ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.  (อ่าน 1520 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Prapat

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 21:36:15 »
 อยากถามผู้รู้ครับว่าถ้าเอาท่อนล่างของเครื่อง3000c.c.มาใส่ในเครื่อง2400c.c.มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับแล้วต้องremap กล่องหรือมีใครเปลี่ยนมาแล้วช่วยมาแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 21:40:48 »
เห็นว่าใช้ได้เลยนะครับ แต่ส่วนมากที่เห็นทำแบบนี้ เขาจะทำกล่องมากันหมดแล้ว เลยไม่ทราบรายละเอียดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 22:57:47 »
ถ้าทำอย่างนี้ต้องแจ้งเปลี่ยนเครื่องหรือเปล่าครับ หรือสามารถใช้เลขเครื่องเดิมได้ครับ. แล้วพวกฝา วาวล์ต้องทำอะไรเพิ่มมั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 06, 2013, 22:59:40 »
เลขเครื่องเปลี่ยนไปตามของใหม่นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:03:46 »
เอาท่อล่าง3000 มาใส่ ลูกสูบใหญ่ขึ้น ชักยาวขึ้น. แต่จ่ายน้ำมันเท่าเดิม เพราะหัวฉีดเป็น 2400 กล่องก็เป็น2400 สั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม ต้องลองดูส่วนนี้ด้วยนะครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 16:06:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาท่อล่าง3000 มาใส่ ลูกสูบใหญ่ขึ้น ชักยาวขึ้น. แต่จ่ายน้ำมันเท่าเดิม เพราะหัวฉีดเป็น 2400 กล่องก็เป็น2400 สั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม ต้องลองดูส่วนนี้ด้วยนะครับ

เหมือนทำปืนกระบอกใหญ่แต่จ่ายกระสุนเท่าเดิมใช่มั้ยครับคุณตรี พรานนก  :(

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 18:01:33 »
เคยเห็นทำกันอยู่ครับ แต่เป็นเครื่องJz คือ1JZ+2JZ=3JZ ครับ เอากล่องของ2JZ มาใช้โค ต ร แรงเลยครับ ตัวนี้ก็น่าสนนะครับ ถ้าใครลองขอเชียร์เลยครับ แต่คงจะเหนื่อยแน่ๆครับ ;) ;)

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 18:43:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาท่อล่าง3000 มาใส่ ลูกสูบใหญ่ขึ้น ชักยาวขึ้น. แต่จ่ายน้ำมันเท่าเดิม เพราะหัวฉีดเป็น 2400 กล่องก็เป็น2400 สั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิม ต้องลองดูส่วนนี้ด้วยนะครับ

เหมือนทำปืนกระบอกใหญ่แต่จ่ายกระสุนเท่าเดิมใช่มั้ยครับคุณตรี พรานนก  :(
ใช่ครับพี่อั๋น 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 18:55:44 »
แต่พูดถึงบล็อค M ก็ทำกันมานานแล้วนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Prapat

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 10
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 22:13:16 »
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาตอบ เรื่องกล่องสมองน่าจะต้องไปremapหรือใช้กล่องstand aloneแทน ขอบคุณอีกครั้งนะครับ

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 07, 2013, 23:06:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณนะครับที่เข้ามาตอบ เรื่องกล่องสมองน่าจะต้องไปremapหรือใช้กล่องstand aloneแทน ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นด้วยก็ดีนะครับ ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:33:32 »
stand alone นี่เรื่องใหญ่เลยนะครับ สายไฟเห็นว่าต้องทำใหม่หมดครับ ระบบต่างๆที่มีก็ใช้ไม่ได้ครับ ถ้าจะทำจริงๆ piggyback + หัวฉีด ก็น่าพอแล้วนะครับ

แต่ส่วนตัวนะครับ ถ้าสับท่อนล่างไปแล้ว ลองหาที่รับ remap ก่อน แล้วค่อยๆไล่ขึ้นไปน่าจะดีกว่าครับ

เรื่องขยายความจุแบบนี้ ถ้าอยากได้รายละเอียดชัดเจน ลองสอบถามร้านอย่าง A MOTOR น่าจะดีกว่าครับ เขาทำด้านนี้ประจำอยู่ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: ท่อนล่างเครื่อง3000c.c.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:27:22 »
ลองดูครับ!! ถ้าจะมันครับ ถ้าทำก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ ;) ;) :-X :-X >:D >:D