ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT (แก้ปัญาหาจบแล้วครับ)  (อ่าน 2244 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หลังจากที่ลงเครื่องใหม่เป็นเครื่องยนต์ 330 จากญี่ปุ่น
ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร แต่พอออกต่างจังหวัด วิ่งไปสัก ไม่เกิน 200 กม
จะมีไฟเครื่องยนต์โชว์ แล้วเรื่องจะมีอาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ
แต่พอดับเครื่องแล้ว สตาร์ตใหม่ อาการก็หาย ใช้ได้เป็นปกติ

สักพัก มาอีกแล้ว  สังเกตุดูจะเป้นเฉพาะ ตอนวิ่งทางยาวๆ
หรือหากในกรุงเทพช่วงหลังๆก็จะต้องรถติดนานๆ
เอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ ช่างเขาบอกว่า มันเป็นระบบควบคุมมลพิษ
ที่ติดมากับเครื่องนอก  เขาแนะนำให้ทะลวงแคททิ้งไปเลย จะหมดปัญหา

แต่ว่า การทะลวงแคท ผมว่าน่าจะสร้างปัญหามากกว่า
ใครมีไอเดียดีๆ ในการแก้ไขปัญหานี้บ้างครับ

และใครเคยทะลวงแคทบ้างไหมครับ มีปัญหาอะไรไหม



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 20:52:47 โดย mr.oldman »

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 12:34:24 »
อ่านโค๊ดดูก่อนครับ แล้ววิเคราะห์โดยพื้นฐานมันว่าขึ้นโค๊ดอะไร

เรื่องแคตนี่ รถเดิม ๆ สมบูรณ์ มีแคทก็วิ่งได้ปรกติไม่เห็นต้องทะลวงนะครับ
แต่ถ้าตัน ก็เปลี่ยนใหม่ครับ

ถ้าเป็นระบบคุมไอเสีย ลองเช็ค EGR valve ครับ บางทีมันเปิดค้าง รถบ้านเราบางคันก็มี เหมือนญี่ปุ่นครับ 

ระบบคุมมลพิษในรถ ไล่ตั้งแต่ Secondary Air Pump ไปยัง EGR ออกไอเสียแค่นั้นเองครับ

คิดว่าไม่ใช่ SAP เพราะมันทำงานแค่ตอนเครื่องเย็น แต่ EGR ถ้าเปิดค้าง อันนี้ก็มีส่วน

แคตตัน เข้าศูนย์แล้วเขาน่าจะเช็คโฟลว์ให้ครับ หรือไม่ได้ถอดท่อออกมาก็ไม่ทราบได้ครับ


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 13:29:00 »
ไม่มีความรู้เรื่องนี้ครับ แต่ส่วนตัวว่า ทะลวงแคท น่าจะไม่ใช่วิธีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 13:29:40 »
อย่าทะลวงนะพี่ ถ้าจะทำให้ตัดออกแล้วใส่หม้อพักกลางแทน หรือต่อตรงก็ได้ 

ถ้าตัดแล้วใช้ไม่ได้หรือไม่ดี ก็เอาแคทเดิมใส่กลับได้

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 13:32:42 »
ขอบคุณครับ  น่าจะต้องหาช่างที่เข้าใจระบบนี้ครับ

เพราะเวลาไฟโชว์ แล้ว ต้องหาช่างหรือเครื่องมือมาจับ

ปัญหาก็คือ หากดับแล้วมันหาย

แต่เมื่อวานที่ศูนย์เช็คตอนไฟโชว์บอกว่าเป็นที่ระบบนี้ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 13:34:14 »
ผมว่าระบบเครื่องพี่ที่ทำมาไม่สมบูรณมากกว่าครับ?

ไม่เกี่ยวกับแคทแน่นอนครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 18:41:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าระบบเครื่องพี่ที่ทำมาไม่สมบูรณมากกว่าครับ?

ไม่เกี่ยวกับแคทแน่นอนครับ

ตั้งแต่ลงเครื่องและขับออกจากอู่มา เอาเข้าไปเช็คความเรียบร้อยที่ศูนย์มาสองรอบ

ตรวจสอบโดยเครื่องมือและคอมพิวเตอร์ของศูนย์แล้วไม่ปรากฎความผิดปกติอะไรครับ

รถพี่ก็ยังคงใช้สายไฟสี่สูบนะครับ. นี่เป็นปัญหาครั้งแรก ที่ไม่ใช่เกิดจากการวางเครื่องไม่ดีครับ

เพราะตั้งแต่วางเครื่องเสร็จ ยังไม่เคยเข้าไปแก้ไขอะไรเลย

ตอนไฟโชว์ เอาเครื่องเช็คแล้ว บอกว่าเกิดจากระบบควบคุมมลพิษครับ






tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 08:00:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าระบบเครื่องพี่ที่ทำมาไม่สมบูรณมากกว่าครับ?

