ผู้เขียน หัวข้อ: แคตn42ครับ  (อ่าน 2272 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
แคตn42ครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 11:16:28 »
สอบถาม แคทตรงหม้อพักกลางของ n42 ทะลวงหรือใช้ของยุ่นได้มั้ยครับ
ช่วยแนะนำด้วยครับ จะแปลงอย่างไรดี ไม่มีผลอะไรใช่มั้ยครับ
ตรงหมายเลข1 อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 23:07:02 โดย namo »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 11:41:27 »
แคท ก่อนเข้าหม้อพักกลาง n42 มีลูกเดียว ถ้าเสียวิธีแก้ไขก็มี

1.หาแคทเดิมมือสองใส่

2.เอาแคทออกต่อท่อตรงไปเลย ไม่แนะนำให้ทะลวง เคยอ่านจากที่ไหนจำไม่ได้เหมือนกันครับ ว่าถ้าจะเอาแคทออกให้ทำเป็นท่อตรงแทน ถ้าไปทะลวงจะมีปัญหาทรงที่เป็นกระเปาะของแคทเดิม ทำให้เกิดการสะท้อนกันไม่เป็นผลดี

3.เอาแคทแต่งใส่แทน แต่เท่าที่ผมใช้แคทแต่งของ magnaflow แบบเซรามิค ผมว่าไม่ค่อยดีเท่าไร เสื่อมกรอบหดตัวได้ แต่ราคาไม่แพงมาก
   แต่ถ้าจะของ magnaflow ส่วนตัวคิดว่าน่าจะต้องใช้แบบ metal ของเขามากกว่าครับ แต่ราคาก็จะแรงกว่าเท่าตัว แต่ถ้าเทียบกับราคาแคทใหม่เบิกห้าง หมายถึงของใหม่ห้างกับของแต่งที่เป็นของใหม่ ราคาก็น่าสนใจครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 13:58:30 »
ถ้าต่อตรงแล้วหัวแลมด้าตรงเบอร์ 13หลังแคท ค่าจะเพี้ยนมั้ยครับ
มีผลต่อเครื่องมั้ยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 16:41:00 »
ภาพเบอร์ที่ว่าผมไม่เห็นภาพในกระทู้เลยนะครับ

ถ้าตัวแคทอยู่หลัง o2 ก็เปลี่ยนได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 16:47:20 »
แต่ถ้า แคท อยู่หน้า o2 บางท่านใช้ตัวหลอกสัญญาณ บางท่านก็ว่าใช้วิธีเลือกโปรแกรมที่ไม่มี o2 ส่วนนี้มาใช้ก็ใช้ได้ บางท่านก็ให้จูนเนอร์เขียนโปรแกรมใหม่เอา

ในส่วนนนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ ของผมมี o2 อยู่หน้าแคท เลยไม่ยากมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2014, 23:03:24 »
ขอโทษครับคุณต้อม ตามภาพนี้เลยครับ o2หลังแคทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2014, 23:05:30 โดย namo »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 07:29:52 »
มี o2 หลังแคท ถ้าไปทะลวงจะมีปัญหาครับเพราะ o2 มันจะอ่านค่าไอเสียที่ฟอกแล้ว

แบบนี้หาแบบ hiflowcat ของ magnaflow หรือของเดิมมือสอง ใส่จะดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 18:37:48 »
ผมใช้ n42  อยู่ครับ เครื่องตัวนี้ จะมีเซ็นเซอร์ หัวท้ายเลย  แต่ผมตัดแคตออก ใส่หม้อพักเกลียวแทน ไม่มีปัญหาอะไรครับ ไฟไม่โชว์  ลองดูกระทู้พี่ต้อม ในห้องพูดคุยดูครับ พี่กฤาดา  ลงรูปไว้ให้ด้วยครับ :cheerup: :cheerup:

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 19:08:48 »
หมายถึง ตัดแคทตรงพักกลางออก หรือตัดหม้อพักกลางออกครับ
แล้วใส่ไส้เกลียว ยังวิ่งดีมั้ยครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
พอดีหากระทู้ไม่เจอครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 21:00:37 »
น่าจะอันนี้ครับ ถ้าไฟไม่โชว์ก็น่าสนใจดีนะครับ หรือไม่ก็ลองไปปรึกษาที่ร้านเขาดูก็ได้ครับ ถึงอย่างไง เม้งเฮดเดอร์ เขาก็มี hiflowcat ขายด้วยอยู่แล้ว ได้มีให่เปรียบเทียบหลายๆแบบ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 22:29:22 »
ขอบคุณทุกท่านครับ พรุ่งนี้ขึ้น hoist เช็คถ้าตันชัวร์สงสัย ต้องเลือกเปลี่ยนไส้
เบาตัวเบากระเป๋าหน่อยครับ แฮ่ๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: แคตn42ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 07:55:01 »
ลองเทียบราคาระหว่าง magnaflow แบบเซรามิค ที่เป็นทรงแบนๆ กับ ท่อแทนแคท ดูด้วยแล้วกันนะครับว่าราคาต่างกันเยอะไหม

แต่ถ้าเลือกmagnaflow แบบเซรามิค อาจต้องทำใจเรื่องอายุการใช้งานหน่อยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN