ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้านำ e46 ไปวางเครื่อง J+ติดแก๊ส จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมได้ไหมครับ?  (อ่าน 8084 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

komugiko1334

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 6
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

พูดง่ายๆนะครับว่า ตัดระบบบีเอ็มทิ้งไปหมดเลย ใช้ได้แค่กดเปิด-ปิดประตูเท่านั้น
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตัวเครื่องยนต์จริงๆ ก็เป็นการบำรุงซ่อมแซมทั่วไปเหมือนเครื่องทั่วๆไปนะครับ

ลองชั่งน้ำหนักดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
จากที่เคยขับ e34 วางเจโบ บอกคำเดียวว่ามันส์มากๆ ดึงหน้าทิ่มหลังกระแทกเบาะเลย
เหมือนได้ขับรถสปอร์ต ค่าซ่อมต้องบอกว่าถูกชิบ...ถ้าเทียบกะบีเอ็มตอดทีละหลายพันหรือหลักหมื่น
ยกตัวอย่างปั๊มติ๊ก ประเก็นฝาวาล์ว ประเก็นอ่างเกียร์พร้อมน้ำมัน ทำไปแค่อย่างละพันเดียวเอง
พวกอะไหล่สิ้นเปลืองยิ่งถูกมากๆ ที่ไหนก็มีที่ศูนย์โตต้ามีหมด
เกียร์พังยกลงรวมๆค่าแรงค่าของไม่เกินห้าพัน มีเท่าไรเหยียบไปเถอะ ไม่มีพังถ้าไม่ไปยุ่งกะบูสหรือเล่นโหดๆ
ไม่เคยซ่อมเกินหมื่นเลยซักครั้งเดียว เพราะเครื่องกล่องเกียร์ยกชุด เพิ่งจะสามหมื่นกว่า ยิ่งได้หัวจากซูปรายิ่งเจ๋งอ่า
แรงเวอร์   ที่สำคัญอะไหล่เกลื่อนเมือง  ซ่อมได้ทุกอู่ทั่วประเทศไทย
แต่ข้อเสียคือ ตีนปลายสู้บีเอ็มไม่ได้ เพราะแค่สี่เกียร์ แล้วต้องหาช่างวางเก่งๆเท่านั้น
 

komugiko1334

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 6
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

พูดง่ายๆนะครับว่า ตัดระบบบีเอ็มทิ้งไปหมดเลย ใช้ได้แค่กดเปิด-ปิดประตูเท่านั้น
คือผมแค่กะซื้อมาขับธรรมดาครับ ไม่ต้องการรถแรง แต่ต้องการรถที่ซ่อมถูกครับ เพราะงบไม่ค่อยมี แต่ใจรัก O0
แล้วส่วนพวก ระบบไฟฟ้าต่างๆนี่ยังสามารถใช้ได้อยู่เหมือนเดิมรึเปล่าครับ พวก เบาะไฟฟ้า พวกมาลัยมัลติ แอร์ออโต้ ไรงี้อะครับ

ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

พูดง่ายๆนะครับว่า ตัดระบบบีเอ็มทิ้งไปหมดเลย ใช้ได้แค่กดเปิด-ปิดประตูเท่านั้น
คือผมแค่กะซื้อมาขับธรรมดาครับ ไม่ต้องการรถแรง แต่ต้องการรถที่ซ่อมถูกครับ เพราะงบไม่ค่อยมี แต่ใจรัก O0
แล้วส่วนพวก ระบบไฟฟ้าต่างๆนี่ยังสามารถใช้ได้อยู่เหมือนเดิมรึเปล่าครับ พวก เบาะไฟฟ้า พวกมาลัยมัลติ แอร์ออโต้ ไรงี้อะครับ

ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยครับ

1.เบาะไฟฟ้าปรับได้ครับ แต่ไม่มีเม็มโมรี่
2.พวงมาลัยมัลติ ใช้ได้แค่วิทยุ ต้องซื้อกล่องคอนโทรลเพิ่มครับ
3.แอร์ออโต้ เท่าที่เจอมาใช้ไม่ได้ครับ ใช้ได้แค่ปรับความเย็นปกติเท่านั้นเอง

พูดง่ายๆว่า ระบบที่มีเม็มโมรี่ตัดทิ้งไปได้เลย ไม่มีเหลือครับ เรือนไมล์ยังต้องเอาใส้ของ E36 มาใส่เลย คือรื้อระบบเดิมออกเอาแต่กรอบไว้เท่านั้น ระบบเดิมบีเอ็มแทบไม่เหลือแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ถ้าทำแข่งอย่างเดียวโอเลย  ::handsome:: ::handsome::

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
เคยใช้ 190e วางเจครับ บอกได้แค่ว่ามันคือโตโยต้าในบอดี้และช่วงล่างbenz แค่นั้นครับ จังหวะของเครื่อง ฟิลลิ่งที่ได้มา มันคือฟิลลิงคล้ายๆอัลติส ซึ่งทีอยู่อีกคันที่บ้านเลยครับ
หลังจากนั้นผมก็ขายbenz และเลิกคิดถึงเครื่องเจอีกเลย
คันe36 compact ที่เครื่องพังไป ผมก็คิดแค่จะวาง m44 หรือ m52 ดี เพราะยังอยากขับbmw ไม่อยากขับโตโยต้าในบอดี้bmwครับ
ไม่ใช่เครื่องเจไม่ดีนะครับ เร่งดี มาไว กว่าเครื่องbenz เดิมทุกอย่าง แต่ที่ไม่ใช่มันคือ ฟิลลิ่ง เท่านั้นครับ

ถ้าใจรักbmw เครื่องเดิมเหมาะสุดครับ เรื่องจุกจิก คือสิ่งที่ต้องทำใจ ตอนนี้บ้านผมขายหมดแล้วทั้งวีออสและอัลติส ไม่เหลือรถโตโยต้าที่นิ่งๆดีๆไม่ค่อยต้องซ่อมไว้ใช้แล้ว
มีแต่รถดื้อๆอย่างe36และe46 ไว้ผลัดกันเข้าอู่ :o
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยใช้ 190e วางเจครับ บอกได้แค่ว่ามันคือโตโยต้าในบอดี้และช่วงล่างbenz แค่นั้นครับ จังหวะของเครื่อง ฟิลลิ่งที่ได้มา มันคือฟิลลิงคล้ายๆอัลติส ซึ่งทีอยู่อีกคันที่บ้านเลยครับ
หลังจากนั้นผมก็ขายbenz และเลิกคิดถึงเครื่องเจอีกเลย
คันe36 compact ที่เครื่องพังไป ผมก็คิดแค่จะวาง m44 หรือ m52 ดี เพราะยังอยากขับbmw ไม่อยากขับโตโยต้าในบอดี้bmwครับ
ไม่ใช่เครื่องเจไม่ดีนะครับ เร่งดี มาไว กว่าเครื่องbenz เดิมทุกอย่าง แต่ที่ไม่ใช่มันคือ ฟิลลิ่ง เท่านั้นครับ

ถ้าใจรักbmw เครื่องเดิมเหมาะสุดครับ เรื่องจุกจิก คือสิ่งที่ต้องทำใจ ตอนนี้บ้านผมขายหมดแล้วทั้งวีออสและอัลติส ไม่เหลือรถโตโยต้าที่นิ่งๆดีๆไม่ค่อยต้องซ่อมไว้ใช้แล้ว
มีแต่รถดื้อๆอย่างe36และe46 ไว้ผลัดกันเข้าอู่ :o
    ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

mdlove

  • bmw e46 ปี 02 M43TU
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 207
  • หลงรัก BMW
ช่วงต้น เจได้เปรียบครับ  ช่วงปลาย bmW กิน

จากที่ผมขับ รถญี่ปุ่นมา ครับ อะไหล่ถูกจริงครับ ร้านมีซ่อมเยอะแล้วแต่จะเลือกเจอดีก็ดีไปเจอวางยา งานไม่เนียน ก็จบ (ตอนวางเครื่องสุดท้ายอยู่กับช่างด้วยน่ะ ว่าจะทำได้จบไหม ถ้าไม่จบก็แก้ปัญหาน่าเบื่อ ถ้าจบเลยก็ดีไปครับ)

BMW ตอนแรก ใครก็บอกอย่าเล่น น่ะอะไหล่แพง แต่สุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับคนซื้อครับ รู้ว่าราคา ตลาดขายเท่าไร แล้ว ไปเจอในเวบขายเท่าไร เข้า0ขายเท่าไร ลองเทียบและช่างใจดูครับ เช่น เจอเจ้านี้ ขาย 2000 บาท อีกเจ้า 1400 บาท เข้าศูนย์ เบิกมา 3500 แบบนี้ ก็แล้วแต่การเลือกครับ

รถมา bmw ก็ใส่ bmw ไปเถอะครับ มนต์เสน่ห์ กลิ่นไอ กลิ่นของความหอม มันก็คือ BMW

ผมเชียร์ เครื่อง  bmw เหมือนเดิมครับ แต่ต้องหาร้านที่ทำจบ จริงและมีความรับผิดชอบ น่าเชื่อถือครับ
bmw e46 ปี 02 M43TU

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
  อะไหล่มือสอง ราคาเริ่มลงมาเรื่อย ช่างก็คุ้นเคย อาการเสีย ก็วนๆ ไม่กี่รายการ ถ้าอ่าน ถ้าค้นกระทู้ก็เจอ
เรียกว่ากระทู้ในเวปนี้ แทบควบคุมปัญหาที่เกิด การดัดแปลงรถ อาจเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เมื่ออายุรถ +20ปี

   เราซื้อรถยุโรป เพราะเราต้องการ คุณสมบัติที่ดีในความเป็นรถยุโรป ในแง่ต่างๆ การดัดแปลงให้มันเป็นเหมือนรถ Japen มันก็จะตัดระบบที่เกี่ยวข้องออก ในหลายส่วน พูดจริงๆ ว่าเสียดายครับ ระบบเขาออกแบบมาดีแล้ว
ผมใช้รถยุโรปมานาน รวมถึงรถ japen หรือ เกาหลี การดัดแปลงในรถที่ยังหาอะไหล่อยู่ได้ ไม่แนะนำจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2013, 23:56:13 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

คนอื่นตอบไปเกือบหมดแระ ผมขอถามกลับดีกว่า ที่ต้องการไปกิน J เนื่องจาก....ตอนนี้เครื่องที่ติดรถเป็นอะไร และเครื่องตัวไหน เหตุผลคืออยากแรงขึ้นหรืออยากลดค่าดูแลบำรุงรักษา (ขอรายระเอียดส่วนนี้ก่อน) ผมถึงจะตอบได้ครับว่าควรไปแนวไหน (เพราะส่วนตัวผมไม่ยึดติด ว่าทุกอยางในรถมันมาเป็น bm เวลาซ่อมหรือเปลี่ยน มันต้องเป็น bm เท่านั้น) เพราะรถของแต่ละยี่ห้อมันมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่มีแต่ข้อดี เพียงแค่เราเห็นข้อเสียของมันหรือเปล่าว (ส่วนใหญ่จะเห็นแล้วทำเป็นไม่เห็น) (อันนี้คือพวกที่ยึดติดไม่ค่อยยอมรับว่ารถที่ใช้มันมีข้อเสีย) แต่สำหรับผมไม่ใช่ ถ้าเห็นแล้วว่าส่วนไหนคือข้อเสีย ผมจะจัดการส่วนนั้นทิ้งไปทันที โดยไม่รังเรเลย (ถึงแม้ชิ้นที่แก้ไขจะไว้ใช้กับรถยุ่นก็ตาม) ถ้ามันดีกว่า ผมเอามาใส่แทนหมดแหละครับไม่สน

