ผู้เขียน หัวข้อ: 318I N42 สืบเนื่องจากเครื่องเดินไม่เรียบสไตล์เรื่องเทพ  (อ่าน 2993 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Giant50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
เครื่องเดินไม่เรียบ มีอาการหอบ ต้องเดินเครื่องสักพักถึงจะออกตัวได้ บางครั้งมีดับ โอ๊ยเทพจริงๆ ดูจากกระทู้ของเพื่อนๆและวิธีแก้สารพัด ไม่หาย เข้าอู่แล้วอู่เล่า เปลี่ยนมาเยอะเริ่มจากหัวเทียน คอยล์ bla bla bla  ผลคือไม่หาย ตัดใจชำเลืองมอง 330i ลงใหม่รู้แล้วรู้รอดดีมั๊ย วันนี้หยุดอยู่บ้านเลยถือโอกาสรื้อมาทำความสะอาดกรองอากาศ แอร์โฟลว์ และก็ได้เจอครับ กระปุกสำรองอากาศที่ต่อกับท่ออากาศจากกรองอากาศไปเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ มันมีรอยแตกเหมือนหนูแทะเป็นรูโหว่ประมาณนิ้วโป้งครับ อากาศเข้าบานตะเกียงโดยไม่ผ่านแอร์โฟลว์ เป็นสาเหตุเครื่องเดินไม่เรียบ กระตุก ตายน้ำตื้นแค่นี้เองครับ ขอโทษที่ไม่มีรูปครับ พอดี Iphone 4 มันเสียไม่มีกล้องถ่าย ใครเจอปัญหานี้ลองดูตามนี้ก็ได้ครับ ภาระกิจต่อไปคงต้องหาวิธีกำจัดหนูก่อนที่มันจะทำอะไรมากกว่านี้ครับ

Giant50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8


ตามรูปในวงกลมแดงครับ

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
จุดปัญหาแบบนี้ ที่บอกเอาเข้าอู่หลายอู่นั้น เป็นอู่ที่เคยทำบีเอ็มไหมครับ ถ้าทำบีเอ็มก็น่าจะเจอ เอะใจแล้วนะครับ ถ้าเครื่องเดินไม่นิ่งวูบวาบ ต้องมีท่ออากาศรั่ว ก็เป็นจุดที่ช่างต้องค้นหาเบื้องต้นก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ ถ้าอู่ทำบีเอ็มตรงๆ ถ้าไม่มี gt1 อาจมีของสำรองมาใช้ทดลองเปลี่ยนใส่เช่นแอร์แมส ทดสอบว่ามีแบ็คย้อนไหมเป็นต้น ครับ เซ็นเซอรเสียไหม

Giant50

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
อู่ที่เข้านี่ก็ซ่อมบีเอ็มครับ แต่จับ GT1 ไม่เจออะไรฟ้อง เปลี่ยนจากน้อยไปหาแพงเรื่อยๆเลยต้องหยุด บางเจ้าบอกลิ้นปีกผีเสื้อ แอร๋โฟลว์ ปรึกษาแต่ละเจ้านี่ไปใหญ่กว่าที่คิดเยอะครับ ถอดออกมานี่ถ้าไม่Focusจริงๆคงไม่เจอเหมือนกันครับ

Pisit

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
 ;)
อาการเดียวกันเลย
ทั้งเปลี่ยนคอยจุดระเบิด หัวเทียน ไม่หาย ไม่รู้มันเป็นอะไร
พระเจ้า วันนี้กระจ่างเลย
กรองอากาศด้านล่างถอดออกมาดูเป็นรูเลย
โดนสายพานข้างไดชาร์จ สีขาดเป็นรู
ขอขอบพระคุณจริงๆ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ผมต่อกระทู้นี้ให้นิดนึงครับ
ท่อนี้ที่รั่วส่วนมากจะเกิดจากการประกอบกลับของช่างใส่ไม่
ดูว่ามันเบียดกับ มูเล่ย์หรือสายพานไดชาร์ท เบียดจนรั่ว และ
ก็มีท่อน้ำอีก1ท่อของเครื่องn42ที่ตำแหน่งเดียวกันเลยที่โดน
ไดชาร์ทเบียดจนรั่ว
กรณีนี้ที่ท่ออากาศรั่ว ถ้าเช็คGT1น่าจะเจออาการส่วนผสมผิด
พลาด แต่อย่างหนึ่งที่ไม่น่าพลาดคือช่าง เพราะท่อนี้รั่วจะได้ยิน
เสียงลมรั่วแบบไม่ต้องตั้งใจฟังก็ได้ยินเสียงชัดเจนครับครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณมากครับ จขกท.
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จุดปัญหาแบบนี้ ที่บอกเอาเข้าอู่หลายอู่นั้น เป็นอู่ที่เคยทำบีเอ็มไหมครับ ถ้าทำบีเอ็มก็น่าจะเจอ เอะใจแล้วนะครับ ถ้าเครื่องเดินไม่นิ่งวูบวาบ ต้องมีท่ออากาศรั่ว ก็เป็นจุดที่ช่างต้องค้นหาเบื้องต้นก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ ถ้าอู่ทำบีเอ็มตรงๆ ถ้าไม่มี gt1 อาจมีของสำรองมาใช้ทดลองเปลี่ยนใส่เช่นแอร์แมส ทดสอบว่ามีแบ็คย้อนไหมเป็นต้น ครับ เซ็นเซอรเสียไหม
เคยเจออาการนี้เหมือนกัน หลายช่างหลายการวิเคราะห์ เลยตัดสินใจรื้อเอง จบเลยจริงๆ ช่างประกอบกลับคืนไม่ดี โดนสายพานไดชาร์ทเสียดสี จัดการโมดิฟายซะ อาการหายเป็นปลิดทิ้ง
MAD_DIY