ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี  (อ่าน 4397 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 01:11:24 »
กำลังเลือกระหว่าง Spint Booster กับ Unichip
Spint Booster..เพิ่มอัตราเร่ง ที่คันเร่งไฟฟ้า อัตราเร่งดีขึ้นแต่รอบเครื่องก็ต้องมากขึ้นเหมือนเหยียบคันเร่งมากขึ้น
Unichip...จูนกล่องพ่วง เพิ่มแรงม้า ปรับแต่งการจ่ายเชื้อเพลิงได้หลายแบบ ฯลฯ ทำให้รถวิ่งดีขึ้น
อย่างแรกติดตั้งง่ายได้ผลไว ส่วนอย่างที่สองต้องใช้เวลาอีกหน่อยจะดีหรือไม่อยู่ที่ฝีมือของจูนเนอร์....ถ้าเป็นคุณจะเลือกแบบใหนดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 18:24:06 โดย arbims320ci »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

WInnn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 263
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:04:43 »
Unichip ครับน่าจะเห็นผลกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:46:06 »
ขอบคุณครับ...สๆหรับเสียงที่..1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:33:44 »
เป็นผมๆ remap เอาครับ ใช้ของเดิมไม่ต้องพ่วง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:01:02 »
เพิ่มมาอีก 1 choice....ขอรับไว้พิจรณาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 13:07:21 »
Spint Booster ง่ายถอดเข้าออกเวลาขายรถใด้ ( แถมนำไปใช้กับร่นอื่นๆใด้ โดยต้องดูจากตาราง )
หากต้องการ "เพียงอัตราเร่งที่ดีขึ้น"  และ ผมไม่รู้สึกว่ากินน้ำมันเพิ่มนะครับ อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจน จนเดียวนี้ขับชน ยุง บ่อย  ฮ่าๆ





แบบอื่นๆ ก็มีดีแต่ละทาง ลองเลือกใช้แนวทางที่ " เหมาะสม " กับทุนทรัพย์ ความเหมาะสมในการใช้ และ ตัวคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BMWRed

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 645
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 13:36:34 »
ผม remap อีก 1 เสียง
เหตุผลคือ อยากให้รถยังคงความ สแตนดาดเดิมๆ แค่รีดความสามารถออกมาได้เต็มสมรรถนะของมันโดยไม่เกินขีดจำกัดของเครื่องยนต์เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมเร็วขึ้น
และที่สำคัญต้องไม่กินน้ำมันมากขึ้นเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าทำแล้วจะประหยัดขึ้นอันนี้ผมถือว่าเปน ออปชั่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 18:22:07 »
วัตถุประสงค์...ผมอยากได้รถที่มีเรี่ยวแรงมากขึ้นอีกสักหน่อย
แต่ไม่อยากได้รอบเครื่องที่สูงขึ้นแบบเสียงมาปู๊ดปร๊าด
ตอนนี้ผมกดคันเร่งเสียงเครื่องน่ะไปแล้วแต่รถยังไม่ไปใหนเลย
พออ่านหลายๆ กระทู้ก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่า เครื่อง BMW มันไม่ค่อยจะมีแรงเอาซะเลย
ยกเว้นเครื่อง 3000 ขึ้น หรือไม่ก็ต้องจัดซุป ถึงจะมีชีวิตชีวามากขึ้น
เครื่องผมก็ 6 สูบ M54B22 ไม่เต็ม 2200 CC คันเร่งไฟฟ้า
ไป Berlin เข้าคอมฯ บอกว่าไม่มีอะไรฟ้องเลย...ไป BM ราชพฤกษ์ ก็บอกว่าปรกติ เครื่อง 2.2 จะเป็นแบบนี้
ผมเลยอึ้งเลย แย่แล้วเรา...จะต้องขับรถแบบกดคันเร่งแล้วรถไม่ค่อยอยากออกตัวแบบนี้หรือนี่ (พลาดแล้วเรา)
ตั้งแต่ผมขับรถมาก็หลายแบรนด์ มันอืดยังไงรอบเครื่องมันจะไม่นำไปก่อนรถ ( รอบมันต้องอืดแล้วสูงขึ้นตามความเร็วของรถ )
ตอนนี้ก็พยายามเต็มที่อยากได้แรงมาอีกสักหน่อย...แบบว่าแรงตามเท้า จะหวังมากไปหรือป่าวนะเรา
ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่แนะนำมาครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 21:09:31 »
ถ้ารอบเครื่องขึ้นเยอะรถไม่ไป ไม่น่าจะเกี่ยวกับความจุเครื่องนะครับ น่าจะไปดูพวกเกียร์มากกว่า ฟังดูคล้ายๆกับอาการคลัชลื่นมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 22:07:13 »
อาการคลัชลื่นเนี่ย..ต่อคอมฯ มันฟ้องอะไรป่าวครับ หรือมีวิธีทดสอบแบบใดบ้าง
อย่างเช่น ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกให้หมด ล้าง แล้วเติมเข้าไปใหม่
หรือน้ำมันเกียร์ อาจน้อย หรือมากไป เพราะเจ้าของเดิมบอกว่าเพิ่งโอเวอร์ฮอลเกียร์มาใหม่...
หรือนี่อาจเป็นสาเหตุ ของรถไม่ค่อยมีแรงเหมือนคลัชลื่น..... :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 22:55:40 »
ลองไปที่อู่พรหมประสิทธิ์ แถวพระราม9 ดูครับที่นั้นจะทำแต่เรื่องเกียร์โดยเฉพาะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 23:42:36 »
ขอบคุณครับ...ได้ข้อมูลดีๆ เพิ่มอีก 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 23:54:30 »
มีกระทู้ใน BMS เห็นว่า Air Mass มีผลโดยตรงกับเกียร์
ไว้พรุ่งนี้เช้าจะลองดึงสาย Air mass ออกดูว่าจะมีแรงขึ้นมามั๊ย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 00:05:25 »
รถผมเครื่อง 2000 ก่อนซ่อมก็จัดว่าวิ่งใช้ได้นะครับ พอซ่อมดีๆ แล้วมาติดเจ้า sprint booster เข้าไปอีก วิ่งปรู๊ดเลย เหยียบทีเร่งแซงพวกซีวิค คัมรี่สบายๆ แฟนยังบอกว่าทำไมรถมันแรงผิดปกติ อิอิ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 00:57:07 »
วิ่งปรู๊ดเลย...นี่รอบเครื่องสูงมากมั๊ย ถึงเปลี่ยนเกียร์ (ของผม 2700-3000 rpm เหมือนรถแต่งไปหน่อยอะครับ)
จะเทียบว่าอาการของผมมันเหมือนคนอื่นหรือป่าว...ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 01:39:55 »
อ้างจาก: "arbims320ci"
วิ่งปรู๊ดเลย...นี่รอบเครื่องสูงมากมั๊ย ถึงเปลี่ยนเกียร์ (ของผม 2700-3000 rpm เหมือนรถแต่งไปหน่อยอะครับ)
จะเทียบว่าอาการของผมมันเหมือนคนอื่นหรือป่าว...ขอบคุณครับ

รถผมก็เปลี่ยนเกียร์ประมาณ 2600-300 รอบนี่ล่ะครับ แหะๆ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:21:41 »
อ้าว...หรือมันเป็นธรรมชาติของเครื่อง BMW ที่เน้นรอบสูงๆ...แต่สูงทำไม
เบนซ์ C230 เปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 2000-2200 rpm ในความเร้ว 100 km/h รอบที่ 2000-2100 rpm และ130 km/h รอบไม่เกิน 3000
สรุปความสัมพันธ์ระหว่างรอบเครื่องกับความเร็ว คล้ายๆ กัน กับรถพี่ยุ่นที่ผมขับเป็นประจำ แม้กระทั่ง Fortuner ติดแกส รถวิ่งไปตามเท้ามากกว่า
ซึ่งผมงงมากๆ เด๋วผมต้องไปตามเต้นท์ขาย BMW เครื่องแบบเดียวกัน...ลองขับซะหน่อยว่าจะเหมือนกันไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 14:23:30 »
เมื่อวานไปให้ คุณสุเมธ ดูอาการ....เกียร์ปรกติดีไม่เสียอะไร ข้อสงสัยอาจเป็นที่น้ำมันเกียร์ว่ามีเท่าไหร่
ต้องลองถ่ายออกมาวัดดู แล้วเปลี่ยนให้ได้ครบจำนวน แล้วค่อยว่ากันอีกที (ขอให้เป็นอย่างที่คาดเดาเถอะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 19:24:17 »
สรุปคร่าวๆ เป็นที่เกียร์ครับ ไปหาคุณสุเมธ ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์มีแค่ 3.5 ลิตร
รถเลยไม่ค่อยมีแรงเหมือนลื่นๆ ถ่ายออกล้างเกียร์และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เข้าไปให้ครบ 8.8 ลิตร
รถกลับมามีแรงกว่าเดิม ตอบสนองได้ดีกว่าเก่า แต่รอบเครื่องก็ยังสูงอยู่...แต่ดีกว่าเก่าเล็กน้อย
คุณสุเมธก็เลยเช็คเกียร์ว่าเป็นเกียร์ที่ไม่ตรงกับสเป็ครถก็ยังงงๆ กันอยู่ แต่ใช้ได้เลยใช่ไปก่อน
ขับปรู๊ดปร๊าดดีมาก แต่จะลากรอบสูงนิดหน่อย สำหรับคนรุ่นใหม่อาจชอบ แต่สำหรับผมขอไปแบบสไตล์ผู้ใหญ่ดีกว่า....
ไววันหน้าค่อยลองยกเกียร์ใหม่สักชุด...ขอลองใช้ไปก่อนสักแป๊บนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16985
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เลือกอะไรดี...Spint Booster กับ Unichip หรือ Remap ดี
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 19:30:51 »
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาได้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 1970, 07:00:00 โดย Guest »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN