ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต้อม เช็คระบบอากาศเข้าเครื่อง แอร์แมส/ปีกผี้เสื้อ/มอเตอร์วาลย์ ASC ปิดอากาศเข้า(เบรค engine ) /โซลินอยวาลย์เดินเบา ถ้าลองทั้งหมดแล้วอาการเป็นแบบเดิมให้เช็คโซลินอยวาลย์หัวฉีดน้ำมัน เย็นค้าง พอร้อนแล้วจะทำงานปกติ ใช้เครื่องทอสอบหัวฉีดคับ1.ทดสอบฉีดตรง (รูกลางอย่างเดียว) เท่ากันไหม ส่วนมากจะเป็นที่สูบ 5-6 จะไม่ดี2. ทดสอบฉีดแบบรอบต่ำ 700-1000 รอบ/นาทีเท่ากันไหม3.ทดสอบฉีดรอบกลาง 2000-3000 รอบ/นาที เท่ากันไหม4. ทดสอบรอบสูง 4000 - 6500 รอบ/นาทีถ้าไม่ได้ตามกำหนด ให้เปลี่ยนหัวฉีด ก่อยเปลี่ยนให้ทดสอบหัวฉีดให้ได้ค่ามาตรฐานก่อนแต่งรถแรงเมื่อทำเครื่องให้เปิดอากาศเข้าและคาบอากาศมากขึ้นแล้ว ควรตรวจสอบสิ่งที่เครื่องยนต์ต้องการ 3 สิ่งคือ1.ไฟ เช่นคอลจุดระเบิด /หัวเทียน /ขั้วคอบจุดระเบิดฝั่งแรงต่ำ และ ฝั่งขั้งหัวเทียน โดยถอดออกทดสอบไฟหัวเทียนด้วย2. อากาศเข้าเครื่อง /กรองอากศ /แอร์แมส ค่าต้องมาตรฐาน /ท่อยางอากาศเข้าเครื่องต้องไม่หดตัวเวลาเครื่องร้อน / ปีกผี้เสื้อ /มอเตอร์ ASC ปิดอากาศเข้าเครื่อง3.ระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง เช่น ปั๊มติ๊ก /กรองเบนซิน / วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน 3.5 บาร์คงที่ / หัวฉีดหัวฉัดเราใช้มา 10 ปี น้ำมันที่เราเติมในไทย บางยี่ห้อก็ดี บางยี่ห้อก้แย่ ทดสอบหัวฉีดด้วยหัวฉีดแบบแต่งจะมีหลายรูปกติของเราจะมีประมาณ 6 รู ในรุ่น M52tu/M54 /N42 จะใช้รุ่นบอดี้เดียวกัน ระวังสูบที่อยู่ห่างพัดลมฟรีปั๊ม ส่วนมากจะ ค้างหรือตันคับ เมื่อตอนที่มันเย็น แต่ถ้าร้อนแล้วจะทำงานได้ดีคับทุกๆๆอย่างของอะไหล่มีอายุ และการแก้ไขรีไซเคิลได้คับสำหรับรถแรงต้อง ทดสอบให้ดี