ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 2041 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 07:54:59 »
N42 ปี 05 ใช้งาน 165, 612 กม. ติดแก๊สมา 1 ปี ระยะทางต่อถังเริ่มลดลงเห็นได้ชัดมา 4-5 ถัง

กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  40 หรือ 50 ดีครับ หรือมีทางเลือกอื่น

ชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 07:59:33 »
ผมเคยใช้เบอร์ 30 มาตลอดจนถึง 250,000 โล ครับ

ตอนนี้ที่เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 เพราะรถมีทำมาบ้างรอบหมุนเพิ่มขึ้น เลยเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 08:13:34 »
ติดแก๊สแนะนำ 50 ดีกว่าครับ แน่นอน

ถ้าใช้เบอร์ 40 สังเคราะห์แท้ ให้ตรวจสภาพน้ำมันเครื่อง 8,000-10,000 ถ้าเหนียวขึ้นกว่าตอนเติมเข้าไปให้ถ่ายออกครับ


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 08:26:52 »
คุณแจ นอกจากเหนียวขึ้น แล้วมีไหมครับ ที่พอเสื่อมสภาพจะใสขึ้น


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 08:58:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณแจ นอกจากเหนียวขึ้น แล้วมีไหมครับ ที่พอเสื่อมสภาพจะใสขึ้น

เคยเห็นว่าแยกชั้นครับ น้ำมันเครื่องพอหมดสภาพ ก็แยกชั้นออกเป็นส่วนของGroup ต่าง ๆ ทีผสมกันด้วย additive พอ additive หมดสภาพ มันก็ไม่ละลายกันแยกเป็นชั้นออกมา

ความใสบอกอะไรไม่ค่อยได้หลังจากใช้งาน เพราะผมเคยเอาไปใส่ centrifuge มันก็เหวี่ยงเอาพวกสีดำๆออกได้เหมือนกัน แสดงว่าถ้าทิ้งไว้นานพอมันก็ใส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2013, 09:01:04 โดย แจ »

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 10:00:09 »
โอ เค ครับ 50 ครับผม ขอบคุณครับ

แล้วที่กินจุกว่าเดิมแก้ไขได้ไหมครับ ขอถาม ?  (เท้าหนักเบาเท่าเดิม แต่กินจุขึ้น)

ความยากง่าย/เวลา/งบประมาณ

ขอบคุณครับผม

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 10:51:51 »
พี่ปรีชาครับ ตกลง จากวันนั้น ถึงวันนี้ แก๊สพี่ปรกติ ดีแล้วใช่ไหมครับ

แล้วแก้ยังไงถึงจบครับพี่

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 11:03:48 »
ปกติแล้วครับ ใช้งานได้ปกติครับผม อู่นคร ฯ นี่แหละแก้ปัญหา
เหลืออย่างเดียวแค่ตัดไปแก๊สไวไปหน่อย แต่แมนวลเอา
เห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยยังไม่ได้ไปหาช่าง กะว่าเสร็จเรื่องสีจะเข้าไปคุย

รับได้แล้วครับ ขอบคุณที่ถามข่าวคราวครับ

คุณโฆษิตมีอะไรแนะนำเชิญนะครับยินดีน้อมรับเสมอครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 11:43:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ เค ครับ 50 ครับผม ขอบคุณครับ

แล้วที่กินจุกว่าเดิมแก้ไขได้ไหมครับ ขอถาม ?  (เท้าหนักเบาเท่าเดิม แต่กินจุขึ้น)

ความยากง่าย/เวลา/งบประมาณ

ขอบคุณครับผม

กินแก๊ซมากขึ้น แล้ว กินน้ำมัน เท่าเดิมไหมครับ ?