ผมถึงถามกลับไงครับ ว่าที่อยากวาง J จุดประสงค์จริงๆคืออะไร ? (ถ้าหมายถึงการที่กลัวว่าเวลาเครื่องจะพัง bm ซ่อมแพงกว่านั้น) จริงๆแล้วค่าซ่อมพอๆกับเครื่อง J นั้นแหละ อันนี้สำหรับ เครื่องตระกูล m นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2013, 00:55:48 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

komugiko1334

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 6
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

คนอื่นตอบไปเกือบหมดแระ ผมขอถามกลับดีกว่า ที่ต้องการไปกิน J เนื่องจาก....ตอนนี้เครื่องที่ติดรถเป็นอะไร และเครื่องตัวไหน เหตุผลคืออยากแรงขึ้นหรืออยากลดค่าดูแลบำรุงรักษา (ขอรายระเอียดส่วนนี้ก่อน) ผมถึงจะตอบได้ครับว่าควรไปแนวไหน (เพราะส่วนตัวผมไม่ยึดติด ว่าทุกอยางในรถมันมาเป็น bm เวลาซ่อมหรือเปลี่ยน มันต้องเป็น bm เท่านั้น) เพราะรถของแต่ละยี่ห้อมันมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่มีแต่ข้อดี เพียงแค่เราเห็นข้อเสียของมันหรือเปล่าว (ส่วนใหญ่จะเห็นแล้วทำเป็นไม่เห็น) (อันนี้คือพวกที่ยึดติดไม่ค่อยยอมรับว่ารถที่ใช้มันมีข้อเสีย) แต่สำหรับผมไม่ใช่ ถ้าเห็นแล้วว่าส่วนไหนคือข้อเสีย ผมจะจัดการส่วนนั้นทิ้งไปทันที โดยไม่รังเรเลย (ถึงแม้ชิ้นที่แก้ไขจะไว้ใช้กับรถยุ่นก็ตาม) ถ้ามันดีกว่า ผมเอามาใส่แทนหมดแหละครับไม่สน

ผมถึงถามกลับไงครับ ว่าที่อยากวาง J จุดประสงค์จริงๆคืออะไร ? (ถ้าหมายถึงการที่กลัวว่าเวลาเครื่องจะพัง bm ซ่อมแพงกว่านั้น) จริงๆแล้วค่าซ่อมพอๆกับเครื่อง J นั้นแหละ อันนี้สำหรับ เครื่องตระกูล m นะครับ

ขอบคุณครับ คือตอนนี้ผมยังไม่มีตัวรถหรอกครับ กำลังเก็บข้อมูลก่อนตัดสินใจครับเลยมาตั้งกระทู้สอบถาม :-X คือที่ผมถามเพราะคิดว่าค่าซ่อมมันน่าจะถูกลงหน่ะครับ พอดีเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถมากนัก ซ่อมอะไรกับเขาก็ไม่ค่อยเป็น แถมยังอยู่ ชลบุรี ก็เลยกลัวแบบว่าถ้าซื้อมาแล้ว เกิดเสียจะหาศูนย์ซ่อมไม่ได้ O0 ไม่ก็กลัวโดนฟันหัวแบะนี่แหละครับ แฮะๆ

mostwanted

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 72
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมไม่แน่ใจว่า เจ้าตัว e46มันวาง J ได้รึเปล่า เพราะคิดว่าถ้าวางแล้ว ค่าบำรุงรักษาตัวของเจ้าตัว E46 น่าจะถูกลงรึเปล่า? แล้วเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน จะสามารถใช้ได้เหมือนเดิม รึเปล่าครับ?
ใครมีความรู้ช่วยผมทีนะครับ

