ตกลงน้ำดันตอนเครื่องเย็นหรือดัน ตอนจอดข้ามคืน
-น้ำดันตอนเครื่องเย็น(ติดเครื่อง)ไม่ว่าแก๊สหรือน้ำมัน เช็ค
ฝาหม้อน้ำครับ เพราะไม่เห็นพูดถึงในรายการที่เปลี่ยน
-ผมไม่มีอะไรแนะนำเรื่องถอดฝาสูบ เพียงแต่เล่าประสพการณ์
ถ้าเป็นเรื่องฝาสูบโก่ง ปะเก็นเสื่อม แรงดันห้องเผาไหม้รั่วเข้า
ระบบน้ำได้ รับรองว่ารถวิ่งได้ไม่กี่กม.น้ำก็ดัน ท่อแตก หม้อน้ำ
แตก หรือส่วนที่อ่อนแอ แตกออกเลยแน่นอน คือมันต้องดันน้ำ
ออกเพื่อปลดปล่อยแรงดันในระบบออกให้ได้ แรงดันที่ระบบทน
ได้มันน้อยกว่าแรงดันของห้องเผาไหม้เยอะ ถ้าระบบไม่รั่วรับรอง
ระเบิดทุกคัน
ถ้าเป็นเรื่องมีแรงดันในหม้อน้ำตอนเช้าๆผมก็ยังยืนยัน100%ว่า
เกิดจากระบบแก๊ส ผมทำbmwมา30กว่าปี ไม่เคยเห็นคันไหนที่
ฝาสูบโก่ง ปะเก็นฝาสูบกร่อน ดับเครื่องท่อน้ำแข็งเป๊ก สามารถ
เก็บแรงดันไว้ได้ซักคัน พอจอดเครื่องเย็น ท่อน้ำก็จะนิ่ม พร้อม
กับน้ำก็จะลดต่ำลงไปด้วย ขึ้นอยู่กับว่าลดเพราะรั่วหรือลดเพราะ
โดนดันทิ้งไป หรือสรุปว่าที่คุณ ป๊อบ สงสัยว่าน้ำดันตอนเช้าๆ
น่าจะมีสาเหตุเกี่ยวกับฝาสูบ ส่วนตัวผมว่า เป็นไปไม่ได้ ครับ
