ผู้เขียน หัวข้อ: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา  (อ่าน 3494 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nam-mon.j

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
n42 สตาร์ทตอนเครื่องร้อนยากมากกกกก ถ้าแล้วดับเครื่องแล้วสตาร์ทจะติดเลย
แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้สัก 15 นาที จะไม่ติดต้องสตาร์ท 3-5 ครั้งกว่าจะติด ตอนเครื่องเย็นสตา์ทติดปกติ
ควรทำไรบ้างครับ แล้วมีอู่แถวรังสิต หรือ บางเขนใกล้ไหมครับ

BMN46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 5
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 23:02:58 »
ลองดูเซ็นเซอร์แคมชาร์ฟฝั่งไอเสีย มีฝั่งไอดีอีกตัว ...ค้นกระทู้เรื่องเซ็นเซอร์นี้ดูก็ได้ครับ  :-*

nam-mon.j

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 12:56:28 »
ขอบคุณครับเด่วลองดู

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 17:16:37 »
ที่เคยฟังเขามานะครับ

ถ้าสตาร์ทติดยาก ที่เคยได้ยินมาจะเกี่ยวกับ เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ครับ แต่อย่างไรก็เอาเครื่องอ่านดูก่อนครับ จะชัดเจนที่สุดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

nam-mon.j

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:57:35 »
เด่วลองเอาไปให้ช่างดูดีกว่า ตอนนี้เปลี่ยนหัวเทียนกับ เช็คคอยล์คอยล์ไม่เสีย คงเปลี่ยนที่เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงจริงแล้ว

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 15:16:41 »
อาการนี้เจอหลายคันเลย บางทีเซ็นเซอร์แค่สกปรกก็เป็นละครับ เช็คเซ็นเซอร์ก่อนเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

คนทำสวน

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:07:28 »
เซ็นเซอร์ ข้างเครื่อง ถ้าเสีย จะสตาร์ทไม่ติดเลย ถ้าเสื่อมจะชอบดับกลางอากาศ

เซ็นเซอร์หน้าเครื่อง ไม่น่าใช่ เพราะมันทำหน้าที่ ตรวบสอบตำแหน่ง ต่อให้ถอด ก็ยัง สตาร์ทติดได้ง่าย

ผมคิดว่าน่าจะเป็น ระบบน้ำมันในรางร่วม ไม่มีแรงดัน

อาจจะเป็นปั๊มติ๊กเสื่อม  หรือ วาล์กักน้ำมันชำรุด ทำให้น้ำมันไหลกลับถังหมด ทำให้ต้องใช้เวลา ให้น้ำมันมีแรงดันพอเพียง....นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 10:17:17 โดย คนทำสวน »

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:19:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เซ็นเซอร์ ข้างเครื่อง ถ้าเสีย จะสตาร์ทไม่ติดเลย ถ้าเสื่อมจะชอบดับกลางอากาศ

เซ็นเซอร์หน้าเครื่อง ไม่น่าใช่ เพราะมันทำหน้าที่ ตรวบสอบตำแหน่ง ต่อให้ถอด ก็ยัง สตาร์ทติดได้ง่าย

ผมคิดว่าน่าจะเป็น ระบบน้ำมันในรางร่วม ไม่มีแรงดัน

อาจจะเป็นปั๊มติ๊กเสื่อม  หรือ วาล์กักน้ำมันชำรุด ทำให้น้ำมันไหลกลับถังหมด ทำให้ต้องใช้เวลา ให้น้ำมันมีแรงดันพอเพียง....นะครับ
ผมว่าปั๊มติ๊กกับวาล์วกักแรงดันไม่น่าจะมีผลในตอนเครื่องร้อนนะครับ ถ้ามีปัญหาในส่วนนี้ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็นก็ต้องมีปัญหาเหมือนกัน
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

คนทำสวน

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:30:35 »
ผมคิดว่ามีผลครับ  เพราะว่า.....

ถ้าเครื่องยนต์ติดแล้ว(ซึ่งติดได้ยาก) ปั๊มติ๊ก เริ่มอัดน้ำมันเข้ามาเรื่อยๆ จนพอกับความต้องการ

แม้ว่าวาล์วกักน้ำมัน จะปล่อยน้ำมันกลับถังบ้าง เครื่องยนต์ก็จะติดต่อไป.....

แต่ถ้าดับเครื่อง ก็จะเกิดอาการเดิม....น้ำมันไม่พอครับ  ไม่น่าใช่เกี่ยวกับเครื่องร้อน หรือเครื่องเย็น

อย่างว่าหล่ะครับ  ไม่ได้จับด้วยเครื่อง GT1  .....เดาล้วนๆ

คนทำสวน

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:37:44 »
ต้องขออภัย.......เพิ่งอ่านโดยละเอียด ว่า เครื่องเย็นเครื่องติดง่าย

ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าวาล์ว ยันหรือไม่?

เหตุผล เครื่องเย็น โลหะหดตัว(คือวาล์ว) ทำให้ระบบวาล์วปิดสนิท ไม่รั่วไหล

เครื่องร้อน วาล์วยัน ปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องติดยากครับ

nam-mon.j

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 18
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 18:26:31 »
เจออาการเพิ่มของวันนี้ ตอนสตาร์ใหม่ๆ เครื่องจะสั่นด้วยต้องวิ่งแปบนึงก่อน แต่อาการสตาร์ติดยากตอนเครื่องร้อนยังอยู่ O0

คนทำสวน

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 18:37:51 »
ฝาสูบ

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 19:24:20 »
น่าจะเป็นพวกระบบควบคุมเครื่องยนต์พวกเซ็นเซอร์อะไรสักอย่างที่เสื่อมสภาพหรือใกล้ชำรุด...ลองจับด้วยGT1ดูก่อนดีกว่า..น่าจะเห็นนะครับ :
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 20:15:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น่าจะเป็นพวกระบบควบคุมเครื่องยนต์พวกเซ็นเซอร์อะไรสักอย่างที่เสื่อมสภาพหรือใกล้ชำรุด...ลองจับด้วยGT1ดูก่อนดีกว่า..น่าจะเห็นนะครับ :
บางอาการก็จับไม่เจอครับ..แต่อย่างที่พี่ก๊องบอกควรจะจับGT1ก่อนในเบื้องต้น ง่าย+ดีที่สุดแล้วคร้าบบบ ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 02:21:39 »
รู้สึกว่าคุณคนทำสวนจะมีความรู้เรื่องเครื่งยนต์เยอะอยู่น่ะครับ ยังไงรบกวนแสดงตัวตนด้วยก็ดีน่ะครับว่าเป็นช่างหรือว่ามีประสพการ์ณจากไหนครับ เพื่อนประโยชน์กลับสมาชิกในเวปครับ ขอบคุณมากครับหากจะแสดงตัวตน :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 08:16:25 »
(จากที่อ่านอีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอย่าง) เดากันทั้งนั้น เจ้าของรถไม่ต้องรื้อดูทั้งคันเหรอครับ เทพกันจริงๆ คิดว่าเป็นตรงนั้นตรงนี้ เอาให้รู้ชัวร์ๆก่อนดีไหม แล้วค่อยตอบกัน ชีวิตจริงเก่งแต่หน้าคอมไม่ได้ครับ เพราะจะทำให้ชีวิตคนอื่นชิบหายได้ ถ้าทำพราดหรืออะไรก็ตาม นั่งอ่านมาหลายวันและ กระทู้ที่ตั้งใหม่ก็ไม่ได้เยอะเลย แต่เจอตอบกระทู้แต่ละกระทู้ ตอบแบบเออออกันเองหมดเลย หรือเดากันทั้งนั้น ว่าจะอยู่เงียบๆไม่สร้างปัญหา แต่เห็นแบบนี้ ผมไม่เสียหายหลอกครับ (จะถีบออกก็เชิญ) คนที่เสียหาย คือพวกใหม่ๆที่มาถาม เจอคำตอบแบบเดาดำนำ้กันไป จากจะเสียตังค์น้อย กายเป็นเสียบาน เหอะเหอะ พอก่อนยังเช้าอยู่ไม่อยากเยอะ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เอาแบบไม่เดาเลยนะ วิธีที่จะรู้ว่าเกี่ยวกับอะไรบ้าง...ถ้ามีเครื่องจับ ใช้เครื่องจับดูเลย แต่ การฟ้องอาจไม่ได้ใหญ่โตจนถึงขั้นจำค่าความผิดปกติ ถ้าเป็นแบบนี้ให้อ่านค่าแบบละเอียดเข้าไปอีก คืออ่านกานทำงานของทุกตัวเลยตอนเครื่องติด แล้วดูว่าอะไรบ้างที่ทำงานไม่สำพันกัน ย้ำครับว่าอ่านตอนทำงานของทุกตัวเลย อันนี้คือวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดโดยไม่ต้องรื้อรถดูเลย ถ้าอยู่กรุงเทพ ลองให้เชนจับให้ก็ได้ (หรือถ้าอยู่แถวบ้านผมเดี๋ยวจับให้ก็ได้) แต่ให้มันอ่านค่าอีกแบบนะคือตอนเครื่องทำงานแล้วเข้าเช็คถึงเซ็นเซอร์ทุกตัว รับลองครับ ถึงเซ็นเซอร์ทุกตัวไม่เสีย แต่ก็จะรู้ว่ามีอะไรบ้าง ที่ไม่เกี่ยวกับระบบเซนเซอร์เลย ที่เสีย ถ้าอ่านแบบละเอียด ส่วนถ้ายังไม่ได้จับเครื่อง หรือจะรื้อแบบดิบๆ อันนี้หลังไมล์มาครับ อยากรื้ออะไรตรงไหนเดี๋ยวบอกให้ครับว่าถอดอะไรน๊อตตรงไหนบ้างและมีกี่ตัวเบอร์อะไรบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2014, 08:22:01 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

คนทำสวน

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 08:32:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รู้สึกว่าคุณคนทำสวนจะมีความรู้เรื่องเครื่งยนต์เยอะอยู่น่ะครับ ยังไงรบกวนแสดงตัวตนด้วยก็ดีน่ะครับว่าเป็นช่างหรือว่ามีประสพการ์ณจากไหนครับ เพื่อนประโยชน์กลับสมาชิกในเวปครับ ขอบคุณมากครับหากจะแสดงตัวตน :-X :-X :-X

แหะๆ   ที่บ้านทำสวนมะนาวครับ ตอนนี้ ลงผักกาดขาวไว้ครึ่งสวน
ซ่อมเครื่องรดน้ำผักจนชำนาญ  โดยเฉพาะ โรแท็ก 9

ทวีรัชต์

  • ♡♡KLASS 71♡♡
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 211
  • 323i E46
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:16:41 »
 ???
☆☆☆ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน☆☆☆

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 09:48:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
(จากที่อ่านอีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอย่าง) เดากันทั้งนั้น เจ้าของรถไม่ต้องรื้อดูทั้งคันเหรอครับ เทพกันจริงๆ คิดว่าเป็นตรงนั้นตรงนี้ เอาให้รู้ชัวร์ๆก่อนดีไหม แล้วค่อยตอบกัน ชีวิตจริงเก่งแต่หน้าคอมไม่ได้ครับ เพราะจะทำให้ชีวิตคนอื่นชิบหายได้ ถ้าทำพราดหรืออะไรก็ตาม นั่งอ่านมาหลายวันและ กระทู้ที่ตั้งใหม่ก็ไม่ได้เยอะเลย แต่เจอตอบกระทู้แต่ละกระทู้ ตอบแบบเออออกันเองหมดเลย หรือเดากันทั้งนั้น ว่าจะอยู่เงียบๆไม่สร้างปัญหา แต่เห็นแบบนี้ ผมไม่เสียหายหลอกครับ (จะถีบออกก็เชิญ) คนที่เสียหาย คือพวกใหม่ๆที่มาถาม เจอคำตอบแบบเดาดำนำ้กันไป จากจะเสียตังค์น้อย กายเป็นเสียบาน เหอะเหอะ พอก่อนยังเช้าอยู่ไม่อยากเยอะ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เอาแบบไม่เดาเลยนะ วิธีที่จะรู้ว่าเกี่ยวกับอะไรบ้าง...ถ้ามีเครื่องจับ ใช้เครื่องจับดูเลย แต่ การฟ้องอาจไม่ได้ใหญ่โตจนถึงขั้นจำค่าความผิดปกติ ถ้าเป็นแบบนี้ให้อ่านค่าแบบละเอียดเข้าไปอีก คืออ่านกานทำงานของทุกตัวเลยตอนเครื่องติด แล้วดูว่าอะไรบ้างที่ทำงานไม่สำพันกัน ย้ำครับว่าอ่านตอนทำงานของทุกตัวเลย อันนี้คือวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดโดยไม่ต้องรื้อรถดูเลย ถ้าอยู่กรุงเทพ ลองให้เชนจับให้ก็ได้ (หรือถ้าอยู่แถวบ้านผมเดี๋ยวจับให้ก็ได้) แต่ให้มันอ่านค่าอีกแบบนะคือตอนเครื่องทำงานแล้วเข้าเช็คถึงเซ็นเซอร์ทุกตัว รับลองครับ ถึงเซ็นเซอร์ทุกตัวไม่เสีย แต่ก็จะรู้ว่ามีอะไรบ้าง ที่ไม่เกี่ยวกับระบบเซนเซอร์เลย ที่เสีย ถ้าอ่านแบบละเอียด ส่วนถ้ายังไม่ได้จับเครื่อง หรือจะรื้อแบบดิบๆ อันนี้หลังไมล์มาครับ อยากรื้ออะไรตรงไหนเดี๋ยวบอกให้ครับว่าถอดอะไรน๊อตตรงไหนบ้างและมีกี่ตัวเบอร์อะไรบ้าง
เดือดตลอดรายนี้ ;D ;D ;D
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 12:32:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
(จากที่อ่านอีกคนบอกอย่าง อีกคนบอกอย่าง) เดากันทั้งนั้น เจ้าของรถไม่ต้องรื้อดูทั้งคันเหรอครับ เทพกันจริงๆ คิดว่าเป็นตรงนั้นตรงนี้ เอาให้รู้ชัวร์ๆก่อนดีไหม แล้วค่อยตอบกัน ชีวิตจริงเก่งแต่หน้าคอมไม่ได้ครับ เพราะจะทำให้ชีวิตคนอื่นชิบหายได้ ถ้าทำพราดหรืออะไรก็ตาม นั่งอ่านมาหลายวันและ กระทู้ที่ตั้งใหม่ก็ไม่ได้เยอะเลย แต่เจอตอบกระทู้แต่ละกระทู้ ตอบแบบเออออกันเองหมดเลย หรือเดากันทั้งนั้น ว่าจะอยู่เงียบๆไม่สร้างปัญหา แต่เห็นแบบนี้ ผมไม่เสียหายหลอกครับ (จะถีบออกก็เชิญ) คนที่เสียหาย คือพวกใหม่ๆที่มาถาม เจอคำตอบแบบเดาดำนำ้กันไป จากจะเสียตังค์น้อย กายเป็นเสียบาน เหอะเหอะ พอก่อนยังเช้าอยู่ไม่อยากเยอะ

