พอดีผมถอดเปลี่ยน cranksensor มา พอประกอบกลับ สตาทไม่ติดน้ำมันมีครึ่งถังครับ
อาการก่อนหน้า
- ขับไปน้ำมันเตือนใกล้หมด รถดับเอง -> ไปซื้อน้ำมันมาเติมก็วิ่งกลับบ้านได้
- น้ำมันเหลือครึ่งขอครึ่งถังไฟเหลืองไม่โชว -> ดับ กลางทาง ไปซื้อน้ำมันมาเติมวิ่งกลับบ้านได้
- น้ำมันเหลือครึ่งถัง ขับไปสักพักดับ -ฬ รอเครื่องเย็น สตาท กลับบ้านได้ แต่มีอาการร่วม คือ เวลา เหยียบ เร่ง รถมันก็จะดับให้ได้เลย
(ผมคิดว่าตอนนั้นปั้มติกน่าจะใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว)
- เสียบ คอม ฟ้อง cranksensor , cam sensor ไอดี , ไอเสีย (ผมจับเปลี่ยนแล้วทั้ง 3 ตัว)
- เครีย error ก่อนจะตาทแล้ว
- ต้อง คาริเบรต ค่าอะไรหรือไม่ครับหลังเปลี่ยน sensor
- วันนี้ประกอบกลับ จะสตาทดันไม่ติด
- ไม่ได้ยินเสียงปั้มติกทำงาน
- (ฟิว ปั้มติก , รีเล ปั้มติก เชค ยังไงครับผม)
(รถอยู่บนแม่แรงมาเกือบสองอาทิตย์พึ่งจะทำการสตาท)
- ผมเอามิเตอมาจิ้มดูปรากฏว่า ไม่มี ไฟส่งมายังปั้มติก (ตามข้างล่าง)
- ในโปรแกรม dis หรือ inpa เราเชคอะไรเพิ่มเติมได้อีกหรือไม่ครับผม
- มีน้ำมันในรางหัวฉีด แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเหลือค้าง เพราะผมไม่ได้ยินเสียงปั้มติกทำงาน
อันนี้ที่ผมสงสัย มีสายไฟอะไรเกี่ยวกับ ชุดส่งน้ำมันหรือจุดระเบิด ที่ไม่ได้ต่อ ในขั้นตอนประกอบ ท่อร่วมไอดีกลับหรือไม่ ?
เดี๋ยวผมจะรื้อประกอบดูอีกครั้งครับ
ขอคำแนะนำท่านๆที่เจอเหตุการณ์แบบนี้หน่อยครับ