ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดันทะลักเมื่อเปิดฝากระปุกพักน้ำ หลังจ ดข้ามคืน  (อ่าน 3338 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เครื่อง N42  ติดแก๊ส LPG  มีอาการคือ เวลาใช้แก๊ส มีน้ำดันทะลักเมื่อฝากระปุกพักน้ำ หลัง
จากข้ามคืน จึงลองใช้น้ำมัน เปิดฝากระปุกพักน้ำ หลังจอดข้ามคืน น้ำไม่ทะลักออกมา แต่มี
เสียงลมดันออกมา ระดับน้ำเต็ม แต่เมื่อสตาร์ทรถ ระดับน้ำยุบลงไปมาก ต้องเติมประมาณ1 ลิตร ต่อ 1 อาทิตย์

ballbow e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 242
ลองไล่ลมดูรึยังคับ  น่าจะหม้อต้มรั่ว แก๊สเข้าระบบน้ำคับ 

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ปิดวาวล์ที่ถ้งแก๊สแล้วลองดูใหม่ครับ
ทำแบบเดิม แล้วจอดข้ามคืน
ถ้าไม่มีลมดันแสดงว่าหม้อต้มแก๊สรั่ว
เข้าระบบน้ำ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ตามพี่สมนึกบอกเลยครับ ปิดถังแก๊สแล้วลอง ส่วนมากจะเป็นอาการแก๊สดัน เนื่องจากจอดข้ามคืนไม่ได้สตาร์ทรถ เลยไม่ต้องนึกถึงเรื่องแรงดันอย่างอื่น ลักษณะนี้ผมคิดว่าใช่ 90% ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามพี่สมนึกบอกเลยครับ ปิดถังแก๊สแล้วลอง ส่วนมากจะเป็นอาการแก๊สดัน เนื่องจากจอดข้ามคืนไม่ได้สตาร์ทรถ เลยไม่ต้องนึกถึงเรื่องแรงดันอย่างอื่น ลักษณะนี้ผมคิดว่าใช่ 90% ครับ
O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 22:40:19 โดย SOMNUK »

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามพี่สมนึกบอกเลยครับ ปิดถังแก๊สแล้วลอง ส่วนมากจะเป็นอาการแก๊สดัน เนื่องจากจอดข้ามคืนไม่ได้สตาร์ทรถ เลยไม่ต้องนึกถึงเรื่องแรงดันอย่างอื่น ลักษณะนี้ผมคิดว่าใช่ 90% ครับ
ลองทดสอบปิดวาล์วที่ถังแก๊สซัก2รอบก็รู้ครับ หรือไม่ก็ลองใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียวก็รู้เหมือนกัน
แต่ต้องปิดวาล์วถังแก๊สด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2015, 22:43:10 โดย SOMNUK »

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เดวลองแบบปิดวาว์ลแก๊สที่ถังด้วย และทดสอบใช้น้ำมันอย่างเดียวว่า น้ำดันกระปุกพักน้ำ
อีกหรือเปล่า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ
ปิดวาว์ลถังแล้วใช้น้ำมัน 2 วัน น้ำไม่ดันกระปุก ไปให้ช่างแก๊สดูโดยถอดหม้อต้มมาเช็คไม่รั่ว
แต่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมในหม้อต้มให้ ให้ลองใช้อยู่ ลองใช้แก๊ส 2-3 วัน น้ำยังดันกระปุก
พักน้ำ เมื่อเปิดฝาเมื่อจอดข้ามคืนอีก ต้องเช็คระบบแก๊สอะไรอีกบ้าง
ปล. ร้านแก๊สรับผิดชอบดีอยู่ รับประกัน 1 ปี

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
ลองเช็คการตัดต่อท่อน้ำเข้าหม้อต้มดูครับ
มีกระทู้หนึ่งหาไม่เจอ เขาบอกเรื่องการตัดต่อท่อ
แต่ถ้าหม้อต้มรั่วเข้าระบบน้ำ มันต้องมีกลิ่นบ้าง
และสีของน้ำจะผิดปกติไปนะ
ลองๆๆหาข้อมูลใน " พลังงานทางเลือก" เคยอ่านเจอ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ
ปิดวาว์ลถังแล้วใช้น้ำมัน 2 วัน น้ำไม่ดันกระปุก ไปให้ช่างแก๊สดูโดยถอดหม้อต้มมาเช็คไม่รั่ว
แต่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมในหม้อต้มให้ ให้ลองใช้อยู่ ลองใช้แก๊ส 2-3 วัน น้ำยังดันกระปุก
พักน้ำ เมื่อเปิดฝาเมื่อจอดข้ามคืนอีก ต้องเช็คระบบแก๊สอะไรอีกบ้าง
ปล. ร้านแก๊สรับผิดชอบดีอยู่ รับประกัน 1 ปี
ตำแหน่งที่แก๊สกับน้ำสามารถข้ามถึงกันได้ก็มีแค่หม้อต้ม นอกนั้นมันอยู่แยกกันทั้งระบบ
ยังไงก็คงต้องมุ่งประเด็นไปที่หม้อต้มอยู่ดี ว่ามันรั่วตรงไหน มาถูกจุดแต่ยังไม่เจอสาเหตุ

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ของผมเกิดอาการน้ำหาย น่าจะดันน้ำจนไหลออก  ทางร้านทดลองตัดต่อน้ำโดยไม่ผ่านหม้อต้ม วิ่งไปวันนึงปรากฏน้ำไม่หาย ทางร้านเลยจับเปลี่ยนหม้อต้มให้ทันทีครับ  ::2thmb::

หลังจากนั้นน้ำก็ยังหายอยู่  จนไปจบที่ตาน้ำหลังเครื่องและท่อน้ำข้างเครื่อง  :-\

ตกลงหม้อต้มผมรั่วป่าวเนี่ย ตอนนี้ยังตอบไม่ได้เรย  :-[  ไม่กล้าบอกร้านแก๊สเรย  :))
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ
ปิดวาว์ลถังแล้วใช้น้ำมัน 2 วัน น้ำไม่ดันกระปุก ไปให้ช่างแก๊สดูโดยถอดหม้อต้มมาเช็คไม่รั่ว
แต่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมในหม้อต้มให้ ให้ลองใช้อยู่ ลองใช้แก๊ส 2-3 วัน น้ำยังดันกระปุก
พักน้ำ เมื่อเปิดฝาเมื่อจอดข้ามคืนอีก ต้องเช็คระบบแก๊สอะไรอีกบ้าง
ปล. ร้านแก๊สรับผิดชอบดีอยู่ รับประกัน 1 ปี
ตำแหน่งที่แก๊สกับน้ำสามารถข้ามถึงกันได้ก็มีแค่หม้อต้ม นอกนั้นมันอยู่แยกกันทั้งระบบ
ยังไงก็คงต้องมุ่งประเด็นไปที่หม้อต้มอยู่ดี ว่ามันรั่วตรงไหน มาถูกจุดแต่ยังไม่เจอสาเหตุ
ล่าสุดใช้มาอีก 1 สัปดาห์ น้ำดันเมื่อจอดข้ามคืนทั้งน้ำมัน และแก๊ส ความร้อนปกติ 90-110
ยังไม่มีเวลาไปเช็คเลย ช่างสงสัยวาว์ลน้ำ (แต่เคยเปลี่ยนใหม่เมื่อ 6 ด.) เพื่อนๆคิดว่าเป็นอะไร

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ
ปิดวาว์ลถังแล้วใช้น้ำมัน 2 วัน น้ำไม่ดันกระปุก ไปให้ช่างแก๊สดูโดยถอดหม้อต้มมาเช็คไม่รั่ว
แต่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมในหม้อต้มให้ ให้ลองใช้อยู่ ลองใช้แก๊ส 2-3 วัน น้ำยังดันกระปุก
พักน้ำ เมื่อเปิดฝาเมื่อจอดข้ามคืนอีก ต้องเช็คระบบแก๊สอะไรอีกบ้าง
ปล. ร้านแก๊สรับผิดชอบดีอยู่ รับประกัน 1 ปี
ตำแหน่งที่แก๊สกับน้ำสามารถข้ามถึงกันได้ก็มีแค่หม้อต้ม นอกนั้นมันอยู่แยกกันทั้งระบบ
ยังไงก็คงต้องมุ่งประเด็นไปที่หม้อต้มอยู่ดี ว่ามันรั่วตรงไหน มาถูกจุดแต่ยังไม่เจอสาเหตุ
ล่าสุดใช้มาอีก 1 สัปดาห์ น้ำดันเมื่อจอดข้ามคืนทั้งน้ำมัน และแก๊ส ความร้อนปกติ 90-110
ยังไม่มีเวลาไปเช็คเลย ช่างสงสัยวาว์ลน้ำ (แต่เคยเปลี่ยนใหม่เมื่อ 6 ด.) เพื่อนๆคิดว่าเป็นอะไร

มีจุดสงสัยอีก 1 จุด
ตรงตำแหน่งหม้อต้ม ส่วนใหญ่จะอยู่สูงกว่าท่อน้ำ อาจจะทำให้ตอนไล่อากาศออก อาจจะไล่ไม่หมด ทำให้เกิดไอน้ำได้เมื่อเกิดความร้อนขึ้น

ของผมเวลาผมถ่ายน้ำหม้อน้ำ ผมจะไล่ลมที่หม้อต้มด้วย โดยการถอดท่อน้ำออกท่อนึงแล้วเติมน้ำจนมันไหลออกทางท่อ แล้วค่อยขันให้แน่น จากนั้นก็เติมน้ำและไล่ลมที่กระปุกพักน้ำต่อไปครับ.
ลองดูครับ

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหากปิดวาล์วที่ถังแก๊สแนะนำให้ติดเครื่องแล้วใช้แก๊สที่ค้างในท่อให้หมดก่อนด้วยนะครับ. ถึงแม้จะปิดถังแก๊สแล้วแต่แรงดันแก๊สที่ค้างอยู่ในท่อแก๊สติดเครื่องได้หลายนาทีอยู่นะครับ ไม่เชื่อลองดู ท่อแกณสเล็กๆก็จริงแก๊สค้างอยู่แยอะนะครับ
ปิดวาว์ลถังแล้วใช้น้ำมัน 2 วัน น้ำไม่ดันกระปุก ไปให้ช่างแก๊สดูโดยถอดหม้อต้มมาเช็คไม่รั่ว
แต่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมในหม้อต้มให้ ให้ลองใช้อยู่ ลองใช้แก๊ส 2-3 วัน น้ำยังดันกระปุก
พักน้ำ เมื่อเปิดฝาเมื่อจอดข้ามคืนอีก ต้องเช็คระบบแก๊สอะไรอีกบ้าง
ปล. ร้านแก๊สรับผิดชอบดีอยู่ รับประกัน 1 ปี
ตำแหน่งที่แก๊สกับน้ำสามารถข้ามถึงกันได้ก็มีแค่หม้อต้ม นอกนั้นมันอยู่แยกกันทั้งระบบ
ยังไงก็คงต้องมุ่งประเด็นไปที่หม้อต้มอยู่ดี ว่ามันรั่วตรงไหน มาถูกจุดแต่ยังไม่เจอสาเหตุ
ล่าสุดใช้มาอีก 1 สัปดาห์ น้ำดันเมื่อจอดข้ามคืนทั้งน้ำมัน และแก๊ส ความร้อนปกติ 90-110
ยังไม่มีเวลาไปเช็คเลย ช่างสงสัยวาว์ลน้ำ (แต่เคยเปลี่ยนใหม่เมื่อ 6 ด.) เพื่อนๆคิดว่าเป็นอะไร

มีจุดสงสัยอีก 1 จุด
ตรงตำแหน่งหม้อต้ม ส่วนใหญ่จะอยู่สูงกว่าท่อน้ำ อาจจะทำให้ตอนไล่อากาศออก อาจจะไล่ไม่หมด ทำให้เกิดไอน้ำได้เมื่อเกิดความร้อนขึ้น

ของผมเวลาผมถ่ายน้ำหม้อน้ำ ผมจะไล่ลมที่หม้อต้มด้วย โดยการถอดท่อน้ำออกท่อนึงแล้วเติมน้ำจนมันไหลออกทางท่อ แล้วค่อยขันให้แน่น จากนั้นก็เติมน้ำและไล่ลมที่กระปุกพักน้ำต่อไปครับ.
ลองดูครับ

ทำเหมือนที่ร้านแก๊สที่ติดตั้งให้ผมเป๊ะเลยคับ  ตอนแรกก็ยังสงสัยว่าจะทำไปทำไม ไล่ลมเอาก็ได้  พออ่านของพี่สมนึกแล้วรู้เลยว่าทำไม... ::2thmb::
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
ยังหาสาเหตุน้ำดันกระปุกเวลาเครื่องเย็นเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน เช็คระบบน้ำ/เปลี่ยนอะไหล่
หลายตัวแล้ว ล่าสุดเล็งไปยังประเก็นฝาสูบ/ฝาสูบ อาจต้องรื้อเพื่อตรวจสอบ เพื่อนๆมีอะไร
แนะนำในการรื้อฝาสูบหรือไม่
ปล. ซื้อรถมรเมื่อ มี.ค.57 ช่วงแรกมีปัญหาความร้อน เปลี่ยนตั้งแต่วาว์ลน้ำ ปั้มน้ำ วาว์ลใต้
กระปุก กระปุกพักแ้มือ2 และของเทียบ หม้อน้ำใหม่ ปัจจุบันความร้อนปกติอยู่ระหว่าง 90-110 C แต่น้ำดันออกกระปุกถึงแม้เครื่องเย็น นมค.พร่องเร็ว

