ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวตั้งสายพาน  (อ่าน 1658 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
ตัวตั้งสายพาน
« เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 14:23:19 »
รบกวนสอบถาม


1.สองแบบนี้ ต่างกันยังไงครับ แบบไหนดีกว่า
2.ใช้แทนกันได้ใช่มั้ยครับ

 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตัวตั้งสายพาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 15:26:24 »
แบบมีโช้คดันจะดีกว่าครับ เป็นตัวที่ทาง BMW เองออกแบบมาใหม่เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังในแบบเดิมครับ แบบสปริงดันเวลาใช้ไปสักพักจะมีเสียงดังจิ้ดๆๆครับ

ถ้าไปเบิกในศูนย์ตอนนี้ เขาจะบอกว่าไม่มีแบบสปริงดันของเดิมให้เบิกแล้ว ถ้าเบิกก็เป็นแบบใหม่ที่เป็น โช้คดันครับ ผมเคยลองเบิกมาแล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

JrcJrz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 164
Re: ตัวตั้งสายพาน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2015, 21:58:44 »
ขอบคุณครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ตัวตั้งสายพาน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2015, 00:09:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แบบมีโช้คดันจะดีกว่าครับ เป็นตัวที่ทาง BMW เองออกแบบมาใหม่เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเสียงดังในแบบเดิมครับ แบบสปริงดันเวลาใช้ไปสักพักจะมีเสียงดังจิ้ดๆๆครับ

ถ้าไปเบิกในศูนย์ตอนนี้ เขาจะบอกว่าไม่มีแบบสปริงดันของเดิมให้เบิกแล้ว ถ้าเบิกก็เป็นแบบใหม่ที่เป็น โช้คดันครับ ผมเคยลองเบิกมาแล้ว
ขออนุญาติครับพี่ต้อม ความเข้าใจของผมแบบโช้คดันน่าจะผลิตและติดตั้งมาก่อนแบบเบ้าสปริง ทั้งในรุ่นm50 m52 m43 พอรุ่นปี
ใหม่ขึ้น จึงเปลี่ยนมาใช้แบบ เบ้าสปริง ส่วนตัวผมก็ชอบแบบโช้คดันมากกว่า เพราะมันดีดดันได้แรงกว่าแต่มันก็มีข้อเสียตรงบูชชอบ
แตกก่อน ผมก็ใช้วิธีแก้ไขกลึงบูชพลาสติกเหนียวใส่แทนเลย ด้านในโช้คก็เปิดยางออกมาเติมน้ำมันเพาเวอร์ไว้อย่าให้น้ำมันแห้งส่วนแบบเบ้าสปริงข้อเสียชอบดังข้อดีติดตั้งสะดวกรวดเร็ว
 แต่ทั้งตัวดันทั้งแบบโช้คและแบบสปริงสามารถเอามาใส่แทนที่กันได้เลย ไม่มีการดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ตัวตั้งสายพาน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2015, 08:13:59 »
ครับพี่สมนึก

ผมก็ไม่ทราบรายละเอียดแน่นอนละครับ ที่ดูประวัติรถผมตอนแรกจะเป็นแบบ สปริงดัน ต่อมาเช็คระยะ ศูนย์ก็เปลี่ยนมาเป็นแบบ โช้คไฮดรอริค ให้ ผมก็ใช้มาตลอด

จนที่มามีปัญหาเรื่อง misfire แล้วเห็นคนที่เขาเล่นซุปเปอร์ชารจ์กันว่าทางสำนักแต่งเขาจะให้กลับมาใช้แบบ สปริง ว่าแบบสปริงจะดันสายพานได้ดีกว่า เลยไปหาเบิกมาใหม่

ตอนแรกเปิดพาร์ทสั่งแบบสปริง พอเบิกอะไหล่มาแกะดูก็แบบโช้คไฮดรอริค เลยคุยกับพนักงานในศูนย์ว่า อะไหล่ตัวนี้เวลารถเข้าศูนย์มาเช็คระยะ ทางศูนย์จะเปลี่ยนเป็นแบบไฮดรอริค ให้ใหม่แทนครับ พอเปิดประวัติเก่าย้อนไปก็เป็นแบบที่เขาว่าครับ

เลยให้เขาเช็คแบบสปริงว่ามีให้เบิกไหม ก็ว่าแบบสปริงไม่มีให้เบิกแล้วครับพี่ รอบนั้นผมอยากได้สเป็คเดิมห้าง ผมเลยต้องไปเอาของเก่าเซียงกงใช้แทนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN