ผู้เขียน หัวข้อ: ระวังน้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำครับ มันจะเป็นแบบนี้  (อ่าน 2521 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jae

  • บุคคลทั่วไป
ผมได้ยิน และได้เจอ มาว่าน้ำมันเครืืองยี่ห้อหนึี่งที่ขายบ้านเรามันมีปัญหา

แต่ไม่คิดว่ามันจะลามไปถึงที่อื่นในโลกด้วย อ่่านดูเอาเองครับ ว่ายี่ห้ออะไรเบอร์อะไร ยี่ห้อนี้ ศูนย์บริการ VW,BMW, FORD, MAZDA มักจะใช้เป็นประจำ ผมเองก็ขายยี่ห้อนี้ด้วยสิ  :-\

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไปดูหน้า 9 เขายกเครื่องออกมาแล้ว เปิดดูภายในเป็นแบบที่เห็น







เอาเป็นว่า ถ้าใครถ่ายยี่ห้อนี้ไป อย่าไปว่าเขาเป็นของปลอมแล้วกันนะครับ เห็นใจคนขายอย่างผม ผมก็ได้แค่ขายครับ มันไม่ได้ปลอม แค่มันเป็นของมันอยู่แล้ว ถ้าชอบพอกันกับยี่ห้อนี้ แนะนำสังเคราะห์แท้ 8000 โลถ่ายออกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 09:49:58 โดย แจ »

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ขอบคุณมากครับ ;) ;)
แล้งสังเคราะแท้ มีหน้าตาให้ชมมั้ยครับ

fol2e

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 49
เละมาก :o :o

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับ ;) ;)
แล้งสังเคราะแท้ มีหน้าตาให้ชมมั้ยครับ

ยี่ห้อเดียวกัน แต่เป็นสังเคราะห์ นาย oliverr871 ตอบไว้ในกระทู้ของเขารูปล่าง ๆ ครับ คนเดียวกัน แต่ใช้น้ำมันคนละแบบกับรถสองคัน

Pong PK.

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 859
  • ขุนเขาที่สลับซับซ้อน ยังไม่ยอกย้อน***เท่าใจคน***
คนที่ ขอโทษก่อน คือคนที่ กล้าหาญที่สุด
          คนที่ ให้อภัยก่อน คือคนที่ เข้มแข็งที่สุด
                    คนที่ ลืมได้ก่อน คือคนที่ มีความสุขที่สุด

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อันนี้ของผมน้ำมันเครื่องศูนย์ครับ แต่ที่เห็นในรูป มีการเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วที่ศูนย์บริการ ไปแล้วก็มาใส่แคมนะครับ

ไม่รู้ว่าเขาจะทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้วหรือเปล่านะครับ  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ของผมน้ำมันเครื่องศูนย์ครับ แต่ที่เห็นในรูป มีการเปลี่ยนยางฝาครอบวาล์วที่ศูนย์บริการ ไปแล้วก็มาใส่แคมนะครับ

ไม่รู้ว่าเขาจะทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้วหรือเปล่านะครับ  O0

ถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งหน้า ก่อนไขก้นอ่าง เอาไฟส่องดูในรูครับ ว่าสภาพในเครื่องเป็นอย่างไร

เปลี่ยนฝาครอบวาล์วอาจจะเคยล้างท่อนบน แต่ท่อนล่าง ยังบอกไม่ได้ครับ รูปจากเว็บนั่น เห็นก็มีทั้งบนและล่างเลยครับ :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมไม่เจอเหมือกเหลวๆครับ ลองกวนดูก็ไม่เจอคราบอะไรครับ เจอแต่ความดำสนิทครับ

ดูมันแทบจะผสมกันเป็นเนื้อเดียวกันเลยครับ เดี๋ยวถ่ายรอบนี้จะไปขออาศัย ฮอย คุณแจหน่อยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย

แล้วถ้าใช้น้ำมัน Flushing ละครับจะสะอาดกว่าไหม

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย

แล้วถ้าใช้น้ำมัน Flushing ละครับจะสะอาดกว่าไหม

Flushing สะอาดครับ แต่ไม่เหมาะกับรถเก่า ซีล ประเก็น อาจจะเสียหายได้ครับ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเร็วก่อนกำหนดมาก ๆ ก็เป็นการล้างที่ไม่แพ้ Flushing ครับ

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
ขอมูลดีๆครับ

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย

แล้วถ้าใช้น้ำมัน Flushing ละครับจะสะอาดกว่าไหม

Flushing สะอาดครับ แต่ไม่เหมาะกับรถเก่า ซีล ประเก็น อาจจะเสียหายได้ครับ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเร็วก่อนกำหนดมาก ๆ ก็เป็นการล้างที่ไม่แพ้ Flushing ครับ

ก่อนกำหนดมากๆนี่มากแค่ไหนครับ เช่น ถ้าเป็นสังเคราะห์ 100% ก่อนซัก 3-4000 โล เปลี่ยนนี่ใช้ได้มั๊ยครับ ?

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ภาพนี้ถ่ายจากรถผมเองครับ n42 ครับ ที่ฝาครอบวาว์ลขูดออกมาน่าจะได้เกือบครึ่งโล แต่ดันลืมถ่ายรูปไว้ครับ  O0 O0 O0


 ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมได้ยิน และได้เจอ มาว่าน้ำมันเครืืองยี่ห้อหนึี่งที่ขายบ้านเรามันมีปัญหา

แต่ไม่คิดว่ามันจะลามไปถึงที่อื่นในโลกด้วย อ่่านดูเอาเองครับ ว่ายี่ห้ออะไรเบอร์อะไร ยี่ห้อนี้ ศูนย์บริการ VW,BMW, FORD, MAZDA มักจะใช้เป็นประจำ ผมเองก็ขายยี่ห้อนี้ด้วยสิ  :-\

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไปดูหน้า 9 เขายกเครื่องออกมาแล้ว เปิดดูภายในเป็นแบบที่เห็น







เอาเป็นว่า ถ้าใครถ่ายยี่ห้อนี้ไป อย่าไปว่าเขาเป็นของปลอมแล้วกันนะครับ เห็นใจคนขายอย่างผม ผมก็ได้แค่ขายครับ มันไม่ได้ปลอม แค่มันเป็นของมันอยู่แล้ว ถ้าชอบพอกันกับยี่ห้อนี้ แนะนำสังเคราะห์แท้ 8000 โลถ่ายออกครับ
ถ้าเปิดเครื่องตัวเองมาแล้วเป็นแบบนี้คงช๊อคนะครับ  :'(

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย

แล้วถ้าใช้น้ำมัน Flushing ละครับจะสะอาดกว่าไหม

Flushing สะอาดครับ แต่ไม่เหมาะกับรถเก่า ซีล ประเก็น อาจจะเสียหายได้ครับ

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเร็วก่อนกำหนดมาก ๆ ก็เป็นการล้างที่ไม่แพ้ Flushing ครับ

:-X :-X

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย
ขอถามพี่แจ!! เพิ่มเติมอีกข้อครับ PTT กึ่งสังเคราะห์ ใช้เบอร์อะไรครับ (ไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันเลยครับ)
ผมขอสนับสนุนตัวนี้ครับ คงจะworkครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รอบที่แล้ว ถ่ายออกมา ดำปี๋ เลยครับ รอบหลังๆที่ผมมาถ่ายเองข้างนอก ก็ไม่เคยเจอดำขนาดนี้ครับ

สงสัยจะมีเหมือนกันครับ อาจจะโชคดีหน่อยที่ น้ำมันตัวใหม่ที่ใช้ช่วยล้างออกมาครับ ใช้สัก 2 รอบ ถือว่าฟลัชเครื่องไปก็แล้วกันครับ แล้วค่อยมาใช้รุ่นปกติ  :))

คุณต้อมลงทุนเยอะมากเลย

ถ้าจะล้างเครื่อง แนะนำเป็นพวก PTT กึ่งสังเคราะห์ เอาไปวิ่งซัก 3000 โลแล้วถ่ายออกครับ ที่ผมเจอคือมันล้างคราบได้เป็นดินน้ำมันเหลว ๆ ออกมากับน้ำมันที่ถ่ายเลย
ขอถามพี่แจ!! เพิ่มเติมอีกข้อครับ PTT กึ่งสังเคราะห์ ใช้เบอร์อะไรครับ (ไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันเลยครับ)
ผมขอสนับสนุนตัวนี้ครับ คงจะworkครับ
10W-40  ครับ

ที่แนะนำตัวนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าราคาถูกครับ น้ำมันถูก ๆ ส่วนใหญ่ใส่น้ำยาล้างไว้เยอะครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนกำหนดมากๆนี่มากแค่ไหนครับ เช่น ถ้าเป็นสังเคราะห์ 100% ก่อนซัก 3-4000 โล เปลี่ยนนี่ใช้ได้มั๊ยครับ ?

ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ล้าง มันจะไม่คุ้มเอาน่ะสิครับ  O0 เพราะหลักการล้างคือ ถ่ายออกตอนที่น้ำมันไปหมุนเวียนได้ความร้อน ได้ระยะทางซัก 3000 km ครับ

ที่พูดว่าต้องล้างนี่คือ สภาพในเครื่องแย่ ๆ แล้วนะครับ ถ้าไม่ได้มีโคลน หรือตะกรัน เกาะแห้ง ๆแบบในรูปขนาดนั้น เปลี่ยนถ่ายตามระยะก็พอแล้วครับ ประหยัดไปได้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 20:00:44 โดย แจ »

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG

Ngee

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 80
น่ากลัวมากกก.

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
ขอบคุณมากครับ พี่แจ ;) ;) :-X :-X

jae

  • บุคคลทั่วไป
Ford ก็เจอ




VW ก็เจอ




tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ห็นว่าคุยเรื่องน้ำมันเครื่องแล้วก็เลยมาคุยด้วยครับ

เมื่อรอบที่แล้วผมใช้นำ้มันเครื่อง โมบิล1 เบอร์ 30

ครบหมื่นกิโล ต้องหมั่นคอยเติมน้ำมันเครื่อง

เพราะมันขาดหายไป ครบหมื่นโล ก็หายไป 1 ลิตรพอดี

พอครั้งนี้ เปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อเดิม แต่ใช้เบอร์ 40 แทน

ตอนนี้ วิ่งมา 7000 โลแล้ว  น้ำมันเครื่องยังไม่หายเลย

มันเป็นเพราะอะไรครับ น้ำมันเครื่อง ใสหรือข้น มันมีผล

กับการกินน้ำมันเครื่องขนาดนี้เลยหรือครับ


akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
เหมือนใส่จาระบีเเทนน้ำมันเครื่องเลย ฮาๆ เครื่องที่ผ่าๆ ออกมาให้ดูนี้ คือพังเเล้วใช่ไหมครับ รึไม่พัง

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ห็นว่าคุยเรื่องน้ำมันเครื่องแล้วก็เลยมาคุยด้วยครับ

เมื่อรอบที่แล้วผมใช้นำ้มันเครื่อง โมบิล1 เบอร์ 30

ครบหมื่นกิโล ต้องหมั่นคอยเติมน้ำมันเครื่อง

เพราะมันขาดหายไป ครบหมื่นโล ก็หายไป 1 ลิตรพอดี

พอครั้งนี้ เปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อเดิม แต่ใช้เบอร์ 40 แทน

ตอนนี้ วิ่งมา 7000 โลแล้ว  น้ำมันเครื่องยังไม่หายเลย

มันเป็นเพราะอะไรครับ น้ำมันเครื่อง ใสหรือข้น มันมีผล

กับการกินน้ำมันเครื่องขนาดนี้เลยหรือครับ

เบอร์ 30 ไม่เหมาะกับรถในไทยครับ มันทนร้อนไม่ไหวครับ  อย่าถามผมเลยว่าทำไมรถบางยี่ห้อให้ใช้ หรือ ทำไมศูนย์ให้ใช้ ผมไม่ทราบเจตนาของเขาจริง ๆ

High Temp High Shear ทั่ว ๆ ไป ของน้ำมันเบอร์ 30 มักจะอยู่ราว ๆ2.9 แต่ถ้าเบอร์ 40 มันจะเกือบ ๆ 4 หรือเกิน 4 แล้วแต่ยี่ห้อครับ 3.9 นี่ก็คือพอใช้กับบ้านเราแล้ว แต่เครื่องโบ เครื่องรถแข่ง 5.5 ขึ้นไปเหมาะกว่า

ค่านี้เขาทดสอบจากการต้มน้ำมันให้ได้ 150องศาเซลเซียส แล้วเอาโลหะสองชิ้นเสียดสีกันที่ความเร็วสูง พอน้ำมันเครื่องมาสัมผัสก็วัดค่าการเคลื่อนที่ของโลหะ น้ำมันที่ HTHS ต่ำก็จะไหม้ไปก่อน ตัวไหนทนความเร็วไ้ด้เยอะกว่าก็จะได้ HTHS เยอะกว่าครับ

บางสถาบันชอบใช้ความเร็วการต้านการไหลในการวัด HTHS วัดแล้วมาคุยว่าน้ำมันตัวเองได้ HTHS เยอะ ๆ พอเอาเข้าจริง ๆ น้ำมันเครื่องหายกันเป็นลิตร รถญี่ปุ่นทดสอบที่เมืองหนาว ๆ มีหน้ามาบอกว่า ใช้เบอร์ 0W-20 ไม่มีปัญหา พอน้ำมันเครื่องพร่องก่อนถึงระยะถ่ายก็....

HTHS มันก็คือการจำลองภาวะที่ลูกสูบขึ้นลง เวลาน้ำมันเครื่องร้อน ๆ บนผนังสูบนั่นแหละครับ ถ้าโครงสร้างน้ำมันขาดเพราะความร้อน มันก็หมดความสามารถการหล่อลื่น แหวนสูบก็เสียดสีกับปลอกสูบเต็ม ๆ นั่นเอง บ่อย ๆเข้าก็พัง

น้ำมันที่โครงสร้างแตกก็กลายเป็นสบู่บ้าง เป็นขี้ผึ้งบ้าง เป็นคาร์บอนบ้าง เกาะตามส่วนภายในของเครื่องที่มีการไหลของน้ำมันเครื่องต่ำครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เหมือนใส่จาระบีเเทนน้ำมันเครื่องเลย ฮาๆ เครื่องที่ผ่าๆ ออกมาให้ดูนี้ คือพังเเล้วใช่ไหมครับ รึไม่พัง

เครื่องยังพอวิ่งได้ครับแ่ต่เสียงดัง แรงไ่ม่มี ไฟเตือนแรงดันน้ำมันขึ้นครับ

x-frames

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
ปฏิกิริยาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมแต่ละชนิด มีผลที่แตกต่างกับน้ำมันเครื่องรึเปล่าครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปฏิกิริยาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมแต่ละชนิด มีผลที่แตกต่างกับน้ำมันเครื่องรึเปล่าครับ

ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ครับ น้ำมันเืชื้อเพลิงทุกชนิดมีแนวโน้มทำลายน้ำมันเครื่องทั้งนั้น

เครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ จุดระ้เบิดติดดีี แหวนสูบไม่หลวม เผาไหม้สะอาดดี ก็ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงไปผสมกับน้ำมันเครื่องมากครับ