ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนปั๊มน้ำ,วาล์วน้ำ แต่อุณหภูมิน้ำสูงขึ้นกว่าเดิม งง!  (อ่าน 3673 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ผมเปลี่ยน ปั๊มน้ำ,วาล์วน้ำ ลองวัดอุณหภูมิหม้อน้ำที่ On-board ดู ปรากฎว่ามันสูงขึ้นกว่าเดิม จากเดิมก่อนเปลี่ยนอยู่ที่ 87-97 องศา (จอดนิ่ง-วิ่ง)  แต่ตอนนี้ 99 องศาคงที่ ทั้งจอดทั้งวิ่ง  // มันเป็นยังไงครับ งง แล้ว  แล้วมันจะทำให้อุปกรณ์เช่นท่อยาง หม้อพักน้ำ หรืออื่นๆ เสียหายได้หรือเปล่าครับ // ขับต่อไปได้มั๊ยครับ ผมไปต่างจังหวัดบ่อยซะด้วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ตอนเปลี่ยนได้เติมนำ้หล่อเย็นเปล่าวครับ

หรืออาจจะเป็นวาว์ลนำ้ตัวเก่า เป็นวาว์ลเปิดเร็วที่ไม่ใช่สเปก 0 นะครับ

พอเปลี่ยนเป็นของใหม่อาจจะไปเจอวาว์ลนำ้สเปกเดียวกับ 0 เพราะของเดิมๆของรุ่นนี้ จะอยู่ที่ 90 กว่าไปจนถึง 100 กว่าเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ตอนแรกช่างลืมเติม มันก็ 99 องศา พอเติมแล้วก็ 99 องศาเท่าเดิม มันผิดปกติหรือเปล่าครับ ผมว่าอุณหภูมิมันไม่น่าจะถึง ตอนเช้า ตอนบ่าย ตอนค่ำ ก็ 99 องศา

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เครื่องตัวไหนครับเนี่ย หรือจะลองเอาวาว์ลอันเก่าใส่ดูครับ ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่วาว์ล แต่ถ้าไม่หายคงต้องเช็คตัวอื่นดูครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
m52 ตัวเดียวกันครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
m52 ตัวเดียวกันครับ

ลองเช็คพวกพัดลมด้วยก็ดีนะครับ เพราะตอนเปลี่ยนปั้มนำ้ก็ต้องถอดนิครับ ลองดูว่าฟรีปั้มมันยังทำงานดีอยู่หรือเปล่าวนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ขอบคุณครับ คุณรุททททททท

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ยังต่ำกว่าเครื่องเทพ n42ครับ บางทีขึ้นไปค้างที่108 นานมากกว่าจะลงมาที่85-90 สักพักเหมือนเย็นลงวาล์วปิดอีก ไปอีกแล้ว108
ดู on bord ทีไรปวดตับทุกที แรงดันมันจะดันตรงไหนปริบ้างหนอมีเสียวตลอด ตอนยังไม่รู้วิธีดูก้อขับไปเรื่อย ตอนนี้รู้แล้วปวดใจ
สงสัยต้องเจาะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
99 นิ่งตลอด ผมว่า วาล์วน้ำ ทำงานได้ดีนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
แล้วมี n42 ของท่านใดที่นิ่งอยู่ 90 ตลอดมั้ยครับ แบบวาล์เดิมๆไม่เจาะเพิ่มนะครับ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังต่ำกว่าเครื่องเทพ n42ครับ บางทีขึ้นไปค้างที่108 นานมากกว่าจะลงมาที่85-90 สักพักเหมือนเย็นลงวาล์วปิดอีก ไปอีกแล้ว108
ดู on bord ทีไรปวดตับทุกที แรงดันมันจะดันตรงไหนปริบ้างหนอมีเสียวตลอด ตอนยังไม่รู้วิธีดูก้อขับไปเรื่อย ตอนนี้รู้แล้วปวดใจ
สงสัยต้องเจาะครับ

ผม n42 อาการเหมือนกันเลยครับ จะค้างอยู่ที่สัก 106-107 สักพักใหญ่ๆ กว่าจะลดลงมาแถวๆ 90 ได้ไม่นานก็กลับขึ้นไป 106-107 อีกละ สงสัยวาล์วน้ำใกล้จะไปรึเปล่า  O0
แต่ดูจาก คห. คุณรุทด้านบน เหมือนจะปกติ  ???

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ปกตินะครับผมว่า value น้ำของ e46 มันไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านเค้าเท่าไหร ผมเคยอ่านเจอว่า temp ของ e46 มันจะอยู่ที่ 75-110 C นี่คือปกติครับ
"ต้อง ครับ"

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังต่ำกว่าเครื่องเทพ n42ครับ บางทีขึ้นไปค้างที่108 นานมากกว่าจะลงมาที่85-90 สักพักเหมือนเย็นลงวาล์วปิดอีก ไปอีกแล้ว108
ดู on bord ทีไรปวดตับทุกที แรงดันมันจะดันตรงไหนปริบ้างหนอมีเสียวตลอด ตอนยังไม่รู้วิธีดูก้อขับไปเรื่อย ตอนนี้รู้แล้วปวดใจ
สงสัยต้องเจาะครับ

ผม n42 อาการเหมือนกันเลยครับ จะค้างอยู่ที่สัก 106-107 สักพักใหญ่ๆ กว่าจะลดลงมาแถวๆ 90 ได้ไม่นานก็กลับขึ้นไป 106-107 อีกละ สงสัยวาล์วน้ำใกล้จะไปรึเปล่า  O0
แต่ดูจาก คห. คุณรุทด้านบน เหมือนจะปกติ  ???

เป็นปกติครับไม่ต้องกังวลไป วาวน้ำ e46 ไม่ได้ทำงานเป็นแบบ linear เปิดปุ๊บเย็นปั๊บ BMW เค้าตั้งใจให้มันสูงครับเพื่อประหยัดน้ำมันเวลาเราวิ่งหนักๆยาวๆ วาวน้ำปกติทำงานที่ 98 C แต่มันจะปรับขึ้นๆลงๆได้ตาม ECU อีกทีก็ช่วง 98 --> 110 ถ้าไม่เกินนี้ปกติแล้วครับพอมันร้อนได้สักพักมันก็จะกลับลองมาเองอยู่ที่ 90 กว่าๆเหมือนเดิม แต่ถ้ามันไม่กลับมานั้นหละครับแสดงว่ากลับเยอรมันไปแล้ว :-* :-*
"ต้อง ครับ"

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังต่ำกว่าเครื่องเทพ n42ครับ บางทีขึ้นไปค้างที่108 นานมากกว่าจะลงมาที่85-90 สักพักเหมือนเย็นลงวาล์วปิดอีก ไปอีกแล้ว108
ดู on bord ทีไรปวดตับทุกที แรงดันมันจะดันตรงไหนปริบ้างหนอมีเสียวตลอด ตอนยังไม่รู้วิธีดูก้อขับไปเรื่อย ตอนนี้รู้แล้วปวดใจ
สงสัยต้องเจาะครับ

ตามที่ผมเคยลงกระทู้ถามไว้นานแล้ว ผมเครื่อง N46 ความร้อนก็ยังขึ้นๆลงๆ
อยู่ที่85-110 ไม่เคยเกินและสังเกตุเห็นเพื่อนสมาชิกหลายท่าน ก็เป็นอาการ
เดียวกับผม.  ก็น่าจะได้ข้อสรุปว่า อุณหภูมิระหว่าง 85-110 องศานี่คงจะเป็น
อุณหภูมิทำงานปกติของ N46และN42 ครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
จากหลายๆท่านเป็นเหมือนกัน แสดงว่าปกติจริงๆ 110แล้วต้องต้มสักพักกว่าวาล์วจะเปิด
ผมละเสียวจริงๆ วันใดพัดลมดันหมดลม โอกาสฮีตสูงมาก

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากหลายๆท่านเป็นเหมือนกัน แสดงว่าปกติจริงๆ 110แล้วต้องต้มสักพักกว่าวาล์วจะเปิด
ผมละเสียวจริงๆ วันใดพัดลมดันหมดลม โอกาสฮีตสูงมาก

กังวลอยู่เช่นเดียวกันครับ....  แต่ผมเป็นคนที่ขับรถแล้วจะสังเกตุหน้าปัทม์รถตลอดเวลา
ดูว่าขณะวิ่งความเร็วเท่าไหร่  รอบเครื่องเท่าไหร่ อัตรากินน้ำมันเท่าไหร่ แล้วก็จะเหลือบตา
ไปมองดูเกจ์ วัดความร้อนเสมอครับ...ว่ามันเลยขีดกลางไปรึยัง....   ;D ;D

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
วันนี้จัดการเคลมกับอู่ เรื่องวาล์วน้ำที่เพิ่งเปลี่ยนไป ใส่ตัวใหม่ให้ อุณหภูมิกลับมาเป็นปกติแล้วครับ 80 กว่า - 90 กว่า 

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
จขกท ที่ว่ากว่าเท่าไหร่ครับ เก็บไว้เป็นข้อมูลครับ

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ราวๆ 82 - 95 ครับ ตามนั้น

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ถ้างั้น ได้ 85-110 องศา ก็ไม่ปกติแล้วสิครับ......

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
82-95 m52 ครับ วาล์วเปิดที่ 95-97

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
82-95 m52 ครับ วาล์วเปิดที่ 95-97

โล่งอก นึกว่า n46/n42 ซะอีก... O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
82-95 m52 ครับ วาล์วเปิดที่ 95-97

โล่งอก นึกว่า n46/n42 ซะอีก... O0

พี่ chaky คับ n42 ก็วิ่ง 90-107 คับแล้วแต่สภาพ อากาศ เป็นปกติ ลองมาหลายครั้งแล้วคับ  ;D ;D ;D

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
82-95 m52 ครับ วาล์วเปิดที่ 95-97

โล่งอก นึกว่า n46/n42 ซะอีก... O0

พี่ chaky คับ n42 ก็วิ่ง 90-107 คับแล้วแต่สภาพ อากาศ เป็นปกติ ลองมาหลายครั้งแล้วคับ  ;D ;D ;D

 ;) ;) ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า