ไม่เกี่ยวกับแคทแน่นอนครับ

ตั้งแต่ลงเครื่องและขับออกจากอู่มา เอาเข้าไปเช็คความเรียบร้อยที่ศูนย์มาสองรอบ

ตรวจสอบโดยเครื่องมือและคอมพิวเตอร์ของศูนย์แล้วไม่ปรากฎความผิดปกติอะไรครับ

รถพี่ก็ยังคงใช้สายไฟสี่สูบนะครับ. นี่เป็นปัญหาครั้งแรก ที่ไม่ใช่เกิดจากการวางเครื่องไม่ดีครับ

เพราะตั้งแต่วางเครื่องเสร็จ ยังไม่เคยเข้าไปแก้ไขอะไรเลย

ตอนไฟโชว์ เอาเครื่องเช็คแล้ว บอกว่าเกิดจากระบบควบคุมมลพิษครับ

จะเป็นเพราะสาเหตุนี้หรือเปล่านะครับ

เพราะเห็นทั่วไป ถ้าเปลี่ยนเครื่อง เขาจะวายริ่งสายใหม่หมด ให้ได้ตามระบบเดิม หรือ เลาะเอาสายไฟทั้งหมดของเครื่องตัวนั้นมาใช้ด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 09:48:01 »
ถ้าเป็นเครื่อง M3 ลองดูปัญหานี้ครับ เป็น Recall ไป Reprogram  DME ใหม่

NHTSA:    Action Number: 10032574   Service Bulletin Number: 279167
Report Date:
Oct 01, 2009Component:
Engine And Engine Cooling
Summary: Bmw: voluntary emissions recall 08e-a03; m3 s54-dme reprogramming for catalyst conversion diagnosis. The dme programming, as originally installed, may cause the obd diagnostic to erroneously evaluate the efficiency of the catalytic conver

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 10:37:56 »
ปัญหาคงอยู่แถวๆ EGR นี่หละครับหรืออีกอย่างเราตัดระบบทิ้งก็ได้นี่ครับให้เหมือนรถ spec บ้านเราปกติ
"ต้อง ครับ"

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:08:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นเครื่อง M3 ลองดูปัญหานี้ครับ เป็น Recall ไป Reprogram  DME ใหม่

NHTSA:    Action Number: 10032574   Service Bulletin Number: 279167
Report Date:
Oct 01, 2009Component:
Engine And Engine Cooling
Summary: Bmw: voluntary emissions recall 08e-a03; m3 s54-dme reprogramming for catalyst conversion diagnosis. The dme programming, as originally installed, may cause the obd diagnostic to erroneously evaluate the efficiency of the catalytic conver

เอหรือว่ามันจะเกี่ยวกับ post o2 หลัง cat ด้วยหรือป่าวอ่ะครับ
"ต้อง ครับ"

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 11:45:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นเครื่อง M3 ลองดูปัญหานี้ครับ เป็น Recall ไป Reprogram  DME ใหม่

NHTSA:    Action Number: 10032574   Service Bulletin Number: 279167
Report Date:
Oct 01, 2009Component:
Engine And Engine Cooling
Summary: Bmw: voluntary emissions recall 08e-a03; m3 s54-dme reprogramming for catalyst conversion diagnosis. The dme programming, as originally installed, may cause the obd diagnostic to erroneously evaluate the efficiency of the catalytic conver
Make sense

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 14:02:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นเครื่อง M3 ลองดูปัญหานี้ครับ เป็น Recall ไป Reprogram  DME ใหม่

NHTSA:    Action Number: 10032574   Service Bulletin Number: 279167
Report Date:
Oct 01, 2009Component:
Engine And Engine Cooling
Summary: Bmw: voluntary emissions recall 08e-a03; m3 s54-dme reprogramming for catalyst conversion diagnosis. The dme programming, as originally installed, may cause the obd diagnostic to erroneously evaluate the efficiency of the catalytic conver
Make sense

ummm not so sure about it. But in context stated that was the S54 right ? Since P'Oldman use engine from 330i 3 Series so it might be the M54B30 therefor his DME may not need to reprogram it, does it ?  ???
Silver 2002

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 07:35:08 »
330 M54B30 มี O2 SENSOR อยู่ 4 ตัวนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ รู้สึกว่า 2 ตัวที่ เฮดเดอร์ อีก 2 ตัว อยู่ก่อนเข้า แคท ครับ

แล้ว แคท ใช้ของเดิมหรือของที่ติดมากับเครื่อง 330 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 17:25:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330 M54B30 มี O2 SENSOR อยู่ 4 ตัวนะครับ ลองตรวจสอบดูครับ รู้สึกว่า 2 ตัวที่ เฮดเดอร์ อีก 2 ตัว อยู่ก่อนเข้า แคท ครับ

แล้ว แคท ใช้ของเดิมหรือของที่ติดมากับเครื่อง 330 ครับ

ใช้ของที่ติดมากับเครื่องครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 00:36:54 »
ถ้ายาวมาทั้งเส้น ก็คงจะไม่เกี่ยวกับเรื่อง แคท แล้วละมั้งครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 09:26:30 »
วางแถวไหนมาครับ ได้เครื่องแบบชุดวางมาใช่ไหมครับ
ไม่ได้ซื้อยกหัว

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 09:39:36 »
ช่างที่ศูนย์มั่วแล้วล่ะครับ

ถ้าลงเครื่องเองแล้วมั่วแบบนี้ ผมว่าอย่าให้ศูนย์เขาทำเลย ไปหาอู่ข้างนอกทำดีกว่าครับ ลงเครื่องเองกลับแก้ปัญหาไม่ได้

หัวตัดญี่ปุ่น

ถ้ามันเคยวิ่งได้ที่ญี่ปุ่นแบบมีแคท
ตอนเอามาเมืองไทย มันก็ต้องวิ่งได้แบบไม่มีปัญหาเหมือนกัน

หาศูนย์อื่นปรึกษาดูก่อนครับ ช่างศูนย์มั่ว ๆ ก็เยอะ เขาก็คนเหมือนกันนี่แหละครับท่าน มีทั้งรู้ และไม่รู้
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 10:20:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างที่ศูนย์มั่วแล้วล่ะครับ

ถ้าลงเครื่องเองแล้วมั่วแบบนี้ ผมว่าอย่าให้ศูนย์เขาทำเลย ไปหาอู่ข้างนอกทำดีกว่าครับ ลงเครื่องเองกลับแก้ปัญหาไม่ได้

หัวตัดญี่ปุ่น

ถ้ามันเคยวิ่งได้ที่ญี่ปุ่นแบบมีแคท
ตอนเอามาเมืองไทย มันก็ต้องวิ่งได้แบบไม่มีปัญหาเหมือนกัน

หาศูนย์อื่นปรึกษาดูก่อนครับ ช่างศูนย์มั่ว ๆ ก็เยอะ เขาก็คนเหมือนกันนี่แหละครับท่าน มีทั้งรู้ และไม่รู้

ถ้าจำไม่ผิด พี่เขาวางเครื่องที่อู่นอกครับพี่เทียน แล้วเอาไปให้ศูนย์เช็คครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 12:11:20 »
ท่อชุดนี้ ที่ได้มา ถูกตัดมาสามท่อนครับ แล้วเอามาให้ร้านท่อในเมืองไทยต่อครับ

ไม่รู้ว่าปัญหามันเกิดมาจากท่อไอเสียหรือไม่ครับ  หากเป็นที่ท่อไอเสีย ก็น่าจะมาจากแคทหรือปล่าวครับ

แต่เมื่อวันก่อน ขับรถไปกลับ พัทยา ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:32:34 »
ท่อตัดต่อได้ครับ แต่ผมกลัวว่าที่ได้มาจะไม่ครบ มากกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 09:16:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างที่ศูนย์มั่วแล้วล่ะครับ

ถ้าลงเครื่องเองแล้วมั่วแบบนี้ ผมว่าอย่าให้ศูนย์เขาทำเลย ไปหาอู่ข้างนอกทำดีกว่าครับ ลงเครื่องเองกลับแก้ปัญหาไม่ได้

หัวตัดญี่ปุ่น

ถ้ามันเคยวิ่งได้ที่ญี่ปุ่นแบบมีแคท
ตอนเอามาเมืองไทย มันก็ต้องวิ่งได้แบบไม่มีปัญหาเหมือนกัน

หาศูนย์อื่นปรึกษาดูก่อนครับ ช่างศูนย์มั่ว ๆ ก็เยอะ เขาก็คนเหมือนกันนี่แหละครับท่าน มีทั้งรู้ และไม่รู้

ถ้าจำไม่ผิด พี่เขาวางเครื่องที่อู่นอกครับพี่เทียน แล้วเอาไปให้ศูนย์เช็คครับ

ขอบคุณครับคุณต้อม

ต้องขอโทษด้วยครับ ผมไม่ได้อ่านมาถึงตรงนั้น รีบตอบไปหน่อย

แล้วทำไมไม่ใ้ห้ช่างที่ลงเครื่องให้แก้ล่ะครับ ? ถ้าช่างลงเครื่องให้แก้ไม่ได้ ผมไม่คิดว่าควรจะทำแล้วนะครับแบบนี้
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ระบบควบคุมมลพิษ สร้างปัญหา 330 กับการทะลวง CAT
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 09:51:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างที่ศูนย์มั่วแล้วล่ะครับ

ถ้าลงเครื่องเองแล้วมั่วแบบนี้ ผมว่าอย่าให้ศูนย์เขาทำเลย ไปหาอู่ข้างนอกทำดีกว่าครับ ลงเครื่องเองกลับแก้ปัญหาไม่ได้

หัวตัดญี่ปุ่น

ถ้ามันเคยวิ่งได้ที่ญี่ปุ่นแบบมีแคท
ตอนเอามาเมืองไทย มันก็ต้องวิ่งได้แบบไม่มีปัญหาเหมือนกัน

หาศูนย์อื่นปรึกษาดูก่อนครับ ช่างศูนย์มั่ว ๆ ก็เยอะ เขาก็คนเหมือนกันนี่แหละครับท่าน มีทั้งรู้ และไม่รู้

ถ้าจำไม่ผิด พี่เขาวางเครื่องที่อู่นอกครับพี่เทียน แล้วเอาไปให้ศูนย์เช็คครับ

ขอบคุณครับคุณต้อม

ต้องขอโทษด้วยครับ ผมไม่ได้อ่านมาถึงตรงนั้น รีบตอบไปหน่อย

แล้วทำไมไม่ใ้ห้ช่างที่ลงเครื่องให้แก้ล่ะครับ ? ถ้าช่างลงเครื่องให้แก้ไม่ได้ ผมไม่คิดว่าควรจะทำแล้วนะครับแบบนี้

ก็ช่างคนเดียวกับที่วางให้พี่อั๋นไงครับพี่เทียน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2013, 10:22:28 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
หลังจากรำคาญอาการนี้มานานพอสมควร

ก็เลยขับรถไปให้อู่บีเอ็มพระนั่งเกล้าเช็ค อู่ที่วางเครื่องแหละครับ

ช่างบอกว่า ปัญหาน่าจะเกิดจากคอยส์จุดระเบิด

ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนคอยส์จุดระเบิดใหม่ทั้งหมดหกตัว

ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์

หลังจากเปลี่ยนแล้ว ขับรถยาวๆไปพิษณุโลกหนึ่งครั้ง

พัทยาหนึ่งครั้ง และที่สมุทรสาครอีกหนึ่งครั้ง

ยังไม่มีอาการเครื่องไฟโชว์อีกเลย

น่าจะจบอาการนี้แล้วครับ

ขอบคุณในทุกความเห็นครับ

สรุปตั้งแต่วางเครื่องตัวนี้มาใช้ไป จะครบหมื่นกิโลแล้วครับ

ยังไม่มีปัญหาอะไรอันเกิดจากการเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยครับ

ทุกระบบใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร

ขอบคุณอู่บีเอ็มพระนั่งเกล้าครับ

ที่เปลี่ยนให้โดยไม่คิดค่าแรงเลย


TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
ดีใจด้วยครับที่happyกับเครื่องยนต์

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดีใจด้วยครับที่happyกับเครื่องยนต์

ขอบคุณครับ วันนี้เข้าไปที่เจริญนคร
เห็นหัวตัด330 สวยมากเลย ยังไม่ขนไปหรือครับ

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
ใช่ครับพี่ 
พรุ่งนี้ยกเครื่องเดิมออกแล้ว
คาดว่าประมาณวันอังคารน่าจะได้ย้ายหัวมาจากเจริญนครมาอู่
กลัวย้ายมากองที่อู่ แล้วเป็นภาระและเป็นห่วงเรื่องของเสียหาย

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
เป็นอีกครั้ง ที่บางทีก็เชื่อระบบตรวจเช็คพวกgt1 ไม่ได้

นี่ถ้าหากหลงทางไปจัดการเรื่องไอเสีย คงหมดอีกหลายเงิน

อาการที่ตอนไฟโชว์ มันมีอาการเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบ

ก็เป็นอาการเดียวกับที่เคยเป็นแล้วเปลี่นคอยส์แล้วหาย

แต่ไหง คอม มันถึงแจ้งว่าเป็นระบบควบคุมไอเสีย งง งง