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ตกลงน้ำดันตอนเครื่องเย็นหรือดัน ตอนจอดข้ามคืน
 -น้ำดันตอนเครื่องเย็น(ติดเครื่อง)ไม่ว่าแก๊สหรือน้ำมัน เช็ค
ฝาหม้อน้ำครับ เพราะไม่เห็นพูดถึงในรายการที่เปลี่ยน
 -ผมไม่มีอะไรแนะนำเรื่องถอดฝาสูบ เพียงแต่เล่าประสพการณ์
  ถ้าเป็นเรื่องฝาสูบโก่ง ปะเก็นเสื่อม แรงดันห้องเผาไหม้รั่วเข้า
ระบบน้ำได้ รับรองว่ารถวิ่งได้ไม่กี่กม.น้ำก็ดัน ท่อแตก หม้อน้ำ
แตก หรือส่วนที่อ่อนแอ แตกออกเลยแน่นอน คือมันต้องดันน้ำ
ออกเพื่อปลดปล่อยแรงดันในระบบออกให้ได้ แรงดันที่ระบบทน
ได้มันน้อยกว่าแรงดันของห้องเผาไหม้เยอะ ถ้าระบบไม่รั่วรับรอง
ระเบิดทุกคัน
  ถ้าเป็นเรื่องมีแรงดันในหม้อน้ำตอนเช้าๆผมก็ยังยืนยัน100%ว่า
เกิดจากระบบแก๊ส ผมทำbmwมา30กว่าปี ไม่เคยเห็นคันไหนที่
ฝาสูบโก่ง ปะเก็นฝาสูบกร่อน ดับเครื่องท่อน้ำแข็งเป๊ก สามารถ
เก็บแรงดันไว้ได้ซักคัน พอจอดเครื่องเย็น ท่อน้ำก็จะนิ่ม พร้อม
กับน้ำก็จะลดต่ำลงไปด้วย ขึ้นอยู่กับว่าลดเพราะรั่วหรือลดเพราะ
โดนดันทิ้งไป หรือสรุปว่าที่คุณ ป๊อบ สงสัยว่าน้ำดันตอนเช้าๆ
น่าจะมีสาเหตุเกี่ยวกับฝาสูบ ส่วนตัวผมว่า เป็นไปไม่ได้ ครับ
 :-X

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เมื่อ 1 อาทิตย์กว่าที่ผ่านมา ช่างรื้อวาว์ลใต้กระปุกพักน้ำตาย มีตะกรันน้ำเกาะเยอะ
เลยเอากระดาษทรายขัด ๆ และใส่กลับ พร้อมกับผมมีพัดลมไฟฟ้าสำรองอีกตัวนึง เหมือนแรง
ลมมากกว่าของเดิมมาใส่ดู 2-3 วัน น้ำไม่ดันเมื่อเปิดฝาตอนเช้า ๆ แต่ 2-3 วันน้ำก็ดันเหมือนเดิม โดยความร้อนเครื่องไม่ค้างที่อุณหภูมิ 110 C นานนัก (เดิมค้างนานหน่อย) และลงจากรถมาจับท่อน้ำต่าง ๆ ไม่แข็งเมื่อก่อน น้ำน่าจะดันน้อยลง จึงว่าจะใช้แบบนี้ไปก่อนโดยไม่เปิด
ฝากระปุกพักน้ำสัก 1-2 อาทิตย์ แต่จะดูความร้อนแบบออนบอร์ด และหน้าปัทม์จะขึ้นรูปหม้อน้ำ
ว่า เพื่อดูว่าน้ำหายจากระบบหรือไม่ เบื้องต้นต้องขอบคุณ ช่างสมนึก/คุณรุจน์ ที่ได้โทรปรึกษา
ทางโทรศัพท์ จึงยังไม่รื้อฝาสูบ ขอทดลองใช้แบบนี้ไปก่อน และจะรายงานผลเป็นระยะ ๆ

 

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
110 ร้อนไปหน่อย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
3-4 วันนี้ วิ่งมีอาการสะดุดๆๆ เช็คหัวเทียนสูบ 2, 3 มีน้ำเข้า เกลียวหัวเทียนรูด 1 สูบ และ
รื้อฝาสูบเบื้องต้น ร้าวและโก่งแน่นอน รอเช็คเสื้อสูบว่าเสียหายหรือไม่ เพื่อนๆมีอะไรแนะนำ
ในการซ่อมครั้งนี้ รวมทั้งการซ่อมที่เกี่ยวเนื่องกัน ขอบคุณล่วงหน้า
ปล. เครื่อง N42 วิ่งมา 107,000 กม. ซื้อต่อมา 1 ปี ผมไม่เคยเปลี่ยนชุดดัน รางพลาสติก
โซ่ราวลิ้น

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
สรุปเปลี่ยน Short Box รอประกอบอุปกรณ์ หวังว่าจะจบเรื่องน้ำดันกระปุกพักน้ำกว่า 2 ด.
และเรื่องความร้อนสะสมเป็นแรมปี  และอาการสะดุดๆๆในช่วงหลัง ขอบคุณทุกท่านที่ให้
คำปรึกษาเช่น คุณสมนึก, คุณรุทธ์ คุณยงยุทธ ฯลฯ