเติมนำ้ให้ได้ระดับเป็นอันเสร็จ ไม่ใช่รอจนเครื่องร้อนครับ และหลังจากนั้นนำรถไปวิ่งสักพักแล้วกลับมาจอดให้เครื่องเย็นอีกที่แล้วค่อยเช็คระดับ ถ้าหายให้เติมนำ้ให้ได้ระดับโดยที่ไม่ต้องไล่ลมแล้ว วิธีการไล่มีประมาณนี้ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 20:01:53 »
ลำดับที่ควรจะเป็น

เครื่องเย็น เติมน้ำเต็มกระปุก ให้ล้นรูไล่ลม ปิดฝา ปิดน็อต
เดินเครื่อง เปิดกระปุกพัก ใส่น้ำลงไปอีก เปิด ฮีตเตอร์ ถ้าวาล์วฮีตเตอร์ทำงานไม่ปรกติ ไล่ตรงนี้ไม่ได้

ปิดกระปุกพักน้ำ รอจนวาล์วน้ำเปิด สังเกตจาก หน้าปัทม์ เข็มอุณหภูมิอยู่กลาง
คลายน็อตไล่ลม เปิดกระปุกพัก เติมน้ำให้ล้นรูอีก

เสร็จแล้วครับ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: ขอถามอาการขณะไล่ลมระบบน้ำครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 19:22:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลำดับที่ควรจะเป็น

เครื่องเย็น เติมน้ำเต็มกระปุก ให้ล้นรูไล่ลม ปิดฝา ปิดน็อต
เดินเครื่อง เปิดกระปุกพัก ใส่น้ำลงไปอีก เปิด ฮีตเตอร์ ถ้าวาล์วฮีตเตอร์ทำงานไม่ปรกติ ไล่ตรงนี้ไม่ได้

ปิดกระปุกพักน้ำ รอจนวาล์วน้ำเปิด สังเกตจาก หน้าปัทม์ เข็มอุณหภูมิอยู่กลาง
คลายน็อตไล่ลม เปิดกระปุกพัก เติมน้ำให้ล้นรูอีก

เสร็จแล้วครับ

ขอบคุณมากครับพี่ เดี๋ยวไปลองทำใหม่ เพราะผมทำหลายอย่างไม่เหมือนที่พี่ว่าไว้เลย  O0