คนอื่นตอบไปเกือบหมดแระ ผมขอถามกลับดีกว่า ที่ต้องการไปกิน J เนื่องจาก....ตอนนี้เครื่องที่ติดรถเป็นอะไร และเครื่องตัวไหน เหตุผลคืออยากแรงขึ้นหรืออยากลดค่าดูแลบำรุงรักษา (ขอรายระเอียดส่วนนี้ก่อน) ผมถึงจะตอบได้ครับว่าควรไปแนวไหน (เพราะส่วนตัวผมไม่ยึดติด ว่าทุกอยางในรถมันมาเป็น bm เวลาซ่อมหรือเปลี่ยน มันต้องเป็น bm เท่านั้น) เพราะรถของแต่ละยี่ห้อมันมีข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ไม่ใช่มีแต่ข้อดี เพียงแค่เราเห็นข้อเสียของมันหรือเปล่าว (ส่วนใหญ่จะเห็นแล้วทำเป็นไม่เห็น) (อันนี้คือพวกที่ยึดติดไม่ค่อยยอมรับว่ารถที่ใช้มันมีข้อเสีย) แต่สำหรับผมไม่ใช่ ถ้าเห็นแล้วว่าส่วนไหนคือข้อเสีย ผมจะจัดการส่วนนั้นทิ้งไปทันที โดยไม่รังเรเลย (ถึงแม้ชิ้นที่แก้ไขจะไว้ใช้กับรถยุ่นก็ตาม) ถ้ามันดีกว่า ผมเอามาใส่แทนหมดแหละครับไม่สน

ผมถึงถามกลับไงครับ ว่าที่อยากวาง J จุดประสงค์จริงๆคืออะไร ? (ถ้าหมายถึงการที่กลัวว่าเวลาเครื่องจะพัง bm ซ่อมแพงกว่านั้น) จริงๆแล้วค่าซ่อมพอๆกับเครื่อง J นั้นแหละ อันนี้สำหรับ เครื่องตระกูล m นะครับ
อันนี้จริงครับ ผมเห็นด้วย

ผมก้เป็นคนนึงที่ใช้bmแต่ก็ใช้รถญี่ปุ่นด้วย เอาจริงๆชีวิตประจำวันผมใช้รถญี่ปุ่นมากกว่า bm เนื่องจากเพราะกลัวbmมันจะเสีย อิอิ อันเนืีองมาจากอะไหล่ที่แพงนี่แหละครับ ผมเอาbmไว้ใช้เพียงโอกาสพิเศษเท่านั้น แต่ถ้าใช้bm เครื่องยุ่นมันทำให้ประหยัดค่าซ่อมได้เยอะจริงๆผมก้จะทำเหมือนกันครับ
อย่าไปยึดติดกับคำว่าbmมากครับ ชอบเพียงรูปลักษณ์ แต่ไม่ชอบระบบ ถ้าการวางเครืองเป้นทางออก ก้จัดไปโลด แต่อย่าลืมมารีวิวนะครับ จะเครื่องเดิมเครื่องไม่เดิมก็ยังเรียกว่า e46. อยุ่ดีครับ ยินดีต้อนรับกับสมาชิกe46 ที่กำลังจะเพิ่มขึ้นอีกคัน ครับ
เปิดใจให้กว้างรับฟังให้เยอะๆ ก่อนตัดสินใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2013, 09:40:31 โดย mostwanted »

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
ถ้าโจทย์คือค่าซ่อม เจธรรมดาตอบโจทก์ได้เลย ทนอย่างแรด
ใช้งานแบบคุ้มๆวิ่งกระจายติดแก๊สโลละบาทห้าสิบถึงสองบาท สบายบรือ
ผมกำลังเล็งๆตะกุล uz ครับ ติดหนึ่งในสิบเครื่องที่่ดีที่สุดในโลก นั่งบีเอ็มวาง uz แล้วติดใจครับ ความเร็วสองร้อยรอบแค่สี่พัน v8 สูบเดินเรียบเนียนมาก ไม่มีสั่นเต้นเลย
กำลังตามหาหัวเลกซัส ใครผ่านหูผ่านตาบ้างกระซิบหน่อย
เอารูปมาให้ชมเล่นๆ 3uz