ส่วนเจ้าของกระทู้ เอาแบบไม่เดาเลยนะ วิธีที่จะรู้ว่าเกี่ยวกับอะไรบ้าง...ถ้ามีเครื่องจับ ใช้เครื่องจับดูเลย แต่ การฟ้องอาจไม่ได้ใหญ่โตจนถึงขั้นจำค่าความผิดปกติ ถ้าเป็นแบบนี้ให้อ่านค่าแบบละเอียดเข้าไปอีก คืออ่านกานทำงานของทุกตัวเลยตอนเครื่องติด แล้วดูว่าอะไรบ้างที่ทำงานไม่สำพันกัน ย้ำครับว่าอ่านตอนทำงานของทุกตัวเลย อันนี้คือวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดโดยไม่ต้องรื้อรถดูเลย ถ้าอยู่กรุงเทพ ลองให้เชนจับให้ก็ได้ (หรือถ้าอยู่แถวบ้านผมเดี๋ยวจับให้ก็ได้) แต่ให้มันอ่านค่าอีกแบบนะคือตอนเครื่องทำงานแล้วเข้าเช็คถึงเซ็นเซอร์ทุกตัว รับลองครับ ถึงเซ็นเซอร์ทุกตัวไม่เสีย แต่ก็จะรู้ว่ามีอะไรบ้าง ที่ไม่เกี่ยวกับระบบเซนเซอร์เลย ที่เสีย ถ้าอ่านแบบละเอียด ส่วนถ้ายังไม่ได้จับเครื่อง หรือจะรื้อแบบดิบๆ อันนี้หลังไมล์มาครับ อยากรื้ออะไรตรงไหนเดี๋ยวบอกให้ครับว่าถอดอะไรน๊อตตรงไหนบ้างและมีกี่ตัวเบอร์อะไรบ้าง
::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: N42 สตาร์ทยากตอนเครื่องร้อน น้องใหม่เพิ่งเจอปัญหา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 19:27:52 »
ตั้งแต่ใช้รถมา จนถึงวันนี้คงจะเป็นความโชคดีของผมมั้งที่ไม่เคยเจอเรื่องเซ็นเซอร์เสียเลย  เจอแต่ความสกปรกหรือจุดต่อต่างๆเกิดbad contact ทำให้วงจรไฟฟ้าของระบบขาดไป  จับด้วยเครื่อง GT1 ดูก็จะแสดงผลกว้างๆแต่ก็ยังแยกย่อยได้ตั้งหลายสาเหตุ คงต้องใช้เวลาในการค่อยๆไล่หากันไป...ก็ได้ความรู้จากที่นี่มากมาย  ต้องขอขอบคุณเว็บดีดีแห่งนี้ :-X

 :)  เรามีเว็บบอร์ดเพื่อแชร์ข้อมูลกันแบบกว้างๆอย่างมีอิสระเสรี  จะรู้น้อยรู้มาก  จะเก่งมากน้อยอย่างไรก็มีสิทธิ์เสมอกันที่จะออกความเห็นหรือแบ่งปัน  อัธยาศัยใจกว้างๆในการรับข้อมูลครับสังคมจึงจะน่าอยู่  ถ้าเราเห็นแตกต่างก็ให้เหตุผลโต้แย้งหักล้างกันไป คนที่รู้ไม่เท่าเราก็จะได้เข้าใจและมีความรู้เพิ่มเติมด้วย  เป็นการแบ่งปันกัน..สนุกดีออกครับ ที่สำคัญทุกคนต้องใช้วิจารณญานกลั่นกรองข้อมูลกันเองครับ  โพสข้อความให้เกียรติกัน..ช่วยเหลือกันนะครับผม  ด้วยความจริงใจ  ผมอยากเห็นมิตรภาพดีดีต่อกันในเว็บครับ  :-X :-X
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

Ao1982

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 71
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องขออภัย.......เพิ่งอ่านโดยละเอียด ว่า เครื่องเย็นเครื่องติดง่าย

ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าวาล์ว ยันหรือไม่?

เหตุผล เครื่องเย็น โลหะหดตัว(คือวาล์ว) ทำให้ระบบวาล์วปิดสนิท ไม่รั่วไหล

เครื่องร้อน วาล์วยัน ปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องติดยากครับ



ถ้ามีไฟโชว์แบบนี้ล่ะครับ จะโชว์เวลาเครื่องร้อน ทำให้สตาร์ทไม่ติดครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องขออภัย.......เพิ่งอ่านโดยละเอียด ว่า เครื่องเย็นเครื่องติดง่าย

ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องดูว่าวาล์ว ยันหรือไม่?

เหตุผล เครื่องเย็น โลหะหดตัว(คือวาล์ว) ทำให้ระบบวาล์วปิดสนิท ไม่รั่วไหล

เครื่องร้อน วาล์วยัน ปิดไม่สนิท ทำให้เครื่องติดยากครับ



ถ้ามีไฟโชว์แบบนี้ล่ะครับ จะโชว์เวลาเครื่องร้อน ทำให้สตาร์ทไม่ติดครับ
จับคอมเลยครับอาการขนาดนี้
จับคอมฟรีผมอยุ่แถวเกษตร-นวมินทร์
084-322-4222
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน