ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง  (อ่าน 2047 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รอบนี้ก่อนส่งไปเช็คเกียร์ใหม่ มีไฟเฟืองโชว์ขึ้นมา เช็คมามีความผิดปกติทั้ง แอร์แมส และเกียร์ เลยให้อู่เขาเปลี่ยน แอร์แมส ไปก่อนแล้วค่อยทำเกียร์

คราวนี้พอรื้อเช็คความเสียหายในตัวเกียร์เสร็จมาวิ่งดู เครื่องกลับมีอาการสะอึกตอนรอบสูง กับ รอบต่ำๆบางจังหวะดับไปเลย ตอนนี้ให้ทางอู่เคลมเปลี่ยนอะไหล่กับร้านดูก่อน

ไม่รู้มีท่านใดเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2016, 07:32:11 »
เหอๆๆ ทางคนจูนบอกมา เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ ต้องจูนใหม่ด้วย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 03, 2016, 06:50:52 »
แอร์แมส ลงท้ายทางอู่ว่าไม่ได้เสีย เพราะ เอาของตัวอื่นมาก็เกิดเหมือนเดิม และแจ้งมาว่าเครื่องแจ้งมาว่า lean ในส่วนแอร์แมสตัวนี้ผมยังไม่ซีเรียสอะไรนะครับ

เพียงแต่ตอนนี้สงสัยว่า ทำไมมันอยู่ดีๆก็ lean ซะดื้อๆเลย เพราะเครื่องตัวนี้ตอนก่อนที่จะเป็นก็จูน AFR ไว้ที่ย่าน 12.7 - 13.1 ไว้อยู่

ตอนนี้ผมก็มานั่งคิดเองส่วนตัวว่า มันเป็นไปได้ไหมที่ตอน ไฟเฟืองขึ้น เครื่องเลยกลับเข้าสู่ค่าเดิม หรือ ตอนช่างประกอบเกียร์เสร็จมีการ reset เครื่องใหม่เพื่อให้เกียร์เรียนรู้ใหม่ แต่เครื่องรุ่นใหม่ๆกลับกลายเป็นการ ตั้งค่าเดิมจากโรงงาน ไปเลย

มีท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2016, 06:52:33 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:08:07 »
ตอนที่มีเครื่องดับ มันขึ้นแบบนี้ละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Nattawat_jarat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 85
  • E46 M43tu > M54b30
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 08:58:47 »
ผมเคยเครียร์ค่า adaptive ผ่าน DIS แรกๆ ก็จะมีอาการกระตุกครับพี่ ต้องให้มันเรียนรู้ใหม่

(อันนี้สันนิษฐานนะครับ) ส่วนของพี่ต้อมมีการจูนใหม่ด้วย ผลกระทบอาจแรงกว่ากล่องเดิมก็เป็นได้ครับพี่ เดาว่ามันกลับไปค่าเริ่มต้นซึ่งไม่เข้ากับเครื่องแรงของพี่ต้อมแน่ๆ
เป็นผมจัดการใส่ map คืนดูก่อนครับพี่
BMW E46 M43TU~> M54B30
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 04, 2016, 21:20:55 »
Flash กลับเข้าไปแล้วครับ เหมือนเดิม เอาแอร์แมสคุณเรย์ ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่มาลองก็มีอาการเหมือนกัน เช็คท่ออากาศก็ไม่มีรั่วหรือแตก แรงดันปั๊มติ๊กได้ 3.5 บาร์ เลยลองเปลี่ยนกรองเบนซินไป

แต่เดี๋ยวจะวัด afr ใหม่กับเก็บ datalog ส่งคนจูนให้ปรับใหม่ดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนแอร์แมสใหม่ เครื่องสะดุดรอบสูง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 15:52:06 »
เอาไปลองอ่าน afr ดู รอบต้น บาง ไปถึง 15 กว่าๆ พอ 4000 รอบ หนาไปถึง 10.3 เดี๋ยวจะลองจูนใหม่ก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN