ผู้เขียน หัวข้อ: กรองเปลือย + เฮดเดอร์ + พักปลาย รอบเดินเบาสะอึก  (อ่าน 1906 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
พอดีพึ่งไปทำเฮดเดอร์มาครับผม  ก่อนหน้าจะทำเฮดเดอร์ ได้มีการทำ กรองเปลือย(K&N Apollo) และ หม้อพักปลาย ครับผม  กลางเดิม

ทีนี้ทำมาแล้วรู้สึกว่ามันจะโล่งไปนิดครับ  รอบเดินเบาบางจังหว่ะเครื่องมีอาการสะดุด สำลัก อารมณ์คล้ายคอล์ยจุดระเบิดเสียเลยครับ

อย่างงี้พอมีวิธีไหนที่พอจะแก้ได้บ้างมั้ยครับ   ทำท่อนกลางเพิ่มจะดีขึ้นมั้ยครับ หรือต้องไปจูนครับ หรือใครพอมีวิธีแนะนำบอกได้นะครับ

ปล.ผมทำพักปลาย กับ เฮดเดอร์ คนละร้านนะครับ    320i N46 E90 ครับ
 
ขอบคุณมากครับผม   

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองเปลือย + เฮดเดอร์ + พักปลาย รอบเดินเบาสะอึก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 10:46:54 »
เบื้องต้นแนะนำว่าควรจูนใหม่ครับ ของผมก็เคยเป็น ออกตัวแล้วสำลักเหมือนจะดับ ต้องเติมคันเร่งไปเยอะหน่อย พอปรับแต่งโปรแกรมเรื่องน้ำมันใหม่ก็ดูดีขึ้น

แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ เวลารถติดเยอะๆนานๆ ก็ยังเป็นอยู่ เหมือนว่า กรองเปลือย มันไม่มีอากาศสำรองไว้ตอนออกตัว เหมือนกรองโรงงานที่เขาคิดเผื่อไว้แล้ว

ความคิดส่วนตัวนะครับ พอเจอรถติดอากาศร้อนๆ กรองเปลือย มันดูดเองโดยตรงเลยไม่พอในช่วงนั้น

บล็อค N เขามีแคทที่ท่อร่วมไอเสียด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วเอาออก พี่อุ่นเคยตอบไว้ใน BMS ว่าต้องจูนใหม่ครับ

ลองเปิดเวปขายของแต่งเมืองนอกดูครับ เดี๋ยวนี้เปลี่ยน กรองเปลือย อย่างเดียวเขายังขายพร้อมโปรแกรมใหม่เลยครับ นี่มีทั้งกรอง และ เฮดเดอร์ ส่วนตัวผมก็ว่าน่าจะต้องจูนใหม่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
Re: กรองเปลือย + เฮดเดอร์ + พักปลาย รอบเดินเบาสะอึก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 21:37:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบื้องต้นแนะนำว่าควรจูนใหม่ครับ ของผมก็เคยเป็น ออกตัวแล้วสำลักเหมือนจะดับ ต้องเติมคันเร่งไปเยอะหน่อย พอปรับแต่งโปรแกรมเรื่องน้ำมันใหม่ก็ดูดีขึ้น

แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ เวลารถติดเยอะๆนานๆ ก็ยังเป็นอยู่ เหมือนว่า กรองเปลือย มันไม่มีอากาศสำรองไว้ตอนออกตัว เหมือนกรองโรงงานที่เขาคิดเผื่อไว้แล้ว

ความคิดส่วนตัวนะครับ พอเจอรถติดอากาศร้อนๆ กรองเปลือย มันดูดเองโดยตรงเลยไม่พอในช่วงนั้น

บล็อค N เขามีแคทที่ท่อร่วมไอเสียด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ามีแล้วเอาออก พี่อุ่นเคยตอบไว้ใน BMS ว่าต้องจูนใหม่ครับ

ลองเปิดเวปขายของแต่งเมืองนอกดูครับ เดี๋ยวนี้เปลี่ยน กรองเปลือย อย่างเดียวเขายังขายพร้อมโปรแกรมใหม่เลยครับ นี่มีทั้งกรอง และ เฮดเดอร์ ส่วนตัวผมก็ว่าน่าจะต้องจูนใหม่ครับ

พอจะมีร้านไหนราคาย่อมเยาว์แนะนำมั้ยครับ ฮ่าๆๆ   หลังไมล์ก็ได้ครับ  ::) ::) ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองเปลือย + เฮดเดอร์ + พักปลาย รอบเดินเบาสะอึก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 22:29:40 »
ของผมพอดีเคยใช้ของเมืองนอกเขาอยู่ก่อนครับ เป็นของ active autowerke ครับ เดี๋ยวนี้จะสะดวกหน่อยมีสายต่อ obd ของเขา  laptop ตัวชาร์จเลี้ยงไฟ ก็ลงไฟล์ได้แล้วครับ

แต่ของ 90 เมื่อกี้ผมลองเปิดดู ไม่เจอเครื่องบล็อคนี้ ลองเปิดดูเวปเขาแล้วเมล์ไปคุยกับเขาดูครับ

ส่วนถ้าเจ้านี้ไม่มีลองเปิดดูเวป turner Motorsport ดูครับ ถ้าไม่มีจริงๆลองปรึกษา จูนเนอร์ บ้านเราดูครับ ว่าเขาทำได้ไหม ในหน้าซื้อขายก็มีลงโฆษณาอยู่ ลองติดต่อกันดูครับ

ถ้าไม่มีจริงๆคงต้องไปเป็นกล่องพ่วงอย่าง unichip ครับ ที่เห็นรับทำอยู่ก็มี gettuned  กับ dynotec ที่รับทำกล่องยี่ห้อนี้กับ BMW ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 22:54:31 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: กรองเปลือย + เฮดเดอร์ + พักปลาย รอบเดินเบาสะอึก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 19:57:29 »
ผมว่าลองแก้แบบง่าย ๆ ดูก็ได้ ถ้าอยากแก้ใช้ไปก่อน ถ้าจะจัดหนักก็ต้องขึ้น standalone ไปเลย พวก unichip ๆลๆ

ถอดกรองเปลือย ใส่กรองเดิม ใช้ผ้าเดิมดู