ถ้ากินเพิ่มขึ้นทั้งสองอย่าง ก็ต้องเช็คพื้นฐานครับ MAF, O2 Sensor, หัวฉีด หัวเทียน อ่านดูจาก ignition timing เทียบกับรอบเครื่อง และอื่น ๆ ครับ ลองดูครับ

ถ้ากินแก๊ซหนักขึ้น รีบกลับไปตรวจหารอยรั่วก่อนเลย แล้วค่อยเช็คทำอย่างอื่น

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 18:26:34 »
รันทราบ ปฏิบัติ ขอบคุณครับ

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 19:04:40 »
เรียนถามพี่แจคับ วว่าผมเคยได้ยินมาว่ารถติดแก๊สไม่จำเป็นต้องใช้เบอร์หนืดกว่าปกติก็ได้ใช้ตามเลขกิโลปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้หนืดกว่าปกติ นี่คือที่ได้ยินมานะคับ แต่พอได้ยินจากพี่แจว่า ต้องใช้เบอร์หนืดขึ้นกว่าปกติถึงเบอร์ 50 เลยอยากสอบถามว่าเพราะเหตุใดคับที่ต้องใช้หนืดขนาดนั้น ขอเป็นความรู้หน่อยคับผม ขอบคุณล่วงหน้าคับพี่แจ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 20:59:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรียนถามพี่แจคับ วว่าผมเคยได้ยินมาว่ารถติดแก๊สไม่จำเป็นต้องใช้เบอร์หนืดกว่าปกติก็ได้ใช้ตามเลขกิโลปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้หนืดกว่าปกติ นี่คือที่ได้ยินมานะคับ แต่พอได้ยินจากพี่แจว่า ต้องใช้เบอร์หนืดขึ้นกว่าปกติถึงเบอร์ 50 เลยอยากสอบถามว่าเพราะเหตุใดคับที่ต้องใช้หนืดขนาดนั้น ขอเป็นความรู้หน่อยคับผม ขอบคุณล่วงหน้าคับพี่แจ

ไม่ต้อง"เรียนถาม" หรอกครับ ผมก็คนธรรมดา

การที่ผมแนะนำให้ใช้ 50 เพราะ 

1. อุณหภูมิในห้องเผาไหม้เวลาใช้แก๊ส มีแนวโน้มสูงกว่าน้ำมันครับ  410-580องศา ในขณะที่ น้ำมันเชื้อเพลิง 300-480 องศา (ไม่เกี่ยวกับที่น้ำมันให้พลังงานสูงกว่า) ทำให้น้ำมันเครื่องส่วนที่เคลือบอยู่บนผนังสูบ ต้องเจอกับอุณหภูมิที่สูงกว่าเยอะมาก ซึ่งมันก็เป็นน้ำมันเครื่องน้อย ๆ อยู่แล้ว ยิ่งร้อนมากๆ ก็ยิ่งบางลงไปอีก ทำให้เกิดการฉีกของโครงสร้างน้ำมันได้ง่าย

้เรื่องอุณหภูมิการจุดระเบิด หากอยากจะศึกษาเพิ่มเติม Thermodynamic ครับ

2. ในน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีสารตัวหนึ่งที่เรียกว่า Friction modifier ใส่มากับน้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อครับ สารตัวนี้จะลงไปเคลือบผนังสูบไว้ในช่วงที่ลูกสูบลดตัวลง ทำให้เกิดการลื่น ลดการเสี่ยงที่น้ำมันเครื่องจะถูกเผา แต่เนื่องจากเราใช้GAS ไม่มีใครใส่ Friction modifier ลงไปไว้ในแก๊ซ ก็เลยต้องเอาน้ำมันเบอร์หนา ไปชดเชยส่วนนี้นั่นเองครับ

ผมมีแค่สองเหตผลที่จะแนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่อง เบอร์ 50 กับรถBMW ที่มีวาล์วน้ำเปิด 100 องศาขึ้นไป

แต่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น วาล์วน้ำ 71 องศา หรือไม่มากกว่านี้นัก เบอร์ 40 ก็เพียงพอครับ เพราะมันมีน้ำที่เย็นกว่าถึง 30 องศาไปหล่อผนังสูบไว้ โอกาศที่จะถูกเผาก็เลยน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม การใช้เบอร์ 50 กับรถทุกยี่ห้อในเมืองไทยไม่ได้สร้างผลเสียอะไร ในเมืองนอก น้ำมันสูตรเดียวกันแต่เบอร์ 50จะแพงกว่า 40 ครับ เมืองไทย คนกลัวคำว่า "ความหนืด" เลยทำให้ 40 ขายง่ายกว่าราคาีดีกว่าครับ

อุณหภูมิห้องเครื่องรถยนต์ในไทย จะอยู่ราว ๆ 80-120 เป็นปรกติครับ ถ้าอยากรู้ร้อนแค่ไหนเอาหม้อแสตนเลสใส่ข้าวใส่น้ำพอหุง ปิดฝาขับรถซัก 15 นาทีครับ ข้าวสุก

ประเทศอื่น ๆ เขาจะอยู่ราว ๆ 30-50ในฤดูหนาว และ ถ้าร้อนหน่อยก็อาจจะ70-100  ทำให้รถยุโรปต้องออกแบบมาให้ "กัก"ความร้อนมากกว่าจะระบายออก

ใช้เบอร์หนาไว้กับอากาศร้อน ได้เปรียบกว่าแน่นอนครับ เพราะมันจะไม่มีคำว่า หนาเกินไป กับอากาศทั่ว ๆ ไปของเมืองไทย เว้นแต่ใช้รถบนดอยตุงตอนหน้าหนาว อันนี้จะต่างกันตอนสตาร์ทครับ


ทั้งหมดนี้เปรียบเีทียบกับน้ำมันยี่ห้อเดียวกันเองนะครับ ถ้าข้ามยี่ห้อ ก็อีกเรื่องหนึ่ง เพราะบางยี่ห้อ เบอร์40 ก็ดีกว่า 50ของอีกยี่ห้อเหมือนกัน

ถึงวันนี้ผมยอมรับว่า รถเบนซ์ส่วนใหญ่ เครื่องใช้ได้ทนกว่า BMW แต่ไม่ใช่เพราะการออกแบบหรือวัสดุแต่อย่างใด แต่เพราะน้ำมันเครื่องศูนย์รถเบนซ์ เขาใส่ยี่ห้อดีกว่าของศูนย์BMW แค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 29, 2013, 21:04:50 โดย แจ »

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 21:33:23 »
ขอบคุณพี่แจ มากคับ ข้อมูลแน่นมากอธิบายครบถ้วนละเอียดสุดๆคับ ได้ความรู้เพิ่มอีกอย่าง

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 06:10:01 »
  แล้วศูนย เบนซ์ใช้ยี่ห้ออะไรครับคุณแจ ขอบคุณครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 09:39:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
  แล้วศูนย เบนซ์ใช้ยี่ห้ออะไรครับคุณแจ ขอบคุณครับ

Mobil ครับ

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:27:09 »
ของผมเครื่อง M43 ติดเอ็นจีวี ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT NGV มาสัก 2 ปีแล้ว ระยะยาวจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:48:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปกติแล้วครับ ใช้งานได้ปกติครับผม อู่นคร ฯ นี่แหละแก้ปัญหา
เหลืออย่างเดียวแค่ตัดไปแก๊สไวไปหน่อย แต่แมนวลเอา
เห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยยังไม่ได้ไปหาช่าง กะว่าเสร็จเรื่องสีจะเข้าไปคุย

รับได้แล้วครับ ขอบคุณที่ถามข่าวคราวครับ

คุณโฆษิตมีอะไรแนะนำเชิญนะครับยินดีน้อมรับเสมอครับ

ใช้แก๊สได้ปรกติดีแล้ว ก็ดีใจด้วยครับ
ส่วนเรื่องตัดแก๊สไวไปหน่อย ผมกลับมองว่าดี เพราะของผมเองก็บังคับให้ตัดเป็นแก๊สเลยหลังจากสตาร์ทติด (ไม่เปลืองน้ำมัน)

