
เปลี่ยนตัวนี้ ต้องใช้เครื่องมือตั้งมาร์ค ของ N42/46 ในศูนย์มีแน่นอน
เครื่องมือประเภทนี้ จะแยกเป็นรุ่นในตระกูล N
1.N42/46 เป็นแบบในรูป
2.N52/54 จะเป็นอีกแบบ
ก่อนจะทำอะไรเกี่ยวกับตัวเครื่องในตระกูล N ต้องเช็คว่าที่นั่นมีเครื่องมือตั้งมาร์คหรือไม่ ถ้าไม่มีทำไม่ได้ เพราะถ้าตั้งด้วยมือ เครื่องจะเดินไม่เรียบ และเอาเครื่องมือวิเคราะห์ bmw เช็คมันจะฟ้อง เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวขอบเฟส หรือไม่ตรงตำแหน่ง
เนื่องจาก เครื่องตระกูล N42/46 นี้ จะมีแคมชาร์ฟไอดี-ไอเสีย วาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เหมือนเครื่องตระกูล M
แต่ที่ตระกูล N มีเพิ่มเข้ามาคือ วาลย์โทรนิค ซึ่งจะช่วยเปิดอากาศเข้าเครื่องช่วยอัตราเร่ง อีก 1 อย่าง
เพราะงั้น มันเหมือนเป็นรหัส 3 ชั้นที่จะทำมาร์คทั้งหมดให้ตรงได้
แค่ซี่งที่จะเปลี่ยนคือ ตัวดันโซ่ ตัวนี้ถ้่าล้า จะทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ เดินเครื่องปกติได้ แต่เมื่อไหร่ถ้าขับขี่ คือจะมีโหลด เมื่อเอามาจอดเครื่องจะเดินไม่เรียบ คือสะดุดเล็กๆๆ เหมือนแบ๊คไฟ เล็กๆๆ เมื่อเอาเครื่องมือ bmw เช็ค จะฟ้องว่าเพลาลูกเบี้ยว-เซนเซอร์เพลาลูกเบี้ยวไอดี ขอบเฟส หรือไม่ตรงต่ำแหน่ง
เราก็ตั้งมาร์คด้วยเครื่องมือใหม่อีกครั้ง แล้วไปวิ่งทดสอบอีกมันจะเป็นแบบนี้อีก
สรุปบ้างว่าโซ่ยืด แต่ที่แท้คือตัวดันโซ่มันล้าดันไม่สุดเวลามีโหลด ทำให้เกิดการสลิป ต่ำแหน่งขณะมีโหลด
แต่ถ้าศูนยืเปลี่ยนทั้งโซ่ และตัวประคองด้านข้างโซ่ด้วย เขาจะมั่นใจกว่า ก็แล้วแต่คับ