ผู้เขียน หัวข้อ: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ  (อ่าน 1909 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 19:15:42 »
ผมเติม เบนซิล 95 1000บาท อาทิดเดียวน้ำมันหมด แต่รถผมใช้แก้สซะส่วนใหญ่ จะใช้น้ำมันก้เฉพาะก่อนถึงบ้านกับตอนสตาร์ท เกจ์วัดน้ำมันก้ไม่ขึ้นเปิดดูถังฝั่งซ้ายไม่มีน้ำมันเหลือเลย แต่ก้ยังสตารท์รถได้อีกหลายครั้ง พอมาหลังๆสตาร์ทเครื่องติดซัก3วิ ดับเอง รูปแบตขึ้นตัวเดียว พอสตาร์ททีที่2 ต้องเหยียบๆคันเร่งหน่อยถึงจะมา พึ่งเปลี่ยนลูกลอย ปั้มติ้กมาไม่ถึงเดือน เหมือนน้ำมันฝั่งปั้มติ้กทางขวางของรถ ไม่ไหลกับมาทางฝั่งซ้ายเลย ตอนนี้ งงมากครับ จะทำอะไรยังไง :-X ???

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:39:31 »
เจอปัญหานี้เช่นเดียวกันครับ รอคำตอบ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:51:09 »
ทดสอบการทำงานลูกลอย ก่อนคับ โดยการถอดออกมาทั้งคู่ ฝั่งคนนั่งเรายกขึ้นสุดลงสุด เข็มวัดน้ำมันจะอยู่ 0- 1/2 ถัง
ฝั่งคนนั่น เรายกขึ้นสุกลงสุด จะอยู่ที่ 1/2 - เต็มถัง ก็แสดงว่าเซนเซอร์(จะเป็นแบบขดลวดต้านทาน และมีตัวที่สัมผีสยึดกับแกนลูกลอยเคลื่อนที่ได้ )
เมื่อทดสอบดีแล้ว
เราลองเอา "กาลักน้ำ" จะเป็นท่อต่อระหว่างถังฝั่งซ้ายและขวา มาทดสอบการปิดและเปิดวาลย์ของอุปกรณ์ตัวนี้
และทดสอบการเปิดปิดวาลย์ของลูกลอย ทั้ง 2 ฝั่งด้วย

และจะได้คำตอบ
กาลักน้ำ ก็เหมือนกะเราดูดของผ่านท่อจากอีกจุกมาอีกจุด ต้องมีของเหลวในนั้นเต็มท่อฟองอากาศน้อยที่สุด

ถ้าหัวท้ายปิดเปิดวาลย์ไม่สนิทในช่วงที่ไม่ถ่านระดับ ของเหลาอากาศจะเอาไปแทน เพราะนั้นการถ่ายเทจะทำไม่ได้

ส่วนมากปัญหานี้ ต้นเหตุ มาจากลูกลอยที่ปิด-เปิดวาลย์ส่วนปั๊มติ๊ก เสีย ปั๊มติ๊กไม่เสีย ไม่เบิกชุดปั๊มติ๊กใหม่ ก็ใช้ปั๊มติกตัวเดิม แต่ไปที่ปั๊มติ๊กพังและเอาชุดลูกลอยเขามาใช้แทนคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

P&P autoshop

  • สมาชิกร้านค้า
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 60
    • www.ppautoshop.com/index.php?mo=29
Re: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:55:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเติม เบนซิล 95 1000บาท อาทิดเดียวน้ำมันหมด แต่รถผมใช้แก้สซะส่วนใหญ่ จะใช้น้ำมันก้เฉพาะก่อนถึงบ้านกับตอนสตาร์ท เกจ์วัดน้ำมันก้ไม่ขึ้นเปิดดูถังฝั่งซ้ายไม่มีน้ำมันเหลือเลย แต่ก้ยังสตารท์รถได้อีกหลายครั้ง พอมาหลังๆสตาร์ทเครื่องติดซัก3วิ ดับเอง รูปแบตขึ้นตัวเดียว พอสตาร์ททีที่2 ต้องเหยียบๆคันเร่งหน่อยถึงจะมา พึ่งเปลี่ยนลูกลอย ปั้มติ้กมาไม่ถึงเดือน เหมือนน้ำมันฝั่งปั้มติ้กทางขวางของรถ ไม่ไหลกับมาทางฝั่งซ้ายเลย ตอนนี้ งงมากครับ จะทำอะไรยังไง :-X ???

เครื่องอะไรครับถ้าเป็นตัว 323 M52 ก็ลองตรวจสอบวาล์วกักแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีดดูก่อนว่ามันรั่วหรือป่าว
วิธีเช็กก็ง่ายๆลองดึงท่อยางเล็กๆที่เสียบอยู่ตรงหัววาล์วกักแรงดันออกแล้วสตาร์เครื่องถ้ามีน้ำมันไหลออกมา
ก็แสดงว่าเสียแน่นอนโดยมากถ้ารถติดแก๊สพอใช้ไปนานๆตัวนี้มักจะลากลับบ้านเก่าตลอดลองดูตามรูปครับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 21:13:41 โดย P&P autoshop »
P&P autoshop
จำหน่ายอะหลั่ยเครื่อง/เกียร์/บอดี้/หัวตัด
อะหลั่ยก่า BMW ทุกชนิดนำเข้าจากญี่ปุ่น
ติดตั้งระบบเบรก Brembo ของแท้
ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีดรถยนต์ BMW ทุกรุ่น
สนใจสอบถามได้ที่ PPautoshop ลาดพร้าว101
โทร.0615566591
บริการส่งทั่วประเทศ
โอนเงินเข้าบัญชี
ธนาคารกสิกรไทย 0292577575

jame

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 347
Re: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:37:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทดสอบการทำงานลูกลอย ก่อนคับ โดยการถอดออกมาทั้งคู่ ฝั่งคนนั่งเรายกขึ้นสุดลงสุด เข็มวัดน้ำมันจะอยู่ 0- 1/2 ถัง
ฝั่งคนนั่น เรายกขึ้นสุกลงสุด จะอยู่ที่ 1/2 - เต็มถัง ก็แสดงว่าเซนเซอร์(จะเป็นแบบขดลวดต้านทาน และมีตัวที่สัมผีสยึดกับแกนลูกลอยเคลื่อนที่ได้ )
เมื่อทดสอบดีแล้ว
เราลองเอา "กาลักน้ำ" จะเป็นท่อต่อระหว่างถังฝั่งซ้ายและขวา มาทดสอบการปิดและเปิดวาลย์ของอุปกรณ์ตัวนี้
และทดสอบการเปิดปิดวาลย์ของลูกลอย ทั้ง 2 ฝั่งด้วย

และจะได้คำตอบ
กาลักน้ำ ก็เหมือนกะเราดูดของผ่านท่อจากอีกจุกมาอีกจุด ต้องมีของเหลวในนั้นเต็มท่อฟองอากาศน้อยที่สุด

ถ้าหัวท้ายปิดเปิดวาลย์ไม่สนิทในช่วงที่ไม่ถ่านระดับ ของเหลาอากาศจะเอาไปแทน เพราะนั้นการถ่ายเทจะทำไม่ได้

ส่วนมากปัญหานี้ ต้นเหตุ มาจากลูกลอยที่ปิด-เปิดวาลย์ส่วนปั๊มติ๊ก เสีย ปั๊มติ๊กไม่เสีย ไม่เบิกชุดปั๊มติ๊กใหม่ ก็ใช้ปั๊มติกตัวเดิม แต่ไปที่ปั๊มติ๊กพังและเอาชุดลูกลอยเขามาใช้แทนคับ
ขอบคุนมากครับ  :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเติม เบนซิล 95 1000บาท อาทิดเดียวน้ำมันหมด แต่รถผมใช้แก้สซะส่วนใหญ่ จะใช้น้ำมันก้เฉพาะก่อนถึงบ้านกับตอนสตาร์ท เกจ์วัดน้ำมันก้ไม่ขึ้นเปิดดูถังฝั่งซ้ายไม่มีน้ำมันเหลือเลย แต่ก้ยังสตารท์รถได้อีกหลายครั้ง พอมาหลังๆสตาร์ทเครื่องติดซัก3วิ ดับเอง รูปแบตขึ้นตัวเดียว พอสตาร์ททีที่2 ต้องเหยียบๆคันเร่งหน่อยถึงจะมา พึ่งเปลี่ยนลูกลอย ปั้มติ้กมาไม่ถึงเดือน เหมือนน้ำมันฝั่งปั้มติ้กทางขวางของรถ ไม่ไหลกับมาทางฝั่งซ้ายเลย ตอนนี้ งงมากครับ จะทำอะไรยังไง :-X ???

เครื่องอะไรครับถ้าเป็นตัว 323 M52 ก็ลองตรวจสอบวาล์วกักแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีดดูก่อนว่ามันรั่วหรือป่าว
วิธีเช็กก็ง่ายๆลองดึงท่อยางเล็กๆที่เสียบอยู่ตรงหัววาล์วกักแรงดันออกแล้วสตาร์เครื่องถ้ามีน้ำมันไหลออกมา
ก็แสดงว่าเสียแน่นอนโดยมากถ้ารถติดแก๊สพอใช้ไปนานๆตัวนี้มักจะลากลับบ้านเก่าตลอดลองดูตามรูปครับครับ

ขอโทดที่ลืมบอกเครื่องครับ ขอบผม m43  :-X

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: มันเป็นเพราะอะไร งงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:40:46 »
ของผมก็เป็นครับต้องเหยีบบคันเร่งช่วยถึง จะติดครับแต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งทีสตาร์ทนะครับรถผมใช้นร้ำมันอย่างเดียว และเกจ์น้ำมันก็ยังปกติครับ