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ตอนนี้ผมเครื่อง m52 ดมแก๊สอยู่ ยังใช้ได้ปกติดีครับ แต่คิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าสักวันหนึ่งเครื่องพังขึ้นมาก็จะหันไปกินเจล่ะครับ ไม่อยากได้แรงปลายเท่าไหร่เพราะผมขับรถไม่เร็ว แต่อยากได้ต้นดีๆ ไว้ขับในเมือง ตอนนี้มันอืดเหลือเกินครับ O0

mostwanted

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 72
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าโจทย์คือค่าซ่อม เจธรรมดาตอบโจทก์ได้เลย ทนอย่างแรด
ใช้งานแบบคุ้มๆวิ่งกระจายติดแก๊สโลละบาทห้าสิบถึงสองบาท สบายบรือ
ผมกำลังเล็งๆตะกุล uz ครับ ติดหนึ่งในสิบเครื่องที่่ดีที่สุดในโลก นั่งบีเอ็มวาง uz แล้วติดใจครับ ความเร็วสองร้อยรอบแค่สี่พัน v8 สูบเดินเรียบเนียนมาก ไม่มีสั่นเต้นเลย
กำลังตามหาหัวเลกซัส ใครผ่านหูผ่านตาบ้างกระซิบหน่อย
เอารูปมาให้ชมเล่นๆ 3uz
เอามาวางในพวกs5s7 นะแหล่มเลยครับ เหยียบทีโดดๆๆ

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
อีกเรื่องนึงที่อยากบอกก็คือ รถคันนึงนอกจากเครื่องแล้วมันมีเรื่องอื่นๆอีกครับ เช่น ช่วงล่าง body และภายใน สิ่งเหล่านี้เราก็ต้องดูแลด้วยครับ ผมเพิ่งได้e46 มาเมื่อตุลาคม เป็นเครื่อง6สูบ m52tu ผมทำเครื่องไปแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันทั้งคัน หัวเทียน สายพาน ซีลอ่างเกียร์ เซ็นเซอร์นี่จับเปลี่ยนก่อนเสียครับ เพราะปลายปีจะเอาไปเที่ยวอีสาน รวมๆทำเครื่องไปประมาณ 2หมื่น แต่ผมซ่อมช่วงล่างไป4หมื่นกว่า ทำภายในไปอีก1หมื่นกว่า ภายนอกนี่ไม่ถึงหมื่น จะเห็นวาาค่าทำเครื่องน้อยกว่าทำช่วงล่างอีกครับ
อีคันที่ผมใช้อยู่คือ e36 เครื่อง m44 ปีที่ผ่านมามีแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแค่นั้น แต่โดนยกคลัชรวมทั้งปั๊มต่างๆไป1.5 หมื่น ลูกปืนคอพวงมาลัย แบตเตอรี่รวม5พัน
เท่าที่สังเกตจิงๆแล้วผมว่าเครื่องbmw ไม่จุกจิกนะครับ แต่ส่วนอื่นเช่นพวกพลาสติกต่างๆ มากกว่าที่แตกเสียบ่อยเพราะอายุรถเยอะ ช่วงล่างเสียก็จ่ายแพงกว่าเพราะชิ้นส่วนเยอะกว่า(มันถึงได้ขับดีกว่า)
ดังนั้นผมวราเปลี่ยนเครื่องเจไป คุณอาจประหยัดได้แค่ 10% ของค่าซ่อมทั้งหมดด้วยซ้ำ เพราะเครื่องเจเองก็พังเป็นเหมือนกัน ส่วนอื่นๆของbmw จุกจิกกว่าเครื่องครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน