ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เซ็นเซอร์ ข้างเครื่อง ถ้าเสีย จะสตาร์ทไม่ติดเลย ถ้าเสื่อมจะชอบดับกลางอากาศเซ็นเซอร์หน้าเครื่อง ไม่น่าใช่ เพราะมันทำหน้าที่ ตรวบสอบตำแหน่ง ต่อให้ถอด ก็ยัง สตาร์ทติดได้ง่ายผมคิดว่าน่าจะเป็น ระบบน้ำมันในรางร่วม ไม่มีแรงดันอาจจะเป็นปั๊มติ๊กเสื่อม หรือ วาล์กักน้ำมันชำรุด ทำให้น้ำมันไหลกลับถังหมด ทำให้ต้องใช้เวลา ให้น้ำมันมีแรงดันพอเพียง....นะครับ
น่าจะเป็นพวกระบบควบคุมเครื่องยนต์พวกเซ็นเซอร์อะไรสักอย่างที่เสื่อมสภาพหรือใกล้ชำรุด...ลองจับด้วยGT1ดูก่อนดีกว่า..น่าจะเห็นนะครับ :
รู้สึกว่าคุณคนทำสวนจะมีความรู้เรื่องเครื่งยนต์เยอะอยู่น่ะครับ ยังไงรบกวนแสดงตัวตนด้วยก็ดีน่ะครับว่าเป็นช่างหรือว่ามีประสพการ์ณจากไหนครับ เพื่อนประโยชน์กลับสมาชิกในเวปครับ ขอบคุณมากครับหากจะแสดงตัวตน
(จากที่อ่านอีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอย่าง) เดากันทั้งนั้น เจ้าของรถไม่ต้องรื้อดูทั้งคันเหรอครับ เทพกันจริงๆ คิดว่าเป็นตรงนั้นตรงนี้ เอาให้รู้ชัวร์ๆก่อนดีไหม แล้วค่อยตอบกัน ชีวิตจริงเก่งแต่หน้าคอมไม่ได้ครับ เพราะจะทำให้ชีวิตคนอื่นชิบหายได้ ถ้าทำพราดหรืออะไรก็ตาม นั่งอ่านมาหลายวันและ กระทู้ที่ตั้งใหม่ก็ไม่ได้เยอะเลย แต่เจอตอบกระทู้แต่ละกระทู้ ตอบแบบเออออกันเองหมดเลย หรือเดากันทั้งนั้น ว่าจะอยู่เงียบๆไม่สร้างปัญหา แต่เห็นแบบนี้ ผมไม่เสียหายหลอกครับ (จะถีบออกก็เชิญ) คนที่เสียหาย คือพวกใหม่ๆที่มาถาม เจอคำตอบแบบเดาดำนำ้กันไป จากจะเสียตังค์น้อย กายเป็นเสียบาน เหอะเหอะ พอก่อนยังเช้าอยู่ไม่อยากเยอะส่วนเจ้าของกระทู้ เอาแบบไม่เดาเลยนะ วิธีที่จะรู้ว่าเกี่ยวกับอะไรบ้าง...ถ้ามีเครื่องจับ ใช้เครื่องจับดูเลย แต่ การฟ้องอาจไม่ได้ใหญ่โตจนถึงขั้นจำค่าความผิดปกติ ถ้าเป็นแบบนี้ให้อ่านค่าแบบละเอียดเข้าไปอีก คืออ่านกานทำงานของทุกตัวเลยตอนเครื่องติด แล้วดูว่าอะไรบ้างที่ทำงานไม่สำพันกัน ย้ำครับว่าอ่านตอนทำงานของทุกตัวเลย อันนี้คือวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดโดยไม่ต้องรื้อรถดูเลย ถ้าอยู่กรุงเทพ ลองให้เชนจับให้ก็ได้ (หรือถ้าอยู่แถวบ้านผมเดี๋ยวจับให้ก็ได้) แต่ให้มันอ่านค่าอีกแบบนะคือตอนเครื่องทำงานแล้วเข้าเช็คถึงเซ็นเซอร์ทุกตัว รับลองครับ ถึงเซ็นเซอร์ทุกตัวไม่เสีย แต่ก็จะรู้ว่ามีอะไรบ้าง ที่ไม่เกี่ยวกับระบบเซนเซอร์เลย ที่เสีย ถ้าอ่านแบบละเอียด ส่วนถ้ายังไม่ได้จับเครื่อง หรือจะรื้อแบบดิบๆ อันนี้หลังไมล์มาครับ อยากรื้ออะไรตรงไหนเดี๋ยวบอกให้ครับว่าถอดอะไรน๊อตตรงไหนบ้างและมีกี่ตัวเบอร์อะไรบ้าง
ต้องขออภัย.......เพิ่งอ่านโดยละเอียด ว่า เครื่องเย็นเครื่องติดง่ายถ้าอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าวาล์ว ยันหรือไม่?เหตุผล เครื่องเย็น โลหะหดตัว(คือวาล์ว) ทำให้ระบบวาล์วปิดสนิท ไม่รั่วไหลเครื่องร้อน วาล์วยัน ปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องติดยากครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินต้องขออภัย.......เพิ่งอ่านโดยละเอียด ว่า เครื่องเย็นเครื่องติดง่ายถ้าอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าวาล์ว ยันหรือไม่?เหตุผล เครื่องเย็น โลหะหดตัว(คือวาล์ว) ทำให้ระบบวาล์วปิดสนิท ไม่รั่วไหลเครื่องร้อน วาล์วยัน ปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องติดยากครับถ้ามีไฟโชว์แบบนี้ล่ะครับ จะโชว์เวลาเครื่องร้อน ทำให้สตาร์ทไม่ติดครับ