ส่วนถ้าจะแนะนำก็ส่วนตัวอยากให้ตัดปั๊มติ๊กครับ (เมื่อใช้แก๊สแล้วก็ไม่รู้จะให้ปั๊มติกหมุนเล่นทำไม)

อีกอย่างที่อยากให้ติดคือ เครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ มันช่วยได้จริงๆนะ มันจะช่วยเตือนเราเวลาเครื่องเริ่มจะร้อนเกินจากปรกติ
จริงๆแล้ว มันไม่ได้ทำให้เครื่องเย็นลงแต่อย่างใด มันแค่ร้องเตือนเราเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นแค่นั้นเอง พอมันร้องเราก็จะชลอและจอด แก้ไขปัญหาทำให้เครื่องไม่พังครับ

ตามกระทู้นี้ครับ ลองอ่านดู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:58:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเครื่อง M43 ติดเอ็นจีวี ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT NGV มาสัก 2 ปีแล้ว ระยะยาวจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ
ยี่ห้อ PTT ผสมสังเคราะห์แค่ 5 % ครับ การปกป้องน้อยกว่า โอกาศน้ำมันเสียก่อนถึงระยะมันก็เลยมีเยอะครับ ระยะยาวคงไม่ดีนัก แต่ถ้าแสนโลสองแสนโลขายรถแล้ว มันพาไปถึงแน่ ๆ ครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:59:30 »
โป๊ะเชะเรยยย....

โมบิลวัน 50 ผมใช้อยู่แร้วววว.....เพิ่งซื้อหวยถูกคราวนี้เอง
เริมใช้มาตั้งแต่ แสนสามกม.กว่าๆ แล้วครับ

ขอบคุณคุณแจครับ

คุณโฆษิตครับ
เสร็จงานเรื่องสีจะปรึกษานะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:12:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โป๊ะเชะเรยยย....

โมบิลวัน 50 ผมใช้อยู่แร้วววว.....เพิ่งซื้อหวยถูกคราวนี้เอง
เริมใช้มาตั้งแต่ แสนสามกม.กว่าๆ แล้วครับ

ขอบคุณคุณแจครับ

คุณโฆษิตครับ
เสร็จงานเรื่องสีจะปรึกษานะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

จะว่าไปเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้เครื่องเบนซ์วิ่งได้เยอะกว่า BMW ในอดีต นอกจากยี่ห้อแล้ว ยังมีเรื่องของเบอร์น้ำมันเครื่องด้วยครับ BMW เลือกใช้ 30 แต่เบนซ์ 40 มาตลอดเลย เบอร์หนากว่า ยังงัยก็ปกป้องเครื่องยนต์ดีกว่า

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 11:54:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเครื่อง M43 ติดเอ็นจีวี ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT NGV มาสัก 2 ปีแล้ว ระยะยาวจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ
ยี่ห้อ PTT ผสมสังเคราะห์แค่ 5 % ครับ การปกป้องน้อยกว่า โอกาศน้ำมันเสียก่อนถึงระยะมันก็เลยมีเยอะครับ ระยะยาวคงไม่ดีนัก แต่ถ้าแสนโลสองแสนโลขายรถแล้ว มันพาไปถึงแน่ ๆ ครับ
รบกวนหน่อยครับ ถ้ายังงั้นควรใช้แบบใหนดีครับ ตอนนี้ไมล์ 233098 แล้วครับอยากใช้รถไปอีกนานไม่อยากขายเลยครับเพราะใจมันรักครับผม

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 12:08:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเครื่อง M43 ติดเอ็นจีวี ใช้น้ำมันเครื่องของ PTT NGV มาสัก 2 ปีแล้ว ระยะยาวจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ
ยี่ห้อ PTT ผสมสังเคราะห์แค่ 5 % ครับ การปกป้องน้อยกว่า โอกาศน้ำมันเสียก่อนถึงระยะมันก็เลยมีเยอะครับ ระยะยาวคงไม่ดีนัก แต่ถ้าแสนโลสองแสนโลขายรถแล้ว มันพาไปถึงแน่ ๆ ครับ
รบกวนหน่อยครับ ถ้ายังงั้นควรใช้แบบใหนดีครับ ตอนนี้ไมล์ 233098 แล้วครับอยากใช้รถไปอีกนานไม่อยากขายเลยครับเพราะใจมันรักครับผม

ก็ถ้าสะดวกใช้ PTT ก็ใช้ได้ครับ เพียงแต่เราไม่รู้มันเสื่อมเมื่อไหร่ แนะนำว่าถ้าวิ่งในเมืองเจอรถติดเดี๋ยวหยุดเดี่ยวไปใช้แค่ 5000 -7000 km ถ่ายออกเลยครับ ถ้าใช้งานหนัก เปลี่ยนยี่ห้อไปเป็น Shell, Mobil, ก็ได้ราคาต่างกันอีกนิดนึง แต่ปลอดภัยกว่า

สำัคัญที่สุด พอจอดรถ ดึงดูก้านน้ำมันซักอาทิตย์ละครั้งครับ ถ้ามันเหนียวข้นติดก้าน เปลี่ยนออกเลยครับ
เทียบความเหนียวกับตอนเราเติมลงไป มันหยดออกจากก้านได้แบบนั้นคือยังไม่เสียครับ

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 12:23:51 »
โอเค ขอบคุณมากครับพี่แจ ปกติแล้วก็จะถ่ายทุก 5000 กิโล วิ่งแต่ในเมืองจากมีนบุรีไปแจ้งวัฒนะทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ครับ

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 14:47:09 »
คุณแจครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

คุณแจตอบปุ๊บผมหยุดใช้แก๊สทันที แมนวลไปน้ำมัน
ก่อนไปน้ำมันเปิดกระโปรงได้กลิ่นแก๊ส

ตรวจสอบแล้วครับ
แก๊สรั่วจริงครับ

ตรงกรองแก๊ส เวอรซุส เข้า1ออก4
รั่วตรงรอยต่อฝาที่มีตัวต่อออก4 กับบอดี้ตัวกรอง รอบเลยครับ
ฟองปุดๆรอบเลยครับ รอแก้ไขต้องสั่งของครับ

ไม่งั้นป่านนี้คงได้่อ่านข่าว "ไฟท่วม  ซีแปดควบบีเอ็มติดแอลพีจี ..."

กราบขอบพระคุณคุณแจงามงามครับ


sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 12:10:09 »
โชคดีครับที่เจอก่อน
อย่าลืมเช็ครอยต่อสายไฟด้วยละกันอย่าให้เกิดประกายได้เชียว

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 12:07:55 »
ขอบคุณครับกระผม

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 14:38:48 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณแจครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

คุณแจตอบปุ๊บผมหยุดใช้แก๊สทันที แมนวลไปน้ำมัน
ก่อนไปน้ำมันเปิดกระโปรงได้กลิ่นแก๊ส

ตรวจสอบแล้วครับ
แก๊สรั่วจริงครับ

ตรงกรองแก๊ส เวอรซุส เข้า1ออก4
รั่วตรงรอยต่อฝาที่มีตัวต่อออก4 กับบอดี้ตัวกรอง รอบเลยครับ
ฟองปุดๆรอบเลยครับ รอแก้ไขต้องสั่งของครับ

ไม่งั้นป่านนี้คงได้่อ่านข่าว "ไฟท่วม  ซีแปดควบบีเอ็มติดแอลพีจี ..."

กราบขอบพระคุณคุณแจงามงามครับ

ระหว่างรอ ปิดวาล์วหัวถังก่อนนะครับ  :-X กลัวแทน ไม่อยากอ่านข่าว "ไฟท่วม  ซีแปดควบบีเอ็มติดแอลพีจี ..."