ผู้เขียน หัวข้อ: ค่า k สปริงโหลด  (อ่าน 1420 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
ค่า k สปริงโหลด
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 21:20:44 »
สอบถามครับว่า สปริงโหลด ที่มันสั้นลงกว่า สปริงเดิมๆ ค่า k มันเท่ากับสปริงเดิมหรือไม่ครับ หรือแข็งกว่า

ตอนนี้สปริงโหลดของผมขดมันมาชิดกัน แทบไม่มีระยะยุบเลย เพราะไปติดแก๊สครับ
เลยว่าจะเอาสปริงเดิมมาใส่ น่าจะยุบเท่ากับสปริงโหลดกำลังดี

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ค่า k สปริงโหลด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 21:24:28 »
ไม่ครับ ชุดโหลดแข็งกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: ค่า k สปริงโหลด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 21:36:02 »
เหมือนจะแข็งไม่พอ รับ นน ถังแก๊สรึเปล่าครับ สปริงผม ขดตรงกลาง มันมาชิดติดกันจนเป็นรอย สีหลุดเลย
เฟลือแต่ขดบน-ล่าง ที่มีระยะให้ตัวไม่มาก รวมๆน่าจะไม่เกิน 3-4 cm

ว่าจะกลับไปเป็นสปริงเดิม กต่คู่กับชุดโช๊คปรับนิ่มได้ น่าจะโอเคป่าวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ค่า k สปริงโหลด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 22:21:51 »
ขด มันน้อยกว่าของเดิมครับ

เอาของเดิมใส่ท้ายก็ห้อย แถมอาจมียวบยาบกว่าเดิมอีกครับ เคยเห็นเขามีสปริงแต่งสำหรับรถติดแก็ส ขายอยู่นะครับ แต่ที่เคยเห็นจะอยู่เวปของ civic fd เขาครับ ลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN